[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Vay tiền Arab làm đường sắt cao tốc?
Vay Ả Rập, Vay WB, vốn trong nước, vay 1 phần BRI rồi thuê Tàu làm. Tự chủ về nguồn vốn rồi thì xử lý dễ hơn nhiều.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Cần gì nhìn đi đâu cứ nhìn tuyến BT-ST cụ thấy có giống giống với cái bảng đó không?
UK thì so sánh với US mới tương đồng đó cụ, giống cái California HSR đó.
Mình so sánh cùng hệ quy chiếu thì mới không khập khiễng.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
305
Động cơ
20,720 Mã lực
Vay tiền Arab làm đường sắt cao tốc?
Cách nhìn nhận vấn về rất trúng và cách làm của bác TT bây giờ rất hiệu quả. Ko màu mè, ko chạy truyền thông viral mạng. Cứ làm đi dân sẽ biết.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Vay tiền Arab làm đường sắt cao tốc?
Thế cụ nghĩ ta có nhiều tiền để mua sắm à. Cái này tôi đã cảnh báo từ lâu rồi… đối ứng ngân sách hàng năm cần vay 22-25 tỷ $ bù đắp chi. Rồi tiền xây sân bay Long Thành…tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ …
Thấy các cụ bóng bàn tính năng kỹ thuật tàu, chở hàng hay chở người…máy tàu hay máy nhật…. Tuy nhiên chuyền tiền nong thì tuyệt đối không đả động. Nói thật cái quan trọng nhất là “ đầu tiên “ phải giải quyết nếu ko giải quyết đc thì giống như đi xem triển lãm ô tô thôi… còn lâu mới sờ đc vào xe.
Còn đội Arap nó khôn lắm… lấy 1 đồng vay của nó không dễ đâu. Nhìn thấy thương mại 2 chiều mới hơn 2 tỷ đã thấy chán rồi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Cách nhìn nhận vấn về rất trúng và cách làm của bác TT bây giờ rất hiệu quả. Ko màu mè, ko chạy truyền thông viral mạng. Cứ làm đi dân sẽ biết.
Giờ phài đa dạng nguồn vốn không chơi như trước nữa...bị nhật nó ép vụ CPTPP là tởn rùi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Thế cụ nghĩ ta có nhiều tiền để mua sắm à. Cái này tôi đã cảnh báo từ lâu rồi… đối ứng ngân sách hàng năm cần vay 22-25 tỷ $ bù đắp chi. Rồi tiền xây sân bay Long Thành…tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ …
Thấy các cụ bóng bàn tính năng kỹ thuật tàu, chở hàng hay chở người…máy tàu hay máy nhật…. Tuy nhiên chuyền tiền nong thì tuyệt đối không đả động. Nói thật cái quan trọng nhất là “ đầu tiên “ phải giải quyết nếu ko giải quyết đc thì giống như đi xem triển lãm ô tô thôi… còn lâu mới sờ đc vào xe.
Còn đội Arap nó khôn lắm… lấy 1 đồng vay của nó không dễ đâu. Nhìn thấy thương mại 2 chiều mới hơn 2 tỷ đã thấy chán rồi.
Người đề xuất cứ đề xuất còn duyệt hay không nữa chứ? tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ được duyệt chưa hay mới ông A ban B đề xuất thui?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Giờ phài đa dạng nguồn vốn không chơi như trước nữa...bị nhật nó ép vụ CPTPP là tởn rùi.
Ko vay đc của mấy bố Hồi Giáo này đâu… bảo vay xây Nhà thờ hồi giáo thì may ra nó cho vay.. nói 350.000 là nói vui thôi. Năm nay GDP xác định dưới 5% tiền bù chi ngân sách ( tiền giả lương công chức, llvt ) đã vỡ mặt
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Thế cụ nghĩ ta có nhiều tiền để mua sắm à. Cái này tôi đã cảnh báo từ lâu rồi… đối ứng ngân sách hàng năm cần vay 22-25 tỷ $ bù đắp chi. Rồi tiền xây sân bay Long Thành…tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ …
Thấy các cụ bóng bàn tính năng kỹ thuật tàu, chở hàng hay chở người…máy tàu hay máy nhật…. Tuy nhiên chuyền tiền nong thì tuyệt đối không đả động. Nói thật cái quan trọng nhất là “ đầu tiên “ phải giải quyết nếu ko giải quyết đc thì giống như đi xem triển lãm ô tô thôi… còn lâu mới sờ đc vào xe.
Còn đội Arap nó khôn lắm… lấy 1 đồng vay của nó không dễ đâu. Nhìn thấy thương mại 2 chiều mới hơn 2 tỷ đã thấy chán rồi.
Sau khi đã giầu lên vì đầu mỏ. Họ đầu tư vào dịch vụ, tài chính ngân hàng. Không cho vậy thì để tiền vào két à.
