[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Thêm tí so sánh về kinh tế để biết thêm về phương án 225 km/h thôi. Bảng do tư vấn thẩm tra TVTT đề xuất. BCNCTKT là nghiên cứu tiền khả thi của Bộ GTVT lập. Phương án 1 là 320 km/h, phương án 2 là 225 km/h, chỉ biết thôi vì số lượng nhà ga, số lượng tàu mua là khác nhau.

Còn như đã nói đã xây 1 đường 160 km/h thì không có lý do gì xây 250 km/h nữa.


1700193812008.png


 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Đối với tàu, hành khách là miếng bánh to nhất. Vận chuyển 60 ký hàng Bắc Nam chỉ được 60 nghìn đồng nhưng nếu vận chuyển 60 ký khách đủ nhanh thì sẽ được 2-3 triệu gấp ba chục lần bằng cước vận chuyển 2 tấn hàng! Nếu rút xuống 6 giờ là cạnh tranh tốt với máy bay vì máy bay mất cũng khoảng 4 giờ kể cả thời gian bên ngoài chưa kể cứ 4-5 chuyến thì trễ 1 chuyến.

Cho nên cụ nào to to mà cứ bàn ra vụ 350 km/h tức là định giết đường sắt cao tốc ngay từ trong trứng, cần xem lại có phải đại diện cho hãng hàng không Bikini không! Hoặc đại diện cho Boeing!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Đối với tàu, hành khách là miếng bánh to nhất. Vận chuyển 60 ký hàng Bắc Nam chỉ được 60 nghìn đồng nhưng nếu vận chuyển 60 ký khách đủ nhanh thì sẽ được 2-3 triệu gấp ba chục lần bằng cước vận chuyển 2 tấn hàng! Nếu rút xuống 6 giờ là cạnh tranh tốt với máy bay vì máy bay mất cũng khoảng 4 giờ kể cả thời gian bên ngoài chưa kể cứ 4-5 chuyến thì trễ 1 chuyến.

Cho nên cụ nào to to mà cứ bàn ra vụ 350 km/h tức là định giết đường sắt cao tốc ngay từ trong trứng, cần xem lại có phải đại diện cho hãng hàng không Bikini không! :D
To nhưng phải tính lưu lượng mới là quan trọng. Lời ít mà khối lượng nhiều còn hơn là lời nhiều mà vận chuyển được ít. Cứ đếm cua trong lỗ ntn không khác gì đi buôn hoa. Cứ thấy tiền lời mỗi bông mà ham nhưng bán đc có vài bông còn lại là bỏ. Nên tính tổng cộng tiền lời ko aăn thua đâu
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,526
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa cụ phía TQ tài trợ tiền khảo sát lập dự án cơ bản từ nhiều năm rồi:

Nhưng cùng trong bài Bộ GTVT lại báo 10-11 tỉ USD
Không có gì khó hiểu cả.

Phương án của tư vấn TQ là đường đơn, chưa bao gồm chi phí GPMB. Giá lập ở thời điểm 2018

Phương án của Bộ GTVT là đường đôi, đã bao gồm chi phí GPMB. Giá lập ở thời điểm hiện tại.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
649
Động cơ
39,045 Mã lực
Tuổi
35
Dự toán chi phí 2 phương án bọn Nhật tư vấn từ hơn chục năm trước trông đã thấy bịp rồi cố buff cho pa 320km/h nhìn sang Trung Quốc làm cho Thái với Indo đều đã làm thực tế thì:

Giai đoạn 2 của Thái tốc độ 250km/h dự kiến đầu tư 8,6 tỷ USD tổng chiều dài 356km tính sang mình sẽ tốn 36 tỷ USD cho 1500km thôi

ĐSCT 350km/h của Indo tuyến Jakarta - Bandung dài 138km hết 7,3 tỷ USD tính sang mình sẽ hết 79 tỷ USD (chưa tính đến tuyến chở hàng làm riêng :)) )
1700196804691.png


Bản đồ dự kiến ĐSCT Của Thái:
Tính từ Bangkok
Các tuyến Đông Bắc nối TQ và phía Đông đều ở mức 250kmh.
Tuyến phía Bắc, Nam triển khai từ 2032 sẽ là 300kmh.

Như vậy người Thái cũng rất chắc cú hay còn lý do nào nữa không ạ?

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
...Như vậy người Thái cũng rất chắc cú hay còn lý do nào nữa không ạ?

máy bay không có rẻ, xây cái sân bay Long Thành 16 tỉ bằng 1/2 chi phí xây đường sắt cao tốc Bắc Nam rồi mà đó là chưa có cái máy bay nào cả! Chưa kể 1 loạt sân bay khác.

Lúc mới nghiên cứu cái này thì tôi cũng bị báo chí lòe là tàu cao tốc không cạnh tranh được máy bay, sau mới biết cạnh tranh tốt, chỉ cần chạy đủ nhanh! :D
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
máy bay không có rẻ, xây cái sân bay Long Thành 16 tỉ bằng 1/2 chi phí xây đường sắt cao tốc Bắc Nam rồi mà đó là chưa có cái máy bay nào cả! Chưa kể 1 loạt sân bay khác.

Lúc mới nghiên cứu cái này thì tôi cũng bị báo chí lòe là tàu cao tốc không cạnh tranh được máy bay, sau mới biết cạnh tranh tốt, chỉ cần chạy đủ nhanh! :D

nếu chơi đường sắt Bắc Nam mới tốc độ trên 300km/h vậy giá vé Hà Nội - tp HCM là bao nhiêu hử cụ ? .



