[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,357
Động cơ
46,795 Mã lực
Tuổi
24
Thế cụ nghĩ ta có nhiều tiền để mua sắm à. Cái này tôi đã cảnh báo từ lâu rồi… đối ứng ngân sách hàng năm cần vay 22-25 tỷ $ bù đắp chi. Rồi tiền xây sân bay Long Thành…tiền phục Hưng Văn Hoá 350.000 tỷ …
Thấy các cụ bóng bàn tính năng kỹ thuật tàu, chở hàng hay chở người…máy tàu hay máy nhật…. Tuy nhiên chuyền tiền nong thì tuyệt đối không đả động. Nói thật cái quan trọng nhất là “ đầu tiên “ phải giải quyết nếu ko giải quyết đc thì giống như đi xem triển lãm ô tô thôi… còn lâu mới sờ đc vào xe.
Còn đội Arap nó khôn lắm… lấy 1 đồng vay của nó không dễ đâu. Nhìn thấy thương mại 2 chiều mới hơn 2 tỷ đã thấy chán rồi.
Đành là Đầu tiên.
Nhưng đầu tiên bác phải biết ta định làm gì đã chứ bác.
Tôi vừa chỉ đạo các cậu ấy làm đường sắt siêu cao tốc, 350kmh, vừa chở hàng vừa nhân thể chở cả người.
Không biết có thành công không.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

1.Thông báo có đoạn này
1697770579156.png

Nhưng có lẽ viết như thế này, ai cũng nghĩ cái "tốc độ thiết kế 350km/h" là theo kết luận của BCT

2. Tuy nhiên trong kết luận của BCT chỉ viết là Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là trục "xương sống"
Trích Kết luận
Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế.

3. Tham chiếu đến luật đường sắt mới nhất thì " Đường sắt tốc độ cao" thì ở mục 10, điều 3

10. Đường sắt tốc độ cao là một loại hình của đường sắt quốc gia có tốc độ thiết kế từ 200 km/h trở lên, có khổ đường 1.435 mm, đường đôi, điện khí hóa.

Từ 1,2 và 3 thì nhận thấy câu chữ trong Thông báo có nhẽ cũng là nhiều người hiểu nhầm là kết luận của BCT là làm 350km/h. Trong khi làm 225km/h thì vẫn tuân thủ theo kết luật của BCT

Thông báo làm gì có chữ nào 350km/h đâu
hỏi kỳ thế, link thông báo đâu?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Hiện giờ các báo đều đưa tít 350km/h rồi. Nếu không ai đính chính thì sau này đừng chối.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,008
Động cơ
146,027 Mã lực
link đây.
Nhận xét:
- Khen Bộ GTVT, không khen Bộ KHĐT.
- Không có chữ chở hàng nào cả.
- Tốc độ 350km/h là điểm rất quan trọng nhưng lại chèn trong 1 rừng chữ, không thể hiện quyết tâm đã lựa chọn 350 km/h. Sau này có thể đổ là lỗi đánh máy. Văn bản do VPCP soạn.

View attachment 8152346


Sẽ chả có lỗi đánh máy nào theo "tư duy" của cụ đâu, còn cụ còn em và kết quả cụ thể ntn sẽ chốt chắc sau kỳ họp BCT dự kiến vào cuối năm nay cụ nhé
Ở 1 diễn biến khác tại 1 địa điểm khác:
Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ngày 19-10, đại diện Tổng công ty Xây dựng cảng Trung Quốc (CHEC), Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) bày tỏ mong muốn làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Link: https://tuoitre.vn/doanh-nghiep-trung-quoc-muon-lam-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-20231020074814241.htm
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Thì đầu tư sẵn đường có thể chạy đc tàu 350km/h, nhưng trước mắt sẽ chỉ chạy tàu 250km/h, và chạy tàu hàng.
Sau này có tiền, mua tàu 350km/h chạy sau. Chẳng có gì là vô lý cả.
Cao tiền là hệ thống đường ray, cấp điện, tín hiệu điều khiển dải tốc >350km/h nó đắt chứ chỉ riêng tàu chạy 2 loại tàu có chênh bao nhiêu đâu cụ. 1-2 tỷ đô em đã cho là nhiều
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,529
Động cơ
157,736 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhật đang thừa tiền không cho vay thì làm gì! Thằng cho vay thì nó nhìn vào khả năng trả nợ của thằng vay thôi, vì nó đi kinh doanh vốn. VN đang là 1 đối tác tin cậy là 1 khách hàng có điểm tín dụng tốt( trả nợ đúng hạn đầy đủ).
Khách hàng ngon như này nó dễ gì bỏ, đừng lo. Giống như cụ vay tín dụng thôi, cụ mà trả nợ ngon nghẻ đúng hạn nó mời và tăng số tiền cho cụ vay hoài.
Cho vay ODA cốt để kiếm việc làm cho các công ty bản địa là chủ yếu, với cái mỹ danh là hỗ trợ và chuyển giao công nghệ cho các nước đang phát triển. Đứng sau lưng JICA là các tập đoàn xây dựng lớn của Nhật Bản.

