[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Bộ Gt nói eo, nghiên cứu tiền khả thi là Nhà nước làm, miễn tư nhân.

 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,617
Động cơ
544,879 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
GTVT toàn tầm nhìn xa thôi, các cụ thông cảm nhé!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực

Có cảm tưởng có vấn đề về hệ thống bảo trì của NB. Vòng đời 30 năm nhưng đến nay năm thứ 38 vẫn quyết định sử dụng vì năm ngoái kiểm tra không thấy vấn đề. Rõ ràng vấn đề ở khâu kiểm tra, chứ không phải thiết bị.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,107
Động cơ
350,405 Mã lực

Có cảm tưởng có vấn đề về hệ thống bảo trì của NB. Vòng đời 30 năm nhưng đến nay năm thứ 38 vẫn quyết định sử dụng vì năm ngoái kiểm tra không thấy vấn đề. Rõ ràng vấn đề ở khâu kiểm tra, chứ không phải thiết bị.
Lỗi thiết bị điều chỉnh độ căng dây cấp điện (a device that adjusts the tension of overhead power cables)

Nói chung thì lỗi lặt vặt là khó tránh khỏi và thực tế thì cái công nghệ đường sắt 350 cũng không có gì thần thánh đến mức mọi thứ phải đúng chuẩn tuyệt đối, dung sai an toàn còn lớn lắm. Như máy bay thôi, ốc vặn lỏng tí cũng không sao cùng lắm tung cửa khi đang bay thì khách mát mặt tí thôi, còn vỏ máy bay có hở thì dán tạm bằng băng dính vẫn được :D

Tóm lại là đsct 350 cũng không có gì khó lắm đâu, cứ mạnh dạn mà làm như làm ô tô thôi :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,744 Mã lực
Tuổi
44
Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?

1707119498901.png

Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh: Siemens
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
14 ngàn người thì có vẻ ít. Hãng đông nhân viên nhất thế giới là Đường sắt Ấn Độ 1,5 triệu nhân viên.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?

View attachment 8357349
Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh: Siemens
Chắc liên quan đội 225! :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,107
Động cơ
350,405 Mã lực
Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?

View attachment 8357349
Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh: Siemens
Em thấy đường mới to tiền và phải quan tâm chứ tàu thì nó rời mua đâu chả được.

Nhìn ảnh tàu Nga lẽ nào ta dùng công nghệ đường sắt Nga, em nghe nói Nga làm rẻ lắm, chở hàng trâu bò mà lại rất nồi đồng cối đá. Như Nga làm tuyến Xanh-Mát là nâng cấp từ đường cũ xây từ thời Liên Xô, cũng chạy được đến 250km/h một số đoạn, giống như 250 của Uzbe.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,744 Mã lực
Tuổi
44
Ông VNR quẳng ra cái đệ trình lúc này là đúng dịp rồi đấy. Chuyến bay tắc lòi tói, anh em đi đường sắt cao tốc đi. Mại Zô Mại Zô....
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,964 Mã lực
Danh mục các quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội bao gồm 10 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến monorail theo Quyết định số 519/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

