- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 6,788
- Động cơ
- 336,263 Mã lực
- Tuổi
- 44
Nói chung cãi nhau rồi cũng sớm tới hồi kết. Trong năm nay, chắc muộn tới Quý 3 là có thông tin về đối tác hợp tác phát triển dự án này rồi. Tôi hi vọng chôt sớm.
Cn luyện kim muốn cũng cực khó cụ ah, thép đặc chủng cho dsct TQ còn nhập ầm ầm kia năm mấy chục triệu tấnKể cả dùng mỹ nhân kế, trộm cắp, tình báo cáo chồn công nghệ, cần là triển.
Hơn 2000 năm trước Trọng Thủy đã dùng nam nhân kế đánh cắp công nghệ vũ khí nước Nam thì sao con cháu lại sĩ diện rởm?
Mua Ukrain thì chắc rẻ nhưng thằng này hay hủy hợp đồng, không cần tiền!2 nước khả dĩ nhất Vn có thể mua cn luyện kim là Đức và Nga hoặc Ucraina (nếu còn thọ dc sau này)
Vụ dsct tiện mà mua dc cái nhà máy luyện thép công nghiệp thì muôn đời thịnh
Đường sắt cao tốc này của Nga nó hoàn toàn độc lập với tuyến cũ cụ ạ.Tỉ giá đang siêu tốt, sang mua ray Nga chắc rẻ bằng nữa chổ khác!
Dự án từ thời LX, sao bao lần trì hoãn cuối cùng VN và Nga, Mỹ lại cùng đua xem ai về đích trước. Khác biệt là Nga đã có đường 250 rồi vẫn muốn nâng cấp trong khi 2 ông kia chưa có.
Cái cụ nói về tốc độ tầu Nga trên tuyến Moscow- St Petersburg là tốc độ của tầu Lastochka chứ không phải Sapsan đâu ạ.Hôm nọ hỏi mãi không thấy ai đưa ví dụ tàu đang chạy 350 đổi thành 250, giờ thì có ví dụ tàu 250 muốn đổi sang 350 rồi! Đường Moskva-St Petersburg cũ hiện giờ đi 250 chỉ được 10km, 220 km/h trong 110 km còn 500 km còn lại là phải chạy dưới 200.
Em đã quá hiểu trình độ báo chí nước nhà nên phải tìm đọc ngay báo gốc. Kết quả đúng như thiên hạ đồn,Bên Nga sao họ làm dc rẻ thế các cụ:
Tổng thống Nga đồng ý chi tới 6,5 tỷ USD xây dựng đường sắt tốc độ tới 360km/h
Ngày 16/2, theo Tân Hoa Xã, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã 'bật đèn xanh' cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt cao tốc (HSR) giữa Moscow và St. Petersburg với tổng vốn lên tới 6,5 tỷ USD.baomoi.com
Cách đây mấy năm cũng báo nhà lên tít "Ai cập ký với Đức hợp đồng xây dựng hệ thống ĐSCT 2.000km giá trị 9,2 tỉ đô-la". Và lu loa "sao VN xây 1.600km hết những hơn 60 tỉ".Em đã quá hiểu trình độ báo chí nước nhà nên phải tìm đọc ngay báo gốc. Kết quả đúng như thiên hạ đồn,
ВСМ Москва — Петербург: главное о проекте новой магистрали
Дорога улучшит жизнь более 30 млн россиян.news.mail.ru
Dự án này sẽ là PPP, tổng mức đầu tư 1700 tỷ ruble (18,5 tỷ usd), trong đó vốn nhà nước 580 tỷ ruble (6,5 tỷ usd).
Nếu quy ra cho 680km thì cũng 27 triệu usd/km. Cũng chưa biết là đi cao toàn bộ hay không. Nên cũng không khẳng định mắc hay rẻ. Nhưng suất đầu tư này là giá trị thường gặp.
Tự sx thì chắc chắn ko đc, nhưng ý mn là lập liên doanh, mua dây chuyền rồi sx ray tàu để tự chủ đc trong quá trình triển khai.Cách đây mấy năm cũng báo nhà lên tít "Ai cập ký với Đức hợp đồng xây dựng hệ thống ĐSCT 2.000km giá trị 9,2 tỉ đô-la". Và lu loa "sao VN xây 1.600km hết những hơn 60 tỉ".
Xem lại, hóa ra là hợp đồng mua ray, hệ thống tín hiệu và mấy chục đoàn tàu.
Trình độ luyện kim của Ai cập hơn hẳn VN mà họ cũng mua ray. Không biết căn cứ vào đâu mà các cụ nhà ta bảo Hòa phát làm được ray tàu cao tốc.
90% nội địa hóa. Không ai làm lẻ mẻ. Đàm phán 1 lúc với tất cả, chuẩn bị đầy đủ các phương án ABCDEFGH như đánh Mỹ. Kể cả tình báo công nghiệp.Cụ tự đúc xong ray, đàm phán ko thằng nào bán tàu, hệ thống tín hiệu... cho, thì làm gì với cái đuòng ray ấy
670km mà hết có 6.5 tỷ đô. Tức chưa tới 10 triêu đô/km. Rẻ bàng 40% giá TQ làm.Tỉ giá đang siêu tốt, sang mua ray Nga chắc rẻ bằng nữa chổ khác!
