[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,139
Động cơ
77,427 Mã lực
Cụ có trích dẫn nguồn so sánh chi phí xây dựng giữa 02 phương pháp thi công không? Hay chỉ võ đoán.
Còn theo bài báo đã trích dẫn phía trên, thì áp dụng phương pháp máy thi công sẽ tiết giảm chi phí hơn so với pp truyền thống đấy
Em ko có nguồn như thực tế hiện nay là vậy. Thuê cầu lắp là 10-15tr/phiến. Thuê xe lao 50-70tr/phiến. Bộ xe lao của TQ thì riêng việc vận chuyển và lắp ráp 1300 tấn không dưới 2 tỷ.= cẩu 200 phiến dầm, bằng chi phí cẩu khoảng 1km/ chưa kể phí khấu hao và hệ thống điện phuc vụ nó.
Chắc là cầu phải 4-5km thì các nhà thầu mới dám làm
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Em ko có nguồn như thực tế hiện nay là vậy. Thuê cầu lắp là 10-15tr/phiến. Thuê xe lao 50-70tr/phiến. Bộ xe lao của TQ thì riêng việc vận chuyển và lắp ráp 1300 tấn không dưới 2 tỷ.= cẩu 200 phiến dầm, bằng chi phí cẩu khoảng 1km/ chưa kể phí khấu hao và hệ thống điện phuc vụ nó.
Chắc là cầu phải 4-5km thì các nhà thầu mới dám làm
Xe kia là bắt được cái dầm 1.000 tấn chứ không phải nặng 1.000 tấn. Không phải nối ghép gì cả.

Còn khó so sánh phí thuê được vì muốn rẻ thì tốt nhất là mua đứt luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,139
Động cơ
77,427 Mã lực
Xe kia là bắt được cái dầm 1.000 tấn chứ không phải nặng 1.000 tấn. Không phải nối ghép gì cả.

Còn khó so sánh phí thuê được vì muốn rẻ thì tốt nhất là mua đứt luôn.
Xe phải nặng hơn nghìn tấn cụ nhé, vì nó sử dụng nguyên tắc cân bằng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Link dưới nói thêm về Kunlun, được chế tạo cụ thể cho nhu cầu đường 350, bắc được dầm 40 m thay vì 32m trước đây, giảm được cột và nối, máy đủ gọn để chui hầm.

 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Em ko có nguồn như thực tế hiện nay là vậy. Thuê cầu lắp là 10-15tr/phiến. Thuê xe lao 50-70tr/phiến. Bộ xe lao của TQ thì riêng việc vận chuyển và lắp ráp 1300 tấn không dưới 2 tỷ.= cẩu 200 phiến dầm, bằng chi phí cẩu khoảng 1km/ chưa kể phí khấu hao và hệ thống điện phuc vụ nó.
Chắc là cầu phải 4-5km thì các nhà thầu mới dám làm
Nhưng năng suất lao động tốt hơn, làm bất kể mọi thời tiết, và tốc độ thi công nhanh hơn gấp 2 lần, nên tính ra chi phí rẻ hơn khoảng 30% đấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Thằng shinkansen cứ hở tí động đất là cắt điện cho tàu đứng hàng loạt. Kể ra thì cũng an toàn đấy, nhưng tại sao tàu bị trễ như thế này mà không tính vào báo cáo chậm giờ hàng năm nhỉ.
FB_IMG_1704100536499.jpg
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
305
Động cơ
20,714 Mã lực
Các cụ khỏi lo về đóng toa. Em đảm bảo VN làm rẻ nếu được làm, chất lượng ngon lành.
lý do: các công ty đóng tàu ở ta dư sức đóng mấy toa tàu kiểu này. Thích bao nhiêu đóng bấy nhiêu luôn đấy ah
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
305
Động cơ
20,714 Mã lực
Thằng shinkansen cứ hở tí động đất là cắt điện cho tàu đứng hàng loạt. Kể ra thì cũng an toàn đấy, nhưng tại sao tàu bị trễ như thế này mà không tính vào báo cáo chậm giờ hàng năm nhỉ.
View attachment 8291670
Haha. Nhật thì kiểu gì nó cũng nói đc, thực ra bọn này mới là chúa về mảng báo cáo, tổng kết, số đẹp đó cụ ah :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Haha. Nhật thì kiểu gì nó cũng nói đc, thực ra bọn này mới là chúa về mảng báo cáo, tổng kết, số đẹp đó cụ ah :))
Mấy cái dữ liệu an toàn cho xe nó fake có truyền thống rồi thì báo cáo láo mấy cái trễ giờ nội địa này là bình thường.
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm nhiều người khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 12/1/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Haha. Nhật thì kiểu gì nó cũng nói đc, thực ra bọn này mới là chúa về mảng báo cáo, tổng kết, số đẹp đó cụ ah :))
Mấy cái dữ liệu an toàn cho xe nó fake có truyền thống rồi thì báo cáo láo mấy cái trễ giờ nội địa này là bình thường.
Em thấy trang 571 có cụ post thằng shinkansen trễ đầy ra.