Còn chỉ để ăn lãi suất vài % thì nó mua trái phiếu Chính phủ cho lành.

Thế nên từ khi Việt Nam nhất quyết không vay ODA có cài điều khoản STEP nữa thì Nhật cũng nhất quyết không cho vay ODA cho các điều khoản non-STEP (trừ các dự án nhỏ).
 
Chỉnh sửa cuối:

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,008
Động cơ
146,027 Mã lực
Gửi link cho tiện đường dư luận vì văn bản này công khai và cũng dập tắt hy vọng đính chính văn bản của 1 số cụ of
420-tb.signed_page-0001.jpg
420-tb.signed_page-0002.jpg
420-tb.signed_page-0003.jpg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

1.Thông báo có đoạn này
View attachment 8152350
Nhưng có lẽ viết như thế này, ai cũng nghĩ cái "tốc độ thiết kế 350km/h" là theo kết luận của BCT

2. Tuy nhiên trong kết luận của BCT chỉ viết là Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là trục "xương sống"
Trích Kết luận
Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế.

3. Tham chiếu đến luật đường sắt mới nhất thì " Đường sắt tốc độ cao" thì ở mục 10, điều 3

10. Đường sắt tốc độ cao là một loại hình của đường sắt quốc gia có tốc độ thiết kế từ 200 km/h trở lên, có khổ đường 1.435 mm, đường đôi, điện khí hóa.

Từ 1,2 và 3 thì nhận thấy câu chữ trong Thông báo có nhẽ cũng là nhiều người hiểu nhầm là kết luận của BCT là làm 350km/h. Trong khi làm 225km/h thì vẫn tuân thủ theo kết luật của BCT
Em đọc cái thông báo 420 đó thì hiểu cái này cũng ko nói là cái ĐSCT bắc nam chỉ thiết kế mỗi chở người khi Bộ CT vẫn nhấn mạnh đây là nó là trục xương sống để phát triển đô thị, khu công nghiệp... là phương thức vận tải khối lượng lớn, nhanh, an toàn... Thế nên các cụ ko nên vội bắt bẻ cái chữ 350km/h. Cái này có lẽ là lấy theo con số mà Indonesia mới khánh thành xong. Nói thẳng kể cả phương án này thì Shinkansen vẫn yếu thế hơn. Ngoài ra trong cái văn bản cuộc họp này (cái này như là biên bản cuộc họp) cũng chưa nói 1 câu gì về tài chính dự án cả. Chỉ là chỉ đạo chung chung nghiên cứu và từ nay tới 2025 chắc cãi nhau còn khướt. Trong khi các cụ cao hơn như cụ Thủ thì lại đi tìm nguồn tài chính dự án đã. Giờ cứ đi gặp các đầu xem xét khả năng như thế nào đã. Trong ngành em gọi là đi sounding & pitching các nhà đầu tư tiềm năng đã. Mỗi 1 nhà đầu tư họ sẽ có những phân bổ nguồn đầu tư ngắn/trung/dài hạn từng thời kỳ và nếu match được với nhu cầu đầu tư của họ là ngon thôi. Nhin chùng càng đa dạng được nguồn vốn đầu tư càng giảm bớt được rủi ro vì các nđt lúc này sẽ tập trung vào hiệu quả dự án, tức là tiến độ hoàn thành và hiệu quả đầu tư hơn là chỉ chăm chăm cho vay để tìm việc cho doanh nghiệp nước mình như ODA thông thường.

