[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
E mới hỏi con robot về cái loại tàu 350km/h chở đc khách và hàng thì TQ có con tàu này. Chắc đắt lòi tù và nhỉ.

Theo kết quả tìm kiếm trên web, Trung Quốc có loại tàu điện tốc độ cao tới 350km/h vừa chở khách và vừa chở hàng. Đó là loại tàu CRH380A, một trong những dòng tàu cao tốc nhanh nhất thế giới. Tàu CRH380A có thể chở được 494 hành khách và 18 tấn hàng hóa. Tàu này được sử dụng trên các tuyến đường sắt cao tốc như Bắc Kinh - Thượng Hải, Bắc Kinh - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu...^1

^]https://cafebiz.vn/tau-cao-toc-trung-quoc-nhat-ban-chay-gan-350-km-h-tuong-lai-duong-sat-toc-do-cao-cua-viet-nam-chay-250km-h-176231015101816764.chnhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.html. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về loại tàu này tại [đâyhttps://dantri.com.vn/du-lich/tau-cao-toc-thong-minh-cua-trung-quoc-co-toc-do-350-kmh-lai-tu-dong-va-tin-hieu-5-g-20200104110447564.htm
Tàu này chở hàng nhẹ thôi cụ ơi! Không chở hàng container được đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Tàu này chở hàng nhẹ thôi cụ ơi! Không chở hàng container được đâu.
EM thấy lạ là cái link này nói là chủ trương phát triển làm đường 350km/h mà lại đưa ví dụ hình ảnh lại cái tàu khách hàng hỗn hợp và tốc độ tối đa 250km/h


1697689239487.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Cũng hỏi lại Bing, những tàu nào chạy tốc độ tối đa 350km/h

Theo câu hỏi của bạn, có những tàu đường sắt nào trên thế giới chạy tốc độ tối đa 350km/h, tôi có thể trả lời như sau:

• Tàu cao tốc Trung Quốc: Trung Quốc là quốc gia có mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, với hơn 42.000 km đường ray. Trong đó, có nhiều tuyến đường sắt cao tốc cho phép tàu chạy với tốc độ tối đa 350km/h, như Bắc Kinh - Thượng Hải, Bắc Kinh - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu... Các loại tàu cao tốc Trung Quốc có thể chạy với tốc độ này bao gồm CR400 Fuxing, CRH380A, CRH380B, CRH380C và CRH380Dhttps://soha.vn/tau-cao-toc-trung-quoc-nhat-ban-chay-gan-350-km-h-tuong-lai-duong-sat-toc-do-cao-cua-viet-nam-chay-250km-h-20231015080507709.htmhttps://cuoituan.tuoitre.vn/10-nam-bri-mot-mang-luoi-da-hinh-thanh-o-dong-nam-a-20231013093618381.htm.

• Tàu cao tốc Nhật Bản: Nhật Bản là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực đường sắt cao tốc, với dòng tàu Shinkansen nổi tiếng. Hiện nay, có một số loại tàu Shinkansen có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h, như E5 Hayabusa, E6 Komachi và H5 Hayabusa. Các loại tàu này chạy trên các tuyến Tohoku Shinkansen và Hokkaido Shinkansenhttps://vietbao.vn/vi-sao-duong-sat-cao-toc-bac-nam-lua-chon-toc-do-toi-da-350km-h-379142.htmlhttps://www.baosoctrang.org.vn/quoc-te/kham-pha-he-thong-duong-sat-hien-dai-nhat-the-gioi-52682.html.

• Tàu cao tốc Pháp: Pháp là một trong những quốc gia hàng đầu về đường sắt cao tốc ở châu Âu, với dòng tàu TGV (Train à Grande Vitesse). Hiện nay, có một số loại tàu TGV có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h, như TGV Duplex, TGV POS và TGV Réseau. Các loại tàu này chạy trên các tuyến LGV Est européenne và LGV Rhin-Rhônehttps://vtc.vn/5-tuyen-duong-sat-cao-toc-hien-dai-dat-do-nhat-the-gioi-ar486970.html .

