[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Có gì lạ đâu. Nếu đúng thiết kế nt thì tàu chạy hết vinh xong chạy luôn vào line 160km/h, tới nha trang lại chạy vào line cao tốc chứ chuyển tàu làm gì. Tàu hàng k chạy duoc vao cao tốc 250km/h, chứ tàu cao tốc chạy line kia với vận tốc thấp được.
Khách ít tiền thì đi thấp tốc luôn từ hn hoặc sg.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
HN-SG 8 giờ cũng được miễn là giá vé ngon. Nhiều người sẽ đi tàu ngủ, ngủ xong là tới. Đầu tiên là hàng không mất 40% doanh thu, đến khi thông tốc độ cao toàn tuyến còn 5 giờ thì mất nốt 40% nữa!
Đừng tưởng chỉ có máy bay mới có bikini nhé, tàu nhanh cũng có! :D
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Mục đích cuối cùng vẫn là 350km/h cho chặng HN-SG các cụ nhỉ. Giải pháp vậy cá nhân e đanh giá là phù hợp, khi nhu cầu tăng và các điều kiện cho phép thì làm full HN-SG
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
652
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
Mục đích cuối cùng vẫn là 350km/h cho chặng HN-SG các cụ nhỉ. Giải pháp vậy cá nhân e đanh giá là phù hợp, khi nhu cầu tăng và các điều kiện cho phép thì làm full HN-SG
Cháu nghĩ mục đích là chuyển hàng Bắc Nam lên tới cửa khẩu TQ đặc biệt nông sản, hành khách thì chủ yếu khai thác HN-Vinh và SG-NT.
Khúc giữa hành khách ko quan trọng. Nhường hàng không :D
Như vậy là rất ngon cho giao thông bắc Nam rồi.
Tiền làm 350kmh khúc giữa đó có thể làm đc nhiều việc khác nữa.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Hành khách mang lại nhiều tiền nhất cho đường sắt và là động lực để phát triển tốc độ cao.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Hoá ra cái chốt mới nhất là của các cụ tự nghĩ ra ah. E cứ tưởng có gì thay đổi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Tuyến Lào Cai - Hải Phòng - Hạ Long có vẻ có quy hoạch chi tiết rồi. Giờ kêu gọi liên doanh với nước ngoài để làm. Báo nói khởi công trước năm 2030 nhưng có lẽ tầm 2026 là có thể khởi công được rồi.
Chắc chuyến thăm của anh Tập dự kiến tháng 11 này, nhưng lại bị delay, khả năng cao là chờ đàm phán để chốt dự án này luôn, đoán mò vậy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Hà Nội - Vinh: 280 km
SG- Nha Trang: 360 km
Cộng cao tốc 350 km/h: 640 km, tốc độ trung bình = 90% max = 320 km/h thời gian: 2 giờ
Đoạn giữa: 860 km đi trung bình 144 km/h: 6 giờ
Thời gian chuyển tàu 2 lần : 30 phút cho thoải mái. Nếu đông khách thì 5 phút có 1 chuyến rồi.

Tổng cộng thời gian HN-SG: 8 giờ 30p
Nếu 1 tàu 350 km/h đi suốt thì khoảng 8 giờ, có thể tính thêm tiền vé cao hơn cho khách không muốn chuyển tàu.

Nếu đi tàu 160 km/h HN-SG 1500km thì khó đạt thời gian 10h30p vì ở 2 đầu chỉ có 1 line.
Phải chạy thẳng vào Đà Nẵng mới đông khách, chứ dừng ở Vinh thì mấy ai đi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,439 Mã lực
Phải chạy thẳng vào Đà Nẵng mới đông khách, chứ dừng ở Vinh thì mấy ai đi.
Nếu đi được 160km/h thì cũng đã quá kinh vì Hnoi Vinh đi chưa đến 2 tiếng. Có điều vé tầu đắt chứ kể mà rẻ các cụ mua nhà đất ở xa xa rồi hàng ngày đi làm nhỉ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Nếu đi được 160km/h thì cũng đã quá kinh vì Hnoi Vinh đi chưa đến 2 tiếng. Có điều vé tầu đắt chứ kể mà rẻ các cụ mua nhà đất ở xa xa rồi hàng ngày đi làm nhỉ
Mua vé tháng chắc sẽ rẻ thôi. Nhưng đi lại hằng ngày thế thì quá tội, rẻ cũng thành đắt.
