[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
Tệ thế hả bác?
Chắc bác đang công tác bên bển, cái chỗ giãy đành đạch ấy.

Chỗ tôi định cư ấy à, minh bạch trong veo nhá, kê cắm cài kích cấu véo rút móc gì đâu.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
Báo giá đã quân xanh, quân đỏ, lại chỉnh tăng % giá trị mà nội bộ họ không có ban kiểm soát, check giá Google à mà gửi giá dễ vậy. Tư nhân mà làm như này bị lộ chỉ có đứt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,516 Mã lực
Báo giá đã quân xanh, quân đỏ, lại chỉnh tăng % giá trị mà nội bộ họ không có ban kiểm soát, check giá Google à mà gửi giá dễ vậy. Tư nhân mà làm như này bị lộ chỉ có đứt.
Tư nhân mà tập đoàn VN cũng tham nhũng đục khoét chủ như thường cụ ơi.
Nhiều doanh chủ chết đứng rồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Báo giá đã quân xanh, quân đỏ, lại chỉnh tăng % giá trị mà nội bộ họ không có ban kiểm soát, check giá Google à mà gửi giá dễ vậy. Tư nhân mà làm như này bị lộ chỉ có đứt.
Chính vì check giá Google được, nên họ mới chỉ định những vật liệu khó check trên Google, bác ạ.
Tương tự việc Check giá ô tô nhập khẩu khi khai thuế ấy.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
300
Động cơ
467,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên mạng làm gì có tư duy kinh tế mấy đâu cụ ơi
Mấy thành phần gõ phím yêu nước cực hữu kiểu này còn đang tuổi sinh viên tiêu tiền của bố mẹ
Bọn này lên Tik Tok, Facebook còn đông đảo hung hãn hơn nhiều
Có khi nick đó là của F1 con trai của các cụ đó
Bọn oắt cực hữu nó ít tham gia cãi nhau dự án lắm cụ, mất thời gian. Bọn nó chỉ nhảy đổng lên bảo vệ thần tượng như Bác hay chống lại bọn chê bai đất nước. Về cơ bản cũng tốt. Rõ ràng là đất nước đang phát triển giàu mạnh lên nên các bạn trẻ thấy tự hào hơn về tổ quốc, đỡ bị dụ dỗ về hào nhoáng bên ngoài. Chỉ mong các bác ở trên lấy tinh thần làm như làm nhà của mình, tiền gia đình của mình để làm dự án, lúc đấy mới tránh được cái bánh vẽ của bọn bán hàng. Tốt nhất là huy động anh em trong nhà tự làm, ham hố gì đi đầu cho thành phụ thuộc. Làm như các nước để chạy tốc độ phù hợp (thiết kế thì ở mức cao nhất để sau còn dư địa tự đóng tàu nâng cấp, mình tự đóng được tàu 120km/h rồi thì phải). Đường cũ chuyển thành đường sắt đô thị (tốc độ vừa phải, lợi thế là giờ toàn qua trung tâm khu dân cư). Kết nối với nhau ở vài đoạn HUB là xong. Đường mới khổ đôi, kết nối với tuyến quốc tế và cảng thủy. Dân mình rảnh, ngồi lê la cafe cả buổi sáng có ai căng thẳng đâu mà phải Bắc Nam trong 1/4 ngày. Gấp quá thì online. Hơi gấp thì máy bay. Tận hưởng hợp lý thì đi tàu. Tiết kiệm và hành xác thì đi xe khách. Thế là vui rồi. Sướng được hay không là kinh tế phải ngon, mà kinh tế ngon thì vận tải hàng hoá phải đi trước. Cứ trông đợi vào vận chuyển xe tải Bắc Nam như bây giờ có mà muôn đời k khá được, chưa kể phí đường bộ càng ngày càng cao.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
mấy thg` 250 chở hàng cứ gào mồm lên thế đã tính toán chưa?
hàng hóa 2024, đường sắt tính nhẹ 5% thị phần là 10tr tấn/tháng-300k tấn/ngày
1 tàu cho 20 toa 25 tấn đi, là 500 tấn/chuyến => 1 ngày (300k/500)= 600 chuyến, hàng hóa 2036 còn hơn nữa
sơ qua là no hope, cho bằng 1 thế lực nào đó còn 100 chuyến/ngàyđi.

khách 2036 38tr/năm /12/30/(700 ghế-8toa) = 150 chuyến/ngày,

tổng 250 chuyến/ngày (16h) = 4 phút/chuyến
chưa kể là tàu khách 250, tàu hàng max 100
=> chạy chung bằng niềm tin à?

mới khởi đầu đã kẹt cứng rồi, duy trì 40 năm how?

nên tối ưu nhất vẫn là khách riêng, đường cũ nâng đường đơn 1435 điện khí hóa.