View attachment 8336908
Tất cả 10 tuyến ĐS ĐT và 3 tuyến Monorail này chắc phải đến năm 2100 mới xây dưng xong các cụ nhỉ.
Hiện tại là năm 2024 rồi mà HN mới có nhõn mỗi tuyến Cát Linh-Hà Đông đang vận hành thương mại. Hic.
Chả hiểu làm ăn kiểu gì mà dự án nào cũng chậm cả chục năm là sao nhỉ ???? :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Em thấy đường mới to tiền và phải quan tâm chứ tàu thì nó rời mua đâu chả được.
đang đấu đá chết bỏ sao nhẹ nhàng thế được. Tàu nó liên quan đến nội địa hóa và tiêu chuẩn. Nếu mà cài được "tiêu chuẩn châu Âu" vào thì sao này muốn mua tàu Tàu tàu Nhật sẽ không vừa đường hầm, sàn ga... thế là cứ phải dính với châu Âu!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Các cụ cho em hỏi đã có quy định từ BCT hay CP xẽ giao vận hành đường sắt cao tốc Bắc Năm cho ông Đường sắt việt nam này chưa mà đã có bài viết cứ như đúng rồi. Không biết Bộ giao thông có bơm cho ông Đường sắt này 10-20.000 tỷ để cơ cấu lại công ty ;))
Kiểu như đương nhiên làm xong đường sắt cao tốc bắc nam thì giao cho tôi, tôi sử dụng vì chỉ mình tôi biết vận hành :))… khôn thế quê tôi đầy
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Các cụ cho em hỏi đã có quy định từ BCT hay CP xẽ giao vận hành đường sắt cao tốc Bắc Năm cho ông Đường sắt việt nam này chưa mà đã có bài viết cứ như đúng rồi.
Việc to thế thì do ông tổng 9 chỉ đạo thôi. Ngoài ra Tổng công ty đường sắt còn là đơn vị sẽ nhận chuyển giao công nghệ, và thời gian đầu không cho tư nhân chạy tàu, dù Bộ KHĐT tự nhiên phá luật đề nghị cho tư nhân.

Mức phí sử dụng hạ tầng đường sắt là 8% doanh thu đã có quy định, thế mà không hiểu sao bộ KHĐT lại đề nghị cứ xây xong đường rồi chuyển cho tư nhân quản lý, chỉ thu khấu hao trong 75 năm, tức 1 năm chỉ thu được 1,3% chi phí đã bỏ ra. May mà đã dẹp ngay và nhân thể chặn luôn tư nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?

View attachment 8357349
Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh: Siemens
Sau chuyến đi tây bán nhà và chuyến đi TQ về thì chắc chắn Việt nam chỉ mua thiết bị. (Trả chậm càng tốt) phần hạ tầng vay ODA thế hệ mới. Nên a Đức đang vận động để chen chân vào dự thầu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Xây đường xong rồi thì mua tàu như mua Bô ing thôi, vay tiền thương mại ngân hàng cũng được. Có thêm phần chuyển giao công nghệ càng rẻ.

Tuy nhiên cứ lợi dụng ưu thế quy mô mà đặt hàng 1 cục to.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Ủa, giờ lại ví dụ bằng tàu Nga do công nghệ Siemens ah. Có gì liên quan tới vụ Tổng thống Đức mới thăm ko các cụ?

View attachment 8357349
Tàu cao tốc Velaro RUS của Nga. Ảnh: Siemens
Siemens có loại Velaro Novo, chạy được từ 250-360 km/h. Nguyên lý rất đơn giản, lắp giá chuyển hướng nhiều động cơ thì vận hành tốc độ cao, ít động cơ thì vận hành tốc độ thấp. Chỉ một con tàu mà thoả mãn mọi tiêu chí.


đang đấu đá chết bỏ sao nhẹ nhàng thế được. Tàu nó liên quan đến nội địa hóa và tiêu chuẩn. Nếu mà cài được "tiêu chuẩn châu Âu" vào thì sao này muốn mua tàu Tàu tàu Nhật sẽ không vừa đường hầm, sàn ga... thế là cứ phải dính với châu Âu!
Nhầm rồi, tiêu chuẩn châu Âu là tích hợp, cho phép đủ mọi loại tàu, đủ loại hệ thống có thể sử dụng chung hạ tầng.
Ví dụ tàu Pháp, Đức, TBN,... khổ khác nhau nhưng vẫn chạy được. Hoặc ví dụ tàu hàng liên vận từ TQ sang châu Âu, vẫn có thể điều khiển được.

đưa dự án Cần Thơ- Sài Gòn đề nghị WB cho vay, kệ bọn tư nhân đang rình:

Nhầm rồi, vốn nhà nước là đối ứng, ví dụ như GPMB, bảo vệ hạ tầng kỹ thuật,...
Còn về xây dựng ga, đoàn tàu,... vẫn đang theo hướng mô hình TOD và hợp đồng PPP.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top