[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Nhà nươc sau một số năm nuôi ĐSCT sẽ thấy không thể tiếp tục như vậy được vừa phải xoay sở để vay cả đống tiền để làm đã mệt rồi giờ lại nuôi tiêp thì chịu sao nổi, nó sẽ thành một cục nợ bỏ thì thương vương thì tội. Kết cục sẽ đi đến việc buộc phải chuyển giao cho tư nhân, NN thì bỏ được cục nợ, tư nhân thì được khối tài sản khổng lồ thế là tất cả cùng vui.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Giá vé tinh đủ thì sẽ quá đắt không ai đi, nên muốn có khách buộc phải rẻ chỉ như vé máy bay trở xuống thôi, để có được giá này sẽ phải có nguồn của NN bù vào thì ít ra còn có người đi có thể nói những hiệu ứng lan tỏa nọ kia để giải thích là đầu tư có tác dụng ( mặc dù kinh nghiệm của TG là ĐSCT không có tác dụng lan tỏa gì ngoài giá trị của chính nó) . Nhưng dù sao thì cứ có con tàu xịn đi lại là nhiều người sướng cái đã :D .

công nghệ phải đi mua , bảo trì bảo dưỡng hàng năm cũng đi mua , mà mua bán nhiều là có hoa hồng , những thứ không làm ra được thường giá do bên cung cấp phát giá nếu không mua thì thôi :)) , nhịn .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
giá vé tầu tốc độ trên 300km/h mà từ 2 triệu đồng trở lên thì thà e đi máy bay cho nhanh .
Chỉ chậm hơn 2 giờ thôi, bù lại có thể ra uống cà phê, lướt wifi, làm chuyện ấy trên Tàu. Cụ muốn đi máy bay để làm gì ạ? Vé máy bay hiện giờ từ 1tr6 đến 2tr5 nhé loại rẻ nhé. Giá 2tr5 là giá phổ biến, chứ tùy giờ còn cao hơn. Cứ lấy trung bình 2 hãng là 3 triệu đi.

À quên, chưa cộng 300k tiền hành lý! Thôi vé máy bay lấy 3 triệu là đúng.

1700207243630.png
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
công nghệ phải đi mua , bảo trì bảo dưỡng hàng năm cũng đi mua , mà mua bán nhiều là có hoa hồng , những thứ không làm ra được thường giá do bên cung cấp phát giá nếu không mua thì thôi :)) , nhịn .
Bon Tây tầu làm chủ hoàn toàn công nghệ không phải thuê ai nó cũng không thể có được giá rẻ thì ở ta nếu NN không bù cho thì giá sẽ trên trời ngay, việc này rõ như ban ngày ai chả thấy nên chắc chắn ngoài số tiền đầu tư NN đã phải lo nguồn tiền để nuôi ĐSCT rồi.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Tàu 350km/h nếu khai thác đủ tốc thì chắc chỉ dừng vinh thôi,còn muốn cả phủ lý ninh bình nam định thanh hóa nghi sơn hoàng mai vinh chắc tầm 200km/h là giỏi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Tàu 350km/h nếu khai thác đủ tốc thì chắc chỉ dừng vinh thôi,còn muốn cả phủ lý ninh bình nam định thanh hóa nghi sơn hoàng mai vinh chắc tầm 200km/h là giỏi.
Có đây:
Tàu 320 km/h 23 ga là 7 giờ 54 phút, còn tàu 350 km/h chắc bớt 10% thời gian, còn 7h 15p.

Kết quả mô phỏng cho Tàu tốc độ cao Bắc - Nam dừng ở 23 ga trung tâm 20 tỉnh/thành phố: Đoàn tàu khai thác với tốc độ 225 km/h, thời gian di chuyển từ Ngọc Hồi đến Thủ Thiêm là 9 giờ 32 phút, tốc độ lữ hành trung bình 158,18 km/h, hiệu suất tốc độ đạt 70,30%.
Đoàn tàu khai thác với tốc độ 320 km/h, thời gian di chuyển từ Ngọc Hồi đến Thủ Thiêm là 7 giờ 54 phút (chỉ nhanh hơn 1 giờ 38 phút), tốc độ lữ hành trung bình 195,57 km/h, hiệu suất tốc độ đạt 61,12%.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,138
Động cơ
77,407 Mã lực
320 km/h Shinkashen Nhật đề xuất : 1.943.000 đồng
225 km/h Tây: đề xuất: bằng 73% trên, tức 1.418.000 đồng
350 km/h nội địa hóa, tôi đề xuất: phương án 225 km/h cộng thêm 100k tiền điện = 1.518.000 đồng!

