[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,589
Động cơ
217,651 Mã lực
tàu hàng thì vẫn thế, chỉ tạm biệt ông chỉ đạo là dễ nhất!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Chốt 350 thế thì tạm biệt tàu hàng chứ còn gì nữa.chả khác gì phương án cao tốc 10 năm trước,trừ việc có thể sẽ k để nhật làm.
Em đọc nhầm ý cụ. Đúng là khả năng cao chỉ tàu khách.

Cái đoạn Jakarta Bandung mà Indo mới khánh thành 145km là cao tốc 350km/h ấy. Chắc thấy Indo thế nên các cụ nhà mình nóng mắt. Mà cái đó là TQ xây đấy, sau khi sút Nhật ra khỏi dự án vào phút chót.
Với tốc độ tối đa 350 km/h, tàu cao tốc Whoosh có thể đi từ thủ đô Jakarta đến thủ phủ Bandung của tỉnh Tây Java trong 45 phút. Hành trình 140 km này trước đây sẽ mất khoảng ba giờ đi tàu.

Dự án đường sắt cao tốc này là một phần Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, chương trình được khởi xướng từ năm 2012 với nhiều dự án cơ sở hạ tầng do Bắc Kinh hậu thuẫn. Dự án này được PT KCIC, bao gồm 4 công ty nhà nước Indonesia, kết hợp với Công ty Đường sắt Quốc tế Trung Quốc xây dựng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,763 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không. Không dễ loại Nhật đâu ạ. Chiêu bài của Nhật bao giờ cũng thế này: Nghiên cứu thì ĐỀ XUẤT cái giá rất rẻ, rẻ hơn cả TQ đề xuất. Nhưng thực tế thì thằng TQ đề xuất thế thì làm thế đó.
Còn Nhật đến lúc bắt tay vào ký hợp đồng sẽ "phát sinh" và chốt giá ở mức cao gấp 2-3 lần cái đề xuất ban đầu của chính nó. Và quá trình triển khai sẽ còn phải bổ sung các hạng mục khác nữa nên sẽ tiếp tục đội vốn.
Bọn Nhật lươn lẹo ở chỗ đề xuất thấp ban đầu để đấu với thằng khác, khi được chọn rồi thì mặc sức tung hoành và chủ đầu tư há miệng mắc quai rồi, không bỏ được. Ấn Độ chọn Nhật cho đsct là ví dụ đang diễn ra.
Và cái lươn lẹo của việc đề xuất thấp (thấp hơn là TQ đề xuất) là ở chỗ: TQ mà được chọn và thi công có đội vốn hoặc chậm tiến đôi chút ít thôi thì Nhật nó tế lên: "Đấy nhé, hàng tao "rẻ hơn" mày không chọn, đi chọn hàng Tàu cho nó đội vốn nhé." Hiện tại, dự án đsct Indonesia đang bị truyền thông thân Nhật đánh kiểu này. Khắm bựa chứ không đơn giản.
Nhiệm kỳ CP trước đây thì có thể cụ ạ, giờ thì quên đi mà diễn nhé a Nhựt ạ :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Chắc là anh Indo ra cái tàu chạy nhanh nhất thế giới các cụ nhà mình cũng khó chịu thật

Tìm hiểu thêm tí về 2 cái tàu chạy 350km/h của TQ. CRH380A chạy tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, BK-Quảng Châu, và CRH400 Fuxing chạy Jakarta Bandung

Tàu CR400 Fuxing và tàu CRH380A là hai loại tàu cao tốc của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tuy nhiên, hai loại tàu này cũng có một số khác biệt như sau:

• Tàu CR400 Fuxing là dòng tàu cao tốc mới nhất của Trung Quốc, được phát triển hoàn toàn bởi Trung Quốc, trong khi tàu CRH380A là dòng tàu cao tốc cũ hơn, được phát triển dựa trên công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bảnhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

• Tàu CR400 Fuxing có thiết kế hiện đại và sang trọng hơn, với các tính năng tiện ích như giải trí tại chỗ, màn hình kính thông minh, sạc thiết bị không dây, cabin thông minh... Tàu CRH380A có thiết kế đơn giản và cổ điển hơn, với các tính năng tiện ích cơ bản như ghế ngả, bàn ăn, điều hòa không khí...https://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