View attachment 8839639
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
1731833527173.png
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
View attachment 8839909
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
5000 tấn là tầm bao toa hàng nhỉ cụ? Như tàu bọn Lào em k nhầm là 1200 tấn/14 toa +2 toa máy. Mỗi toa dài 20m,chắc đoàn tàu dưới 400 mét thì tiện tránh tàu ở ga khách,dài hơn thì cần các ga chuyên dụng
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,516 Mã lực
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
View attachment 8839909
Đơn giản hóa lấy đơn giá tổng tải trọng hàng x với số kilomet vận chuyển là ra doanh số thôi mà.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,516 Mã lực
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
Tôi tin là với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc ngày nay thì những lập luận đúng đắn như của các cụ cùng lập trường với tôi, cùng khả năng tư duy phản biện độc lập và có trình độ học vấn hết lớp 12 thôi sẽ được chọn thực hiện (120160).
Vì chỉ thế mới có đủ lực mà vươn mình.
Chứ không ăn rồi cày trả lãi không xong. Bẹp luôn chứ vươn gì.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Cái này thì không khó lý giải. Thực tế thì không thể có phương án tàu khách kiêm tàu hàng trên đường 350km/h. Nên để biện luận cho phương án này người ta phải hạ tốc độ tàu khách xuống 320km/h và nâng tốc độ tàu hàng lên 160km/h (thực tế thì Đức đã vận hành tàu hàng tốc độ này nhưng đã bỏ từ lâu) để còn có chút giao thoa về siêu cao khi biện luận.
Thực ra là có cách 350 km/h + tàu hàng 22,5T trục. Tư vấn thẩm tra đã chỉ ra là cần bán kính 10.500m trở lên, và với siêu cao 90 mm thì hoàn toàn thực hiện được.

Nhưng hồ sơ này đang lươn lẹo vì chỉ có bán kính 6.500 m và siêu cao 135 mm nên không phù hợp chạy tàu hàng, và không chạy được hỗn hợp.

Còn vụ 320 km/h là lật bài con shinkansen, để khỏi thắc mắc tại sao tàu chỉ chạy đến tốc độ đó. Vụ 120 km/h tàu hàng là bắt buộc vì lộ ra trên thế giới không đâu chạy 160 km/h tàu hàng cả, cố tình đưa vào thành phản tác dụng nên bắt buộc phải sửa.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi lại đang nghĩ chính những người khăng khăng biện bạch cho mọi thứ vô lý đùng đùng mà BGTVT tuôn ra, lấp liếm, giấu diếm công luận mới là bênh vực cho cái quyết định sẽ dẫn đến khủng hoảng kinh tế chính trị trong 5 năm tới chứ không ai khác. Chẳng cần lòi đuôi luôn.
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,516 Mã lực
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
Tôi thì còn ẩn số chứ CP thì đầy vết.
16 tấn vàng ngày ấy tương đương 1 tỷ đô hôm nay. Tôi nêu ví dụ để cụ thấy mức độ khủng khiếp của sự nhảy múa các con số hôm nay, không ý gì khác.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
300
Động cơ
467,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì còn ẩn số chứ CP thì đầy vết.
16 tấn vàng ngày ấy tương đương 1 tỷ đô hôm nay. Tôi nêu ví dụ để cụ thấy mức độ khủng khiếp của sự nhảy múa các con số hôm nay, không ý gì khác.
Cãi kỹ thuật không được thì lại chuyển sang lãnh đạo có tầm nhìn với nhiều thông tin mật, dân đen biết gì. Kiểu nó phải thế cụ ạ. Thế thì hồ sơ cất đi cho kỹ, đừng có nêu ra. Nêu ra thì phải chấp nhận phản biện, như các cụ ở đây phân tích toàn sai mợ từ cái cơ bản (bán kính cong, siêu cao, đến số liệu phân tích tài chính vớ vẩn,...). Ngon thì làm cái trả lời thật khoa học xem nào, thuần túy về kỹ thuật thôi. Chỉ cần các thông số tính toán chính thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
mấy thg` 250 chở hàng cứ gào mồm lên thế đã tính toán chưa?
hàng hóa 2024, đường sắt tính nhẹ 5% thị phần là 10tr tấn/tháng-300k tấn/ngày
1 tàu cho 20 toa 25 tấn đi, là 500 tấn/chuyến => 1 ngày (300k/500)= 600 chuyến, hàng hóa 2036 còn hơn nữa
sơ qua là no hope, cho bằng 1 thế lực nào đó còn 100 chuyến/ngàyđi.

khách 2036 38tr/năm /12/30/(700 ghế-8toa) = 150 chuyến/ngày,

tổng 250 chuyến/ngày (16h) = 4 phút/chuyến
chưa kể là tàu khách 250, tàu hàng max 100
=> chạy chung bằng niềm tin à?

mới khởi đầu đã kẹt cứng rồi, duy trì 40 năm how?

nên tối ưu nhất vẫn là khách riêng, đường cũ nâng đường đơn 1435 điện khí hóa.