Nếu không dc chuyển giao cái gì có điên mới làm (luyện kim chế tạo máy vv) mà a Nhật thì đừng mơ chuyển giao cái gì, a Tàu chắc chắn ko dc làm vì nó là anqg
Hiện đi xa đi mb, lái ô tô, hàng hoá thì đi tàu thuỷ, ai cứ cố nặn ra phải đi đường sắt thì đúng là tư duy của thế kỷ 19
Đường sắt chỉ phủ hợp vs giao thông nội đô tp lớn HN SG hoặc 1 số tuyến <300km.
Các nước giàu như Mỹ Canada Anh Úc đường sắt đều rất kém (so vs trình độ)
Khả dĩ nhất nâng tuyến hiện tại lên 1.435m rồi để sau cho con cháu làm sau, nếu chúng nó đủ giàu mà vẫn muốn làm
Chứ làm để lại khoản nợ >300 tỷ đô (hiện đã gần 50% gdp rồi) thì con cháu nó căm cha ông nó tới tận xương, rất có thể lúc đó 1usd ăn 50-100k đ
Các bác đớp gì đớp đừng đớp cả tương lai, càng ngày càng thấy đây là cái bẫy nợ rồi mất chủ quyền.
C3EC1D50-2CDC-41FF-A5EB-74E9718CDDEA.jpeg
7C07777D-26D4-4590-A46A-B65B95C5016E.jpeg
D20CA8D0-B6D7-43D8-B616-BBF0CB8DF8F3.jpeg

p/s:ở Nhật Shinkansen delay thg xuyên nhé, đừng nghe nó qc
Lên quora hỏi thì có người từng đi TGV ở Pháp thì tàu đến sớm 30s, đi CRH ở TQ thì sớm 5s, có 2 lần đi shinkansen thì đều trễ hơn phút.
Vì thế cái thông tin truyền miệng nào đó về tính đúng giờ của shinkansen là rất ảo.
IMG_20240102_134541.jpg

IMG_20240102_134735.jpg
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
305
Động cơ
20,714 Mã lực
Xưa em ở bên đó nó trế suốt chứ phải ko đâu. Hôm thì chập điện, hôm thì tuyết, hôm thì do có ng tự tử. Thế mà về VN mình cái gì cũng màu hồng :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xưa em ở bên đó nó trế suốt chứ phải ko đâu. Hôm thì chập điện, hôm thì tuyết, hôm thì do có ng tự tử. Thế mà về VN mình cái gì cũng màu hồng :))
Có nghĩa là, trừ những lúc không đúng giờ thì nó rất đúng giờ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
651
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
cái chuyện chế cháo số liệu cháu cũng nghe thiên hạ đồn anh bạn xứ đảo nổi tiếng. mà ko thấy có nghiên cứu khoa học nào với đầy đủ số liệu nên sợ cụ gì ở trên mắng nên thôi kệ :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
đừng chấp nhận nhé, trục Bắc Nam hái ra tiền, không thể cho tư nhân độc quyền.

