[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
"Theo chính Bộ GTVT thì 1 đoàn tàu hàng tương lai sẽ gồm 50 toa, mỗi toa 2 conts là 100 conts = 2.500 tấn hàng. Nếu đầy tải, 1 đoàn tàu như vậy chạy suốt SG-HN sẽ có khối lượng hàng hóa luân chuyển là 2.500 x 1.500 = 3,75 triệu tấn.km.":

Thồi bác, để tui bẩu team anh Thắng giảm bớt mấy con số ấy xuống.
Không thì các anh trên trển lại nhảy sang làm tàu hàng ráo trọi, thì tôi lấy đâu ra bữa trưa mà ăn hả bác?


Thực ra thì nếu có 1 hệ thống Đường sắt vừa vừa tốc, chở hàng 1 cách ngon lành (khách hàng tử tế thì ta có thể xem xét cho đi nhờ), thì thị phần tuyến này tăng lên ngay.
Và cái phí lô dít tíc nó giảm xuống.

Nhưng hậu quả nhãn tiền là đường quốc lộ 1A sẽ vắng vẻ hơn, cả xe khách và đặc biệt là xe tải.
Quân nhà tôi không thích vụ ấy chút nào cả.
Cụ hem phải lo đâu ợ. Vì khi kinh tế VN phát triển (ấy là bà hàng nước gần nhà tôi bẩu zậy) thì khối lượng hàng hóa luân chuyển tăng lên rất nhanh, đủ chỗ cho cả đường bộ đường sắt đường thủy.

Theo như bài mà cụ aoki dẫn thì năm nay 2024 khối lượng luân chuyển sẽ khoảng hơn 500 tỉ tấn.km. Đến năm 2036 ít nhất sẽ gấp đôi. Ai cũng có quà, chỉ sợ không kịp may túi đựng thôi.
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/11/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Về giá vé thì nếu cứ tính theo km thì sẽ xảy ra chuyện HN-SGN chậm hơn máy bay nhưng giá không có yếu tố "bù đắp", còn nếu lấy giá máy bay HN-SG giảm 30% rồi quy ra km thì vé ngắn như Hà Nội-Nam Định lại quá rẻ (dưới 100k), còn rẻ hơn tàu chậm hiện giờ.

Vậy nên kiến nghị Bộ GT:
- Với đoạn đường nhỏ hơn 800km hay 1.000 km gì đó mà tàu có ưu thế, thì cứ tính đầy đủ.
- Với đoạn đường dài hơn, mà tàu không có ưu thế thời gian nữa, thì nên có thêm 1 khoảng giảm giá đề bù đắp, coi như đi nhiều được giảm giá.
- Phải xóa được xe khách đường dài, nếu xe còn hoạt động thì phải hỏi tại sao, giá vé tàu đã hợp lý chưa.
- Kính đề nghị Nhà nước cho vé tàu HN-SGN bằng 50% giá vé máy bay để thể hiện sự ưu việt!
- Mấy cụ nào đòi tăng giá vé lên 3-5 triệu thì không phải là dân đâu nhé anh Thắng BT!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,410
Động cơ
267,771 Mã lực
Cãi kỹ thuật không được thì lại chuyển sang lãnh đạo có tầm nhìn với nhiều thông tin mật, dân đen biết gì. Kiểu nó phải thế cụ ạ. Thế thì hồ sơ cất đi cho kỹ, đừng có nêu ra. Nêu ra thì phải chấp nhận phản biện, như các cụ ở đây phân tích toàn sai mợ từ cái cơ bản (bán kính cong, siêu cao, đến số liệu phân tích tài chính vớ vẩn,...). Ngon thì làm cái trả lời thật khoa học xem nào, thuần túy về kỹ thuật thôi. Chỉ cần các thông số tính toán chính thôi
Theo tôi nhớ, cụ chưa có cái kỹ thuật gì để cãi tôi cả, nên tôi chưa kịp hân hạnh đc thua cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,410
Động cơ
267,771 Mã lực
Tôi có nói cụ đâu. Tôi đang bảo mấy ông trả lời cụ mà. Mấy ông khen lãnh đạo ấy. Cụ nhầm hàng rồi :))))
Theo tôi thấy mấy ông phản biện đều một đập ăn quan. Các cụ mà ủng hộ làm ngay 350 chỉ có mỗi khẩu hiệu là to:
1. Tin tưởng tuyệt đối vào chú phỉnh.
2. Phải cao tốc để đón đầu công nghệ.
3. Phải anh xe ôm chị hàng cá sáng cà phê bờ hồ chiều cà phê hồ con rùa.
4. Giá vé nhất định khoảng 1.7 triệu.
5. Khách/hàng rồi lại khách / không hàng rồi lại khách / hàng quốc phòng khi cần.
6. Ý trên đã quyết bàn cái giề, lui da.
...
Toàn thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Đang chở trái cây đầy. Cần chuyển tải thì có cần cẩu chỉ mất 1 giờ 1 đoàn tàu.