Nếu nâng giá chở hàng bằng 50% giá xe tải thì giá vé khách không lấy lãi mua trước đâu đó 900k. Cạnh tranh tốt với xe khách các chặng 300km. Và các điểm du lịch miền trung sẽ đông khủng khiếp vào cuối tuần
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Có đây:
Tàu 320 km/h 23 ga là 7 giờ 54 phút, còn tàu 350 km/h chắc bớt 10% thời gian, còn 6h 15p.

Kết quả mô phỏng cho Tàu tốc độ cao Bắc - Nam dừng ở 23 ga trung tâm 20 tỉnh/thành phố: Đoàn tàu khai thác với tốc độ 225 km/h, thời gian di chuyển từ Ngọc Hồi đến Thủ Thiêm là 9 giờ 32 phút, tốc độ lữ hành trung bình 158,18 km/h, hiệu suất tốc độ đạt 70,30%.
Đoàn tàu khai thác với tốc độ 320 km/h, thời gian di chuyển từ Ngọc Hồi đến Thủ Thiêm là 7 giờ 54 phút (chỉ nhanh hơn 1 giờ 38 phút), tốc độ lữ hành trung bình 195,57 km/h, hiệu suất tốc độ đạt 61,12%.
Nhanh hơn ko đáng kể nhỉ. Trong khi cái tốc thấp còn chở được hàng nặng thì vẫn ưu tiên khách kèm hàng mới đảm bảo được hiệu suất đầu tư.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,526
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có đây:
Tàu 320 km/h 23 ga là 7 giờ 54 phút, còn tàu 350 km/h chắc bớt 10% thời gian, còn 6h 15p.
Chém trong thớt này rõ nhiều mà viết ra một câu chán thế hả cụ.

2 cái tàu cụ nói nó là một. 350km/h là vận tốc thiết kế trên lý thuyết, 320km/h là vận tốc khai thác.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Chém trong thớt này rõ nhiều mà viết ra một câu chán thế hả cụ.

2 cái tàu cụ nói nó là một. 350km/h là vận tốc thiết kế trên lý thuyết, 320km/h là vận tốc khai thác.
ahihi, em không làm đường sắt xây dựng gì cả nhưng cái này em thắng cụ nhé. Vận tốc đã test của tàu TQ là 380 km/h, nhưng theo quy định nó chỉ chạy tối đa khi khai thác là 350 km/h thôi, còn tốc độ trung bình thì bằng khoản 90% là 310 km/h.

Tàu Nhật 320 km/h thì tốc độ trung bình khoảng 290 km/h thôi, tốc độ test tối đa 350 km/h trong bãi thử nghiệm.

Cái 30 km/h chênh lệch này cũng đòi hỏi công nghệ đấy. Bọn Nhật từ lâu không tìm cách nâng tốc độ lên nữa, chắc là vì đất Nhật hơi bị ngắn!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Nhanh hơn ko đáng kể nhỉ. Trong khi cái tốc thấp còn chở được hàng nặng thì vẫn ưu tiên khách kèm hàng mới đảm bảo được hiệu suất đầu tư.
Mấy ông tư vấn thẩm tra tính lợi nhuận cao quá, đến 3 tỉ đô mỗi năm. Thôi Nhà nước ăn lời bớt lại để giảm giá vé cho dân! :D
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
bây giờ cứ làm cái đường đôi điện khí hóa 120/160 hàng/khách , tải trọng trục từ 25 tấn trở lên xong trục Bắc Nam , vài năm sau kinh tế phát triển như dự báo của những người nghiên cứu đường sắt 350km/h chỉ chở khách thì ta làm hẳn tầu đệm từ 600km/h vừa bắt kịp thời đại vừa cạnh tranh với hàng không luôn , làm gì phải lao vào cái 350km/h cho nó chậm mà lại không chắc chắn có cạnh tranh sòng phẳng với hàng không được không .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
bây giờ cứ làm cái đường đôi điện khí hóa 120/160 hàng/khách , tải trọng trục từ 25 tấn trở lên xong trục Bắc Nam , vài năm sau kinh tế phát triển như dự báo của những người nghiên cứu đường sắt 350km/h chỉ chở khách thì ta làm hẳn tầu đệm từ 600km/h vừa bắt kịp thời đại vừa cạnh tranh với hàng không luôn , làm gì phải lao vào cái 350km/h cho nó chậm mà lại không chắc chắn có cạnh tranh sòng phẳng với hàng không được không .
Cái 350-400 km/h là điểm ngọt giữa tốc độ và chi phí đấy. Tàu đệm từ chi phí xây dựng đắt và phải làm rất thẳng vì chỉ đi quá cong 1 tí khi đi nhanh là hành khách sẽ có cảm giác như lái máy bay chiến đấu, có lực kéo muốn văng ra ngoài.
 

firefox_6996

Xe hơi
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
190
Động cơ
375,635 Mã lực
320 km/h Shinkashen Nhật đề xuất : 1.943.000 đồng
225 km/h Tây: đề xuất: bằng 73% trên, tức 1.418.000 đồng
350 km/h nội địa hóa, tôi đề xuất: phương án 225 km/h cộng thêm 100k tiền điện = 1.518.000 đồng!

