[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,526
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ nhưng rất nhiều tiền. QH mới duyệt bù giá cho Nghi Sơm 1 năm là 9650 tỷ, hơn 420 triệu đô. Khoản tiền nayd mà múc mấy con tàu vừa vừa hoặc Geparh cũng 350 tr uasd/ con, Rồi cũng quy hết bằng tiền thôi. TQ họ đóng biên thì mình cũng tính thành thiệt hại mà. Cho nông sản với hàng xk của mình.
Cụ ví dụ nhiều vấn đề với TQ ngoài vấn đề tiền đi. Còn nhiều dự án của Nhật như Nghi Sơn, rớt gối dấm tuyến metro BT-ST thì tiền không phải giải quyết được nha cụ.
Nó là vấn đề thuần về kinh tế, có thể giải quyết bằng tiền. Ký hợp đồng sai, đánh giá dự án lúc đầu sai, quản lý dự án lỏng lẻo thì bây giờ phải trả giá.

Với TQ liên quan đến tranh chấp lãnh thổ, theo cụ có giải quyết bằng tiền không.
Nếu nhà thầu TQ làm dự án này, sẽ có cả vạn công nhân, kỹ sư TQ sang Việt Nam làm việc rải khắp từ Bắc vào Nam, theo cụ có là rủi ro an ninh không?

Nhìn ngay sang Philippine. Đời tổng thống trước thân TQ nên ký kết tới 3 dự án xây dựng đường sắt cao tốc. Đến đời tổng thống sau thay đổi quan hệ ngoại giao, TQ leo thang ở bãi cạn Scarborough, Philipine phải hủy vội cả 3 dự án đã ký kết với TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,786
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Nó là vấn đề thuần về kinh tế, có thể giải quyết bằng tiền. Ký hợp đồng sai, đánh giá dự án lúc đầu sai, quản lý dự án lỏng lẻo thì bây giờ phải trả giá.

Với TQ liên quan đến tranh chấp lãnh thổ, theo cụ có giải quyết bằng tiền không.
Nếu nhà thầu TQ làm dự án này, sẽ có cả vạn công nhân, kỹ sư TQ sang Việt Nam làm việc rải khắp từ Bắc vào Nam, theo cụ có là rủi ro an ninh không?
Tranh chấp lamhx thỗ là việc của tranh chấp lãnh thổ. Còn lo ngại nhà thầu TQ đưa công nhân sang thì yêu cầu là dùng công nhân việt nam được mà. Việc này có gì khó. Việt Nam TQ vẫn quan hệ theo diện vừa hợp tác vừa đấu tranh, tay bắt mà chân đá. Chuyện nào ra chuyên đó, đừng nhầm lẫn đánh đồng các việc đó với nhau. Thấy rủi ro ở đâu thì tìm giải pháp ngăn chặn ở đó. Vậy thôi. Chủ đạo thì Việt Nam vẫn hợp tác với TQ. Chứ nếu 2 nước từ mặt nhau, thì kinh tế chắc sẽ khó khăn, lúc đó liệu 1 dự án đsct đắt đỏ liệu có cần thiết.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Nó là vấn đề thuần về kinh tế, có thể giải quyết bằng tiền. Ký hợp đồng sai, đánh giá dự án lúc đầu sai, quản lý dự án lỏng lẻo thì bây giờ phải trả giá.

Với TQ liên quan đến tranh chấp lãnh thổ, theo cụ có giải quyết bằng tiền không.
Nếu nhà thầu TQ làm dự án này, sẽ có cả vạn công nhân, kỹ sư TQ sang Việt Nam làm việc rải khắp từ Bắc vào Nam, theo cụ có là rủi ro an ninh không?