Cụ tin lều báo ít thôi.

Tàu hỏa hiện giờ, chạy khá chậm nhưng cũng tạm ổn. Vấn đề là hàng hóa ở ga đến và ga đi được quản lý theo tiêu chuẩn củ chuối, với tinh thần trách nhiệm đúng chuẩn quê nhà ( nghĩa là kệ mịa mấy thằng chủ hàng ), nên đa phần chủ hàng ( có cả em nữa ) đành bấm bụng đi xe tải hay tàu biển.

Năm Thìn bão lụt mới có chuyến tàu chở nông sản để đăng báo. Chứ tàu hỏa mà quản lý ngon ngon tí là chết chìm với khối lượng phải đảm nhận !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều người phản đối phương án này đấy.
Đã xây phải xây cho đẹp, hiện đại.
VN chủ yếu xuất hàng đi nước ngoài, cả 02 đầu đã quy hoạch cảng biển to đùng rồi. Ngoài Bắc quy hoạch đường sắt kết nối TQ rồi.
Ko việc gì phải làm cái tuyến nửa vời, vừa chở khách vừa chở hàng.
Tin tưởng vào đề xuất của cơ quan chuyên môn (Bộ GTVT), chứ ko phải mấy ông nửa mùa.
P/s: VN chắc chắn cũng chỉ xây đúng 01 tuyến duy nhất này là ĐSCT 350km/h thôi.
Các tuyến kết nối khác, chủ yếu 160km/h để kết nối liên vùng, liên tỉnh (chặng ngắn).
Search google một phát là có thể thấy bao nhiêu nhân vật của cái bộ GTVT có chuyên môn đầy mình đã phải đi tù !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Vận tải hàng hóa trên cái tuyến mới ấy bác, cái tuyến đường cao tốc dành cho hàng hóa ấy.
Tôi đang phàn nàn về Cước vận tải hàng hóa đây, của railways nói riêng và transport nói chung.

Hay, bác đang khen cước vận tải rẻ?

Nếu có được cái đường cao tốc cho hàng hóa, thì sầu riêng của ta sẽ bóp chết của Thailand, hàng sắt thép của anh Long và Formosa và nhiều anh khác, sẽ tới tay bác và tôi rẻ hơn trước kha khá.
...

Tất nhiên, khi đó, ta đành hy sinh bữa trưa ở Sài Gòn vậy. Bác đồng ý không?
Chung quan điểm với cụ về cái giá cước hàng hóa !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
Cụ có niềm tin, em cũng có.

Em nhớ có cái ông bộ chưởng gì viết sách về đạo đức, mấy năm sau đi tù vì nhận bao nhiêu tỏi hối lộ đấy ! Cho nên niềm tin của em là, đa phần mấy quan lớn vẽ ra cái gì tốt đẹp quá mức đều là nói láo cả !
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,602
Động cơ
745,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có niềm tin, em cũng có.

