- Biển số
- OF-95064
- Ngày cấp bằng
- 12/5/11
- Số km
- 656
- Động cơ
- 283,543 Mã lực
Cụ hơi nhầm. Làm được tuyến Dsct bắc nam mà không kết nối được với tuyến đường sắt sang TQ thì cũng vô nghĩa.TQ đang muốn mở rộng ảnh hưởng ĐS nó tính chán rồi, làm cái LC-HN-HP-QN là vừa miếng chắc ăn nhất. Vơí TQ nó lại mang lợi ích trực tiếp nên nó có thể đề xuất hỗ trợ tài chính còn VN nó ít quan trọng hơn nhiều so với ĐS bắc nam nói chung chỉ liên quan đến kinh tế đơn thuần nên dễ chấp nhận.
VN thì không có tiền làm gì cũng sẽ phải vay ai đó, có thể tuyên LC-HP thì vay TQ, tuyến bắc nam thì vay WB, EU, nhât, ... ai đồng ý cho vay đươc thì làm thôi.
Nếu ko nhầm thì cụ vẫn đang tư duy chở khách để cạnh tranh với máy bay. Trong khi thế mạnh của đường sắt phải là vận chuyển hàng hóa.
Tuyến Lào Cai - HP nếu thông sẽ khơi thông lượng hàng hóa cực lớn cho cảng HP và cũng là khơi thông thế bế tắc cho vùng Vân Nam TQ.
Sau khi làm xong tuyến dsct bắc nam sẽ đấu nối vào tuyến LC - HP thì có thể định hình tất cả các cảng của VN trở thành trung tâm hậu cần cho TQ.