Nhìn ngay sang Philippine. Đời tổng thống trước thân TQ nên ký kết tới 3 dự án xây dựng đường sắt cao tốc. Đến đời tổng thống sau thay đổi quan hệ ngoại giao, TQ leo thang ở bãi cạn Scarborough, Philipine phải hủy vội cả 3 dự án đã ký kết với TQ.
Hiện giờ mình chỉ tranh chấp với TQ trên biển thôi. Các đảo ở Trường Sa có nhiều bên tranh chấp nha cụ. Và quốc tế không công nhận các đảo này là chủ quyền nước nào cả chỉ ghi là quần đảo đang tranh chấp thôi. Ngoài ra, mình và TQ đã kí hiệp định phân ranh giới trên đất liền nên nguy cơ xảy ra trên đất liền rất thấp. Công nhân TQ sang làm thầu có phải là quân nhân đâu mà sợ như vậy. Ngoài ra bên an ninh và quân đội nước mình về vấn đề an ninh quốc gia thì họ rất giỏi nha cụ. Em lo sợ nếu chọn siêu dự án này vào tay anh Nhật thì hậu quả kinh tế rất nặng nề. Một vấn đề nữa là quyết tâm làm dsct này chủ yếu là hạ chi phí vận chuyển xuống thấp, để hàng hóa từ trong nước xuất khẩu qua TQ và đi ké qua TQ để xâm nhập thị trường châu Âu và Nga một cách nhanh nhất.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Tranh chấp lamhx thỗ là việc của tranh chấp lãnh thổ. Còn lo ngại nhà thầu TQ đưa công nhân sang thì yêu cầu là dùng công nhân việt nam được mà. Việc này có gì khó. Việt Nam TQ vẫn quan hệ theo diện vừa hợp tác vừa đấu tranh, tay bắt mà chân đá. Chuyện nào ra chuyên đó, đừng nhầm lẫn đánh đồng các việc đó với nhau. Thấy rủi ro ở đâu thì tìm giải pháp ngăn chặn ở đó. Vậy thôi. Chủ đạo thì Việt Nam vẫn hợp tác với TQ. Chứ nếu 2 nước từ mặt nhau, thì kinh tế chắc sẽ khó khăn, lúc đó liệu 1 dự án đsct đắt đỏ liệu có cần thiết.
Cụ chuẩn khi nói quan hệ với TQ là: "vừa hợp tác vừa đấu tranh, tay bắt mà chân đá."
Vẫn làm ăn nhưng vẫn dè chừng nhau.
Và đã dè chừng thì đố ông nào dám trao thâu cho họ công trình trọng yếu Quốc gia.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,526
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tranh chấp lamhx thỗ là việc của tranh chấp lãnh thổ. Còn lo ngại nhà thầu TQ đưa công nhân sang thì yêu cầu là dùng công nhân việt nam được mà. Việc này có gì khó. Việt Nam TQ vẫn quan hệ theo diện vừa hợp tác vừa đấu tranh, tay bắt mà chân đá. Chuyện nào ra chuyên đó, đừng nhầm lẫn đánh đồng các việc đó với nhau. Thấy rủi ro ở đâu thì tìm giải pháp ngăn chặn ở đó. Vậy thôi. Chủ đạo thì Việt Nam vẫn hợp tác với TQ. Chứ nếu 2 nước từ mặt nhau, thì kinh tế chắc sẽ khó khăn, lúc đó liệu 1 dự án đsct đắt đỏ liệu có cần thiết.
Tất nhiên trên mạng ảo thì chỉ chém gió phương phưởng thôi. Nhưng cấp cao nhất sẽ phải xem xét đến rất nhiều khía cạnh khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là bài toán kinh tế kỹ thuật.

Em đã nói ở còm bên trên, cụ theo dõi nội dung các cuộc làm việc của anh 9 bên TQ đợt vừa rồi thì biết là tương lai hợp tác như nào.

