[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,344
Động cơ
268,082 Mã lực
Ai làm đường sắt công nghệ mới phải chuyển giao công nghệ?


View attachment 8333063

Như vậy thì chắc chỉ khi luật đường sắt thông qua mới có tin mới, còn giờ chỉ mới có tin là 350 thôi! :D
Có vẻ anh Ttg rất tự tin là có điều luật này thì vẫn có thằng chấp nhận điều kiện của ta!
Gái đẹp có quyền thách cưới. Đừng đem con gả cho Mã Giám Sinh là được.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Ai làm đường sắt công nghệ mới phải chuyển giao công nghệ?


View attachment 8333063

Như vậy thì chắc chỉ khi luật đường sắt thông qua mới có tin mới, còn giờ chỉ mới có tin là 350 thôi! :D
Có vẻ anh Ttg rất tự tin là có điều luật này thì vẫn có thằng chấp nhận điều kiện của ta!
Cái Ông Hùng này nói dối ko biết ngượng mồm. Có thể lấy ví dụ thằng khác nhưng lấy ví dụ thằng Dĩ An và thằng Gia Lâm là nói dối ko biết ngượng mồm.
“Tuy nhiên, TS Trần Việt Hùng cho rằng Nhà nước cần xây dựng lộ trình cho ngành công nghiệp đường sắt. Cụ thể, trước mắt cần đầu tư nâng cao năng lực chế tạo hai nhà máy Gia Lâm (phía Bắc) và Dĩ An (phía Nam) đủ sức chế tạo khoảng 20% chi tiết, thiết bị ĐSTĐC. Sau đó, liên minh các nhà thầu cung cấp thiết bị cho ĐSTĐC đủ khả năng chế tạo trong nước, cung cấp phụ tùng thiết bị chiếm khoảng 50% tổng giá trị phần thiết bị của dự án.”
Bảo nhập của Tàu về lắp thì đc tại thời điểm nay báo cáo tài chính khấu hao thiết bị nhà xưởng trên sổ sách còn 20 tỷ..===> có mà chế được đinh bắn tôn
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái Ông Hùng này nói dối ko biết ngượng mồm. Có thể lấy ví dụ thằng khác nhưng lấy ví dụ thằng Dĩ An và thằng Gia Lâm là nói dối ko biết ngượng mồm.
“Tuy nhiên, TS Trần Việt Hùng cho rằng Nhà nước cần xây dựng lộ trình cho ngành công nghiệp đường sắt. Cụ thể, trước mắt cần đầu tư nâng cao năng lực chế tạo hai nhà máy Gia Lâm (phía Bắc) và Dĩ An (phía Nam) đủ sức chế tạo khoảng 20% chi tiết, thiết bị ĐSTĐC. Sau đó, liên minh các nhà thầu cung cấp thiết bị cho ĐSTĐC đủ khả năng chế tạo trong nước, cung cấp phụ tùng thiết bị chiếm khoảng 50% tổng giá trị phần thiết bị của dự án.”
Bảo nhập của Tàu về lắp thì đc tại thời điểm nay báo cáo tài chính khấu hao thiết bị nhà xưởng trên sổ sách còn 20 tỷ..===> có mà chế được đinh bắn tôn
Ẹ chẳng lẽ Thánh Gióng, thiết bị 1 triệu đô mà đòi làm việc tỷ đô?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đường sắt đô thị Tq như vậy là đẹp 62 triệu/km. Tương đương Cát Linh Hà Đông 13km thì 812 triệu $.

CL HĐ thực tế đắt hơn một chút gần 900 triệu do kéo dài. Các dự án sau làm khéo hơn, nhanh hơn, tuyến dài hơn, ít đi ngầm khả năng suất đầu tư sẽ rẻ hơn?