Còn ở nc ngoài, có hệ thống đường sắt phát triển, đi làm hằng ngày 100-200km là bình thường.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Chắc chuyến thăm của anh Tập dự kiến tháng 11 này, nhưng lại bị delay, khả năng cao là chờ đàm phán để chốt dự án này luôn, đoán mò vậy.
không nhanh thế đâu. Theo mình nghĩ là tháng 12 báo cáo BCT dự kiến sẽ làm như thế nào để bắt đầu thương lượng chuyển giao công nghệ, xong xuôi mới trình QH 2024 để xin chủ trương đầu tư rồi mới tiến hành viết thầu, 2027 khởi công.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
không nhanh thế đâu. Theo mình nghĩ là tháng 12 báo cáo BCT dự kiến sẽ làm như thế nào để bắt đầu thương lượng chuyển giao công nghệ, xong xuôi mới trình QH 2024 để xin chủ trương đầu tư rồi mới tiến hành viết thầu, 2027 khởi công.
Ah, ko phải dự án đsct Bắc Nam, mà là dự án LC-HN-HP thôi.
Mà cũng chỉ đồng ý về mặt chủ trương thôi, nhưng chủ trương thì cũng phải rõ các đk là cho vay bao nhiêu %, phía đối ứng bao nhiêu???
Chứ dự án ĐSCT Bắc Nam thì còn lâu lắm.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
652
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
4,3 tỉ USD để làm con đường sắt LC-HN-HP thời điểm này cháu nghĩ không hiệu quả.
Tập trung vốn cho đường bộ cao tốc và đường sắt bắc nam xong rồi đường nhánh ta tính sau.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
4,3 tỉ USD để làm con đường sắt LC-HN-HP thời điểm này cháu nghĩ không hiệu quả.
Tập trung vốn cho đường bộ cao tốc và đường sắt bắc nam xong rồi đường nhánh ta tính sau.
đó là đường trục nối cả nước với TQ và châu Âu đấy. Xong thủ tục thì cứ làm trước.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
652
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
đó là đường trục nối cả nước với TQ và châu Âu đấy. Xong thủ tục thì cứ làm trước.
Cụ ơi đường thì đường nào cũng quan trọng nhưng đầu tư phải có trọng điểm. Dàn trải chỗ nào cũng làm thì không kham được đâu.
Chưa kể ngoài giao thông chúng ta còn nhiều vấn đề phải chi.
Chưa kể tuyến LC-HN-HP-QN này cao tốc đang chạy bon bon rồi, chưa cấp thiết phải có đường sắt cao tốc.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Cụ ơi đường thì đường nào cũng quan trọng nhưng đầu tư phải có trọng điểm. Dàn trải chỗ nào cũng làm thì không kham được đâu.
Chưa kể ngoài giao thông chúng ta còn nhiều vấn đề phải chi.
Chưa kể tuyến LC-HN-HP-QN này cao tốc đang chạy bon bon rồi, chưa cấp thiết phải có đường sắt cao tốc.
TQ đang muốn mở rộng ảnh hưởng ĐS nó tính chán rồi, làm cái LC-HN-HP-QN là vừa miếng chắc ăn nhất. Vơí TQ nó lại mang lợi ích trực tiếp nên nó có thể đề xuất hỗ trợ tài chính còn VN nó ít quan trọng hơn nhiều so với ĐS bắc nam nói chung chỉ liên quan đến kinh tế đơn thuần nên dễ chấp nhận.
VN thì không có tiền làm gì cũng sẽ phải vay ai đó, có thể tuyên LC-HP thì vay TQ, tuyến bắc nam thì vay WB, EU, nhât, ... ai đồng ý cho vay đươc thì làm thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
652
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
Cháu nghĩ tuyến LC-HP này để sau khi mà mình tự chủ đc kha khá rồi thì làm.
hơn 4 tỉ usd cũng ko phải là quá lớn tới mức trông chờ vay nước ngoài.
Cái chính là nhu cầu chưa cấp thiết nên hãy tập trung cho các dự án quan trọng hơn đã.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
đang cần làm sớm để tổng dượt nội địa hóa cho Bắc Nam. Đường metro số 5 lên Hòa Lạc cũng là 1 đường cần làm sớm để thực hành các biện pháp quản lý mới, nội địa hóa đường sắt. Đã có lời rồi thì nên mời Tây vào ngồi hỗ trợ chuyển giao công nghệ ngay từ những dự án này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top