Em đang nói nếu mức phí bảo dưỡng toàn tuyến hàng năm chỉ 400 triệu USD như báo cáo nói thì nếu để không chả làm gì mỗi năm lỗ đúng số đó thôi.
Em tính thế này nhé: Chi phí cố định hàng năm 400 triệu bảo trì + 600 triệu khấu hao (60 tỉ / 100 năm) = 1 tỉ USD.
Nếu ta bán được 20 triệu vé, mỗi vé giá 2 triệu VNĐ, doanh thu là 40,000 tỉ
Phí bảo trì + khấu hao = 1 tỉ USD ~ 24,000 tỉ = 60% doanh thu
Phí tiêu thụ điện = 10% vé (200k mỗi khách) = 10% doanh thu
Còn lại phí nhân công vận hành = 30% doanh thu.
Phương án này cũng hợp lý đấy nhỉ?