Vay tiền chưa bao giờ là dễ cả. Phải có cái gì người ta mới cho Vay.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Sau khi đã giầu lên vì đầu mỏ. Họ đầu tư vào dịch vụ, tài chính ngân hàng. Không cho vậy thì để tiền vào két à.
Vay tiền chưa bao giờ là dễ cả. Phải có cái gì người ta mới cho Vay.
Tôi nhớ không nhầm mấy thằng Arap này lần trước bảo đầu tư sòng bạc quảng ninh thì okie…. Còn đầu tư cái khác nó next ngay
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
737
Động cơ
36,404 Mã lực
Đài lôn làm hết 25 tỏi cho 350km.
Thì tuyến Bắc Nam của VN tầm 1600km chắc phải hết ít nhất 120 tỏi.
Vậy mà mấy thằng tư vấn Nhật Bẩn nó tính có 58 tỏi. Lừa tộc vừa phải thôi chứ cụ?
Ối giời, cả cái đập Tam Hiệp vĩ đại vậy mà nó làm có 32 tỏi, dự cái đường sắt thổ tả mà 120 tỏi thì với số tiền ấy cứ làm mấy line Cao tốc và sân bay thì phủ kín mỗi tỉnh 1 cái chắc chưa hết. Oimeoi
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Thế cụ nghĩ ta có nhiều tiền để mua sắm à. Cái này tôi đã cảnh báo từ lâu rồi… đối ứng ngân sách hàng năm cần vay 22-25 tỷ $ bù đắp chi. Rồi tiền xây sân bay Long Thành…tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ …
Thấy các cụ bóng bàn tính năng kỹ thuật tàu, chở hàng hay chở người…máy tàu hay máy nhật…. Tuy nhiên chuyền tiền nong thì tuyệt đối không đả động. Nói thật cái quan trọng nhất là “ đầu tiên “ phải giải quyết nếu ko giải quyết đc thì giống như đi xem triển lãm ô tô thôi… còn lâu mới sờ đc vào xe.
Còn đội Arap nó khôn lắm… lấy 1 đồng vay của nó không dễ đâu. Nhìn thấy thương mại 2 chiều mới hơn 2 tỷ đã thấy chán rồi.
Haizza! Vn thiếu tiền nên phải đi vay tất nhiên! Ai chả hiểu vấn đề cần giải quyết là tiền đâu!
Việc vay Arab nó nói lên điều gì!?? Có thể nó chứng tỏ VN không muốn vay ODA nữa vì vay ODA đối tác cài rất nhiều điều kiện bất lợi, khi xưa nền kinh tế mình nhỏ không mấy ai dám cho vay đành chịu. Có thể không vay được thằng Arab này nhưng động thái này cho thấy VN muốn tự chủ về vốn để chủ động làm các công trình hạ tầng cơ bản, là động tác giả để các bên cho vay ODA hạ thấp các yêu cầu bất lợi cho VN.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Haizza! Vn thiếu tiền nên phải đi vay tất nhiên! Ai chả hiểu vấn đề cần giải quyết là tiền đâu!
Việc vay Arab nó nói lên điều gì!?? Có thể nó chứng tỏ VN không muốn vay ODA nữa vì vay ODA đối tác cài rất nhiều điều kiện bất lợi, khi xưa nền kinh tế mình nhỏ không mấy ai dám cho vay đành chịu. Có thể không vay được thằng Arab này nhưng động thái này cho thấy VN muốn tự chủ về vốn để chủ động làm các công trình hạ tầng cơ bản, là động tác giả để các bên cho vay ODA hạ thấp các yêu cầu bất lợi cho VN.
Cụ phải hiểu bản chất vay ODA cũng là vay tín dụng ưu ái.
Nghĩa là vay tín dụng đc ân hạn, được lãi suất thấp, được gia hạn trả nợ ….v. Thì mới vay. Còn nếu thẳng tưng vay tín dụng xin lỗi ko đủ tiền trả lãi cho nó đâu.
Là một nước nghèo đôi khi không nhiều lựa chọn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Tôi nhớ không nhầm mấy thằng Arap này lần trước bảo đầu tư sòng bạc quảng ninh thì okie…. Còn đầu tư cái khác nó next ngay
Là 1 công ty tài chính. Họ tồn tại được là cho vay tiền. Nó cũng giống các ngân hàng ở mình. Thỏa mãn các điều kiện của họ thì họ cho vay thôi.
Không có tài sản thế chấp thì chỉ có vay bank cột điện.
Các dự án ODA thì dùng chính dự án đó thế chấp.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Cụ phải hiểu bản chất vay ODA cũng là vay tín dụng thôi. Nghĩa là vay tín dụng đc ân hạn, được lãi suất thấp, được gia hạn trả nợ ….v. Thì mới vay. Còn nếu thẳng tưng vay tín dụng xin lỗi ko đủ tiền trả lãi cho nó đâu.
