[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
261
Động cơ
465,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chở hàng 7 ngày, chạy sang TQ thì phải đổi tàu và cộng thêm chi phí cẩu, trucking cỡ 5tr/cont. Chở hoa quả tươi giá trị cao như sầu riêng, thanh long hay thuỷ hải sản cần cont. lạnh đi nhanh trong 3 ngày, giá trị xuất khẩu hàng tỷ $ (nhìn Thái mà học tập). So sánh đi chở dừa tươi 7 ngày, vừa nặng vừa giá trị thấp. Cụ thật biết đùa, chịu khó thực tế ra đặt tàu đi mà xem móc hàng nhanh với tiền bảo hiểm ntn - quen cái thói lươn lẹo, làm ăn gian dối móc ngoặc từ tư tưởng.
Đội này comment làm gì cụ, chắc được trả tiền để bưng bô nên cái gì chả tung hô cho bằng được. Kệ cho họ nói đi, không cần quan tâm là họ tự chán thôi. Đất nước dài như cái bơm, vận tải thì đắt và chậm mà đòi cạnh tranh. Đường sắt làm lâu, nhỡ hết nhiệm kỳ của mình chưa xong thì thành dọn cỗ cho người khác xơi à. Làm đường bộ cao tốc nhanh cho sướng, nhanh được dự khánh thành. Còn doanh nghiệp thì tự đi mà bơi, vận chuyển đắt thì bán đắt, đồ hư hỏng thì đổ đi hoặc lại a lô đồng bào giải cứu. Tiền dân còn đầy.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
321
Động cơ
376,372 Mã lực
Nhiều người phản đối phương án này đấy.
Đã xây phải xây cho đẹp, hiện đại.
VN chủ yếu xuất hàng đi nước ngoài, cả 02 đầu đã quy hoạch cảng biển to đùng rồi. Ngoài Bắc quy hoạch đường sắt kết nối TQ rồi.
Ko việc gì phải làm cái tuyến nửa vời, vừa chở khách vừa chở hàng.
Tin tưởng vào đề xuất của cơ quan chuyên môn (Bộ GTVT), chứ ko phải mấy ông nửa mùa.
Tuyệt đối tin tưởng = mù quáng?
+ Đề xuất "lươn lẹo" từ lưỡng dụng chở khách & hàng hoá, nay chuyển sang chỉ chở khách, bóp méo cả KL49 TW.
+ Đề xuất dự án riêng nâng cấp cái đs cũ khổ 1m đơn, không có kết nối hạ tầng đầu mối logistics, cảng đầu mối, liên vận TQ-Asean...
+ Chơi bài bẩn gây áp lực bằng cách lập báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương thông qua chủ trương đầu tư Dự án, trước khi Hội đồng TĐNN hoàn thành việc thẩm định như các Dự án quan trọng quốc gia khác.
+ Tính phương án tài chính toàn bộ dự án sẽ là âm, không thể về con số dương. Khi bóc tách phần trang thiết bị cho tổ chức vận tải khai thác (khoảng 20%) có thể thu hồi vốn phần.
+ Không thể hoàn vốn riêng của dự án nhưng có thể hoàn vốn từ sự lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội, tăng cạnh tranh hàng hóa Việt Nam (không chở hàng thì cạnh tranh cái gì vậy?).
+...
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
321
Động cơ
376,372 Mã lực
Ô hay cụ định chụp mũ đấu tố luôn bần cố nông à?
Tôi khẳng định chưa bao giờ hết giặc trong, ong trong tay áo nhé!
3X là 1 ví dụ. Biển Xanh là ví dụ thứ 2.
Cụ bình tĩnh, kiềm chế ngôn ngữ, tránh lạc sang vấn đề ngoài topic, mất chỗ cà phê chém gió cuối tuần 😊
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,019
Động cơ
220,073 Mã lực
trung quốc làm cho nam dương thì có rải đá .
Vâng, hơn trăm cây số.

Cả cái siêu cao thừa thiếu cũng chỉ liên quan đến độ bền đường ray. Lâu lâu mới chạy tàu chậm thì kệ nó, mòn thì thay, đồ nhà trồng được.

 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,120
Động cơ
54,676 Mã lực
Tuổi
24
nhắc đầy, phải luôn khai thác cơ sở vật chất hiện có để vận tải hàng hóa hiệu quả hơn chứ không có vứt bỏ. Siemens không thích điều này. Hiện nay có ai phàn nàn về chi phí vận tải đường sắt hả cụ?
Vận tải hàng hóa trên cái tuyến mới ấy bác, cái tuyến đường cao tốc dành cho hàng hóa ấy.
Tôi đang phàn nàn về Cước vân tải hàng hóa đây, của railways nói riêng và transport nói chung.

Hay, bác đang khen cước vận tải rẻ?

Nếu có được cái đường cao tốc cho hàng hóa, thì sầu riêng của ta sẽ bóp chết của Thailand, hàng sắt thép của anh Long và Formosa và nhiều anh khác, sẽ tới tay bác và tôi rẻ hơn trước kha khá.
...