Văn Cao Hoà Lạc 2,6 tỷ $ là hơi đắt
Hệ thống tàu điện trên cao 1,4 tỷ USD của Bangkok
Tổng chi phí của dự án khoảng 55,5 tỷ baht (1,4 tỷ USD).
Hệ thống gồm hai tuyến là Sukhumvit và Silom với 61 nhà ga, tổng chiều dài hơn 68 km.
Bình quân 20 triệu/ km.
Bangkok là Monorail, có giá rẻ bằng 1/3-1/5 metro. Rẻ bằng 1/2-1/3 ĐS nhẹ trên cao. (Cát linh Hà đông).
Chính phủ thái rất thức thời khi loại bỏ 1 tuyến Metro(đang xây dở) trị giá 3 tỷ đô, để góp vốn cho tư nhân 1.4 tỷ đô để họ xây 2 tuyến mono rail góp phần giảm nhanh ùn tắc ở Bangkok.
Với Văn cao Hoà lạc nếu xây Mono rail hết khoảng 700-900tr đô, chính quyêbf chỉ bỏ 400-500 triệu đô thì danh sách các nhà thầu xin PPP xếp lên hàng tầng
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,380 Mã lực
Tuổi
34
Bangkok là Monorail, có giá rẻ bằng 1/3-1/5 metro. Rẻ bằng 1/2-1/3 ĐS nhẹ trên cao. (Cát linh Hà đông).
Chính phủ thái rất thức thời khi loại bỏ 1 tuyến Metro(đang xây dở) trị giá 3 tỷ đô, để góp vốn cho tư nhân 1.4 tỷ đô để họ xây 2 tuyến mono rail góp phần giảm nhanh ùn tắc ở Bangkok.
Với Văn cao Hoà lạc nếu xây Mono rail hết khoảng 700-900tr đô, chính quyêbf chỉ bỏ 400-500 triệu đô thì danh sách các nhà thầu xin PPP xếp lên hàng tầng
Em nghĩ monorail chỉ nên làm nội đô thôi. Còn intercity như Hòa Lạc - Văn Cao ( Tương lai có thể nối dài sang Quảng An - vượt sông Hồng) thì vẫn nên làm metro. Chưa kể đặc tính di chuyển tuyến này sẽ nặng vào giờ cao điểm, nhẹ vào giờ thấp điểm nữa nên càng cần metro để tăng khối lượng chuyên chở.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,109
Động cơ
220,258 Mã lực
Bangkok là Monorail, có giá rẻ bằng 1/3-1/5 metro. Rẻ bằng 1/2-1/3 ĐS nhẹ trên cao. (Cát linh Hà đông).
Chính phủ thái rất thức thời khi loại bỏ 1 tuyến Metro(đang xây dở) trị giá 3 tỷ đô, để góp vốn cho tư nhân 1.4 tỷ đô để họ xây 2 tuyến mono rail góp phần giảm nhanh ùn tắc ở Bangkok.
Với Văn cao Hoà lạc nếu xây Mono rail hết khoảng 700-900tr đô, chính quyêbf chỉ bỏ 400-500 triệu đô thì danh sách các nhà thầu xin PPP xếp lên hàng tầng
cái kia là tàu chạy trên cao cũ từ năm 2000, 25 năm rồi, không phải monorail mới đâu. Giá bạt thái thời trước khủng hoảng có khi quy ra đô gấp đôi số kia.

Thái có vẻ ham monorail vì họ bán cái cho tư nhân, tính giá vé gấp mấy lần Cát Linh Hà Đông của VN. Tư nhân thì ít khách nên muốn giảm chi phí đầu tư.
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Bangkok là Monorail, có giá rẻ bằng 1/3-1/5 metro. Rẻ bằng 1/2-1/3 ĐS nhẹ trên cao. (Cát linh Hà đông).
Chính phủ thái rất thức thời khi loại bỏ 1 tuyến Metro(đang xây dở) trị giá 3 tỷ đô, để góp vốn cho tư nhân 1.4 tỷ đô để họ xây 2 tuyến mono rail góp phần giảm nhanh ùn tắc ở Bangkok.
Với Văn cao Hoà lạc nếu xây Mono rail hết khoảng 700-900tr đô, chính quyêbf chỉ bỏ 400-500 triệu đô thì danh sách các nhà thầu xin PPP xếp lên hàng tầng
- 2 tuyến Sukhumvit cs Silom hơn 60km e dẫn trên là BTS = đường sắt 2 ray trên cao kiểu CLHĐ. Dẫn ra để tham khảo giá thành cùng loại ở VN. 5 năm qua nó đã kịp làm thêm mấy tuyến mới dẫn vào china town, hoàng thành, Siam Icon…. Nói chung khá nhanh.
- Subway ngầm BKK có mấy tuyến đã hoạt động lâu rồi, kế hoạch mở rộng thì e chưa tìm hiểu.
- Monorail ko người lái thì BKk mới đưa vào hoạt động 2 tuyến 60km.ket nối vs các tuyến metro/ bts đã có + đi ra ngoại ô + tỉnh lân cận. Nhìn thấy có vẻ đỡ tốn diện tích hơn đs 2 ray. Còn giá thành ko biết có rẻ hơn ko.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
- 2 tuyến Sukhumvit cs Silom hơn 60km e dẫn trên là BTS = đường sắt 2 ray trên cao kiểu CLHĐ. Dẫn ra để tham khảo giá thành cùng loại ở VN. 5 năm qua nó đã kịp làm thêm mấy tuyến mới dẫn vào china town, hoàng thành, Siam Icon…. Nói chung khá nhanh.
- Subway ngầm BKK có mấy tuyến đã hoạt động lâu rồi, kế hoạch mở rộng thì e chưa tìm hiểu.
- Monorail ko người lái thì BKk mới đưa vào hoạt động 2 tuyến 60km.ket nối vs các tuyến metro/ bts đã có + đi ra ngoại ô + tỉnh lân cận. Nhìn thấy có vẻ đỡ tốn diện tích hơn đs 2 ray. Còn giá thành ko biết có rẻ hơn ko.
Rẻ bằng 1/2 cụ ạ. Nhưng khối lượng chuyên chở ít hơn. Khoảng từ 10-20.000 hành khách/h.
Dân sẽ phải đến nơi làm sớm hơn 10-15’ tránh việc lỡ chuyến.
Nhưng còn chưa bằng việc ùn ứ tại một ngã tư nếu đi xe riêng
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Rẻ bằng 1/2 cụ ạ. Nhưng khối lượng chuyên chở ít hơn. Khoảng từ 10-20.000 hành khách/h.
Dân sẽ phải đến nơi làm sớm hơn 10-15’ tránh việc lỡ chuyến.
Nhưng còn chưa bằng việc ùn ứ tại một ngã tư nếu đi xe riêng
Nhìn MNR đúng là gọn hơn thật, phù hợp điều kiện quy hoạch chật hẹp ở VN.
Screenshot 2024-01-22 142338.jpg
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
- 2 tuyến Sukhumvit cs Silom hơn 60km e dẫn trên là BTS = đường sắt 2 ray trên cao kiểu CLHĐ. Dẫn ra để tham khảo giá thành cùng loại ở VN. 5 năm qua nó đã kịp làm thêm mấy tuyến mới dẫn vào china town, hoàng thành, Siam Icon…. Nói chung khá nhanh.
- Subway ngầm BKK có mấy tuyến đã hoạt động lâu rồi, kế hoạch mở rộng thì e chưa tìm hiểu.
- Monorail ko người lái thì BKk mới đưa vào hoạt động 2 tuyến 60km.ket nối vs các tuyến metro/ bts đã có + đi ra ngoại ô + tỉnh lân cận. Nhìn thấy có vẻ đỡ tốn diện tích hơn đs 2 ray. Còn giá thành ko biết có rẻ hơn ko.
Tàu BTS Thái Lan hình như năng lực còn hơn Cát Linh Hà Đông.