• Tàu cao tốc Đức: Đức cũng là một quốc gia phát triển về đường sắt cao tốc ở châu Âu, với dòng tàu ICE (InterCity Express). Hiện nay, có một loại tàu ICE có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h, đó là ICE 4. Loại tàu này chạy trên các tuyến Berlin - München và Berlin - Frankfurt .

• Tàu cao tốc Indonesia: Indonesia là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có đường sắt cao tốc hiện nay. Đó là tuyến Jakarta - Bandung, dài khoảng 142km. Tuyến này được xây dựng và vận hành bởi công ty liên doanh giữa Indonesia và Trung Quốc. Loại tàu cao tốc được sử dụng trên tuyến này là CR400 Fuxing của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h .

Tôi hy vọng câu trả lời của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại tàu đường sắt nào trên thế giới chạy với vận tốc 350km/h. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể xem các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,008
Động cơ
146,027 Mã lực
Em rất nể cán bộ nhà nước. Đôi khi họ nói vô thưởng vô phạt đánh võng không ai hiểu gì, nhưng thực tế vẫn âm thầm xoay chuyển. Cho nên đôi khi đi họp thấy mất thời gian ghê gớm, đánh võng bên dưới mới được việc
Cụ nói quá chuẩn, chốt một số nội dung rồi
tốc độ từ 350km trở lên
TCTy đường sắt VN sẽ quản lý, vận hành tuyến đường này
Link: https://vnexpress.net/pho-thu-tuong-nghien-cuu-phat-trien-duong-sat-toc-do-350-km-h-4666426.html
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
EM thấy lạ là cái link này nói là chủ trương phát triển làm đường 350km/h mà lại đưa ví dụ hình ảnh lại cái tàu khách hàng hỗn hợp và tốc độ tối đa 250km/h


View attachment 8150723
úp sọt kinh quá báo chí có biết gì đâu. Mới bữa trước họp đưa tin thì lại khác.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,673
Động cơ
574,317 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nên làm quá đi chứ....tiền đâu mà làm :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Và hoie tiếp Bing về giá


Theo câu hỏi của bạn, đơn giá đầu tư và đơn giá tàu các loại tàu trên là bao nhiêu, tôi có thể trả lời như sau:

• Tàu cao tốc Trung Quốc: Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới năm 2019, đơn giá đầu tư cho một km đường sắt cao tốc ở Trung Quốc là khoảng 17,6 triệu USD https://phanmemeta.com/tinh-cuoc-van-chuyen-theo-thong-tu-12-2021-tt-bxd.html. Đây là mức giá thấp hơn so với các nước khác nhờ vào khả năng sản xuất trong nước, quy mô lớn và tiết kiệm chi phí. Đơn giá tàu cao tốc Trung Quốc khác nhau tùy theo loại và hãng sản xuất, nhưng trung bình là khoảng 30 triệu USD cho một đoàn tàu có 8 toa https://vict-vn.com/Files/download/202103_VN_SL_20210324042953.pdf.

• Tàu cao tốc Nhật Bản: Theo một báo cáo của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) năm 2017, đơn giá đầu tư cho một km đường sắt cao tốc ở Nhật Bản là khoảng 80 triệu USD https://cunghoidap.com/tinh-thanh-tien-so-luong-don-gia-biet-rang-don-gia-duoc-tra-theo-bang-tra-thong-tin/. Đây là mức giá cao hơn so với các nước khác do yếu tố địa hình, an toàn và chất lượng. Đơn giá tàu cao tốc Nhật Bản cũng khác nhau tùy theo loại và hãng sản xuất, nhưng trung bình là khoảng 50 triệu USD cho một đoàn tàu có 16 toa.

