[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Gần như chắc chắn dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai- HN- HP- Hạ Long sẽ giao cho TQ làm thôi.
Tuyến này TQ làm demo tốt đấy. Vẫn phải kiểu mới cho chắc.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,264 Mã lực
Hôm.qua báo chí loan tin JICA tổ chức họp báo (18.10) thông báo của Nhật về ưu tiên cấp vốn ODA cho các dự án giao thông chất lượng cao, và đang đàm phán với VN về ODA thế hệ mới, để Chính phủ VN chủ động thực hiện dự án.
Có vẻ phía Nhật đang thấy có phần hơi đuối trong cuộc đua với TQ, nên bắt đầu nhượng bộ phần nào.
Nếu thuê TQ, và sử dụng ODA của Nhật thì chắc chắn là điều không thể, nên phải cân nhắc.
Về cá nhân, mình vẫn ủng hộ TQ, có kinh nghiệm làm rất nhiều dự án ĐSCT (cả trong và ngoài nước), kỹ thuật xây dựng của TQ giờ khó nước nào theo kịp,....
Phong cách làm việc của Nhật không phù hợp với Việt Nam nên các dự án của Nhật thường bị kéo dài do xử lý kỹ thuật và tình huống phát sinh khá lằng nhằng. Thêm quả chi phí cao với chuyển giao công nghệ nhỏ giọt mà vẫn chọn Nhật thì không còn gì để nói
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Hôm.qua báo chí loan tin JICA tổ chức họp báo (18.10) thông báo của Nhật về ưu tiên cấp vốn ODA cho các dự án giao thông chất lượng cao, và đang đàm phán với VN về ODA thế hệ mới, để Chính phủ VN chủ động thực hiện dự án.
Có vẻ phía Nhật đang thấy có phần hơi đuối trong cuộc đua với TQ, nên bắt đầu nhượng bộ phần nào.
Nếu thuê TQ, và sử dụng ODA của Nhật thì chắc chắn là điều không thể, nên phải cân nhắc.
Về cá nhân, mình vẫn ủng hộ TQ, có kinh nghiệm làm rất nhiều dự án ĐSCT (cả trong và ngoài nước), kỹ thuật xây dựng của TQ giờ khó nước nào theo kịp,....
Theo em biết thì vốn ODA thế hệ mới này là phần vốn mà VN đáo hạn phải trả cho Nhật. Vn trả nhưng Nhật không muốn cầm tiền về mà muốn cho vay cái vốn đó tiếp. Phần này rất nhỏ so với nhu cầu làm đsct. Còn phần ODA vay mới Nhật hầu như không chịu xuống nước. Em cũng không biết tuyến Bắc - Nam thì Nhật có theo nổi không chứ các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội- Lạng Sơn, Hà Nội - Hạ Long( kéo dài đến Móng Cái) thì khả năng cao là TQ làm ( vừa chở hàng, vừa chở ngừoi).
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Sau 1 ngày hô hào bảo chọn công nghệ Nhật giờ các Youtuber có vẻ cảm thấy bị việt vì hay sao khi thấy cái dải tốc 350km/h và công nghệ động lực phân tán thì Tàu cũng có trên cái tàu CRH400 fuxing mà TQ lắp cho cái tuyến đầu tiên ở Indonesia nên giờ quay xe sửa thành lãnh đạo Việt quyết chọn công nghệ Trung Nhật cho dự án đsct Băc nam. Có vẻ cái vừa mô tả lại y chang cái công nghệ cho dự án Jakarta Bandung vừa mới khánh thành cách đây ít ngày mới đau.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Túm lại dính 350km/h rồi hay sao các bác? Làm em mất công đi tuyên truyền cái món 200-250 km/h kết hợp tàu hàng mãi.
Dự án này tiền nhiều quá nên còn cãi nhau nhiều lắm. Tới 2025 ko biết cãi xong chưa nữa . còn nhật thì phải xong cái metro thì mới có cửa xem.xét làm tiếp
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Dự án này tiền nhiều quá nên còn cãi nhau nhiều lắm. Tới 2025 ko biết cãi xong chưa nữa . còn nhật thì phải xong cái metro thì mới có cửa xem.xét làm tiếp
Đến cái dự án Nghi Sơn còn dùng dằng ntn mà trong lần gặp mới nhất Ttg có nêu ra với bộ trưởng NG Nhật mà xử lý còn chưa xong thì kỳ vọng thêm dự án mới có lẽ viển vông. NSR là dự án mà nhóm NĐT Ngoại (chủ yếu Nhật) chơi cho Việt Nam một vố mà CP 2 nhiệm kỳ xử lý mãi ko xong.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Theo em biết thì vốn ODA thế hệ mới này là phần vốn mà VN đáo hạn phải trả cho Nhật. Vn trả nhưng Nhật không muốn cầm tiền về mà muốn cho vay cái vốn đó tiếp. Phần này rất nhỏ so với nhu cầu làm đsct. Còn phần ODA vay mới Nhật hầu như không chịu xuống nước. Em cũng không biết tuyến Bắc - Nam thì Nhật có theo nổi không chứ các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội- Lạng Sơn, Hà Nội - Hạ Long( kéo dài đến Móng Cái) thì khả năng cao là TQ làm ( vừa chở hàng, vừa chở ngừoi).
Yên đang rẻ cầm tiền về lỗ thì sao.

