- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 9,589
- Động cơ
- 217,651 Mã lực
tàu hàng thì vẫn thế, chỉ tạm biệt ông chỉ đạo là dễ nhất!
Em đọc nhầm ý cụ. Đúng là khả năng cao chỉ tàu khách.Chốt 350 thế thì tạm biệt tàu hàng chứ còn gì nữa.chả khác gì phương án cao tốc 10 năm trước,trừ việc có thể sẽ k để nhật làm.
Nhiệm kỳ CP trước đây thì có thể cụ ạ, giờ thì quên đi mà diễn nhé a Nhựt ạKhông. Không dễ loại Nhật đâu ạ. Chiêu bài của Nhật bao giờ cũng thế này: Nghiên cứu thì ĐỀ XUẤT cái giá rất rẻ, rẻ hơn cả TQ đề xuất. Nhưng thực tế thì thằng TQ đề xuất thế thì làm thế đó.
Còn Nhật đến lúc bắt tay vào ký hợp đồng sẽ "phát sinh" và chốt giá ở mức cao gấp 2-3 lần cái đề xuất ban đầu của chính nó. Và quá trình triển khai sẽ còn phải bổ sung các hạng mục khác nữa nên sẽ tiếp tục đội vốn.
Bọn Nhật lươn lẹo ở chỗ đề xuất thấp ban đầu để đấu với thằng khác, khi được chọn rồi thì mặc sức tung hoành và chủ đầu tư há miệng mắc quai rồi, không bỏ được. Ấn Độ chọn Nhật cho đsct là ví dụ đang diễn ra.
Và cái lươn lẹo của việc đề xuất thấp (thấp hơn là TQ đề xuất) là ở chỗ: TQ mà được chọn và thi công có đội vốn hoặc chậm tiến đôi chút ít thôi thì Nhật nó tế lên: "Đấy nhé, hàng tao "rẻ hơn" mày không chọn, đi chọn hàng Tàu cho nó đội vốn nhé." Hiện tại, dự án đsct Indonesia đang bị truyền thông thân Nhật đánh kiểu này. Khắm bựa chứ không đơn giản.
Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.Chắc là anh Indo ra cái tàu chạy nhanh nhất thế giới các cụ nhà mình cũng khó chịu thật
Tìm hiểu thêm tí về 2 cái tàu chạy 350km/h của TQ. CRH380A chạy tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, BK-Quảng Châu, và CRH400 Fuxing chạy Jakarta Bandung
Tàu CR400 Fuxing và tàu CRH380A là hai loại tàu cao tốc của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tuy nhiên, hai loại tàu này cũng có một số khác biệt như sau:
• Tàu CR400 Fuxing là dòng tàu cao tốc mới nhất của Trung Quốc, được phát triển hoàn toàn bởi Trung Quốc, trong khi tàu CRH380A là dòng tàu cao tốc cũ hơn, được phát triển dựa trên công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bảnhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.
• Tàu CR400 Fuxing có thiết kế hiện đại và sang trọng hơn, với các tính năng tiện ích như giải trí tại chỗ, màn hình kính thông minh, sạc thiết bị không dây, cabin thông minh... Tàu CRH380A có thiết kế đơn giản và cổ điển hơn, với các tính năng tiện ích cơ bản như ghế ngả, bàn ăn, điều hòa không khí...https://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.
• Tàu CR400 Fuxing có sức chứa lớn hơn, với 494 hành khách và 18 tấn hàng hóa cho mỗi đoàn tàu gồm 8 toa. Tàu CRH380A có sức chứa nhỏ hơn, với 420 hành khách và 10 tấn hàng hóa cho mỗi đoàn tàu gồm 8 toahttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.
• Tàu CR400 Fuxing có khả năng tự động hóa cao hơn, với mục tiêu trở thành tàu cao tốc tự động duy nhất trên thế giới trong tương lai. Tàu CRH380A có khả năng tự động hóa thấp hơn, vẫn cần sự điều khiển của lái tàuhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.
Tôi hy vọng câu trả lời của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại tàu cao tốc này. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể xem các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên.
Kết nối thoải mái, nếu hệ thống thông tin tín hiệu tương thích.Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.