• Tàu cao tốc Pháp: Theo một báo cáo của Cơ quan Đường sắt Liên Âu (ERA) năm 2018, đơn giá đầu tư cho một km đường sắt cao tốc ở Pháp là khoảng 25 triệu USD. Đây là mức giá vừa phải so với các nước khác do sự cân bằng giữa hiệu quả và chi phí. Đơn giá tàu cao tốc Pháp cũng khác nhau tùy theo loại và hãng sản xuất, nhưng trung bình là khoảng 40 triệu USD cho một đoàn tàu có 10 toa.

• Tàu cao tốc Đức: Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Giao thông Đức (DIW) năm 2016, đơn giá đầu tư cho một km đường sắt cao tốc ở Đức là khoảng 35 triệu USD. Đây là mức giá khá cao so với các nước khác do yếu tố tiêu chuẩn kỹ thuật và an ninh. Đơn giá tàu cao tốc Đức cũng khác nhau tùy theo loại và hãng sản xuất, nhưng trung bình là khoảng 45 triệu USD cho một đoàn tàu có 12 toa.

• Tàu cao tốc Indonesia: Theo một báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia năm 2020, đơn giá đầu tư cho một km đường sắt cao tốc Jakarta - Bandung là khoảng 15 triệu USD. Đây là mức giá rẻ hơn so với các nước khác do sự hỗ trợ của Trung Quốc và các nguồn vốn khác. Đơn giá tàu cao tốc Indonesia được cung cấp bởi Trung Quốc, là khoảng 30 triệu USD cho một đoàn tàu có 8 toa.

Tôi hy vọng câu trả lời của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đơn giá đầu tư và đơn giá tàu các loại tàu trên. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể xem các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Tuy chỉ có nội dung đề nghị ko thành lập đơn vị mới để quản lý, mà sử dụng luôn TCT đường sắt VN để tận dụng mô hình đã có, ... là thấy hơi lăn tăn, vì cái TCT này quá trì trệ.
Cty yếu thì thay chủ tịc, cấp vốn thêm vài tỉ đô. Chỉ đạo yếu thì thay chỉ đạo.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,763 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,918 Mã lực
Tuổi
34
EM thấy lạ là cái link này nói là chủ trương phát triển làm đường 350km/h mà lại đưa ví dụ hình ảnh lại cái tàu khách hàng hỗn hợp và tốc độ tối đa 250km/h