Em chỉ sợ lại lobby cho mấy cụ sếp chứ nhân dịp này mà trả đồng yên tận gốc thì nhà nước lợi thêm một mớ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,272
Động cơ
376,511 Mã lực
Hiện, đường sắt đang khai thác tuyến đường sắt khổ 1.000mm, kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Hiện tuyến đường sắt này chiếm gần 50% khối lượng vận tải cả hành khách và hàng hóa của hệ thống đường sắt Việt Nam.

Ưu tiên tuyến này trước thôi
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,589
Động cơ
217,651 Mã lực
Hiện, đường sắt đang khai thác tuyến đường sắt khổ 1.000mm, kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Hiện tuyến đường sắt này chiếm gần 50% khối lượng vận tải cả hành khách và hàng hóa của hệ thống đường sắt Việt Nam.

Ưu tiên tuyến này trước thôi
vậy mà ai bảo Vn không cần!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Theo em biết thì vốn ODA thế hệ mới này là phần vốn mà VN đáo hạn phải trả cho Nhật. Vn trả nhưng Nhật không muốn cầm tiền về mà muốn cho vay cái vốn đó tiếp. Phần này rất nhỏ so với nhu cầu làm đsct. Còn phần ODA vay mới Nhật hầu như không chịu xuống nước. Em cũng không biết tuyến Bắc - Nam thì Nhật có theo nổi không chứ các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội- Lạng Sơn, Hà Nội - Hạ Long( kéo dài đến Móng Cái) thì khả năng cao là TQ làm ( vừa chở hàng, vừa chở ngừoi).
Những tuyến trên VN chọn TQ làm thì chẳng nước nào dám ý kiến, do tuyến đường kết nối với TQ, nên TQ họ cũng có lợi ích.
Chỉ còn tuyến Bắc Nam là miếng to nhất, nên các bên vẫn tích cực mời chào.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Còn khướt cụ ạ. Năm 2025 mới trình ra Quốc Hội phê duyệt chủ trương đầu tư.

Cái mốc năm 2025 rất quan trọng, vì là thời điểm Quốc Hội phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030.