Là một nước nghèo đôi khi không nhiều lựa chọn
Nhật đang thừa tiền không cho vay thì làm gì! Thằng cho vay thì nó nhìn vào khả năng trả nợ của thằng vay thôi, vì nó đi kinh doanh vốn. VN đang là 1 đối tác tin cậy là 1 khách hàng có điểm tín dụng tốt( trả nợ đúng hạn đầy đủ).
Khách hàng ngon như này nó dễ gì bỏ, đừng lo. Giống như cụ vay tín dụng thôi, cụ mà trả nợ ngon nghẻ đúng hạn nó mời và tăng số tiền cho cụ vay hoài.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thế cụ nghĩ ta có nhiều tiền để mua sắm à. Cái này tôi đã cảnh báo từ lâu rồi… đối ứng ngân sách hàng năm cần vay 22-25 tỷ $ bù đắp chi. Rồi tiền xây sân bay Long Thành…tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ …
Thấy các cụ bóng bàn tính năng kỹ thuật tàu, chở hàng hay chở người…máy tàu hay máy nhật…. Tuy nhiên chuyền tiền nong thì tuyệt đối không đả động. Nói thật cái quan trọng nhất là “ đầu tiên “ phải giải quyết nếu ko giải quyết đc thì giống như đi xem triển lãm ô tô thôi… còn lâu mới sờ đc vào xe.
Còn đội Arap nó khôn lắm… lấy 1 đồng vay của nó không dễ đâu. Nhìn thấy thương mại 2 chiều mới hơn 2 tỷ đã thấy chán rồi.
Vái lạy các cụ 350k tỷ phục hưng văn hoá ý tưởng khôi hài bốc lên cho ném đá :) văn hoá không cần tiền. Văn hoá chỉ cần mở cơ chế cho xã hội hoá thôi. Văn hoá chỉ cần cách ứng xử và làm tốt các việc cơ bản như làm chặt ý thức giao thông tuân thủ luật pháp là tự nhiên phục hưng văn hoá thôi. Mà muốn tuân thủ giao thông thì trước hết cần giảm tải hạn chế kẹt tắc. Mà muốn hạn chế kẹt tắc thì phải quy hoạch tốt, đầu tư hạ tầng
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
link đây.
Nhận xét:
- Khen Bộ GTVT, không khen Bộ KHĐT.
- Không có chữ chở hàng nào cả.
- Tốc độ 350km/h là điểm rất quan trọng nhưng lại chèn trong 1 rừng chữ, không thể hiện quyết tâm đã lựa chọn 350 km/h. Sau này có thể đổ là lỗi đánh máy. Văn bản do VPCP soạn.

1697770486740.png



 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Nhật đang thừa tiền không cho vay thì làm gì! Thằng cho vay thì nó nhìn vào khả năng trả nợ của thằng vay thôi, vì nó đi kinh doanh vốn. VN đang là 1 đối tác tin cậy là 1 khách hàng có điểm tín dụng tốt( trả nợ đúng hạn đầy đủ).
Khách hàng ngon như này nó dễ gì bỏ, đừng lo. Giống như cụ vay tín dụng thôi, cụ mà trả nợ ngon nghẻ đúng hạn nó mời và tăng số tiền cho cụ vay hoài.
Em đang nói trường hợp bọn Arap này. Ý là nó rất khó cho vay hay đầu tư công ích tàu hoả. Bảo nó đầu tư sòng bài hay đội bóng có khi nó okie ngay. Nó cũng ko quan tâm Việt Nam là ai đâu.. nhất là Việt Nam cung không phải thuộc các nước hồi giáo
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Cụ phải hiểu bản chất vay ODA cũng là vay tín dụng ưu ái.
Nghĩa là vay tín dụng đc ân hạn, được lãi suất thấp, được gia hạn trả nợ ….v. Thì mới vay. Còn nếu thẳng tưng vay tín dụng xin lỗi ko đủ tiền trả lãi cho nó đâu.
Là một nước nghèo đôi khi không nhiều lựa chọn
ODA cụ nói là bề nỗi thui...vay ODA nó vay dễ nhất chỉ cần quan hệ 2 nước tốt đẹp là được.
Điều đó được hiểu là vay dưới chuẩn nên nó bị 4 vấn đề.
1 Lãi suất
2 Phí khác như phí thu sếp vốn... (phí này bao nhiêu thì hiếm người ta nhắc tới vì tính luôn vào khoàn vay)
-> nếu 1 và 2 cộng lại thì còn cao hơn lãi thương mại thông thường.
3. Phải sử dụng nhà thầu công nghệ của nước cho vay dù biết là bên cho vay cố ý nâng giá cao. Lương chuyên gia Nhật ở Việt Nam (ODA ) cao như nào cụ thử tìm hiểu xem.
4.Sau khi hoàn thành, duy tuy bảo dưỡng phụ tùng thay thế phụ thuộc hoàn toàn vào bên cho vay ODA.

Hay nói đúng hơn vay ODA là 1 kiểu bốc bát họ thui,
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top