Theo dõi mạch sự kiện thì chém gió sẽ trúng hơn. Trong cuộc họp giữa chủ tịch tập đoàn đường sắt thuộc chính phủ TQ với người đứng đầu chính phủ VN không nhắc đến một từ nào về hợp tác xây đường sắt cao tốc Bắc Nam thì đủ hiểu rồi. Trong khi thời hạn trình phương án lên QH đang phấn đấu vào năm sau, rất gấp rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,786
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chuẩn khi nói quan hệ với TQ là: "vừa hợp tác vừa đấu tranh, tay bắt mà chân đá."
Vẫn làm ăn nhưng vẫn dè chừng nhau.
Và đã dè chừng thì đố ông nào dám trao thâu cho họ công trình trọng yếu Quốc gia.
Rủi ro nào cũng nên cụ thể hoá để tìm kiếm giải pháp, thay vì lo lắng vô hình rồi bỏ qua. Đồng ý là 2 bên làm với nhau rồi mà sợ thì lại tách làm nhiều giai đoạn. Xong gđ này thì mới triển khai giai đoạn khác ấy. Như cách mà Indo vừa làm ấy. Chia dự án làm nhiều giai đoạn. Xong đoạn nào chắc cú đoạn đó. Chứ sẵn sàng làm tận 2 tuyến từ Đông Hưng Bằng Tường tới Hà nội còn sợ rủi ro an ninh nếu làm giai đoạn 1 tuyến HN Vinh á?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,786
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Tất nhiên trên mạng ảo thì chỉ chém gió phương phưởng thôi. Nhưng cấp cao nhất sẽ phải xem xét đến rất nhiều khía cạnh khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là bài toán kinh tế kỹ thuật.

Em đã nói ở còm bên trên, cụ theo dõi nội dung các cuộc làm việc của anh 9 bên TQ đợt vừa rồi thì biết là tương lai hợp tác như nào.