Việc duyệt hay không duyệt cái dự án Đường sắt tốc độ cao này ảnh hưởng rất lớn đến phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn của Chính Phủ.
Để dọn đường cho kế hoạch gđ sau, thì Bộ GTVT đã trình ra QH xin được ưu tiên vốn đầu tư cho đường sắt rồi, đánh tiếng để vận động hành lang trước.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
EM thấy lạ là cái link này nói là chủ trương phát triển làm đường 350km/h mà lại đưa ví dụ hình ảnh lại cái tàu khách hàng hỗn hợp và tốc độ tối đa 250km/h


View attachment 8150723
Thì đầu tư sẵn đường có thể chạy đc tàu 350km/h, nhưng trước mắt sẽ chỉ chạy tàu 250km/h, và chạy tàu hàng.
Sau này có tiền, mua tàu 350km/h chạy sau. Chẳng có gì là vô lý cả.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Những tuyến trên VN chọn TQ làm thì chẳng nước nào dám ý kiến, do tuyến đường kết nối với TQ, nên TQ họ cũng có lợi ích.
Chỉ còn tuyến Bắc Nam là miếng to nhất, nên các bên vẫn tích cực mời chào.
Trung Quốc làm Ok mấy tuyến đó( mà mấy tuyến này sẽ ưu tiên làm trước) thì miếng bánh Bắc Nam sẽ khả năng cao là TQ làm tiếp thôi, để thằng khác làm mất tính kết nối quy chuẩn.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Chuyên gia 🇬🇧 ủng hộ 🇻🇳 lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc 350km/h của 🇯🇵 thay vì 🇨🇳.

Và đây là thực tế mà Anh đang xây đường sắt cao tốc 350km/h nối London - Manchester dài 540km (~ 1/3 chiều dài đường sắt cao tốc Hà Nội - tpHCM) theo công nghệ Oa khấu và tư vấn của Oa khấu:

- 2011: Bộ Giao thông Anh tính toán tổng mức đầu tư xây hết 31 tỷ £ ~ 50 tỷ $ (Nhật đứng sau tư vấn)
- 2013: Đội vốn lên 42,6 tỷ £
- 2014: Đội vốn lên 56,6 tỷ£
- 2019: Đội vốn lên 80 tỷ £
- 2020 Bắt đầu xây dựng giai đoạn 1 từ London - Birmigham
- 2021: Tính toán lại 88 tỷ £ (Nhật giúp tính lại)
- Cuối 2021: Uỷ ban kinh tế Thượng viện Anh cho biết chi phí để hoàn thành dự án dài 540km theo công nghệ Oa khấu sẽ lên tới 170 tỷ£ ~ hơn 220 tỷ $.
- 2023: Dừng việc hợp tác với Oa khấu ở giai đoạn 2 đoạn Birmingham - Manchester, chuyển sang đàm phán với Trung Quốc.

* Cũng là đường sắt cao tốc 350km/h, tuyến Jakarta - Bandung dài 142km 🇮🇩🤝🇨🇳 xây hết 7 tỷ$, quá rẻ so với 540km 🇬🇧🤝🇯🇵 xây hết 220 tỷ$.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Chuyên gia 🇬🇧 ủng hộ 🇻🇳 lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc 350km/h của 🇯🇵 thay vì 🇨🇳.

Và đây là thực tế mà Anh đang xây đường sắt cao tốc 350km/h nối London - Manchester dài 540km (~ 1/3 chiều dài đường sắt cao tốc Hà Nội - tpHCM) theo công nghệ Oa khấu và tư vấn của Oa khấu:

- 2011: Bộ Giao thông Anh tính toán tổng mức đầu tư xây hết 31 tỷ £ ~ 50 tỷ $ (Nhật đứng sau tư vấn)
- 2013: Đội vốn lên 42,6 tỷ £
- 2014: Đội vốn lên 56,6 tỷ£
- 2019: Đội vốn lên 80 tỷ £
- 2020 Bắt đầu xây dựng giai đoạn 1 từ London - Birmigham
- 2021: Tính toán lại 88 tỷ £ (Nhật giúp tính lại)
- Cuối 2021: Uỷ ban kinh tế Thượng viện Anh cho biết chi phí để hoàn thành dự án dài 540km theo công nghệ Oa khấu sẽ lên tới 170 tỷ£ ~ hơn 220 tỷ $.
- 2023: Dừng việc hợp tác với Oa khấu ở giai đoạn 2 đoạn Birmingham - Manchester, chuyển sang đàm phán với Trung Quốc.