Dự án từ thời LX, sao bao lần trì hoãn cuối cùng VN và Nga, Mỹ lại cùng đua xem ai về đích trước. Khác biệt là Nga đã có đường 250 rồi vẫn muốn nâng cấp trong khi 2 ông kia chưa có.
Trước khi mời Nga làm thì cụ quá bộ sang thớt PetroVietNam và Power Machines hiến kế để làm tiếp cái nhiệt điện Long Phú 1 với xoay giúp cho Petro 500 triệu $ trả tiền thua kiện đi đã.670km mà hết có 6.5 tỷ đô. Tức chưa tới 10 triêu đô/km. Rẻ bàng 40% giá TQ làm.
Đây là lý đo các cụ anti Nga chê Nga nghèo nhưng không hiểu tại sao nghèo thế mà Nga muốn gì làm nấy, được nấy.
GDP thực của Nga nếu so sánh cùng 1 sản phẩm/dịch vụ lâm ra, cần nhân 3 lần so với giá hiện hành tính theo đô la Mỹ.
Trở lại vấn đề, chờ gì nữa không sang Nga 1 chuyến. Hay rẻ quá không có ăn?
sơ lược cái vụ này là ô pvn thuê ô kia làm với nội dung là mua tua bin mẽoTrước khi mời Nga làm thì cụ quá bộ sang thớt PetroVietNam và Power Machines hiến kế để làm tiếp cái nhiệt điện Long Phú 1 với xoay giúp cho Petro 500 triệu $ trả tiền thua kiện đi đã.
Nhiều lão cứ thích bẻ đôi sự thật đút cho các cụ 1 nửa thôi.sơ lược cái vụ này là ô pvn thuê ô kia làm với nội dung là mua tua bin mẽo
Khi ông ngố làm được 70% khối lượng còn cái tua bin mẽo mang về lắp là xong thì ô mẽo không bán cho ông ngố vì lý do cấm vận công ty ngố
Ô ngố bảo pvn thế mày đi mua đi chứ tao chịu, bất khả kháng. Ô PVN bảo o xong không trả tiền. Kiện nhau thì thua, kết quả ô PVN trả ông kia 500 triệu, tương đương với 70% chắc đã trừ tiền cọc tiền tạm ứng nọ kia. Thì cũng đâu có mất gì cả HĐ 1,2 tỷ nó làm 70% trả 500 đúng rồi chứ nghe như PVN mất trắng 500 triệu oan ức lắm...
Cụ dẫn nguồn con số 18.5 tỉ được không?Trước khi mời Nga làm thì cụ quá bộ sang thớt PetroVietNam và Power Machines hiến kế để làm tiếp cái nhiệt điện Long Phú 1 với xoay giúp cho Petro 500 triệu $ trả tiền thua kiện đi đã.
P/S; Mà các cụ trên cũng dẫn báo nước ngoài rồi đó. Vốn 6.5 tỉ là vốn nhà nước thôi còn tổng mức đầu tư là 18.5 nhé. Báo ta cắt béng đoạn 18.5 tỉ đi làm nhiều cụ như vớ đc vàng ấy
Cụ Leu leu đã dẫn ở trên rồi mà cụ ko chịu đọc gì cả cứ chém lấy đc.Cụ dẫn nguồn con số 18.5 tỉ được không?
Còn nói về làm ăn với nước ngoài, trước giờ có DNNN nào của VN thắng đâu, bất kể làm với ai.
Thua mới có ăn chứ cụ.
Sao cụ lại kết luận hồ đồ vậy?Cụ dẫn nguồn con số 18.5 tỉ được không?
Còn nói về làm ăn với nước ngoài, trước giờ có DNNN nào của VN thắng đâu, bất kể làm với ai.
Thua mới có ăn chứ cụ.
1,7 ngàn tỉ rúp Nga ngày 15/2/2024 tương đương 18,48 tỉ đô-la Mỹ cụ ạ.Dự án này Nga tự lập tự làm nên đơn giá bằng RUB hết, giờ tỉ giá RUB nhảy múa theo ý chí chính trị nên cũng không rõ thế nào.
Có điều thêm ông bạn Nga làm được đsct thì VN cũng tự tin hơn nhiều để mặc cả rồi, ép quá bố nhờ đại ca cũ làm
Tuyến 350 này của Nga là xây mới, nếu chi phí 20 triệu USD / km là ngon đúng như em tính rồi. Cả tuyến HN-SG tốn khoảng 30 tỉ.1,7 ngàn tỉ rúp Nga ngày 15/2/2024 tương đương 18,48 tỉ đô-la Mỹ cụ ạ.
Nói chung, nhưng dự án ĐSCT ít tiền chỉ có thể là 2 loại:
- Nâng cấp đoạn đường tàu nhanh có sẵn. Kiểu này chủ yếu là Châu Âu và L xô cũ, và chỉ có thể lên cao nhất là 250km/h. Như Uzbekistan nâng cấp tuyến Tashkent - Samarkan lên 250km/h chỉ mất chưa đầy 100 triệu đô.
- Làm ĐSCT ở địa hình sa mạc bằng phẳng, khí hậu ôn hòa. Như Ma-rốc làm 186km đường 320km/h và nâng cấp 123km đường cũ lên 160km/h mà chỉ mất có hơn 1 tỉ đô.
Ngoài 2 trường hợp này ra thì xây mới ĐSCT kiểu gì cũng không thể dưới 20 triệu đô/km.