[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,890
Động cơ
273,608 Mã lực
Đấy là theo dự toán hiện tại, nghĩa là lúc xong thật có thể còn cao hơn.

Tuyến LA-SF Có 660km mà hết 128 tỉ, chắc mạ vàng vào ray.
Vậy cụ nên đặt câu hỏi có phải các tập đoàn hàng không nội địa Mỹ đang lobby để dìm chết ý tưởng ĐSCT liên bang hay không?
Chứ người thường đâu ngâu vậy.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Nói chung Nga tự lực xây đsct sẽ là động lực đáng kể để VN tự tin học theo. Cái công nghệ có từ 50 trước thì có gì khó mà dọa ma được Nga :D
LX là 1 trong những nước phát triển đường sắt cao tốc từ sớm, từ thời Sa Hoàng xây cái đường sắt đầu tiên đã theo nguyên tắc nắn thẳng hết mức , cứ như dùng thước vẽ trên bản đồ, thời 196x Shinkasen có 250 thì bên LX cũng 200 rồi. Đến Nga cũng tiếp tục mở rộng nhưng lúc đó Ngân hàng châu Âu không chịu cho vay thế là gác lại. Mãi cuối cùng mới có 1 người hùng thế kỷ tái khởi động dự án 350. Đến giờ Putin mới bảo chỉ bàn làm, không bàn lui. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
593
Động cơ
43,227 Mã lực
LX là 1 trong những nước phát triển đường sắt cao tốc từ sớm, từ thời Sa Hoàng xây cái đường sắt đầu tiên đã theo nguyên tắc nắn thẳng hết mức , cứ như dùng thước vẽ trên bản đồ, thời 196x Shinkasen có 250 thì bên LX cũng 200 rồi. Đến Nga cũng tiếp tục mở rộng nhưng lúc đó Ngân hàng châu Âu không chịu cho vay thế là gác lại. Mãi cuối cùng mới có 1 người hùng thế kỷ tái khởi động dự án 350. Đến giờ Putin mới bảo chỉ bàn làm, không bàn lui. :D
chắc Putin học theo slogan của cụ Thủ mình.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Bộ GTVT ngâm dự án ĐSCT Bắc Nam cũng như Hà Nội ngâm dự án đô thị sông Hồng vậy.
Cứ thi thoảng lại rộ lên tin tức, sau lại chìm nghỉm. Tin tức đưa ra toàn là tin cũ, xào xáo lại chứ chẳng có tiến triển gì mới.
Bao nhiêu tin mới hay ho ở trong OF chứ đâu. :D Thêm 1 tin mới nhé, đường 350 của VN sẽ có 1 thiết kế bí mật là chạy được 400!:))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Nga đòi phá kỷ lục đường sắt 350 dài nhất bên ngoài TQ của VN à? Matxcova- Ekaterinburg 1800 km, đi qua Kazan thì chắc ngắn hơn.
Đường bộ:
1708310022199.png

Đường sắt hiện tại đi qua Kazan, 1668 km:

1708310445507.png
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,420 Mã lực
Bộ GTVT ngâm dự án ĐSCT Bắc Nam cũng như Hà Nội ngâm dự án đô thị sông Hồng vậy.
Cứ thi thoảng lại rộ lên tin tức, sau lại chìm nghỉm. Tin tức đưa ra toàn là tin cũ, xào xáo lại chứ chẳng có tiến triển gì mới.
Đô thị sông Hồng là cái Viễn vông cụ ạ? Hà nội không đủ tiền để mà làm, và nó không hấp dẫn nhà đầu tư.
Còn ĐSCT hay ĐS Tốc độ cao thì là cả nước nên chắc chắn sẽ làm, cái khó của ĐS là làm tuyến ngắn không hiệu quả về mặt kinh tế, mà tuyến dài chúng ta không đủ tiền.
Tư vấn thẩm tra đang đưa ra lời khuyên là chúng ta làm 225km/h chạy xen kẽ tàu hàng ở các đôạn ngắn, hình thành các TOD dọc tuyến, sau khi kết nối thông và nhu cầu vận tải cao thì mới nâng cấp toàn tuyến lên 350km/h như tuyến Đông Hưng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Đô thị sông Hồng là cái Viễn vông cụ ạ? Hà nội không đủ tiền để mà làm, và nó không hấp dẫn nhà đầu tư.
Còn ĐSCT hay ĐS Tốc độ cao thì là cả nước nên chắc chắn sẽ làm, cái khó của ĐS là làm tuyến ngắn không hiệu quả về mặt kinh tế, mà tuyến dài chúng ta không đủ tiền.
Tư vấn thẩm tra đang đưa ra lời khuyên là chúng ta làm 225km/h chạy xen kẽ tàu hàng ở các đôạn ngắn, hình thành các TOD dọc tuyến, sau khi kết nối thông và nhu cầu vận tải cao thì mới nâng cấp toàn tuyến lên 350km/h như tuyến Đông Hưng.
Ai bảo cụ là đô thị sông Hồng là viển vông và ko hấp dẫn nhà đầu tư???
Vấn đề là có quyết tâm chính trị để làm ko thôi? Chứ rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, và trong quy hoạch HN cập nhật cũng coi quy hoạch đô thị sông Hồng là điểm nhấn kiến trúc của HN đấy.
Giờ trên thượng lưu của sông Đà có đến 3 nhà máy thủy điện lớn, nên vấn đề kiểm soát lũ ko còn khó.
Thậm chí vào mùa lũ, còn chẳng thấy nước sông Hồng lên.
HN làm dự án này cũng chẳng mất vốn (mỡ nó rán nó), và còn có thêm nguồn lực để xây dựng csht, người dân thì có thêm điểm checkin, thăm quan, du lịch, giải trí,....
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Offer nói có sai đâu, nghiên cứu cho nối dài Bắc Nam đến Cần Thơ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Offer nói có sai đâu, nghiên cứu cho nối dài Bắc Nam đến Cần Thơ
Sao ko tách thành dự án riêng, lại ghép đoạn TP.HCM- Cần Thơ vào làm gì nhỉ?
Nói chung còn bàn chán, chưa thể chốt đc trong năm 2024 đâu,
May chăng năm nay sẽ xong chủ trương dự án LC-HN-HP, cái này cần gấp cho xuất khẩu hàng hóa và du lịch.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Sao ko tách thành dự án riêng, lại ghép đoạn TP.HCM- Cần Thơ vào làm gì nhỉ?
Không nhất thiết đi thẳng HN cần thơ nhưng phải đồng bộ, có phương án chở hàng. Ví dụ tải trục phải giống nhau nếu không tàu hàng Cần Thơ không đi ra Bắc được.

LC Hải Phòng 2025 khởi công.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,529
Động cơ
157,736 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Offer nói có sai đâu, nghiên cứu cho nối dài Bắc Nam đến Cần Thơ
Đọc kỹ bài báo thì CP đang định hướng làm 350km/h chỉ chở khách thật.
Bộ GTVT đang thắng thế so với Bộ KHDT
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Không nhất thiết đi thẳng HN cần thơ nhưng phải đồng bộ, có phương án chở hàng. Ví dụ tải trục phải giống nhau nếu không tàu hàng Cần Thơ không đi ra Bắc được.

LC Hải Phòng 2025 khởi công.
Chính phủ giờ nghiêng sang phương án ĐSCT chỉ chở hành khách, hàng hóa đi đường bộ, đường biển và đường sắt cũ rồi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Ra QH lại sổ toẹt hết. Anh hoa cúng là quan tâm đến khía cạnh kinh tế, hoàn vốn lắm.

Thế là lại 10 năm nữa.
Hi hi, cụ xem lại BCT là những ai. Ý kiến thế nào phải nói ngay chứ không chơi úp mở rồi lật kèo nhé.

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Kéo dài tới Cần Thơ thì gánh nặng tài chính đỡ hơn vì lưu lượng tuyến Cần Thơ - HCMC chắc cũng nhiều.
Quảng đường từ Cần Thơ tới Hà nội đường bộ là 2340km nhưng đường sắt chắc tầm 1800-1900km. Với khoảng cách đủ lớn ntn liệu có gói chuyển giao công nghệ nào đó ko?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Có ý kiến rất đáng chú ý là nghiên cứu giảm số ga để giảm chi phí. Thêm hiệu ứng là làm đường thẳng hết mức, ngắn hết mức. Những ga bị bỏ qua có thể kết nối bằng đường sắt thường sau này. Có thể trước đây đã chiều theo ý các địa phương để đưa vào. Đường bay thì HN Sg có 1.200 km thôi trong khi đường sắt cao tốc dự kiến 1.500 km, còn đường sắt hiện tại lên đến 1.730 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,743 Mã lực
Có ý kiến rất đáng chú ý là nghiên cứu giảm số ga để giảm chi phí. Thêm hiệu ứng là làm đường thẳng hết mức, ngắn hết mức. Những ga bị bỏ qua có thể kết nối bằng đường sắt thường sau này. Có thể trước đây đã chiều theo ý các địa phương để đưa vào. Đường bay thì HN Sg có 1.200 km thôi trong khi đường sắt dự kiến 1.500 km, còn đường sắt hiện tại lên đến 1.730 km.
1500km là do vướng núi và biển, kiểu gì đs cũng phải đi dọc theo dải đồng bằng hẹp ven biển thôi nên khó giảm được nhiều nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top