Cụ nói số liệu như vậy nó cũng không chuẩn.Ma rốc có ĐSCT từ 2018 và hoạt động rất hiệu quả, nhưng cũng không phải đến mức "tiến thẳng lên nước giàu" như cụ BoMy nói.
Các cụ nên biết muốn lên nước giàu là phải rất nhiều yếu tố hợp lại, trong đó ĐSCT chỉ là 1 thành phần nhỏ không quyết định.
1 thực tế là tuyến hàng không HN-SG năm 2022 vận chuyển lượng khách 9,4 triệu lượt. Hàng không chiếm hơn 30% tổng hành khách Bắc-Nam, có nghĩa tổng khoảng 30 triệu. Trong khi các phương án ĐSCT Hà nội-SG đều dựa trên số liệu hành khách dự báo là trên 160 triệu. Lấy đâu ra nhiều khách như vậy?
Em vẫn không hiểu số liệu 160 triệu kia ở đâu nhưng mà nghĩ nó cũng có thể có lí của nó.
-160 triệu là tổng lượt khách trên toàn tuyến( dừng tại Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang...) hay chỉ mỗi tuyến HN-SG??
-Đsct không những lấy khách từ hàng không mà còn lấy khách từ xe oto.
- Số khách tính theo lượt nên khi xưa giao thông chưa thuận tiện, kinh tế còn khó khăn thì vài năm về quê 1 lần, bây giờ có điều kiện hơn chút mỗi năm về 1 lần, đến 2030- 2050 thì mỗi tháng về quê thăm thân 1 lần.
-Dân số VN dự đến 2030 chắc tầm 110-115 triệu( hiện mỗi năm vẫn tăng hơn 1 triệu)
- Mục tiêu thu hút khách quốc tế đến VN năm 2030 là 35 triệu, khách du lịch nội địa là 160 triệu lượt. Du khách cũng muốn trãi nghiệm đi đường sắt cao tốc đúng hem cụ??