Em nhớ có cái ông bộ chưởng gì viết sách về đạo đức, mấy năm sau đi tù vì nhận bao nhiêu tỏi hối lộ đấy ! Cho nên niềm tin của em là, đa phần mấy quan lớn vẽ ra cái gì tốt đẹp quá mức đều là nói láo cả !
Vâng em chia buồn với niềm tin của cụ, niềm tin không sai, chỉ người chọn sai thôi :D
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Vâng em chia buồn với niềm tin của cụ, niềm tin không sai, chỉ người chọn sai thôi :D
Theo như em hiểu là cụ tin vào bộ GTVT rồi nên không cần tìm hiểu gì thêm, cứ lên đây tranh luận bằng niềm tin là đủ, đúng không ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
Mấy cái trò này nó thành phong tục tập quán truyền thống rồi nhá !
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo tôi thấy mấy ông phản biện đều một đập ăn quan. Các cụ chỉ có mỗi khẩu hiệu là to:
1. Tin tưởng tuyệt đối vào chú phỉnh.
2. Phải cao tốc để đón đầu công nghệ.
3. Phải anh xe ôm chị hàng cá sáng cà phê bờ hồ chiều cà phê hồ con rùa.
4. Giá vé nhất định khoảng 1.7 triệu.
5. Khách/hàng rồi lại khách / không hàng rồi lại khách / hàng quốc phòng khi cần.
6. Ý trên đã quyết bàn cái giề, lui da.
...
Toàn thế.
Thì vậy, cãi về kỹ thuật không được thì mình chuyển sang ý khác. Làm được cái dsct sẽ giúp VN lên đời, sánh vai với các cường quốc năm châu, vẻ vang dân tộc. Bên trên đã bàn tính kỹ rồi, anh e dân đen làm gì có đủ thông tin mà bàn luận, các chuyên gia của Bộ có mà giỏi bằng mấy các cụ otofun, họ biết hết cả, làm được, giờ không làm thì mãi mãi tụt hậu. Ây da. Một tương lai sáng lạn cho con dân đất Việt. Phở và cafe là quốc hồn quốc túy. Sáng làm bát phở Bát Đàn, trưa vẫn ngậm tăm đã vào SG làm cốc cafe ngắm Dinh độc lập, vênh váo còn gì bằng. Bọn giãy chết có mà thèm khát nhỏ dãi.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái trò này nó thành phong tục tập quán truyền thống rồi nhá !
Giờ khó rồi cụ. Thiết bị phổ thông sau khi thẩm định giá vào tù cơ số thì giờ anh em làm cũng sát lắm. Không ăn thua. Nên giờ dự án phải tính được hàng độc mới có cửa. Cụ không thấy giải ngân đầu tư công chậm rì ra à. Giờ dự án công k ăn thua nữa thì động lực phê duyệt, thực hiện nó cũng kém đi thôi, chậm là đúng rồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
Bác chuẩn, họ có nhiều thông tin hơn là tôi và bác.
Đội bên Kế hoạch đầu tư có các thông tin bí hiểm này không bác?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,958
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các "chuyên gia" đường sắt giỏi hiếm có nhưng "chỉ bàn lùi, không bàn làm" nên bị đứng sang một bên kể cũng bức xúc :)) .
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,736
Động cơ
566,259 Mã lực
..Với đặc thù địa hình dân số đất nước VN bước vào kỷ nguyên mới, kinh tế vẫn đang còn rất nhiều dư địa để phát triển...
Câu này nghe quen quá, làm em phải nhìn lại đây là OF hay VTV1 =)). Em nhất trí với cụ, còn rất nhiều dư địa ốc để phân lô bán nền!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,694
Động cơ
318,303 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em đang ngồi chém gió với ông Quản giáo của đội tù nhân đang làm việc về vấn đề nước Việt Nam của tôi đang chuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao dài hơn 1600 km nối miền Bắc với miền Nam. Ông ấy cho rằng đất nước nào mà có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại thì đều tốt. Nhưng vấn đề quan trọng nhất của đầu tư công đó là phải hạn chế được tham nhũng và lãng phí. Điều này thì em nghĩ ai cũng đều nghĩ tới cả, nhưng người dân cũng chỉ biết hy vọng là những người lãnh đạo sẽ có Tâm và tính tự nhục trước sự phát triển của đất nước.

Bởi chỉ khi thấy tự nhục thì may ra mới khiến những người có quyền can thiệp vào việc tham nhũng, lãng phí của cải nhà nước, sẽ cân nhắc kỹ trước khi có ý định này. Dự án càng lớn, càng có nhiều cơ hội để bòn rút của công, càng nhiều người, nhiều hội nhóm bòn rút.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top