Tàu CR400 Fuxing có sức chứa lớn hơn, với 494 hành khách và 18 tấn hàng hóa cho mỗi đoàn tàu gồm 8 toa. Tàu CRH380A có sức chứa nhỏ hơn, với 420 hành khách và 10 tấn hàng hóa cho mỗi đoàn tàu gồm 8 toahttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

Tàu CR400 Fuxing có khả năng tự động hóa cao hơn, với mục tiêu trở thành tàu cao tốc tự động duy nhất trên thế giới trong tương lai. Tàu CRH380A có khả năng tự động hóa thấp hơn, vẫn cần sự điều khiển của lái tàuhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

Tôi hy vọng câu trả lời của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại tàu cao tốc này. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể xem các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Chắc là anh Indo ra cái tàu chạy nhanh nhất thế giới các cụ nhà mình cũng khó chịu thật

Tìm hiểu thêm tí về 2 cái tàu chạy 350km/h của TQ. CRH380A chạy tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, BK-Quảng Châu, và CRH400 Fuxing chạy Jakarta Bandung

Tàu CR400 Fuxing và tàu CRH380A là hai loại tàu cao tốc của Trung Quốc, có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tuy nhiên, hai loại tàu này cũng có một số khác biệt như sau:

• Tàu CR400 Fuxing là dòng tàu cao tốc mới nhất của Trung Quốc, được phát triển hoàn toàn bởi Trung Quốc, trong khi tàu CRH380A là dòng tàu cao tốc cũ hơn, được phát triển dựa trên công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bảnhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

• Tàu CR400 Fuxing có thiết kế hiện đại và sang trọng hơn, với các tính năng tiện ích như giải trí tại chỗ, màn hình kính thông minh, sạc thiết bị không dây, cabin thông minh... Tàu CRH380A có thiết kế đơn giản và cổ điển hơn, với các tính năng tiện ích cơ bản như ghế ngả, bàn ăn, điều hòa không khí...https://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

Tàu CR400 Fuxing có sức chứa lớn hơn, với 494 hành khách và 18 tấn hàng hóa cho mỗi đoàn tàu gồm 8 toa. Tàu CRH380A có sức chứa nhỏ hơn, với 420 hành khách và 10 tấn hàng hóa cho mỗi đoàn tàu gồm 8 toahttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

Tàu CR400 Fuxing có khả năng tự động hóa cao hơn, với mục tiêu trở thành tàu cao tốc tự động duy nhất trên thế giới trong tương lai. Tàu CRH380A có khả năng tự động hóa thấp hơn, vẫn cần sự điều khiển của lái tàuhttps://baove.congly.vn/nhung-con-tau-cao-toc-nhanh-nhat-the-gioi-258835.htmlhttps://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-giao-thong-van-tai/tai-lieu-tham-khao/ly-thuyet-tau-123/29635485.

Tôi hy vọng câu trả lời của tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại tàu cao tốc này. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể xem các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên.
Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.
Như em đã nói ở VN thì nhu cầu chở hàng cấp thiết hơn và tính kết nối với TQ quan trọng hơn.
Các Ga Tàu cao tốc của TQ gần biên giới với VN như Bằng Tường ( giáp Lạng Sơn) hay Đông Hưng ( giáp Quảng Ninh) đều loại 225km/ h kiêm chở hàng. Vn làm loại 350km/h thì kết nối thế quái nào nhỉ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,529
Động cơ
157,736 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.
Như em đã nói ở VN thì nhu cầu chở hàng cấp thiết hơn và tính kết nối với TQ quan trọng hơn.
Các Ga Tàu cao tốc của TQ gần biên giới với VN như Bằng Tường ( giáp Lạng Sơn) hay Đông Hưng ( giáp Quảng Ninh) đều loại 225km/ h kiêm chở hàng. Vn làm loại 350km/h thì kết nối thế quái nào nhỉ?
Kết nối thoải mái, nếu hệ thống thông tin tín hiệu tương thích.