* Cũng là đường sắt cao tốc 350km/h, tuyến Jakarta - Bandung dài 142km 🇮🇩🤝🇨🇳 xây hết 7 tỷ$, quá rẻ so với 540km 🇬🇧🤝🇯🇵 xây hết 220 tỷ$.
Bài này sai rất nhiều thông tin. Chắc do đứa nào bài xích NB đăng lên.

Anh tự bỏ tiền xây HS2. Công nghệ hoàn toàn của châu Âu, tải trọng 1,1LM71, điều khiển ETCS level 2.
Chỉ có đoàn tàu là liên danh Hitachi-Alstom trúng, và loại tàu là zefiro (do Alstom đã thâu tóm Bombardier trước đó).

Toàn mạng HS2 mới là 540km, chứ khoảng cách London - Manchester chỉ khoảng 300 km thôi (Một thời gian em ở UK toàn đi tuyến này, chỉ mấy 2h15 là từ London đến Man và ngược lại, có dừng vài ba ga dọc đường).

Thủ tướng quyết định dừng toàn bộ giai đoạn 2, và chả hợp tác với ai hết.

Nếu có so sánh thì nên so sánh ĐL xong ĐSCT vào năm 2007 hết 17 tỏi mèo, tương đương 25 tỏi mèo bây giờ. Tức là khoảng 70 triệu usd/1km (tuyến này dài 350km).
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Bài này sai rất nhiều thông tin. Chắc do đứa nào bài xích NB đăng lên.

Anh tự bỏ tiền xây HS2. Công nghệ hoàn toàn của châu Âu, tải trọng 1,1LM71, điều khiển ETCS level 2.
Chỉ có đoàn tàu là liên danh Hitachi-Alstom trúng, và loại tàu là zefiro (do Alstom đã thâu tóm Bombardier trước đó).

Toàn mạng HS2 mới là 540km, chứ khoảng cách London - Manchester chỉ khoảng 300 km thôi (Một thời gian em ở UK toàn đi tuyến này, chỉ mấy 2h15 là từ London đến Man và ngược lại, có dừng vài ba ga dọc đường).

Thủ tướng quyết định dừng toàn bộ giai đoạn 2, và chả hợp tác với ai hết.

Nếu có so sánh thì nên so sánh ĐL xong ĐSCT vào năm 2007 hết 17 tỏi mèo, tương đương 25 tỏi mèo bây giờ. Tức là khoảng 70 triệu usd/1km (tuyến này dài 350km).
Đài lôn làm hết 25 tỏi cho 350km.
Thì tuyến Bắc Nam của VN tầm 1600km chắc phải hết ít nhất 120 tỏi.
Vậy mà mấy thằng tư vấn Nhật Bẩn nó tính có 58 tỏi. Lừa tộc vừa phải thôi chứ cụ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Chuyên gia 🇬🇧 ủng hộ 🇻🇳 lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc 350km/h của 🇯🇵 thay vì 🇨🇳.

Và đây là thực tế mà Anh đang xây đường sắt cao tốc 350km/h nối London - Manchester dài 540km (~ 1/3 chiều dài đường sắt cao tốc Hà Nội - tpHCM) theo công nghệ Oa khấu và tư vấn của Oa khấu:

- 2011: Bộ Giao thông Anh tính toán tổng mức đầu tư xây hết 31 tỷ £ ~ 50 tỷ $ (Nhật đứng sau tư vấn)
- 2013: Đội vốn lên 42,6 tỷ £
- 2014: Đội vốn lên 56,6 tỷ£
- 2019: Đội vốn lên 80 tỷ £
- 2020 Bắt đầu xây dựng giai đoạn 1 từ London - Birmigham
- 2021: Tính toán lại 88 tỷ £ (Nhật giúp tính lại)
- Cuối 2021: Uỷ ban kinh tế Thượng viện Anh cho biết chi phí để hoàn thành dự án dài 540km theo công nghệ Oa khấu sẽ lên tới 170 tỷ£ ~ hơn 220 tỷ $.
- 2023: Dừng việc hợp tác với Oa khấu ở giai đoạn 2 đoạn Birmingham - Manchester, chuyển sang đàm phán với Trung Quốc.

