[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chở hàng 7 ngày, chạy sang TQ thì phải đổi tàu và cộng thêm chi phí cẩu, trucking cỡ 5tr/cont. Chở hoa quả tươi giá trị cao như sầu riêng, thanh long hay thuỷ hải sản cần cont. lạnh đi nhanh trong 3 ngày, giá trị xuất khẩu hàng tỷ $ (nhìn Thái mà học tập). So sánh đi chở dừa tươi 7 ngày, vừa nặng vừa giá trị thấp. Cụ thật biết đùa, chịu khó thực tế ra đặt tàu đi mà xem móc hàng nhanh với tiền bảo hiểm ntn - quen cái thói lươn lẹo, làm ăn gian dối móc ngoặc từ tư tưởng.
Đội này comment làm gì cụ, chắc được trả tiền để bưng bô nên cái gì chả tung hô cho bằng được. Kệ cho họ nói đi, không cần quan tâm là họ tự chán thôi. Đất nước dài như cái bơm, vận tải thì đắt và chậm mà đòi cạnh tranh. Đường sắt làm lâu, nhỡ hết nhiệm kỳ của mình chưa xong thì thành dọn cỗ cho người khác xơi à. Làm đường bộ cao tốc nhanh cho sướng, nhanh được dự khánh thành. Còn doanh nghiệp thì tự đi mà bơi, vận chuyển đắt thì bán đắt, đồ hư hỏng thì đổ đi hoặc lại a lô đồng bào giải cứu. Tiền dân còn đầy.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
399
Động cơ
377,091 Mã lực
Nhiều người phản đối phương án này đấy.
Đã xây phải xây cho đẹp, hiện đại.
VN chủ yếu xuất hàng đi nước ngoài, cả 02 đầu đã quy hoạch cảng biển to đùng rồi. Ngoài Bắc quy hoạch đường sắt kết nối TQ rồi.
Ko việc gì phải làm cái tuyến nửa vời, vừa chở khách vừa chở hàng.
Tin tưởng vào đề xuất của cơ quan chuyên môn (Bộ GTVT), chứ ko phải mấy ông nửa mùa.
Tuyệt đối tin tưởng = mù quáng?
+ Đề xuất "lươn lẹo" từ lưỡng dụng chở khách & hàng hoá, nay chuyển sang chỉ chở khách, bóp méo cả KL49 TW.
+ Đề xuất dự án riêng nâng cấp cái đs cũ khổ 1m đơn, không có kết nối hạ tầng đầu mối logistics, cảng đầu mối, liên vận TQ-Asean...
+ Chơi bài bẩn gây áp lực bằng cách lập báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương thông qua chủ trương đầu tư Dự án, trước khi Hội đồng TĐNN hoàn thành việc thẩm định như các Dự án quan trọng quốc gia khác.
+ Tính phương án tài chính toàn bộ dự án sẽ là âm, không thể về con số dương. Khi bóc tách phần trang thiết bị cho tổ chức vận tải khai thác (khoảng 20%) có thể thu hồi vốn phần.
+ Không thể hoàn vốn riêng của dự án nhưng có thể hoàn vốn từ sự lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội, tăng cạnh tranh hàng hóa Việt Nam (không chở hàng thì cạnh tranh cái gì vậy?).
+...
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
399
Động cơ
377,091 Mã lực
Ô hay cụ định chụp mũ đấu tố luôn bần cố nông à?
Tôi khẳng định chưa bao giờ hết giặc trong, ong trong tay áo nhé!
3X là 1 ví dụ. Biển Xanh là ví dụ thứ 2.
Cụ bình tĩnh, kiềm chế ngôn ngữ, tránh lạc sang vấn đề ngoài topic, mất chỗ cà phê chém gió cuối tuần 😊
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,156
Động cơ
220,386 Mã lực
trung quốc làm cho nam dương thì có rải đá .
Vâng, hơn trăm cây số.

Cả cái siêu cao thừa thiếu cũng chỉ liên quan đến độ bền đường ray. Lâu lâu mới chạy tàu chậm thì kệ nó, mòn thì thay, đồ nhà trồng được.

 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
nhắc đầy, phải luôn khai thác cơ sở vật chất hiện có để vận tải hàng hóa hiệu quả hơn chứ không có vứt bỏ. Siemens không thích điều này. Hiện nay có ai phàn nàn về chi phí vận tải đường sắt hả cụ?
Vận tải hàng hóa trên cái tuyến mới ấy bác, cái tuyến đường cao tốc dành cho hàng hóa ấy.
Tôi đang phàn nàn về Cước vận tải hàng hóa đây, của railways nói riêng và transport nói chung.

Hay, bác đang khen cước vận tải rẻ?