View attachment 8839639
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
View attachment 8839909
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
Cụ aoki đã nhầm khi tính thị phần vận tải hàng hóa theo đầu tấn. Con số 200 triệu tấn/năm mà cụ làm căn cứ để tính là số đầu tấn hàng, ví dụ chuyển hàng từ HN đến Nghệ an mà thống kê được cũng tính vào số 200 triệu nói trên. Cho nên để tính toán thị phần vận tải người ta dùng đại lượng chính xác hơn là Khối lượng hàng hóa luân chuyển (tấn km), lấy số tấn nhân với số km vận chuyển. Năm 2023 VN có 192 triệu (làm tròn 200 triệu) tấn hàng hóa vận chuyển, nhưng tính luân chuyển là khoảng 480 tỉ tấn.km.

Cụ aoki còn nhầm 1 lần nữa khi dùng năng lực chuyên chở của đường sắt hiện tại quy chiếu cho đường sắt tương lai. Nếu làm đường sắt tiêu chuẩn 1.435mm tải trọng trục 22,5 tấn thì sẽ dùng toa tàu hàng 25m tự trọng 22 tấn, tải trọng 60 tấn, chở được vừa vặn 2 con 40' tức là 50 tấn hàng chứ không phải 1 cont như cụ nói ở trên. Nó như thế này:

1731844196188.png


Theo chính Bộ GTVT thì 1 đoàn tàu hàng tương lai sẽ gồm 50 toa, mỗi toa 2 conts là 100 conts = 2.500 tấn hàng. Nếu đầy tải, 1 đoàn tàu như vậy chạy suốt SG-HN sẽ có khối lượng hàng hóa luân chuyển là 2.500 x 1.500 = 3,75 triệu tấn.km.

Theo bài trích dẫn trên kia, khối lượng hàng hóa luân chuyển 9 tháng 2024 của VN làm tròn là 400 tỉ tấn.km. 5% của 400 tỉ là 20 tỉ, chia cho số ngày của 9 tháng là 270 thì trung bình mỗi ngày đường sắt cần vận chuyển 75 triệu tấn.km để có thị phần 5%.

Lấy 75 chia cho 3,75 ra kết quả đúng 20. Như vậy nếu là thời điểm hiện tại, mỗi ngày chỉ cần chạy 20 chuyến tàu hàng là đường sắt có thị phần 5%. Năm 2036 cứ cho tổng khối lượng hàng hóa luân chuyển tăng gấp đôi thì cũng chỉ cần 40 chuyến/ngày. Hoàn toàn có thể vừa chở người vừa chở hàng đạt thị phần 5% tổng thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thì còn ẩn số chứ CP thì đầy vết.
16 tấn vàng ngày ấy tương đương 1 tỷ đô hôm nay. Tôi nêu ví dụ để cụ thấy mức độ khủng khiếp của sự nhảy múa các con số hôm nay, không ý gì khác.
Thế lại lờ đi "bắt được vàng" à cụ? 1 tỷ $ ngày nay không làm được đường sắt đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn
Đường sắt BN chỉ là 1 phần trong hạ tầng, dù là phần to nhất. Riêng mấy tuyến đường sắt, metro các kiểu đã là đầu tư 150 tỉ đô rồi.

Có 3 đột phá chiến lược:

Đột phá chiến lược về thể chế nhằm giảm chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp, tạo cơ chế thông thoáng để phát triển.

Đột phá về hạ tầng để mở ra không gian phát triển mới và đột phá về nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển mới.