Theo dõi mạch sự kiện thì chém gió sẽ trúng hơn. Trong cuộc họp giữa chủ tịch tập đoàn đường sắt thuộc chính phủ TQ với người đứng đầu chính phủ VN không nhắc đến một từ nào về hợp tác xây đường sắt cao tốc Bắc Nam thì đủ hiểu rồi. Trong khi thời hạn trình phương án lên QH đang phấn đấu vào năm sau, rất gấp rồi.
VIệc không nhắc đến thì chuyện bình thường. Như người đi mua hàng, ko thể hiện sự quan tâm vồ vập mà nc show off với thằng đối thủ chỉ để mặc cả tốt hơn mà thôi. Đây là nghệ thuật quân xanh quân đỏ. Chứ cụ ấy gặp mấy ông lãnh đạo bên phía Nhật cứ phát biểu nhì nhằng nhưng sau đó đều thòng là đề nghị Nhật cấp ODA "thế hệ mới", cùng nhau hợp tác tháo gỡ các vướng mắc các dự án hiện tại như Nghi sơn, cao tốc Bến Lức Long Thành, metro 1 BT-ST thì phải hiểu cái nào là chính cái nào là phụ. Phát biểu ngoại giao để vuốt ve nhau nhưng chỉ là bánh vẽ để ông giải quyết mấy cái tồn đọng đi rồi ta làm cái bãnh vẽ kia sau. Chứ tồn đọng các dự án hiện nay giữa VN và TQ là ko có. Đợt làm việc của a Thủ gần đây hầu như nhắm vào vấn đề tài chính dự án. kêu gọi đầu tư từ JICA, Worldbank, tới mấy quỹ đâu tư của Ả Rập. Nên có lẽ khả năng cao là VN sẽ nhắm tới việc tự chủ nguồn vốn và đưa ra đấu thầu quốc tế. Bộ GTVT xây dựng đề bài về kỹ thuật, và liên bô KHĐT-Tài chính sẽ xây dựng đề bài về tài chính dự án.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Rủi ro nào cũng nên cụ thể hoá để tìm kiếm giải pháp, thay vì lo lắng vô hình rồi bỏ qua. Đồng ý là 2 bên làm với nhau rồi mà sợ thì lại tách làm nhiều giai đoạn. Xong gđ này thì mới triển khai giai đoạn khác ấy. Như cách mà Indo vừa làm ấy. Chia dự án làm nhiều giai đoạn. Xong đoạn nào chắc cú đoạn đó. Chứ sẵn sàng làm tận 2 tuyến từ Đông Hưng Bằng Tường tới Hà nội còn sợ rủi ro an ninh nếu làm giai đoạn 1 tuyến HN Vinh á?
Cụ có lý do gì đó mới kỳ công mạo hiểm tìm giải pháp chứ các công bộc của dân thì em không nghĩ là họ mất công thế để làm gì cả, đơn giản với họ bây giờ an toàn là trên hết an ninh quốc gia thì không dạì gì dụng vàò, mà các ông đó mới là người sẽ đưa ra lựa chọn.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Tôi cũng thích cho Trung Quốc làm, tuy nhiên rủi ro cũng rất đang kể. Vì lý do chính trị nào đấy mà bị chơi 1 vố thì cứ phải gọi là đau hơn hoạn. Chọn TQ thì rủi ro chính trị, chọn Nhật thì rủi ro kinh tế, chọn châu Âu thì sao các cụ
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
VIệc không nhắc đến thì chuyện bình thường. Như người đi mua hàng, ko thể hiện sự quan tâm vồ vập mà nc show off với thằng đối thủ chỉ để mặc cả tốt hơn mà thôi. Đây là nghệ thuật quân xanh quân đỏ. Chứ cụ ấy gặp mấy ông lãnh đạo bên phía Nhật cứ phát biểu nhì nhằng nhưng sau đó đều thòng là đề nghị Nhật cấp ODA "thế hệ mới", cùng nhau hợp tác tháo gỡ các vướng mắc các dự án hiện tại như Nghi sơn, cao tốc Bến Lức Long Thành, metro 1 BT-ST thì phải hiểu cái nào là chính cái nào là phụ. Phát biểu ngoại giao để vuốt ve nhau nhưng chỉ là bánh vẽ để ông giải quyết mấy cái tồn đọng đi rồi ta làm cái bãnh vẽ kia sau. Chứ tồn đọng các dự án hiện nay giữa VN và TQ là ko có.
TQ họ quá hiểu VN nên cái gì có thể ăn được cái gì không họ biết rõ :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Tôi cũng thích cho Trung Quốc làm, tuy nhiên rủi ro cũng rất đang kể. Vì lý do chính trị nào đấy mà bị chơi 1 vố thì cứ phải gọi là đau hơn hoạn. Chọn TQ thì rủi ro chính trị, chọn Nhật thì rủi ro kinh tế, chọn châu Âu thì sao các cụ
mình tự làm mà, chỉ mua đồ thôi, nó sẽ nói rõ ra là cần mua gì, tiêu chuẩn thế nào, vì sao. Mình sẽ dựa vào đó cái nào làm được thì tự làm, cái nào cần mua thì đấu thầu. Ví dụ ray cần mác thép gì, quy cách ra sao. Nếu mình nhập thép về tự làm ray được thì tốt, còn không thì mua không nhất thiết phải mua của TQ. Dĩ nhiên nếu vay tiền thì có thêm ràng buộc về nhà thầu...

Còn 1 anh cũng im lặng lạ lùng là anh Thắng bt. Rất hiếm khi nghe anh ấy nói gì về đường sắt Bắc nam, cứ như là chuyện của ai, thời hạn làm việc của Bộ thì trễ 3 tháng rồi vẫn im lặng.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi cũng thích cho Trung Quốc làm, tuy nhiên rủi ro cũng rất đang kể. Vì lý do chính trị nào đấy mà bị chơi 1 vố thì cứ phải gọi là đau hơn hoạn. Chọn TQ thì rủi ro chính trị, chọn Nhật thì rủi ro kinh tế, chọn châu Âu thì sao các cụ
Châu Âu cũng là 1 giải pháp, nhưng chọn Châu Âu có cái khó cho VN là nguồn vốn. Nhật hay TQ đều có thể cung cấp phương án tổng hợp (vốn + xây dựng + thiết bị), còn Châu Âu thì phần vốn xem ra hơi khó, mà VN lại đang cần vốn.