View attachment 8150723
Đầu tư tày 350km/h là thất bại chiến lược. Đánh đổi quá nhiều để lấy 1 công trình phù phiếm chứ không đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Ví dụ như cái dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, không đem lại giá trị gì cho VN mà VN còn phải bù lỗ cho nó trong 20 năm. Tiền vốn ngân sách bỏ vào đó hơn 2 tỷ $ chưa biết bao giờ lấy lại được.
Quả đầu tư đsct nhưng dữ liệu nghiên cứu đầu vào sơ sài, không chính xác thì quyết định dựa trên các dữ liệu ước tính sẽ thất bại thảm hại.
Lưu lượng hành khách HN- Vinh là bao nhiêu? Tp HCM - Nha Trang là bao nhiêu? Tổng mức đầu tư thực tế tham chiếu với dự án tương đương bên Nhật và TQ là bao nhiêu? Chi phí vận hành hàng năm là bao nhiêu? Giá vé cụ thể không trợ giá là bao nhiêu? Có trợ giá là bao nhiêu? Và lợi ích tổng thể đóng góp cho xã hội của dự án trong 50 năm là bao nhiêu?
Những câu hỏi quan trọng đó thì lại không có thông tin, không được công bố cho nhân dân và chuyên gia nắm bắt.
Chỉ áp "quyết tâm chính trị" và dự án thì kết quả sẽ giống như Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Cảng Lạch Huyện thôi. Chính trị gia như thế thì là loại "khôn nhà dại chợ".
Cụ Huệ đã từng nói: Lãng phí gây thiệt hại còn hơn tham nhũng. Và nguyên nhân chính của các dự án lãng phí cơ bản là do ngu + quyết tâm chính trị chứ không dựa trên lợi ích.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Đầu tư tày 350km/h là thất bại chiến lược. Đánh đổi quá nhiều để lấy 1 công trình phù phiếm chứ không đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Ví dụ như cái dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, không đem lại giá trị gì cho VN mà VN còn phải bù lỗ cho nó trong 20 năm. Tiền vốn ngân sách bỏ vào đó hơn 2 tỷ $ chưa biết bao giờ lấy lại được.
Quả đầu tư đsct nhưng dữ liệu nghiên cứu đầu vào sơ sài, không chính xác thì quyết định dựa trên các dữ liệu ước tính sẽ thất bại thảm hại.
Lưu lượng hành khách HN- Vinh là bao nhiêu? Tp HCM - Nha Trang là bao nhiêu? Tổng mức đầu tư thực tế tham chiếu với dự án tương đương bên Nhật và TQ là bao nhiêu? Chi phí vận hành hàng năm là bao nhiêu? Giá vé cụ thể không trợ giá là bao nhiêu? Có trợ giá là bao nhiêu? Và lợi ích tổng thể đóng góp cho xã hội của dự án trong 50 năm là bao nhiêu?
Những câu hỏi quan trọng đó thì lại không có thông tin, không được công bố cho nhân dân và chuyên gia nắm bắt.
Chỉ áp "quyết tâm chính trị" và dự án thì kết quả sẽ giống như Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Cảng Lạch Huyện thôi. Chính trị gia như thế thì là loại "khôn nhà dại chợ".
Cụ Huệ đã từng nói: Lãng phí gây thiệt hại còn hơn tham nhũng. Và nguyên nhân chính của các dự án lãng phí cơ bản là do ngu + quyết tâm chính trị chứ không dựa trên lợi ích.
E nghĩ kịch hay còn phía trước. Tính toán sơ sơ về chi phí thì cái mức 350km/h này thì 2 đối thủ cạnh tranh chính là Trung quốc và Đức, Pháp thì ko trong shortlist rồi nên ko tính. Nhật dễ bị loại vì quá đắt.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,918 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ kịch hay còn phía trước. Tính toán sơ sơ về chi phí thì cái mức 350km/h này thì 2 đối thủ cạnh tranh chính là Trung quốc và Đức, Pháp thì ko trong shortlist rồi nên ko tính. Nhật dễ bị loại vì quá đắt.
Không. Không dễ loại Nhật đâu ạ. Chiêu bài của Nhật bao giờ cũng thế này: Nghiên cứu thì ĐỀ XUẤT cái giá rất rẻ, rẻ hơn cả TQ đề xuất. Nhưng thực tế thì thằng TQ đề xuất thế thì làm thế đó.
Còn Nhật đến lúc bắt tay vào ký hợp đồng sẽ "phát sinh" và chốt giá ở mức cao gấp 2-3 lần cái đề xuất ban đầu của chính nó. Và quá trình triển khai sẽ còn phải bổ sung các hạng mục khác nữa nên sẽ tiếp tục đội vốn.