Giá vé tàu cao tốc Indonesia (tốc độ thiết kế 350 ~ 400km/h), hạng Economy đang cỡ 400k cho 1 chiều 142km. Vậy nội suy ra giá vé HN-HCMC sẽ cỡ 4tr cho 1 chiều dài cỡ 1500km. Mạnh dạn giảm giá hẳn 30% thì giá cũng cỡ 2.8tr / chiều nhỉ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Giá vé tàu cao tốc Indonesia (tốc độ thiết kế 350 ~ 400km/h), hạng Economy đang cỡ 400k cho 1 chiều 142km. Vậy nội suy ra giá vé HN-HCMC sẽ cỡ 4tr cho 1 chiều dài cỡ 1500km. Mạnh dạn giảm giá hẳn 30% thì giá cũng cỡ 2.8tr / chiều nhỉ?
Bên Indo là Cty liên doanh, hình như sau vài chục năm nó phải giao lại cho tài sản cho nhà nước Indo như BOT nên phải vặt.

Có thể tham khảo giá bên TQ thế nào. Chi phí thì mấy trang trước có. Mà dễ nhất là mấy ông 225 km/h vừa tính toán năm ngóai.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
649
Động cơ
39,045 Mã lực
Tuổi
35
Giá vé tàu cao tốc Indonesia (tốc độ thiết kế 350 ~ 400km/h), hạng Economy đang cỡ 400k cho 1 chiều 142km. Vậy nội suy ra giá vé HN-HCMC sẽ cỡ 4tr cho 1 chiều dài cỡ 1500km. Mạnh dạn giảm giá hẳn 30% thì giá cũng cỡ 2.8tr / chiều nhỉ?
Giờ cứ mơ ước tới lúc cao quá ko ai đi hết mà nằm xe giường nằm với máy bay thì ngồi cười với nhau :D
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tàu 350km/h nếu khai thác đủ tốc thì chắc chỉ dừng vinh thôi,còn muốn cả phủ lý ninh bình nam định thanh hóa nghi sơn hoàng mai vinh chắc tầm 200km/h là giỏi.
muốn đạt tốc 350km/h cần 40km và 20km dừng tàu .
cứ vậy để lập biểu đồ chạy thôi
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Cưcj kỳ đông khách nhé .

=))
Đường sắt ở Lào, Uzbekistan, Kazakhstan rất phát triển (hơn nhiều so với trình độ phát triển chung của họ) phần nào là do hệ thống đường bộ các nước này kém phát triển.

Đường sắt Kazakhstan là công ty lớn nhất Kazakhstan về số lượng nhân sự. Nhưng đường bộ của nước này có vẻ kém, em nghĩ nguyên nhân phần nào giống với Mông Cổ và phần phía Đông của Nga, đó là phải xây đường trên nền đất đóng băng vĩnh cửu (tức là dưới mặt đất khoảng 1,5m là băng không bao giờ tan) nên đường chất lượng kém, nếu như không được bảo dưỡng liên tục (rất tốn kém). .

Uzbekistan tính theo GDP bình quân đầu người danh nghĩa (theo US$) thì nghèo hơn Việt Nam (mặc dù em không cho rằng mức sống thực của họ thấp hơn Việt Nam, mà có lẽ Việt Nam còn xa mới bằng được họ, dù là nông thôn hay thành thị), nhưng đường sắt thì rất phát triển. Tàu chạy 100 km/h đã là tàu chậm, đa phần các tuyến là đường đôi điện khí hóa, có cả tàu cao tốc chạy 320 km/h từ Tashkent đến tận Bukhara và Samarkand (khoảng hơn 700 km, trong đó khoảng 100 km là chạy 160 km/h). Tuy nhiên, đường bộ của họ thì có vẻ kém phát triển (tương đối, không phải là kém thực sự, chỉ là không có hệ thống đường cao tốc)

Còn Lào thì đường bộ quá tệ. trước đây khách đi từ Viêng Chăn đến Luang Phrabang (khoảng 250 km) bằng xe khách mất 10h, giờ đi tàu chưa đến 2h thì tất nhiên là đông khách rồi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
muốn đạt tốc 350km/h cần 40km và 20km dừng tàu .
cứ vậy để lập biểu đồ chạy thôi
quan trọng là ga có nhiều khách không. Đông thì ghé ga sát nhau cũng được, chạy 300 km/h càng đỡ tốn, nhưng mà 225 km/h thì không lên 300 được!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top