Việt nam đang cùng 1 lúc xây dựng những công trình hạ tầng rất lớn (Đường bộ cao tốc Bắc-Nam, Sân bay Long thành, 1 loạt cầu lớn vv) nên bắt buộc phải có nguồn tài trợ nếu làm ĐSCT. Nếu Châu Âu không có phương án tài chính thì có tốt mấy cũng chưa chắc đã được chọn.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Châu Âu cũng là 1 giải pháp, nhưng chọn Châu Âu có cái khó cho VN là nguồn vốn. Nhật hay TQ đều có thể cung cấp phương án tổng hợp (vốn + xây dựng + thiết bị), còn Châu Âu thì phần vốn xem ra hơi khó, mà VN lại đang cần vốn.

Việt nam đang cùng 1 lúc xây dựng những công trình hạ tầng rất lớn (Đường bộ cao tốc Bắc-Nam, Sân bay Long thành, 1 loạt cầu lớn vv) nên bắt buộc phải có nguồn tài trợ nếu làm ĐSCT. Nếu Châu Âu không có phương án tài chính thì có tốt mấy cũng chưa chắc đã được chọn.
Thật ra là tụi EU hay Mỹ nhìn nhận dự án này cầm chắc lỗ nên nó sẽ không thả gà ra đuổi chứ mà chứng minh được cho nó dự án có hiệu quả là có tiền ngay. Tụi KFW, IBRD vẫn thỉnh thoảng lại sang VN mời vay tiền chứ có gì khó đâu .
 
Chỉnh sửa cuối:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
649
Động cơ
39,034 Mã lực
Tuổi
35
Cháu nghĩ là ta ko loại bỏ 1 phương án nhà thầu nào cả.
Lựa chọn ông nào thì đều phải có thương thảo bằng những con số cụ thể, chi tiết và đánh giá dựa trên lợi ích quốc gia và giảm thiểu rủi ro.

Như Indo cháu nhớ có đọc đâu đó là dù Nhật đã đầu tư rất nhiều làm dự án ĐSCT Jakarta - Bandung nhưng điều khoản o ép quá nên khi anh TQ nhảy vào Indo quất luôn và tỏ rất rõ sự không hài lòng với Nhật vì 2 bên đã hợp tác rất nhiều năm.

Dù sau đó dự án có bị đội vốn thêm 2 tỉ USD nhưng hiện nay dân Indo vẫn đang ngây ngất với DSCT sịn nhất ĐNÁ :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,786
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Cháu nghĩ là ta ko loại bỏ 1 phương án nhà thầu nào cả.
Lựa chọn ông nào thì đều phải có thương thảo bằng những con số cụ thể, chi tiết và đánh giá dựa trên lợi ích quốc gia và giảm thiểu rủi ro.

Như Indo cháu nhớ có đọc đâu đó là dù Nhật đã đầu tư rất nhiều làm dự án ĐSCT Jakarta - Bandung nhưng điều khoản o ép quá nên khi anh TQ nhảy vào Indo quất luôn và tỏ rất rõ sự không hài lòng với Nhật vì 2 bên đã hợp tác rất nhiều năm.