Còn tàu 350km/h của Việt Nam sang TQ thì chạy 225km/h. Tàu 225km/h của Trung Quốc sang Việt Nam vẫn chạy 225km/h.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Em thì vẫn dell tin VN làm cái 350km/h này.
Như em đã nói ở VN thì nhu cầu chở hàng cấp thiết hơn và tính kết nối với TQ quan trọng hơn.
Các Ga Tàu cao tốc của TQ gần biên giới với VN như Bằng Tường ( giáp Lạng Sơn) hay Đông Hưng ( giáp Quảng Ninh) đều loại 225km/ h kiêm chở hàng. Vn làm loại 350km/h thì kết nối thế quái nào nhỉ?
Nếu cùng là tàu của TQ thì hệ khớp nối nó dễ mà cụ. Chỉ khó nếu chọn loại Tàu khác thôi. Nếu chốt 350km/h và công nghệ động lực phân tán về cơ bản vẫn có 3 ứng cử viên là CRH400 Fuxing, Shinkansen, và hàng Đức.

Công nghệ Động Lực Phân Tán:

Tàu này là tàu CR400 Fuxing của Trung Quốc, một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tàu này dùng công nghệ động lực phân tán, nghĩa là mỗi toa đều có động cơ riêng và không cần đầu máy để kéo cả đoàn tàu. Công nghệ này giúp tăng tốc nhanh, giảm trọng lượng và tiết kiệm năng lượng. Bạn có thể xem thêm thông tin về công nghệ này tại đây


Công nghệ động lực phân tán là một công nghệ cho phép mỗi toa tàu đều có động cơ riêng và không cần đầu máy để kéo cả đoàn tàu. Công nghệ này giúp tăng tốc nhanh, giảm trọng lượng và tiết kiệm năng lượng. Công nghệ này được sử dụng trên các loại tàu cao tốc khác nhau trên thế giới, như:

• AGV ở Pháp: AGV (Automotrice à Grande Vitesse) là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 360km/h. Tàu này có 8 toa và có thể chở được 650 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến LGV Rhin-Rhône, LGV Sud Europe Atlantique và LGV Bretagne-Pays de la Loirehttps://www.duhoctrungquoc.vn/wiki/vi/T%C3%A0u_%C4%91i%E1%BB%87n_%C4%91%E1%BB%99ng_l%E1%BB%B1c_ph%C3%A2n_t%C3%A1nhttps://iltech.com.vn/vn/duong-sat-toc-do-cao-va-mot-so-cong-nghe-doan-tau-dac-trung.html.

• Pendolino ở Ý: Pendolino là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 250km/h. Tàu này có từ 4 đến 9 toa và có thể chở được từ 200 đến 600 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Ferrovie dello Stato Italiane, Trenitalia và NTVhttps://vtc.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-giong-tau-shinkanshen-co-gi-dac-biet-ar696574.html.

Shinkansen ở Nhật Bản: Shinkansen là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 320km/h. Tàu này có từ 6 đến 16 toa và có thể chở được từ 300 đến 1300 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Tohoku Shinkansen, Hokkaido Shinkansen, Hokuriku Shinkansen và Kyushu Shinkansenhttps://vi.wikipedia.org/wiki/T%C3%A0u_%C4%91i%E1%BB%87n_%C4%91%E1%BB%99ng_l%E1%BB%B1c_ph%C3%A2n_t%C3%A1n_lo%E1%BA%A1i_Ch%E1%BB%A7_th%E1%BB%83https://bing.com/search?q=&form=SKPBOT.

Đường sắt cao tốc Trung Quốc: Đường sắt cao tốc Trung Quốc là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. Tàu này có từ 8 đến 16 toa và có thể chở được từ 500 đến 1200 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Bắc Kinh - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu và Thượng Hải - Nanking .

ICE 3 ở Đức: ICE 3 (InterCity Express) là một loại tàu cao tốc có thể chạy với tốc độ tối đa 330km/h. Tàu này có 8 toa và có thể chở được 460 hành khách. Tàu này được sử dụng trên các tuyến Berlin - München, Berlin - Frankfurt, Köln - Frankfurt và Köln - Amsterdam .

Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về các loại tàu cao tốc này trên các trang web mà tôi đã tham khảo ở trên
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Kết nối thoải mái, nếu hệ thống thông tin tín hiệu tương thích.