Tất nhiên, khi đó, ta đành hy sinh bữa trưa ở Sài Gòn vậy. Bác đồng ý không?
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
24
Động cơ
273,650 Mã lực
mấy thg` 250 chở hàng cứ gào mồm lên thế đã tính toán chưa?
hàng hóa 2024, đường sắt tính nhẹ 5% thị phần là 10tr tấn/tháng-300k tấn/ngày
1 tàu cho 20 toa 25 tấn đi, là 500 tấn/chuyến => 1 ngày (300k/500)= 600 chuyến, hàng hóa 2036 còn hơn nữa
sơ qua là no hope, cho bằng 1 thế lực nào đó còn 100 chuyến/ngàyđi.

khách 2036 38tr/năm /12/30/(700 ghế-8toa) = 150 chuyến/ngày,

tổng 250 chuyến/ngày (16h) = 4 phút/chuyến
chưa kể là tàu khách 250, tàu hàng max 100
=> chạy chung bằng niềm tin à?

mới khởi đầu đã kẹt cứng rồi, duy trì 40 năm how?

nên tối ưu nhất vẫn là khách riêng, đường cũ nâng đường đơn 1435 điện khí hóa.

1731819315263.png
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,429
Động cơ
407,876 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trung quốc làm cho nam dương thì có rải đá .
Vâng, hơn trăm cây số.

Cả cái siêu cao thừa thiếu cũng chỉ liên quan đến độ bền đường ray. Lâu lâu mới chạy tàu chậm thì kệ nó, mòn thì thay, đồ nhà trồng được.

ĐSCT Indo 143km chạy hết 48 phút. Gần nửa đường là tàu chạy dưới 300km/h.

Các đoạn rải đá của đường Indo là các đoạn chạy dưới 300km/h các cụ ợ. Thế giới họ tận dụng mọi khả năng để làm đường đá-tà vẹt vì chi phí thấp hơn nhiều so với đường panel.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,120
Động cơ
54,676 Mã lực
Tuổi
24
Đang chở trái cây đầy. Cần chuyển tải thì có cần cẩu chỉ mất 1 giờ 1 đoàn tàu.

Khổ quá, hàng giá trị muốn nhanh thì cụ móc với cty vận tải trong bài để nó ưu tiên đi trước, không đúng hạn hư hỏng thì cụ lãnh tiền bảo hiểm chứ sao.

Giờ thì em đã hiểu tại sao bảo cụ nghiên cứu vật lý chống lật tàu với lập bảng tính Excel lãi lỗ mà không được rồi. Chỉ mong cụ phân biệt địch ta, đừng đọc mấy bài mạng vớ vẩn rồi nhầm ta với địch, địch với ta!
----------------------------
Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ. Doanh nghiệp cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch nâng cấp, mở rộng các ga liên vận như ga Sóng Thần để phát triển thành trung tâm logistics khu vực.
Tuyệt vời, tôi trích lại lời đồng chí Đạt:
"Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ.":
Vậy là, "vận chuyển bằng đường sắt CAO TỐC THẤP CHO HÀNG HÓA, sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí HƠN NỮA, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ HƠN NỮA.", và nhờ đó, THU NHIỀU LỢI NHUẬN HƠN NỮA, cho cả Dân giàu và Nước mạnh, phải không ạ?

Bác có chia sẻ quan điểm này?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,431
Động cơ
-178,213 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chở hàng 7 ngày, chạy sang TQ thì phải đổi tàu và cộng thêm chi phí cẩu, trucking cỡ 5tr/cont. Chở hoa quả tươi giá trị cao như sầu riêng, thanh long hay thuỷ hải sản cần cont. lạnh đi nhanh trong 3 ngày, giá trị xuất khẩu hàng tỷ $ (nhìn Thái mà học tập). So sánh đi chở dừa tươi 7 ngày, vừa nặng vừa giá trị thấp. Cụ thật biết đùa, chịu khó thực tế ra đặt tàu đi mà xem móc hàng nhanh với tiền bảo hiểm ntn - quen cái thói lươn lẹo, làm ăn gian dối móc ngoặc từ tư tưởng.
Cụ rep mấy cái thành phần cực hữu dân tộc online này làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,595
Động cơ
319,290 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Với mong muốn đó, chỉ có tàu Lào 160km/h mới thỏa nguyện.
Dạ đây chỉ là chia sẻ góc nhìn cá nhân của em về tổng hợp cả vốn, thời gian hoàn thành, thời gian khai thác, giá vé, thời gian di chuyển ạ
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,595
Động cơ
319,290 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Tuyệt vời, tôi trích lại lời đồng chí Đạt:
"Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ.":
Vậy là, "vận chuyển bằng đường sắt CAO TỐC THẤP CHO HÀNG HÓA, sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí HƠN NỮA, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ HƠN NỮA.", và nhờ đó, THU NHIỀU LỢI NHUẬN HƠN NỮA, cho cả Dân giàu và Nước mạnh, phải không ạ?

Bác có chia sẻ quan điểm này?
e vote quan điểm này, vì hiện tại đường bộ ( chủ yếu là oto) quá lâu và biến động tg cụ nhỉ.
Tự dưng làm cái tàu 350k vốn thì lớn, giá vé thì cao thì làm sao hài hòa dc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top