Dù sau đó dự án có bị đội vốn thêm 2 tỉ USD nhưng hiện nay dân Indo vẫn đang ngây ngất với DSCT sịn nhất ĐNÁ :D
Cụ chuẩn. Cứ cho hết vào thi đấu với nhau. Từng đối tác thì mình kèm thêm các điều kiện để áp đặt. Thế là sòng phẳng. Loại sớm thì càng ít lựa chọn thì bị cái thằng còn lại nó làm giá. Không bên nào biết được bên nào là đối tác mình nhắm đến thì đấu giá mới có lợi và mặc cả mới thuận tiện. Phập phồng lo âu tới lúc ngỡ ngàng bật ngửa ra. Chứ giờ mà dân cũng đoán được là làm với ai thì dự án đó khéo thất bại cao.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thật ra là tụi EU hay Mỹ nhìn nhận dự án này cầm chắc lỗ nên nó sẽ không thả gà ra đuổi chứ mà chứng minh được cho nó dự án có hiệu quả là có tiền ngay. Tụi KFW, IBRD vẫn thỉnh thoảng lại sang VN mời vay tiền chứ có gì khó đâu .
Lãi lỗ chỉ là 1 yếu tố, cái nữa là số tiền quá lớn. Riêng làm đường + tín hiệu đã là 40 tỉ, cho vay 70% là 28 tỉ. Châu Âu chưa cho vay nhiều như thế cho duy nhất 1 dự án ngoài Châu Âu bao giờ, nhất là quan hệ VN - EU cũng không có gì gọi là đặc biệt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,786
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Lãi lỗ chỉ là 1 yếu tố, cái nữa là số tiền quá lớn. Riêng làm đường + tín hiệu đã là 40 tỉ, cho vay 70% là 28 tỉ. Châu Âu chưa cho vay nhiều như thế cho duy nhất 1 dự án ngoài Châu Âu bao giờ, nhất là quan hệ VN - EU cũng không có gì gọi là đặc biệt.
Cái dự án này có dùng cho gói này đươc ko? dùng bằng điện giảm phát thải carbon.


Theo Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong 15,5 tỷ USD sẽ có khoảng 200 triệu USD là viện trợ không hoàn lại, phần còn lại là cho vay với lãi suất thấp. Trong năm 2023, Việt Nam phải làm việc với các đối tác để xây dựng và thông qua kế hoạch huy động nguồn lực.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Lãi lỗ chỉ là 1 yếu tố, cái nữa là số tiền quá lớn. Riêng làm đường + tín hiệu đã là 40 tỉ, cho vay 70% là 28 tỉ. Châu Âu chưa cho vay nhiều như thế cho duy nhất 1 dự án ngoài Châu Âu bao giờ, nhất là quan hệ VN - EU cũng không có gì gọi là đặc biệt.
Nếu hiệu quả thì dù dự án lớn cũng sẽ có cách như mời thêm các ngân hàng lớn cùng cho vay, nếu hiệu quả lại thuê nó làm nữa thì nó sẽ gọi thêm ADB, WB ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,053
Động cơ
187,653 Mã lực
Tuổi
35
Cái dự án này có dùng cho gói này đươc ko? dùng bằng điện giảm phát thải carbon.


Theo Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong 15,5 tỷ USD sẽ có khoảng 200 triệu USD là viện trợ không hoàn lại, phần còn lại là cho vay với lãi suất thấp. Trong năm 2023, Việt Nam phải làm việc với các đối tác để xây dựng và thông qua kế hoạch huy động nguồn lực.
Bảo bọn tây này bỏ 15,5 tỷ ra hỗ trợ nghe ảo lắm cụ ạ ! Em sợ là hứa mõm !
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
649
Động cơ
39,034 Mã lực
Tuổi
35
Thêm chút thông tin là Indo làm tàu 350kmh chỉ chở khách
quãng dài 142km với hơn 7 tỉ USD (5 tỉ, 2 tỉ đội vốn).
hơn 7 năm thi công.
72% dự án là hầm và cầu.
Khoảng gần 50tr USD/km.

Cứ cho địa hình giống nhau, với 1500km ta sẽ tốn khoảng: 75 tỉ USD.

Cháu nhân thế có được k ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top