[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,127
Động cơ
54,863 Mã lực
Tuổi
24
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
Tệ thế hả bác?
Chắc bác đang công tác bên bển, cái chỗ giãy đành đạch ấy.

Chỗ tôi định cư ấy à, minh bạch trong veo nhá, kê cắm cài kích cấu véo rút móc gì đâu.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,172
Động cơ
55,255 Mã lực
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
Báo giá đã quân xanh, quân đỏ, lại chỉnh tăng % giá trị mà nội bộ họ không có ban kiểm soát, check giá Google à mà gửi giá dễ vậy. Tư nhân mà làm như này bị lộ chỉ có đứt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,230
Động cơ
268,468 Mã lực
Báo giá đã quân xanh, quân đỏ, lại chỉnh tăng % giá trị mà nội bộ họ không có ban kiểm soát, check giá Google à mà gửi giá dễ vậy. Tư nhân mà làm như này bị lộ chỉ có đứt.
Tư nhân mà tập đoàn VN cũng tham nhũng đục khoét chủ như thường cụ ơi.
Nhiều doanh chủ chết đứng rồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,127
Động cơ
54,863 Mã lực
Tuổi
24
Báo giá đã quân xanh, quân đỏ, lại chỉnh tăng % giá trị mà nội bộ họ không có ban kiểm soát, check giá Google à mà gửi giá dễ vậy. Tư nhân mà làm như này bị lộ chỉ có đứt.
Chính vì check giá Google được, nên họ mới chỉ định những vật liệu khó check trên Google, bác ạ.
Tương tự việc Check giá ô tô nhập khẩu khi khai thuế ấy.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
262
Động cơ
465,672 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên mạng làm gì có tư duy kinh tế mấy đâu cụ ơi
Mấy thành phần gõ phím yêu nước cực hữu kiểu này còn đang tuổi sinh viên tiêu tiền của bố mẹ
Bọn này lên Tik Tok, Facebook còn đông đảo hung hãn hơn nhiều
Có khi nick đó là của F1 con trai của các cụ đó
Bọn oắt cực hữu nó ít tham gia cãi nhau dự án lắm cụ, mất thời gian. Bọn nó chỉ nhảy đổng lên bảo vệ thần tượng như Bác hay chống lại bọn chê bai đất nước. Về cơ bản cũng tốt. Rõ ràng là đất nước đang phát triển giàu mạnh lên nên các bạn trẻ thấy tự hào hơn về tổ quốc, đỡ bị dụ dỗ về hào nhoáng bên ngoài. Chỉ mong các bác ở trên lấy tinh thần làm như làm nhà của mình, tiền gia đình của mình để làm dự án, lúc đấy mới tránh được cái bánh vẽ của bọn bán hàng. Tốt nhất là huy động anh em trong nhà tự làm, ham hố gì đi đầu cho thành phụ thuộc. Làm như các nước để chạy tốc độ phù hợp (thiết kế thì ở mức cao nhất để sau còn dư địa tự đóng tàu nâng cấp, mình tự đóng được tàu 120km/h rồi thì phải). Đường cũ chuyển thành đường sắt đô thị (tốc độ vừa phải, lợi thế là giờ toàn qua trung tâm khu dân cư). Kết nối với nhau ở vài đoạn HUB là xong. Đường mới khổ đôi, kết nối với tuyến quốc tế và cảng thủy. Dân mình rảnh, ngồi lê la cafe cả buổi sáng có ai căng thẳng đâu mà phải Bắc Nam trong 1/4 ngày. Gấp quá thì online. Hơi gấp thì máy bay. Tận hưởng hợp lý thì đi tàu. Tiết kiệm và hành xác thì đi xe khách. Thế là vui rồi. Sướng được hay không là kinh tế phải ngon, mà kinh tế ngon thì vận tải hàng hoá phải đi trước. Cứ trông đợi vào vận chuyển xe tải Bắc Nam như bây giờ có mà muôn đời k khá được, chưa kể phí đường bộ càng ngày càng cao.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
321
Động cơ
110,825 Mã lực
Tuổi
38
mấy thg` 250 chở hàng cứ gào mồm lên thế đã tính toán chưa?
hàng hóa 2024, đường sắt tính nhẹ 5% thị phần là 10tr tấn/tháng-300k tấn/ngày
1 tàu cho 20 toa 25 tấn đi, là 500 tấn/chuyến => 1 ngày (300k/500)= 600 chuyến, hàng hóa 2036 còn hơn nữa
sơ qua là no hope, cho bằng 1 thế lực nào đó còn 100 chuyến/ngàyđi.

khách 2036 38tr/năm /12/30/(700 ghế-8toa) = 150 chuyến/ngày,

tổng 250 chuyến/ngày (16h) = 4 phút/chuyến
chưa kể là tàu khách 250, tàu hàng max 100
=> chạy chung bằng niềm tin à?

mới khởi đầu đã kẹt cứng rồi, duy trì 40 năm how?

nên tối ưu nhất vẫn là khách riêng, đường cũ nâng đường đơn 1435 điện khí hóa.