Screenshot_2023-11-17-12-42-57-034_com.android.chrome.jpg
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Em thắc mắc là đã tính đến việc thu hồi lại được lượng tiền sau khi xây dựng xong chưa... Tiền thu vào từ ĐSCT để trả nợ vốn đầu tư, tiền bảo trì ĐS và xe lửa, tiền trả lương nhân công, v..v... ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
nếu chơi đường sắt Bắc Nam mới tốc độ trên 300km/h vậy giá vé Hà Nội - tp HCM là bao nhiêu hử cụ ? .



Screenshot_2023-11-17-12-42-57-034_com.android.chrome.jpg
cái này là đường sắt cũng tính giá cao điểm và khách chỉ đi 1 chiều là đông, chiều còn lại vắng.

Hiện tại giá chỉ 700k ghế cứng và 1tr600 giường khoang 4 tầng 1.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Em thắc mắc là đã tính đến việc thu hồi lại được lượng tiền sau khi xây dựng xong chưa... Tiền thu vào từ ĐSCT để trả nợ vốn đầu tư, tiền bảo trì ĐS và xe lửa, tiền trả lương nhân công, v..v... ?
Cái đường thì nhà nước xây rồi cho thu phí BOT. Nhà nước mà xây xong đường, khoảng 30 tỉ đô, thì lập hãng Train jet vận chuyển khách Bắc Nam sẽ lời khẳm. Tuy nhiên Nhà nước đã ra quyết định đúng đắn là trước mắt chỉ cho Tổng công ty đường sắt được chạy thôi. Thế là tốt để mau thu hồi vốn chứ làm sẵn để tư nhân ăn thì kỳ!
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Cái đường thì nhà nước xây rồi cho thu phí BOT. Nhà nước mà xây xong đường, khoảng 30 tỉ đô, thì lập hãng Train jet vận chuyển khách Bắc Nam sẽ lời khẳm. Tuy nhiên Nhà nước đã ra quyết định đúng đắn là trước mắt chỉ cho Tổng công ty đường sắt được chạy thôi. Thế là tốt để mau thu hồi vốn chứ làm sẵn để tư nhân ăn thì kỳ!
Em muốn biết việc huấn luyện trình độ kĩ năng lẫn kiến thức cho nhân viên sẽ như thế nào ? Do ai kiêm việc này, thời gian diễn ra, vốn ?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,568
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Tranh cãi mãi mấy năm trời mà chưa xong, theo em thì làm phiếu bốc thăm sẽ chọn phương án chỉ trong vài giây!
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
cái này là đường sắt cũng tính giá cao điểm và khách chỉ đi 1 chiều là đông, chiều còn lại vắng.

Hiện tại giá chỉ 700k ghế cứng và 1tr600 giường khoang 4 tầng 1.


nếu chơi đường sắt Bắc Nam mới tốc độ trên 300km/h vậy giá vé Hà Nội - tp HCM là bao nhiêu hử cụ ? .
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Em muốn biết việc huấn luyện trình độ kĩ năng lẫn kiến thức cho nhân viên sẽ như thế nào ? Do ai kiêm việc này, thời gian diễn ra, vốn ?
Thông thường việc huấn luyện sẽ do nhà thầu đảm nhiệm chi phí nằm trong goi thầu, tuy nhiên họ sẽ hướng dẫn sử dụng thôi (làm đúng theo các bước, các thao tác). Nói chung là sau đào tạọ sẽ dùng được trong điều kiện bình thường, gặp vấn đề thì khả năng cao là sẽ lại phải mời chuyên gia sang xử lý. Thời gian đầu chắc sẽ phải thuê nó vận hành sau này sẽ đưa người của mình vào thay thế dần.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Em thắc mắc là đã tính đến việc thu hồi lại được lượng tiền sau khi xây dựng xong chưa... Tiền thu vào từ ĐSCT để trả nợ vốn đầu tư, tiền bảo trì ĐS và xe lửa, tiền trả lương nhân công, v..v... ?
ĐSCT của TQ hầu hết các tuyến còn đang lỗ thì em nghĩ ta đừng nên nghĩ đến thu hồi vốn rồi lại thất vọng, cứ xác định trước là sẽ bỏ đi khoản đầu tư này tìm nguồn khác trả nợ dần thôi
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
nếu chơi đường sắt Bắc Nam mới tốc độ trên 300km/h vậy giá vé Hà Nội - tp HCM là bao nhiêu hử cụ ? .
320 km/h Shinkashen Nhật đề xuất : 1.943.000 đồng
225 km/h Tây: đề xuất: bằng 73% trên, tức 1.418.000 đồng
350 km/h nội địa hóa, tôi đề xuất: phương án 225 km/h cộng thêm 100k tiền điện = 1.518.000 đồng!

 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Giá vé tinh đủ thì sẽ quá đắt không ai đi, nên muốn có khách buộc phải rẻ chỉ như vé máy bay trở xuống thôi, để có được giá này sẽ phải có nguồn của NN bù vào thì ít ra còn có người đi có thể nói những hiệu ứng lan tỏa nọ kia để giải thích là đầu tư có tác dụng ( mặc dù kinh nghiệm của TG là ĐSCT không có tác dụng lan tỏa gì ngoài giá trị của chính nó) . Nhưng dù sao thì cứ có con tàu xịn đi lại là nhiều người sướng cái đã :D .
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
giá vé tầu tốc độ trên 300km/h mà từ 2 triệu đồng trở lên thì thà e đi máy bay cho nhanh .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top