Bọn Nhật lươn lẹo ở chỗ đề xuất thấp ban đầu để đấu với thằng khác, khi được chọn rồi thì mặc sức tung hoành và chủ đầu tư há miệng mắc quai rồi, không bỏ được. Ấn Độ chọn Nhật cho đsct là ví dụ đang diễn ra.
Và cái lươn lẹo của việc đề xuất thấp (thấp hơn là TQ đề xuất) là ở chỗ: TQ mà được chọn và thi công có đội vốn hoặc chậm tiến đôi chút ít thôi thì Nhật nó tế lên: "Đấy nhé, hàng tao "rẻ hơn" mày không chọn, đi chọn hàng Tàu cho nó đội vốn nhé." Hiện tại, dự án đsct Indonesia đang bị truyền thông thân Nhật đánh kiểu này. Khắm bựa chứ không đơn giản.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Không. Không dễ loại Nhật đâu ạ. Chiêu bài của Nhật bao giờ cũng thế này: Nghiên cứu thì ĐỀ XUẤT cái giá rất rẻ, rẻ hơn cả TQ đề xuất. Nhưng thực tế thì thằng TQ đề xuất thế thì làm thế đó.
Còn Nhật đến lúc bắt tay vào ký hợp đồng sẽ "phát sinh" và chốt giá ở mức cao gấp 2-3 lần cái đề xuất ban đầu của chính nó. Và quá trình triển khai sẽ còn phải bổ sung các hạng mục khác nữa nên sẽ tiếp tục đội vốn.
Bọn Nhật lươn lẹo ở chỗ đề xuất thấp ban đầu để đấu với thằng khác, khi được chọn rồi thì mặc sức tung hoành và chủ đầu tư há miệng mắc quai rồi, không bỏ được. Ấn Độ chọn Nhật cho đsct là ví dụ đang diễn ra.
Và cái lươn lẹo của việc đề xuất thấp (thấp hơn là TQ đề xuất) là ở chỗ: TQ mà được chọn và thi công có đội vốn hoặc chậm tiến đôi chút ít thôi thì Nhật nó tế lên: "Đấy nhé, hàng tao "rẻ hơn" mày không chọn, đi chọn hàng Tàu cho nó đội vốn nhé." Hiện tại, dự án đsct Indonesia đang bị truyền thông thân Nhật đánh kiểu này. Khắm bựa chứ không đơn giản.
Công thức này thì diễn ra đầy ở các dự án metro hiện nay ấy. Của Nhật là đội vốn thậm tệ nhất và trễ hạn hơn cả Tàu. E nghĩ Chính phủ chắc chắn ko thể ko biết. Chắc chắn cái dự án ĐSCT này sẽ ko dùng vốn ODA là chính, mà vốn ODA cũng là thế hệ mới. Đầu tư theo kiểu PPP.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
625
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Chốt 350 thế thì tạm biệt tàu hàng chứ còn gì nữa.chả khác gì phương án cao tốc 10 năm trước,trừ việc có thể sẽ k để nhật làm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đầu tư tày 350km/h là thất bại chiến lược. Đánh đổi quá nhiều để lấy 1 công trình phù phiếm chứ không đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Ví dụ như cái dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, không đem lại giá trị gì cho VN mà VN còn phải bù lỗ cho nó trong 20 năm. Tiền vốn ngân sách bỏ vào đó hơn 2 tỷ $ chưa biết bao giờ lấy lại được.
Quả đầu tư đsct nhưng dữ liệu nghiên cứu đầu vào sơ sài, không chính xác thì quyết định dựa trên các dữ liệu ước tính sẽ thất bại thảm hại.
Lưu lượng hành khách HN- Vinh là bao nhiêu? Tp HCM - Nha Trang là bao nhiêu? Tổng mức đầu tư thực tế tham chiếu với dự án tương đương bên Nhật và TQ là bao nhiêu? Chi phí vận hành hàng năm là bao nhiêu? Giá vé cụ thể không trợ giá là bao nhiêu? Có trợ giá là bao nhiêu? Và lợi ích tổng thể đóng góp cho xã hội của dự án trong 50 năm là bao nhiêu?
Những câu hỏi quan trọng đó thì lại không có thông tin, không được công bố cho nhân dân và chuyên gia nắm bắt.
Chỉ áp "quyết tâm chính trị" và dự án thì kết quả sẽ giống như Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Cảng Lạch Huyện thôi. Chính trị gia như thế thì là loại "khôn nhà dại chợ".
Cụ Huệ đã từng nói: Lãng phí gây thiệt hại còn hơn tham nhũng. Và nguyên nhân chính của các dự án lãng phí cơ bản là do ngu + quyết tâm chính trị chứ không dựa trên lợi ích.
còn con Ô Môn chưa biết ECA hay thương mại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top