 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,027
Động cơ
191,321 Mã lực
đừng chấp nhận nhé, trục Bắc Nam hái ra tiền, không thể cho tư nhân độc quyền.
Thành lập từ năm 1992, Tập đoàn C.T Group tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn, do ông Trần Kim Chung sáng lập. Hiện C.T Group có 36 công ty thành viên, hoạt động đa lĩnh vực, bao gồm: Bất động sản, bán lẻ, xây dựng, đầu tư tài chính, ẩm thực – giải trí và giáo dục – y tế, đồn điền – khai thác khoáng sản, du lịch sinh thái. Tuy nhiên, CT Group chưa từng tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông cũng như đường sắt theo hình thức PPP.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
đừng chấp nhận nhé, trục Bắc Nam hái ra tiền, không thể cho tư nhân độc quyền.

Khá khen cho tập đoàn nhanh nhạy với thời cuộc. Nhưng chắc trùm cuối vẫn chưa xuất hiện nhỉ. Món này hay thế ông CT đớp sợ nghẹn. Tập đoàn này có cái toà nhà ngay gần sân bay TSN, trên đó có cafe rooftop khá chill. Vừa uống cafe vừa ngắm máy bay cất hạ cánh. Ghé lâu lâu rồi, ko rõ giờ đóng cửa chưa. 7-8 năm trước CFO của tập đoàn này còn ngồi cafe tìm cách huy động vốn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
.. Tuy nhiên, CT Group chưa từng tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông cũng như đường sắt theo hình thức PPP.
Chuyện nhỏ, thấy ông Tedi South chắc là có thật! :D Ông CT có thể góp 1 tí nhưng đứng tên xin.
---
CT Group dự kiến bắt tay với Công ty TNHH Tập đoàn thiết kế đường sắt Trung Quốc (CRECG), Tổng công ty công trình quốc tế Tập đoàn xây dựng Điện lực Trung Quốc (Power China), Cục 2 Đường sắt Trung Quốc (China Railway No.2 Group), Công ty cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía Nam (Tedi South) để hình thành 1 liên doanh đầu tư có tên là Liên doanh tàu điện tốc độ cao Đồng bằng sông Cửu Long (CMEX) để nhận gói hỗ trợ tài chính cho Dự án từ các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới như WB, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (China Construction Bank), Ngân hàng Quốc gia Trung Quốc (Bank of China), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).
Ngoài doanh thu từ hoạt động vận tải hàng khách và hàng hoá, CMEX dự kiến hoàn vốn đầu tư cho Dự án bằng việc thực hiện phát triển đô thị theo mô hình Green TOD.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,456
Động cơ
354,255 Mã lực
đừng chấp nhận nhé, trục Bắc Nam hái ra tiền, không thể cho tư nhân độc quyền.

Cái này nên để mấy ông tư nhân vào đấu thầu, nhà nước xem bên nào đưa ra phương án có lợi nhất thì quyết thôi. Tuy nhiên em thấy ông CT Group này có vẻ không nhiều kinh nghiệm lắm, sợ rằng khi làm sẽ đầu voi đuôi chuột. Nếu những tập đoàn như Vin Group tham gia thì sẽ an tâm hơn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Hóa ra là nghiên cứu 10 năm rồi, giờ thấy chắc kết nối được Bắc Nam nên mới đề nghị. Là đường trục Bắc Nam nên các tỉnh nam bộ sau này muốn đi ra Bắc thì phải nối qua đây, khi đó chi phí, sắp slot chuyến đi tính thế nào? Nếu cho tư nhân vào làm thì nên cho vào đường nhánh thôi, ví dụ Cà Mau- Cần Thơ, Đồng Tháp- Cần Thơ..!

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top