 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Tuyệt đối tin tưởng = mù quáng?
+ Đề xuất "lươn lẹo" từ lưỡng dụng chở khách & hàng hoá, nay chuyển sang chỉ chở khách, bóp méo cả KL49 TW.
+ Đề xuất dự án riêng nâng cấp cái đs cũ khổ 1m đơn, không có kết nối hạ tầng đầu mối logistics, cảng đầu mối, liên vận TQ-Asean...
+ Chơi bài bẩn gây áp lực bằng cách lập báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương thông qua chủ trương đầu tư Dự án, trước khi Hội đồng TĐNN hoàn thành việc thẩm định như các Dự án quan trọng quốc gia khác.
+ Tính phương án tài chính toàn bộ dự án sẽ là âm, không thể về con số dương. Khi bóc tách phần trang thiết bị cho tổ chức vận tải khai thác (khoảng 20%) có thể thu hồi vốn phần.
+ Không thể hoàn vốn riêng của dự án nhưng có thể hoàn vốn từ sự lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội, tăng cạnh tranh hàng hóa Việt Nam (không chở hàng thì cạnh tranh cái gì vậy?).
+...
Ý ông là mấy thành phần phản đối là sáng suốt hả?
:)) :)) =))
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,655
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Cụ aoki đã nhầm khi tính thị phần vận tải hàng hóa theo đầu tấn. Con số 200 triệu tấn/năm mà cụ làm căn cứ để tính là số đầu tấn hàng, ví dụ chuyển hàng từ HN đến Nghệ an mà thống kê được cũng tính vào số 200 triệu nói trên. Cho nên để tính toán thị phần vận tải người ta dùng đại lượng chính xác hơn là Khối lượng hàng hóa luân chuyển (tấn km), lấy số tấn nhân với số km vận chuyển. Năm 2023 VN có 192 triệu (làm tròn 200 triệu) tấn hàng hóa vận chuyển, nhưng tính luân chuyển là khoảng 480 tỉ tấn.km.

Cụ aoki còn nhầm 1 lần nữa khi dùng năng lực chuyên chở của đường sắt hiện tại quy chiếu cho đường sắt tương lai. Nếu làm đường sắt tiêu chuẩn 1.435mm tải trọng trục 22,5 tấn thì sẽ dùng toa tàu hàng 25m tự trọng 22 tấn, tải trọng 60 tấn, chở được vừa vặn 2 con 40' tức là 50 tấn hàng chứ không phải 1 cont như cụ nói ở trên. Nó như thế này:

View attachment 8840124

Theo chính Bộ GTVT thì 1 đoàn tàu hàng tương lai sẽ gồm 50 toa, mỗi toa 2 conts là 100 conts = 2.500 tấn hàng. Nếu đầy tải, 1 đoàn tàu như vậy chạy suốt SG-HN sẽ có khối lượng hàng hóa luân chuyển là 2.500 x 1.500 = 3,75 triệu tấn.km.

Theo bài trích dẫn trên kia, khối lượng hàng hóa luân chuyển 9 tháng 2024 của VN làm tròn là 400 tỉ tấn.km. 5% của 400 tỉ là 20 tỉ, chia cho số ngày của 9 tháng là 270 thì trung bình mỗi ngày đường sắt cần vận chuyển 75 triệu tấn.km để có thị phần 5%.

Lấy 75 chia cho 3,75 ra kết quả đúng 20. Như vậy nếu là thời điểm hiện tại, mỗi ngày chỉ cần chạy 20 chuyến tàu hàng là đường sắt có thị phần 5%. Năm 2036 cứ cho tổng khối lượng hàng hóa luân chuyển tăng gấp đôi thì cũng chỉ cần 40 chuyến/ngày. Hoàn toàn có thể vừa chở người vừa chở hàng đạt thị phần 5% tổng thị trường.
"Theo chính Bộ GTVT thì 1 đoàn tàu hàng tương lai sẽ gồm 50 toa, mỗi toa 2 conts là 100 conts = 2.500 tấn hàng. Nếu đầy tải, 1 đoàn tàu như vậy chạy suốt SG-HN sẽ có khối lượng hàng hóa luân chuyển là 2.500 x 1.500 = 3,75 triệu tấn.km.":

Thồi bác, để tui bẩu team anh Thắng giảm bớt mấy con số ấy xuống.
Không thì các anh trên trển lại nhảy sang làm tàu hàng ráo trọi, thì tôi lấy đâu ra bữa trưa mà ăn hả bác?


Thực ra thì nếu có 1 hệ thống Đường sắt vừa vừa tốc, chở hàng 1 cách ngon lành (khách hàng tử tế thì ta có thể xem xét cho đi nhờ), thì thị phần tuyến này tăng lên ngay.
Và cái phí lô dít tíc nó giảm xuống.

Nhưng hậu quả nhãn tiền là đường quốc lộ 1A sẽ vắng vẻ hơn, cả xe khách và đặc biệt là xe tải.
Quân nhà tôi không thích vụ ấy chút nào cả.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
Ý ông là mấy thành phần phản đối là sáng suốt hả?
:)) :)) =))
Tôi nói là “tuyệt đối tin tưởng = mù quáng?” như cái cái cụ viết đó “Tin tưởng vào đề xuất của cơ quan chuyên môn (Bộ GTVT), chứ ko phải mấy ông nửa mùa.” Tôi nói có dẫn chứng, có căn cứ khoa học, có tài liệu tham khảo của tất cả các bên tham gia… không hô hào bằng khẩu hiệu, bằng quyết tâm 😊
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top