Còn tàu 350km/h của Việt Nam sang TQ thì chạy 225km/h. Tàu 225km/h của Trung Quốc sang Việt Nam vẫn chạy 225km/h.
Quan trọng là chở hàng. Cái 350 có chở hàng đựơc đell đâu.! Mà VN làm đsct phục vụ chở hàng mới có hiệu quả chứ để chở ngừoi thì có bức thiết lắm đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ lãnh đạo nhà ta đang lườm rau gắp thịt thôi. Chứ tầm các cụ ấy đều nhìn ra vấn đề cả.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,743 Mã lực
Em thì open mọi phương án, chỉ khi có báo giá thì mới mạnh dạn phán được.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Các cụ muốn tìm hiểu về các loại tàu cao tốc thì vào trang của UIC, tải cái Atlas về là nó có hết và chính xác thông số.
Chứ đi hỏi AI như trên kia, nó tham chiếu vào cả tài liệu về tàu thủy, rồi trả lời thì không chính xác đâu.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
111,503 Mã lực
Sau những quả năng lượng tái tạo, COP, tàu 350km/h thì em chả còn hy vọng gì nữa. Thôi thì mua vui cũng đc 1 vài trống canh.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
577
Động cơ
564,899 Mã lực
Túm lại dính 350km/h rồi hay sao các bác? Làm em mất công đi tuyên truyền cái món 200-250 km/h kết hợp tàu hàng mãi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
Không. Không dễ loại Nhật đâu ạ. Chiêu bài của Nhật bao giờ cũng thế này: Nghiên cứu thì ĐỀ XUẤT cái giá rất rẻ, rẻ hơn cả TQ đề xuất. Nhưng thực tế thì thằng TQ đề xuất thế thì làm thế đó.
Còn Nhật đến lúc bắt tay vào ký hợp đồng sẽ "phát sinh" và chốt giá ở mức cao gấp 2-3 lần cái đề xuất ban đầu của chính nó. Và quá trình triển khai sẽ còn phải bổ sung các hạng mục khác nữa nên sẽ tiếp tục đội vốn.
Bọn Nhật lươn lẹo ở chỗ đề xuất thấp ban đầu để đấu với thằng khác, khi được chọn rồi thì mặc sức tung hoành và chủ đầu tư há miệng mắc quai rồi, không bỏ được. Ấn Độ chọn Nhật cho đsct là ví dụ đang diễn ra.
Và cái lươn lẹo của việc đề xuất thấp (thấp hơn là TQ đề xuất) là ở chỗ: TQ mà được chọn và thi công có đội vốn hoặc chậm tiến đôi chút ít thôi thì Nhật nó tế lên: "Đấy nhé, hàng tao "rẻ hơn" mày không chọn, đi chọn hàng Tàu cho nó đội vốn nhé." Hiện tại, dự án đsct Indonesia đang bị truyền thông thân Nhật đánh kiểu này. Khắm bựa chứ không đơn giản.
Trước khi khởi công thì em thấy báo Indo đã dự tính 6 tỷ $ rồi. Không rõ con số dưới 5 tỷ $ là từ bao giờ.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
654
Động cơ
24,743 Mã lực
Các ngộ muốn hoá rồng mà lại đi làm cái đường sắt tốc độ trung bình ak? Cứ loại cao nhất mà giã, làm để cho con cháu sau này đỡ chửi bố nó là hèn, tủn mủn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Chắc có lẽ phương án của Nhật Fail rồi nên mấy nay thấy các mạng xã hội khen đường sắt Shinkasen của Nhật và bài bác đường sắt cao tốc của Tàu rất mạnh. Một cú dãy chết chăng??
Hôm.qua báo chí loan tin JICA tổ chức họp báo (18.10) thông báo của Nhật về ưu tiên cấp vốn ODA cho các dự án giao thông chất lượng cao, và đang đàm phán với VN về ODA thế hệ mới, để Chính phủ VN chủ động thực hiện dự án.
Có vẻ phía Nhật đang thấy có phần hơi đuối trong cuộc đua với TQ, nên bắt đầu nhượng bộ phần nào.
Nếu thuê TQ, và sử dụng ODA của Nhật thì chắc chắn là điều không thể, nên phải cân nhắc.
Về cá nhân, mình vẫn ủng hộ TQ, có kinh nghiệm làm rất nhiều dự án ĐSCT (cả trong và ngoài nước), kỹ thuật xây dựng của TQ giờ khó nước nào theo kịp,....
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top