* Cũng là đường sắt cao tốc 350km/h, tuyến Jakarta - Bandung dài 142km 🇮🇩🤝🇨🇳 xây hết 7 tỷ$, quá rẻ so với 540km 🇬🇧🤝🇯🇵 xây hết 220 tỷ$.
Uh hqua tôi cungz đọc bài này. Nhìn cái track record của Nhật mà vcl. Đến Anh còn ko đỡ được chuyênn đội vốn và bài đôi vốn tăng dần theo năm tháng thì Nhật ko có cửa bet vào dự án BN được. Đến trình cao như Anh còn ko tránh được bài nayd thì Việt Nam sao đấu lại.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Chuyên gia 🇬🇧 ủng hộ 🇻🇳 lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc 350km/h của 🇯🇵 thay vì 🇨🇳.

Và đây là thực tế mà Anh đang xây đường sắt cao tốc 350km/h nối London - Manchester dài 540km (~ 1/3 chiều dài đường sắt cao tốc Hà Nội - tpHCM) theo công nghệ Oa khấu và tư vấn của Oa khấu:

- 2011: Bộ Giao thông Anh tính toán tổng mức đầu tư xây hết 31 tỷ £ ~ 50 tỷ $ (Nhật đứng sau tư vấn)
- 2013: Đội vốn lên 42,6 tỷ £
- 2014: Đội vốn lên 56,6 tỷ£
- 2019: Đội vốn lên 80 tỷ £
- 2020 Bắt đầu xây dựng giai đoạn 1 từ London - Birmigham
- 2021: Tính toán lại 88 tỷ £ (Nhật giúp tính lại)
- Cuối 2021: Uỷ ban kinh tế Thượng viện Anh cho biết chi phí để hoàn thành dự án dài 540km theo công nghệ Oa khấu sẽ lên tới 170 tỷ£ ~ hơn 220 tỷ $.
- 2023: Dừng việc hợp tác với Oa khấu ở giai đoạn 2 đoạn Birmingham - Manchester, chuyển sang đàm phán với Trung Quốc.

* Cũng là đường sắt cao tốc 350km/h, tuyến Jakarta - Bandung dài 142km 🇮🇩🤝🇨🇳 xây hết 7 tỷ$, quá rẻ so với 540km 🇬🇧🤝🇯🇵 xây hết 220 tỷ$.
giống hệt tuyến Bến Thành Suối Tiên cũng kiểu này...giờ giá nhân 4 rùi... :)) :)) :))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Bài này sai rất nhiều thông tin. Chắc do đứa nào bài xích NB đăng lên.

Anh tự bỏ tiền xây HS2. Công nghệ hoàn toàn của châu Âu, tải trọng 1,1LM71, điều khiển ETCS level 2.
Chỉ có đoàn tàu là liên danh Hitachi-Alstom trúng, và loại tàu là zefiro (do Alstom đã thâu tóm Bombardier trước đó).

Toàn mạng HS2 mới là 540km, chứ khoảng cách London - Manchester chỉ khoảng 300 km thôi (Một thời gian em ở UK toàn đi tuyến này, chỉ mấy 2h15 là từ London đến Man và ngược lại, có dừng vài ba ga dọc đường).

Thủ tướng quyết định dừng toàn bộ giai đoạn 2, và chả hợp tác với ai hết.

Nếu có so sánh thì nên so sánh ĐL xong ĐSCT vào năm 2007 hết 17 tỏi mèo, tương đương 25 tỏi mèo bây giờ. Tức là khoảng 70 triệu usd/1km (tuyến này dài 350km).
Cần gì nhìn đi đâu cứ nhìn tuyến BT-ST cụ thấy có giống giống với cái bảng đó không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top