 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Em đang nói trường hợp bọn Arap này. Ý là nó rất khó cho vay hay đầu tư công ích tàu hoả. Bảo nó đầu tư sòng bài hay đội bóng có khi nó okie ngay. Nó cũng ko quan tâm Việt Nam là ai đâu.. nhất là Việt Nam cung không phải thuộc các nước hồi giáo
Bởi vậy em mới để dấu hỏi! Tuy nhiên bọn này nó thừa tiền thì nó cho vay cũng có gì lạ đâu nhỉ? Vn điểm tín dụng tốt, nó là thằng kinh doanh vốn cũng muốn tìm khách hàng uy tín chết mẹ ấy chứ. Mình đáp ứng được yêu cầu thì nó cho vay thôi. Cụ đang nói đến đầu tư( nó bỏ tiền ra đầu tư và thu lời từ đó) khác hoàn toàn với cho vay tài chính thuần túy( tao cho mày vay tiền miễn mày trả lãi, gốc đúng hạn đầy đủ là được làm gì mặc mày)
Nhưng nội hàm hành động này của VN là: với các công trình hạ tầng quan trọng VN muốn được tự chủ về nguồn vốn. Vay ai cũng được nhưng xài tiền phải do VN chủ động, mua bán đấu thầu gì là VN quyết không có cài cắm hàng hóa gì hết.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Bởi vậy em mới để dấu hỏi! Tuy nhiên bọn này nó thừa tiền thì nó cho vay cũng có gì lạ đâu nhỉ? Vn điểm tín dụng tốt, nó là thằng kinh doanh vốn cũng muốn tìm khách hàng uy tín chết mẹ ấy chứ. Mình đáp ứng được yêu cầu thì nó cho vay thôi. Cụ đang nói đến đầu tư( nó bỏ tiền ra đầu tư và thu lời từ đó) khác hoàn toàn với cho vay tài chính thuần túy( tao cho mày vay tiền miễn mày trả lãi, gốc đúng hạn đầy đủ là được làm gì mặc mày)
Nhưng nội hàm hành động này của VN là: với các công trình hạ tầng quan trọng VN muốn được tự chủ về nguồn vốn. Vay ai cũng được nhưng xài tiền phải do VN chủ động, mua bán đấu thầu gì là VN quyết không có cài cắm hàng hóa gì hết.
Mình không vay đc đâu, khả năng rất thấp dù ODA hay vay thông thường. Mấy hôm nữa thủ tướng về là biết ngay. Nó không quan tâm tới tiềm năng hay lịch sử ngày xưa ta thắng Pháp, Mỹ đâu.
Cụ thủ biết là khó vay , khó thành công tuy nhiến bí quá thì ngỏ lời vay trong khi biết chắc tỷ lệ thành công cực thấp. Thằng Arap này truyền thống hứa hão đầu tư A, B, C dự án mấy tỷ $ rồi bùng rồi
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Ý tôi là cái thông báo viết thế DỄ làm người ta lầm tường cái 350 là có trong kết luận của BCT ạ.
Nó thì bẩu nâng cao quan điểm, nhưng khi thực thi mà trong đầu vấn vương hoặc "mặc định" 350 là kết luận của BCT thì cũng có ảnh hưởng đấy.

