Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?
Dựa trên kinh nghiệm nước ngoài, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tính tổng nhân lực dự kiến cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đến 2040 là 13.880 người.
vnexpress.net
View attachment 8357349
Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh:
Siemens
Siemens có loại Velaro Novo, chạy được từ 250-360 km/h. Nguyên lý rất đơn giản, lắp giá chuyển hướng nhiều động cơ thì vận hành tốc độ cao, ít động cơ thì vận hành tốc độ thấp. Chỉ một con tàu mà thoả mãn mọi tiêu chí.
đang đấu đá chết bỏ sao nhẹ nhàng thế được. Tàu nó liên quan đến nội địa hóa và tiêu chuẩn. Nếu mà cài được "tiêu chuẩn châu Âu" vào thì sao này muốn mua tàu Tàu tàu Nhật sẽ không vừa đường hầm, sàn ga... thế là cứ phải dính với châu Âu!
Nhầm rồi, tiêu chuẩn châu Âu là tích hợp, cho phép đủ mọi loại tàu, đủ loại hệ thống có thể sử dụng chung hạ tầng.
Ví dụ tàu Pháp, Đức, TBN,... khổ khác nhau nhưng vẫn chạy được. Hoặc ví dụ tàu hàng liên vận từ TQ sang châu Âu, vẫn có thể điều khiển được.
đưa dự án Cần Thơ- Sài Gòn đề nghị WB cho vay, kệ bọn tư nhân đang rình:
Bộ GTVT và Ngân hàng Thế giới thống nhất thúc đẩy hợp tác các dự án đường sắt, tìm kiếm khả năng hỗ trợ tài chính.
www.baogiaothong.vn
Nhầm rồi, vốn nhà nước là đối ứng, ví dụ như GPMB, bảo vệ hạ tầng kỹ thuật,...
Còn về xây dựng ga, đoàn tàu,... vẫn đang theo hướng mô hình TOD và hợp đồng PPP.