Cả 2 cùng khổ 1435 trên cao, tốc độ tối đa 80km/h. Tốc độ khai thác bình quân 35km/h.

Mỗi tàu của CL HĐ chở tối đa 1000 khách còn BTS chở 1500 khách
 
Chỉnh sửa cuối:

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Tàu BTS Thái Lan hình như năng lực còn hơn Cát Linh Hà Đông.

Cả 2 cùng khổ 1435 trên cao, tốc độ tối đa 80km/h. Tốc độ khai thác bình quân 35km/h.

Mỗi tàu của CL HĐ chở tối đa 1000 khách còn BTS chở 1500 khách
2 tuyến BTS 60+ km đó của Thái làm lâu lắm rồi cụ, hồi e sang 2005 gì đó đã thấy có rồi. Mình đi tắt đón đầu những 12km phải hơn mọi mặt chứ, nhất là chi phí (đội lên gấp 2-3 lần) =))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cứ dải phân cách mà xây nhỉ. Mà cái này em nghĩ quân nhà ta tự làm được đấy.
Cái này có cái hay là vòng cua của nó rất hẹp, nên chỉ giải phóng mặt bằng ở các ga, kết hợp với các siêu thi hạy kinh doanh đồ ăn uống nên tư dân rất máu đầu tư, các dô thị chật hẹp nó sinh lời kinh khủng, nhưng nhược điểm là hơi ồn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Cái này có cái hay là vòng cua của nó rất hẹp, nên chỉ giải phóng mặt bằng ở các ga, kết hợp với các siêu thi hạy kinh doanh đồ ăn uống nên tư dân rất máu đầu tư, các dô thị chật hẹp nó sinh lời kinh khủng, nhưng nhược điểm là hơi ồn
Bình thường thì không gian đô thị của ta lúc nào cũng ồn rồi.
Cứ giải phân cách xây đường. Nhà ga thì tràn sang 2 bên đường là vừa đẹp.
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Cái này có cái hay là vòng cua của nó rất hẹp, nên chỉ giải phóng mặt bằng ở các ga, kết hợp với các siêu thi hạy kinh doanh đồ ăn uống nên tư dân rất máu đầu tư, các dô thị chật hẹp nó sinh lời kinh khủng, nhưng nhược điểm là hơi ồn
Đọc các nghiên cứu nước ngoài thấy bảo nó đỡ ồn hơn Metro.
E đi monorail bên Nhật thì thấy cũng rất êm ái, nội thất cũng ko khác gì toa tàu 2 ray.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đọc các nghiên cứu nước ngoài thấy bảo nó đỡ ồn hơn Metro.
E đi monorail bên Nhật thì thấy cũng rất êm ái, nội thất cũng ko khác gì toa tàu 2 ray.
Vé đắt hơn metro thường cụ ah. Đi làm hàng ngày mà quất monorail cũng tốn đấy
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Hy vọng năm 2200 sẽ hoàn thành tuyến đường này.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top