Em đọc cái thông báo 420 đó thì hiểu cái này cũng ko nói là cái ĐSCT bắc nam chỉ thiết kế mỗi chở người khi Bộ CT vẫn nhấn mạnh đây là nó là trục xương sống để phát triển đô thị, khu công nghiệp... là phương thức vận tải khối lượng lớn, nhanh, an toàn... Thế nên các cụ ko nên vội bắt bẻ cái chữ 350km/h. Cái này có lẽ là lấy theo con số mà Indonesia mới khánh thành xong. Nói thẳng kể cả phương án này thì Shinkansen vẫn yếu thế hơn. Ngoài ra trong cái văn bản cuộc họp này (cái này như là biên bản cuộc họp) cũng chưa nói 1 câu gì về tài chính dự án cả. Chỉ là chỉ đạo chung chung nghiên cứu và từ nay tới 2025 chắc cãi nhau còn khướt. Trong khi các cụ cao hơn như cụ Thủ thì lại đi tìm nguồn tài chính dự án đã. Giờ cứ đi gặp các đầu xem xét khả năng như thế nào đã. Trong ngành em gọi là đi sounding & pitching các nhà đầu tư tiềm năng đã.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Mình không vay đc đâu, khả năng rất thấp dù ODA hay vay thông thường. Mấy hôm nữa thủ tướng về là biết ngay. Nó không quan tâm tới tiềm năng hay lịch sử ngày xưa ta thắng Pháp, Mỹ đâu.
thực tế nó là quỹ nhà nước và đã cho VN vay rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Sau các màn trình diễn chống ngập hoành tráng các kiểu là xin delay. Bài vở hay thật,
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Mình không vay đc đâu, khả năng rất thấp dù ODA hay vay thông thường. Mấy hôm nữa thủ tướng về là biết ngay. Nó không quan tâm tới tiềm năng hay lịch sử ngày xưa ta thắng Pháp, Mỹ đâu.
Cụ thủ biết là khó vay , khó thành công tuy nhiến bí quá thì ngỏ lời vay trong khi biết chắc tỷ lệ thành công cực thấp. Thằng Arap này truyền thống hứa hão đầu tư A, B, C dự án mấy tỷ $ rồi bùng rồi
Tự nhiên vay vốn thì nó quan tâm tới thắng Pháp, Mỹ làm gì vậy cụ. Nó đi kinh doanh vốn bộ nó không cần khách vay à? Trong khi thằng này thừa vốn rất nhiều!
Em nói rõ là vay tài chính chứ không phải đầu tư.
Việt Nam điểm tín dụng tốt với các nhà cho vay( trả nợ gốc lẫn lãi đầy đủ đúng hạn cho các đối tác) tức chúng ta là khách hàng uy tín. Miễn VN chấp nhận yêu cầu của nó( mức lãi suất chẳng hạn) thì sao nó lại không cho vay??
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Tự nhiên vay vốn thì nó quan tâm tới thắng Pháp, Mỹ làm gì vậy cụ. Nó đi kinh doanh vốn bộ nó không cần khách vay à? Trong khi thằng này thừa vốn rất nhiều!
Em nói rõ là vay tài chính chứ không phải đầu tư.
Việt Nam điểm tín dụng tốt với các nhà cho vay( trả nợ gốc lẫn lãi đầy đủ đúng hạn cho các đối tác) tức chúng ta là khách hàng uy tín. Miễn VN chấp nhận yêu cầu của nó( mức lãi suất chẳng hạn) thì sao nó lại không cho vay??
Việt nam tầm 1-2 năm nữa là lên hạng "đầu tư" investment grade trong xếp hạng tín nhiệm cho sovereign rating rồi. Lúc đó vay dễ hơn, lãi suất cũng ko quá cao.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Sau các màn trình diễn chống ngập hoành tráng các kiểu là xin delay. Bài vở hay thật,
không biết vụ PCCC giải quyết chưa...xây sai giờ nói mấy anh sửa quy đinh về PCCC :)) :)) :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Em đọc cái thông báo 420 đó thì hiểu cái này cũng ko nói là cái ĐSCT bắc nam chỉ thiết kế mỗi chở người khi Bộ CT vẫn nhấn mạnh đây là nó là trục xương sống để phát triển đô thị, khu công nghiệp... là phương thức vận tải khối lượng lớn, nhanh, an toàn... Thế nên các cụ ko nên vội bắt bẻ cái chữ 350km/h. Cái này có lẽ là lấy theo con số mà Indonesia mới khánh thành xong.
350km là thiết kế của Sincasen cũ nhé (thực tế sẽ là 320km/h). Chở hàng là nhiệm vụ trên hết mà không có chữ này.

 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Tự nhiên vay vốn thì nó quan tâm tới thắng Pháp, Mỹ làm gì vậy cụ. Nó đi kinh doanh vốn bộ nó không cần khách vay à? Trong khi thằng này thừa vốn rất nhiều!
Em nói rõ là vay tài chính chứ không phải đầu tư.
Việt Nam điểm tín dụng tốt với các nhà cho vay( trả nợ gốc lẫn lãi đầy đủ đúng hạn cho các đối tác) tức chúng ta là khách hàng uy tín. Miễn VN chấp nhận yêu cầu của nó( mức lãi suất chẳng hạn) thì sao nó lại không cho vay??
Trả lời cụ rất khó.. quan trọng kết quả.
Em bảo ko vay đc, cụ bảo vay được. Nếu ko vay đc cụ phải tự tìm câu trả lời.. lúc đó cụ ko thể hỏi em tại sao.
Nhanh thôi mấy ngày nữa là biết… nếu vay đc cụ đúng tôi sai. Tôi cũng mong tôi sai
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Trả lời cụ rất khó.. quan trọng kết quả.
Em bảo ko vay đc, cụ bảo vay được. Nếu ko vay đc cụ phải tự tìm câu trả lời.. lúc đó cụ ko thể hỏi em tại sao.
Nhanh thôi mấy ngày nữa là biết… nếu vay đc cụ đúng tôi sai. Tôi cũng mong tôi sai
Tôi cũng nói trên rồi, tôi cũng chỉ đặt dấu hỏi. Và tôi cho rằng hành động này nó có nội hàm khác. Tại cụ cứ lái qua bọn Arap này nó không tin tưởng lái qua đầu tư các kiểu rồi thắng Pháp, Mỹ làm chi?? Tôi có nói là 100% là vay được đâu?
Mà ở trên có cụ nào đó nói là thực tế quỹ đầu tư Arab đã từng cho VN vay rồi đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top