[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Nhân đọc post này em xin lục lại bài báo cũ để thấy QH đã phải rất vất vả thế nào, nhân đây cũng có thể sơ lược đánh giá về đại biểu QH qua các lập luận của họ.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,273
Động cơ
376,540 Mã lực

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,781 Mã lực
chọn tốc độ 350km/h rồi à, cụ nào có thông báo 420 không?
Em gg ra cái này
https://baochinhphu.vn/huy-dong-cac-chuyen-gia-gop-y-hoan-thien-de-an-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-102231018170130864.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Giờ bọn tiktoker, youtuber, rồi giờ đến cả spunik ồn ào quá, và đã loan tin VN chọn tốc độ 350km/h, rồi Nhật làm,...bla bla.
Toàn bọn ếch ngồi đáy giếng, thích kêu thôi. Chứ chẳng có cái thông báo kêt luận nào lựa chọn tốc độ bao nhiêu, ngay BCĐ TW cũng ko quyết đc, mà chỉ cho ý kiến chỉ đạo thôi.
Còn duyệt phương án nào thì còn chờ B GTVT trình ra Bộ CT đã,
Và cuối cùng Chính phủ trình phương án ra QH để lấy ý kiến mới là chốt.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Giờ bọn tiktoker, youtuber, rồi giờ đến cả spunik ồn ào quá, và đã loan tin VN chọn tốc độ 350km/h, rồi Nhật làm,...bla bla.
Toàn bọn ếch ngồi đáy giếng, thích kêu thôi. Chứ chẳng có cái thông báo kêt luận nào lựa chọn tốc độ bao nhiêu, ngay BCĐ TW cũng ko quyết đc, mà chỉ cho ý kiến chỉ đạo thôi.
Còn duyệt phương án nào thì còn chờ B GTVT trình ra Bộ CT đã,
Và cuối cùng Chính phủ trình phương án ra QH để lấy ý kiến mới là chốt.

e đoán khả năng mình chỉ vay tiền về rồi tự xoay sở mà làm , nên mới có bài báo như vậy để những người theo phương án nào , rõ ràng đồng thuận hay phản đối .
Bây giờ mọi thứ đều được moi móc từ tận chân tơ kẽ tóc thì khả năng nắm bắt tình hình tương đối rõ ràng , mọi người giờ cũng rõ rệt rằng làm đường sắt để làm gì ? .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Thông báo này đánh úp, không ai kịp góp ý hay sửa. Lúc họp xong lên báo không hề nói gì tốc độ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
quan trọng là chở hàng ở tốc độ bao nhiêu thôi còn chở khách thì chỉ cần trên 100km/h là ổn , e nghĩ vậy .
Cụ lại hơi ngược, chở hành khách thì cần nhanh, thời gian là vàng là bạc.
Còn chở hàng ko cần quá nhanh, tầm > 100km/h là ổn, nhanh quá nó ko an toàn, do chở hàng thường nặng, đi nhanh ko ổn tí nào.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Thông báo này đánh úp, không ai kịp góp ý hay sửa. Lúc họp xong lên báo không hề nói gì tốc độ.
Thông báo thì còn góp ý gì nữa cụ, thường theo kết luận của Trưởng ban chỉ đạo (đa phần đã soạn sẵn trước khi họp).
Trong thông báo kết luận có câu: lựa chọn thiết kế 350km/h,..... và nhiều người hiểu nhầm câu này.
Lựa chọn thiết kế, có nghĩa là ta làm đường sẵn sau có thể nâng cấp lên tốc độ 350km/h, còn khai thác ở rải tốc độ nào cho hiệu quả thì cần tính toán theo từng giai đoạn.
Vì thiết kế cho đường đảm bảo 350km/h thì gần như là đi trên cầu cạn (thẳng, ít giao cắt,...).
Tuy chỉ có nội dung đề nghị ko thành lập đơn vị mới để quản lý, mà sử dụng luôn TCT đường sắt VN để tận dụng mô hình đã có, ... là thấy hơi lăn tăn, vì cái TCT này quá trì trệ.
 

