- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 9,953
- Động cơ
- 219,808 Mã lực
Dĩ nhiên là chạy được, cho tới khi đến cửa hầm!Nhầm rồi, tiêu chuẩn châu Âu là tích hợp, cho phép đủ mọi loại tàu, đủ loại hệ thống có thể sử dụng chung hạ tầng.
Ví dụ tàu Pháp, Đức, TBN,... khổ khác nhau nhưng vẫn chạy được. Hoặc ví dụ tàu hàng liên vận từ TQ sang châu Âu, vẫn có thể điều khiển được.
Khi xưa Nhật làm Shinkashen, không những phá bỏ tiêu chuẩn khổ hẹp 1m mà Nhật dùng lúc đó, mà còn sáng tác ra 1 tiêu chuẩn tàu khách hoàn toàn mới trên thế giới là tàu khổ rộng 5 ghế ngang, các nước khác chỉ có 4. Sau đó TQ copy. Châu Âu có thể chấp nhận chuẩn này nhưng là cho các đường mới, còn đường xây dựng cả trăm năm trước thì làm sao được.
chưa chốt nên cứ từ từ nhé. Chỉ biết liên doanh Tedi South xin vào nghiên cứu nhưng Bộ không cho! Hồi xưa cũng chính ông tư vấn Tedi South vẽ dự án Cần Thơ-SG ra 9-10 tỉ, giờ lại vào liên doanh xin làm. Dĩ nhiên vốn của ông nào khác.Nhầm rồi, vốn nhà nước là đối ứng, ví dụ như GPMB, bảo vệ hạ tầng kỹ thuật,...
Còn về xây dựng ga, đoàn tàu,... vẫn đang theo hướng mô hình TOD và hợp đồng PPP.