Cụ hem phải lo đâu ợ. Vì khi kinh tế VN phát triển (ấy là bà hàng nước gần nhà tôi bẩu zậy) thì khối lượng hàng hóa luân chuyển tăng lên rất nhanh, đủ chỗ cho cả đường bộ đường sắt đường thủy."Theo chính Bộ GTVT thì 1 đoàn tàu hàng tương lai sẽ gồm 50 toa, mỗi toa 2 conts là 100 conts = 2.500 tấn hàng. Nếu đầy tải, 1 đoàn tàu như vậy chạy suốt SG-HN sẽ có khối lượng hàng hóa luân chuyển là 2.500 x 1.500 = 3,75 triệu tấn.km.":
Thồi bác, để tui bẩu team anh Thắng giảm bớt mấy con số ấy xuống.
Không thì các anh trên trển lại nhảy sang làm tàu hàng ráo trọi, thì tôi lấy đâu ra bữa trưa mà ăn hả bác?
Thực ra thì nếu có 1 hệ thống Đường sắt vừa vừa tốc, chở hàng 1 cách ngon lành (khách hàng tử tế thì ta có thể xem xét cho đi nhờ), thì thị phần tuyến này tăng lên ngay.
Và cái phí lô dít tíc nó giảm xuống.
Nhưng hậu quả nhãn tiền là đường quốc lộ 1A sẽ vắng vẻ hơn, cả xe khách và đặc biệt là xe tải.
Quân nhà tôi không thích vụ ấy chút nào cả.
Theo như bài mà cụ aoki dẫn thì năm nay 2024 khối lượng luân chuyển sẽ khoảng hơn 500 tỉ tấn.km. Đến năm 2036 ít nhất sẽ gấp đôi. Ai cũng có quà, chỉ sợ không kịp may túi đựng thôi.