View attachment 8839639
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
1731833527173.png
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,387
Động cơ
113,593 Mã lực
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
View attachment 8839909
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
669
Động cơ
184,355 Mã lực
Tuổi
45
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
5000 tấn là tầm bao toa hàng nhỉ cụ? Như tàu bọn Lào em k nhầm là 1200 tấn/14 toa +2 toa máy. Mỗi toa dài 20m,chắc đoàn tàu dưới 400 mét thì tiện tránh tàu ở ga khách,dài hơn thì cần các ga chuyên dụng
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,230
Động cơ
268,468 Mã lực
Cụ tính như này là sai rồi, cụ tính cho đường sắt 10tr tấn/tháng, 300k tấn/ngày nhưng lại bắt số hàng đó phải di chuyển trên toàn bộ chuyến tàu là không đúng. Ví dụ cùng cái tàu đi từ Hà Nội vào SÀi Gòn, tôi chở full tàu 500 tấn theo cái tính toán của cụ, nhưng đến Vinh là dỡ toàn bộ hàng xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên, đến Huế tôi lại dỡ toàn bộ 500 tấn hàng từ Vinh xuống, chuyển 500 tấn hàng khác lên..cứ thế độ vài lần cho đến Sài Gòn thì cụ có biết cái vận tải hàng hóa của nguyên 1 chuyến đó là bao nhiêu tấn không? nó phải là 500 tấn nhân n lần lên.
Khi vận tải, nó có cái thông số quan trọng và chính xác hơn là luân chuyển, cụ nên tính toán theo cái đó. Trong chính bài báo cụ sử dụng có nói cái này nhưng cụ lại không copy ra. Luân chuyển 9 tháng năm 2024 đạt 393,4 tỷ tấn.km, nếu đường sắt chiếm 5% theo giả sử cụ đưa ra, quy tương đương nếu hàng đi toàn tuyến HN_TP Hồ Chí Minh thì =5%*393,4 tỷ tấn.km /270 ngày (9 tháng)/1500km=0.05 triệu tấn/ngày=50k tấn/ngày
View attachment 8839909
Đơn giản hóa lấy đơn giá tổng tải trọng hàng x với số kilomet vận chuyển là ra doanh số thôi mà.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,230
Động cơ
268,468 Mã lực
Ngoài ra thì nếu xây đường tàu 200km/h (tương tự đường tàu Lào nhưng nâng cấp hơn) thì 1 chuyến tàu hàng tối đa là 5000 tấn chứ ko phải 500 tấn. Cụ kia dùng cái thông số của đường sắt cũ tính cho đường sắt mới nên ra kết quả hài hước thế. Giọng thì hỗn hào em cũng ngại phản biện. Giờ người ta hô khẩu hiệu ko ăn thua, đưa thông tin ba trợn cũng ko ăn thua nên bắt đầu sử dụng chiêu ăn nói vô văn hoá rồi đấy =))
Tôi tin là với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc ngày nay thì những lập luận đúng đắn như của các cụ cùng lập trường với tôi, cùng khả năng tư duy phản biện độc lập và có trình độ học vấn hết lớp 12 thôi sẽ được chọn thực hiện (120160).
Vì chỉ thế mới có đủ lực mà vươn mình.
Chứ không ăn rồi cày trả lãi không xong. Bẹp luôn chứ vươn gì.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,360 Mã lực
Cái này thì không khó lý giải. Thực tế thì không thể có phương án tàu khách kiêm tàu hàng trên đường 350km/h. Nên để biện luận cho phương án này người ta phải hạ tốc độ tàu khách xuống 320km/h và nâng tốc độ tàu hàng lên 160km/h (thực tế thì Đức đã vận hành tàu hàng tốc độ này nhưng đã bỏ từ lâu) để còn có chút giao thoa về siêu cao khi biện luận.
Thực ra là có cách 350 km/h + tàu hàng 22,5T trục. Tư vấn thẩm tra đã chỉ ra là cần bán kính 10.500m trở lên, và với siêu cao 90 mm thì hoàn toàn thực hiện được.

Nhưng hồ sơ này đang lươn lẹo vì chỉ có bán kính 6.500 m và siêu cao 135 mm nên không phù hợp chạy tàu hàng, và không chạy được hỗn hợp.

Còn vụ 320 km/h là lật bài con shinkansen, để khỏi thắc mắc tại sao tàu chỉ chạy đến tốc độ đó. Vụ 120 km/h tàu hàng là bắt buộc vì lộ ra trên thế giới không đâu chạy 160 km/h tàu hàng cả, cố tình đưa vào thành phản tác dụng nên bắt buộc phải sửa.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,548
Động cơ
746,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi lại đang nghĩ chính những người khăng khăng biện bạch cho mọi thứ vô lý đùng đùng mà BGTVT tuôn ra, lấp liếm, giấu diếm công luận mới là bênh vực cho cái quyết định sẽ dẫn đến khủng hoảng kinh tế chính trị trong 5 năm tới chứ không ai khác. Chẳng cần lòi đuôi luôn.
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top