[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
546
Động cơ
44,966 Mã lực
TBN nó làm ĐSCT cho bản thân nó ở TBN thì rẻ thôi. Nếu TBN làm ĐSCT ở VN (với 1 hệ thống giống hệt như hệ thống đã làm ở TBN) thì em đảm bảo giá sẽ cao gấp đôi. Chắc 100% luôn. :))
TQ cũng thế, nó làm ĐSCT cho bản thân nó thì tốt - nhanh - rẻ....nó mà sang VN hoặc ra nước ngoài làm cái y hệt thế thì dở - chậm - đắt. Em đảm bảo các cụ 100% là sẽ như thế. :))
Em bảo đảm Trung Quốc nó giá nào cũng làm, chất lượng theo tầm giá, siêu cạnh tranh. Ví dụ ngành in, giấy vừa đủ bền (độ dẻo dai, thấm ướt, độ dày), mực vừa đủ đẹp (không quá chuẩn màu, cũng không quá sai màu), giao hàng đủ nhanh, giá siêu cạnh tranh.
Nên em thấy nếu "ăn" còn cái vỏ rỗng thì Trung Quốc nó vẫn làm được.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,862
Động cơ
250,157 Mã lực
Em bảo đảm Trung Quốc nó giá nào cũng làm, chất lượng theo tầm giá, siêu cạnh tranh. Ví dụ ngành in, giấy vừa đủ bền (độ dẻo dai, thấm ướt, độ dày), mực vừa đủ đẹp (không quá chuẩn màu, cũng không quá sai màu), giao hàng đủ nhanh, giá siêu cạnh tranh.
Nên em thấy nếu "ăn" còn cái vỏ rỗng thì Trung Quốc nó vẫn làm được.
Chính thế mới không nên hợp tác TQ. Nó bất chấp chất lượng để bỏ giá rẻ cạnh tranh rồi rút ruột dự án, lấy tiền trả "kick-back" lại quả (tiền gửi giá) của Chủ đầu tư....thì tin làm sao được nó. Làm kiểu đó là "sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi" rồi.

Các Nhà thầu Châu Âu chúng nó luôn giữ chất lượng để giữ giá trị thương hiệu, nếu giá thấp không đảm bảo chất lượng thì bọn nó đâu có làm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Lâu rồi không có bài báo về đường sắt cao tốc dù khen hay chê nên cop về.

Nói chung nên phân biệt được trợ cấp với lỗ, có trợ cấp thì ai cũng nhận thôi, và điều kiện là phải duy trì dịch vụ hoặc phải hạ giá vé. Nếu không nhận trợ cấp thì công ty đường sắt vẫn có thể có lãi bằng cách tăng giá vé, hay hủy những tuyến ít khách.

Hàng không cũng đang nhận trợ cấp "gián tiếp", ví dụ đường bay HN- Thanh Hóa chỉ có VN Airline bay dù lỗ vẫn bay, bù trừ bằng lãi chổ khác; và kết quả là VN Airline lỗ khủng gấp nhiều lần Tổng công ty đường sắt. Nếu có đường sắt cao tốc thì bỏ luôn đường bay này được rồi.

Mấy số liệu trợ cấp của các quốc gia thì không rõ tác giả lấy có đúng không. TQ như mình đọc thì không thấy trợ cấp chổ nào, chỉ có không cho tăng giá vé suốt mười mấy năm, và cty đường sắt phải mở những tuyến ít khách. Các đường 250 bên TQ lỗ rất nhiều ví lý do này, nếu đông khách thì họ đã làm 350.

Dự án cao tốc 225 gần đây nhất thì tính ra có lãi khủng mấy tỉ đô la mỗi năm chứ có lỗ đâu mà phải có phương án trợ cấp. Nói chung NN sẽ bỏ tiền xây đường, các hãng khai thác sẽ phải nộp 8% giá vé cho phí cầu đường hạ tầng cho NN, lãi lỗ gì NN chịu, không có chương trình trợ cấp nào khác.

 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,264 Mã lực
Chính thế mới không nên hợp tác TQ. Nó bất chấp chất lượng để bỏ giá rẻ cạnh tranh rồi rút ruột dự án, lấy tiền trả "kick-back" lại quả (tiền gửi giá) của Chủ đầu tư....thì tin làm sao được nó. Làm kiểu đó là "sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi" rồi.