Như em đã nói ở VN thì nhu cầu chở hàng cấp thiết hơn và tính kết nối với TQ quan trọng hơn.
Các Ga Tàu cao tốc của TQ gần biên giới với VN như Bằng Tường ( giáp Lạng Sơn) hay Đông Hưng ( giáp Quảng Ninh) đều loại 225km/ h kiêm chở hàng. Vn làm loại 350km/h thì kết nối thế quái nào nhỉ?
Nếu cùng là tàu của TQ thì hệ khớp nối nó dễ mà cụ. Chỉ khó nếu chọn loại Tàu khác thôi. Nếu chốt 350km/h và công nghệ động lực phân tán về cơ bản vẫn có 3 ứng cử viên là CRH400 Fuxing, Shinkansen, và hàng Đức.Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.
Như em đã nói ở VN thì nhu cầu chở hàng cấp thiết hơn và tính kết nối với TQ quan trọng hơn.
Các Ga Tàu cao tốc của TQ gần biên giới với VN như Bằng Tường ( giáp Lạng Sơn) hay Đông Hưng ( giáp Quảng Ninh) đều loại 225km/ h kiêm chở hàng. Vn làm loại 350km/h thì kết nối thế quái nào nhỉ?
Quan trọng là chở hàng. Cái 350 có chở hàng đựơc đell đâu.! Mà VN làm đsct phục vụ chở hàng mới có hiệu quả chứ để chở ngừoi thì có bức thiết lắm đâu.Kết nối thoải mái, nếu hệ thống thông tin tín hiệu tương thích.
Còn tàu 350km/h của Việt Nam sang TQ thì chạy 225km/h. Tàu 225km/h của Trung Quốc sang Việt Nam vẫn chạy 225km/h.
quan trọng nhất là số 350km/h và cố để cạnh chữ BCT làm gì! phen này có anh toi.
vẫn nhiều tiêu chí
Trước khi khởi công thì em thấy báo Indo đã dự tính 6 tỷ $ rồi. Không rõ con số dưới 5 tỷ $ là từ bao giờ.Không. Không dễ loại Nhật đâu ạ. Chiêu bài của Nhật bao giờ cũng thế này: Nghiên cứu thì ĐỀ XUẤT cái giá rất rẻ, rẻ hơn cả TQ đề xuất. Nhưng thực tế thì thằng TQ đề xuất thế thì làm thế đó.
Còn Nhật đến lúc bắt tay vào ký hợp đồng sẽ "phát sinh" và chốt giá ở mức cao gấp 2-3 lần cái đề xuất ban đầu của chính nó. Và quá trình triển khai sẽ còn phải bổ sung các hạng mục khác nữa nên sẽ tiếp tục đội vốn.
Bọn Nhật lươn lẹo ở chỗ đề xuất thấp ban đầu để đấu với thằng khác, khi được chọn rồi thì mặc sức tung hoành và chủ đầu tư há miệng mắc quai rồi, không bỏ được. Ấn Độ chọn Nhật cho đsct là ví dụ đang diễn ra.
Và cái lươn lẹo của việc đề xuất thấp (thấp hơn là TQ đề xuất) là ở chỗ: TQ mà được chọn và thi công có đội vốn hoặc chậm tiến đôi chút ít thôi thì Nhật nó tế lên: "Đấy nhé, hàng tao "rẻ hơn" mày không chọn, đi chọn hàng Tàu cho nó đội vốn nhé." Hiện tại, dự án đsct Indonesia đang bị truyền thông thân Nhật đánh kiểu này. Khắm bựa chứ không đơn giản.
Hôm.qua báo chí loan tin JICA tổ chức họp báo (18.10) thông báo của Nhật về ưu tiên cấp vốn ODA cho các dự án giao thông chất lượng cao, và đang đàm phán với VN về ODA thế hệ mới, để Chính phủ VN chủ động thực hiện dự án.Chắc có lẽ phương án của Nhật Fail rồi nên mấy nay thấy các mạng xã hội khen đường sắt Shinkasen của Nhật và bài bác đường sắt cao tốc của Tàu rất mạnh. Một cú dãy chết chăng??