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
241
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
36
Thông báo thì còn góp ý gì nữa cụ, thường theo kết luận của Trưởng ban chỉ đạo (đa phần đã soạn sẵn trước khi họp).
Trong thông báo kết luận có câu: lựa chọn thiết kế 350km/h,..... và nhiều người hiểu nhầm câu này.
Lựa chọn thiết kế, có nghĩa là ta làm đường sẵn sau có thể nâng cấp lên tốc độ 350km/h, còn khai thác ở rải tốc độ nào cho hiệu quả thì cần tính toán theo từng giai đoạn.
Vì thiết kế cho đường đảm bảo 350km/h thì gần như là đi trên cầu cạn (thẳng, ít giao cắt,...).
Tuy chỉ có nội dung đề nghị ko thành lập đơn vị mới để quản lý, mà sử dụng luôn TCT đường sắt VN để tận dụng mô hình đã có, ... là thấy hơi lăn tăn, vì cái TCT này quá trì trệ.
phải làm đường mới cụ a
không khác làm cao tốc bắc nam là mấy
 

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
241
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
36
quan trọng là chở hàng ở tốc độ bao nhiêu thôi còn chở khách thì chỉ cần trên 100km/h là ổn , e nghĩ vậy .
cháu thấy tham khảo bên đài là chuẨn
vừa có đường sắt cao tốc
vừa có tuyến chở khách vs hàng tốc độ 100km/h
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
e phản đối phương án 350km/h .

Nếu ai đó quyết dải tốc độ này thì kệ thôi .

E đồng thuận với phương án 120 - 160km/h chở hàng/khách .
vậy giống với dân biểu "naked tourist" phát biểu từ 2009/2010 . chỉ cần là đường đôi 1435mm
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
e đoán khả năng mình chỉ vay tiền về rồi tự xoay sở mà làm , nên mới có bài báo như vậy để những người theo phương án nào , rõ ràng đồng thuận hay phản đối .
Bây giờ mọi thứ đều được moi móc từ tận chân tơ kẽ tóc thì khả năng nắm bắt tình hình tương đối rõ ràng , mọi người giờ cũng rõ rệt rằng làm đường sắt để làm gì ? .
Vay PGII để xài sản phẩm BRI e rằng có khả thi .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Trước ở post này thì em có post hình 2 con CR300 và CR400 thì thấy loại CR400 phức tạp hơn tí ti

Còn về xu hướng hiện nay thì các mẫu tàu mới nhất của Đức, Pháp, HQ đều cho dải 250km/h. Tức là đạt độ tối ưu về hiệu quả vận hành, khai thác, giá vé, bảo dưỡng,...
Bài toán ĐSTĐC Bắc - Năm rất cần các chuyên gia thực sự hiểu ĐSTĐC, chứ không phải những người góp mặt cho vui. Đề nghị các vị tự bỏ tiền túi góp vốn dự án, rồi xem các vị sẽ chọn phương án nào.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
chọn tốc độ 350km/h rồi à, cụ nào có thông báo 420 không?
Việt Nhật nâng cấp quan hệ. Chắc Nhật có hứa hẹn gì chuyển giao công nghệ hoặc cho vay ODA theo diện thế hệ mới 1 phần, vẫn Việt nam tự làm theo PPP chăng? Mà cái 350km/h TQ cũng trùm mà, y chang cái mới khánh thành bên Indo. Chắc ta lại copy mô hình của Indo ah?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Việt Nhật nâng cấp quan hệ. Chắc Nhật có hứa hẹn gì chuyển giao công nghệ hoặc cho vay ODA theo diện thế hệ mới 1 phần, vẫn Việt nam tự làm theo PPP chăng? Mà cái 350km/h TQ cũng trùm mà, y chang cái mới khánh thành bên Indo. Chắc ta lại copy mô hình của Indo ah?
Cái kiểu đánh úp thế thì không có gì mới hay đâu. Nhật mà có gì thì nó đã quảng cáo ầm lên rồi. Nói chung là nếu ngon thì đã không cần đánh úp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Cái kiểu đánh úp thế thì không có gì mới hay đâu. Nhật mà có gì thì nó đã quảng cáo ầm lên rồi. Nói chung là nếu ngon thì đã không cần đánh úp.
Thường thì những ai ồn ào trước khi được chốt khéo lại ko phải là bên được chọn. Chỉ làm quân xanh quân đỏ cho các bên đàm phán. Giờ cả TQ lẫn Nhật đều ko biết ai mới là ai là quân xanh quân đỏ. Nhưng khách quan mà nói cái đệ trình ban đầu về ĐSCT BN là quá ôi nhất là nói về thời gian hoàn thành dự án, tận 2050. Sau bao kinh nghiệm đau thương các tuyến Metro ở cả Tàu, Nhật, Pháp thì đề xuất tận 28 năm chưa tính trễ hạn để thông tuyến đường sắt thì thật quá lâu và quá nhiều rủi ro.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top