Các Nhà thầu Châu Âu chúng nó luôn giữ chất lượng để giữ giá trị thương hiệu, nếu giá thấp không đảm bảo chất lượng thì bọn nó đâu có làm.
Ở Việt Nam thầu Châu Âu, Nhật, Mỹ... thằng nào cũng đều có phốt về chất lượng hết cả, tiền "kick back" thì thằng nào cũng chi qua ủy thác thầu phụ hết nên tìm hiểu thực tế chứ đừng chỉ chém gió online. Không cạnh tranh được thầu với Trung Quốc ở trên khắp thế giới vì chi phí nhân lực các nước phát triển cao quá thôi nếu cùng nền tảng công nghệ, chứ có phải ở riêng Việt Nam mới thế đâu 🤔
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
468
Động cơ
531,282 Mã lực
Phần nền đường mình làm được chứ ray thì có khi vẫn phải mua của nước ngoài chứ Hòa Phát chưa làm được thép cho ray.
Ray mua của Nga, chắc chắn ngon bổ rẻ, chỉ sợ vấp cấm vận của phương Tây.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,881
Động cơ
273,562 Mã lực
Ray mua của Nga, chắc chắn ngon bổ rẻ, chỉ sợ vấp cấm vận của phương Tây.
Vấp cái đách. Vũ khí của Nga còn mua được. Chỉ e là giả đò bị cấm vận để từ chối hàng Nga. Như đã từng từ chối Điện Hạt Nhân để nay Tuấn vào lò.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
302
Động cơ
221,460 Mã lực
Tuổi
38
[/QUOTE]
Đầy. Nga giờ sổ toẹt các thể loại hàng rào kỹ thuật, bản quyền, pháp lý, công nghệ của p.Tây thì càng buff mạnh cho những nước như VN để hạ cái giá công nghệ tâylon xuống càng rẻ càng tốt. Thậm chí cho không công nghệ dân dụng nếu VN chịu nhận. Những nước quan trọng như VN càng xài công nghệ phi phương Tây thì hàng rào công nghệ của phương Tây càng mất tác dụng. Quan trọng VN dám nhận hay không. Chứ mua cả rổ máy bay dân dụng Nga sx cũng được, chỉ sợ là chưa dám. E là còn phải liếc sắc mặt Biden.
Nga đang bị cấm vận nên phương án cụ đưa ra là ko khả thi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,881
Động cơ
273,562 Mã lực
Nga đang bị cấm vận nên phương án cụ đưa ra là ko khả thi.
[/QUOTE]
Mỹ và EU cấm vận chứ VN không. Năm rồi VN nhập khẩu từ Nga mọi thứ hàng hóa đều tăng.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,295 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Khi họ chuyển giao công nghệ thì chắc quy trình dạng phần mềm điều khiển dây chuyền đều mở cả. Chỉ có điều nhìn vào quy trình đó mà biết vì sao phải cho thành phần nào, lúc nào, ở bn độ thì phải có người giỏi mới lĩnh hội được. Thường thì biết 1 loại thì các loại tương tự em đoán chỉ thay đổi nhỏ, nhưng cũng phải mày mò và phải là người có đủ nền tảng trong lĩnh vực thì mới biết cách mày mò.
các thể loại này là đóng tuyệt đối .
hãng chẳng cho thứ gì nhé .
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
các thể loại này là đóng tuyệt đối .
hãng chẳng cho thứ gì nhé .
Vậy khi vận hành, kiểu gì mình cũng nắm được các hoạt động của dây chuyền, thời điểm nào có sự kiện gì, các thông số khi đó là bao nhiêu,... đúng không ạ? Có thể phép toán điều khiển phức tạp hơn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Năm mới chúc tháng 4 QH thông qua luật thủ đô theo dự kiến để Ngài Thị trưởng Thanh sớm triển khai các dự án đường sắt đô thị tương lai tết nhất đi chùa triền, thăm thú không phải đi xe nữa 🫶
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
ĐSTĐC của Nga là Sapsan, sử dụng khổ 1520 mm nên dễ dàng đạt tốc độ cao hơn. Nói thêm là Nga không có tiêu chuẩn ĐSTC, nhưng tiêu chuẩn ĐS (thông thường) của Nga có bán kính 4000m thì việc tàu chạy đến 250 km/h là hiển nhiên.

Với Nga thì có thể học hỏi công nghệ luyện ray từ họ. Nếu làm được ray thì có thể làm được ghi.
Cũng có thể học hỏi họ về tín hiệu điều khiển, do họ đã chế được hệ thống điều khiển riêng mà tương thích với châu Âu.

Còn mấy thứ như đầu máy toa xe cho ĐSTĐC thì Nga vẫn còn phải nhập khẩu. Mình nên học từ chính quốc gia xuất khẩu sẽ bổ ích hơn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực

Football Manager

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-843833
Ngày cấp bằng
21/11/23
Số km
497
Động cơ
51,260 Mã lực
Tuổi
64
Thái Lan gớm nhỉ , nghe đồn được nhà nước đầu tư 100%

1707988043759.png
 

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
778
Động cơ
458,980 Mã lực
Chính thế mới không nên hợp tác TQ. Nó bất chấp chất lượng để bỏ giá rẻ cạnh tranh rồi rút ruột dự án, lấy tiền trả "kick-back" lại quả (tiền gửi giá) của Chủ đầu tư....thì tin làm sao được nó. Làm kiểu đó là "sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi" rồi.

Các Nhà thầu Châu Âu chúng nó luôn giữ chất lượng để giữ giá trị thương hiệu, nếu giá thấp không đảm bảo chất lượng thì bọn nó đâu có làm.
Nhà thầu Châu Âu (Pháp G7) nhé làm đường sắt Nhổn Ga HN mua ray Nga kia. Ở đấy mà đợi lương tâm nhà tư bản.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Nhà thầu Châu Âu (Pháp G7) nhé làm đường sắt Nhổn Ga HN mua ray Nga kia. Ở đấy mà đợi lương tâm nhà tư bản.
Tôi thấy việc mua ray từ Nga hay TQ, hay từ Ấn độ....cũng chẳng có vấn đề gì. Miễn là vẫn đảm bảo tiêu chuẩn quy định trong Hồ sơ đấu thầu được Chủ đầu tư phía VN chấp thuận.
 

avile01

Xe máy
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
84
Động cơ
4,412 Mã lực
Tuổi
104
Thế tự làm. 6 ông to đầu VN hiện nay dư sức:
1. F.PT lo thiết kế phần mềm điều hành. Dễ ẹt. Búng ngón tay.
2. Đ.èo Cả + S.ơn Hải xây hạ tầng. Mua ray của Hòa Phát.
3. VF + Th.co sản xuất lắp ráp đoàn tàu.
5. Thiết kế hệ thống nhà ga, cứ giao tôi.
Hòa phát làn gì sản xuất được thép ray hả cụ, cụ cứ tính cua trong lỗ thế thì bảo sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top