- Biển số
- OF-554568
- Ngày cấp bằng
- 19/2/18
- Số km
- 5,820
- Động cơ
- 250,960 Mã lực
Thấy tư vấn thẩm tra chỉ đưa một câu khẩu hiệu thế này không có giải pháp gì cũng ớnCái này thì hoàn toàn không chắc cụ ạ. Tỉ lệ nội địa hóa 85% là quá cao và chắc chắn là cho vào cho đẹp. Vẫn là xi măng, sắt thép, đá sỏi đó, nhưng tiêu chuẩn xây dựng ĐSCT nó khác hẳn xây dựng dân dụng bình thường.
Như ĐSCT Thái lan, người Thái từng than phiền là TQ bắt phải dùng cả xi măng TQ mang sang. Hay Ấn độ đúc ray thành thần nhưng khi làm ĐSCT vẫn phải nhập khẩu thanh ray của Nhật.
Tóm lại, ĐSCT là 1 cái khác hẳn đường sắt thường. Việt nam chưa tự chủ được đường sắt thường, làm sao tự chủ được đường sắt cao tốc?
Đối với đại dự án thế này nên thêm ý kiến Bộ tài chính và Nhnn về khả năng trả nợ an toàn tiền tệ, và Bộ công thương Xây dựng về khả năng nội địa hoá