Nếu có được cái đường cao tốc cho hàng hóa, thì sầu riêng của ta sẽ bóp chết của Thailand, hàng sắt thép của anh Long và Formosa và nhiều anh khác, sẽ tới tay bác và tôi rẻ hơn trước kha khá.
...

Tất nhiên, khi đó, ta đành hy sinh bữa trưa ở Sài Gòn vậy. Bác đồng ý không?
 
Chỉnh sửa cuối:

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
mấy thg` 250 chở hàng cứ gào mồm lên thế đã tính toán chưa?
hàng hóa 2024, đường sắt tính nhẹ 5% thị phần là 10tr tấn/tháng-300k tấn/ngày
1 tàu cho 20 toa 25 tấn đi, là 500 tấn/chuyến => 1 ngày (300k/500)= 600 chuyến, hàng hóa 2036 còn hơn nữa
sơ qua là no hope, cho bằng 1 thế lực nào đó còn 100 chuyến/ngàyđi.

khách 2036 38tr/năm /12/30/(700 ghế-8toa) = 150 chuyến/ngày,

tổng 250 chuyến/ngày (16h) = 4 phút/chuyến
chưa kể là tàu khách 250, tàu hàng max 100
=> chạy chung bằng niềm tin à?

mới khởi đầu đã kẹt cứng rồi, duy trì 40 năm how?

nên tối ưu nhất vẫn là khách riêng, đường cũ nâng đường đơn 1435 điện khí hóa.

1731819315263.png
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,508
Động cơ
408,741 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trung quốc làm cho nam dương thì có rải đá .
Vâng, hơn trăm cây số.

Cả cái siêu cao thừa thiếu cũng chỉ liên quan đến độ bền đường ray. Lâu lâu mới chạy tàu chậm thì kệ nó, mòn thì thay, đồ nhà trồng được.

ĐSCT Indo 143km chạy hết 48 phút. Gần nửa đường là tàu chạy dưới 300km/h.

Các đoạn rải đá của đường Indo là các đoạn chạy dưới 300km/h các cụ ợ. Thế giới họ tận dụng mọi khả năng để làm đường đá-tà vẹt vì chi phí thấp hơn nhiều so với đường panel.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Đang chở trái cây đầy. Cần chuyển tải thì có cần cẩu chỉ mất 1 giờ 1 đoàn tàu.

Khổ quá, hàng giá trị muốn nhanh thì cụ móc với cty vận tải trong bài để nó ưu tiên đi trước, không đúng hạn hư hỏng thì cụ lãnh tiền bảo hiểm chứ sao.

Giờ thì em đã hiểu tại sao bảo cụ nghiên cứu vật lý chống lật tàu với lập bảng tính Excel lãi lỗ mà không được rồi. Chỉ mong cụ phân biệt địch ta, đừng đọc mấy bài mạng vớ vẩn rồi nhầm ta với địch, địch với ta!
----------------------------
Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ. Doanh nghiệp cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch nâng cấp, mở rộng các ga liên vận như ga Sóng Thần để phát triển thành trung tâm logistics khu vực.
Tuyệt vời, tôi trích lại lời đồng chí Đạt:
"Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ.":
Vậy là, "vận chuyển bằng đường sắt CAO TỐC THẤP CHO HÀNG HÓA, sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí HƠN NỮA, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ HƠN NỮA.", và nhờ đó, THU NHIỀU LỢI NHUẬN HƠN NỮA, cho cả Dân giàu và Nước mạnh, phải không ạ?

Bác có chia sẻ quan điểm này?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,509
Động cơ
-177,804 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chở hàng 7 ngày, chạy sang TQ thì phải đổi tàu và cộng thêm chi phí cẩu, trucking cỡ 5tr/cont. Chở hoa quả tươi giá trị cao như sầu riêng, thanh long hay thuỷ hải sản cần cont. lạnh đi nhanh trong 3 ngày, giá trị xuất khẩu hàng tỷ $ (nhìn Thái mà học tập). So sánh đi chở dừa tươi 7 ngày, vừa nặng vừa giá trị thấp. Cụ thật biết đùa, chịu khó thực tế ra đặt tàu đi mà xem móc hàng nhanh với tiền bảo hiểm ntn - quen cái thói lươn lẹo, làm ăn gian dối móc ngoặc từ tư tưởng.
Cụ rep mấy cái thành phần cực hữu dân tộc online này làm gì
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,634
Động cơ
319,500 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Với mong muốn đó, chỉ có tàu Lào 160km/h mới thỏa nguyện.
Dạ đây chỉ là chia sẻ góc nhìn cá nhân của em về tổng hợp cả vốn, thời gian hoàn thành, thời gian khai thác, giá vé, thời gian di chuyển ạ
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,634
Động cơ
319,500 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Tuyệt vời, tôi trích lại lời đồng chí Đạt:
"Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ.":
Vậy là, "vận chuyển bằng đường sắt CAO TỐC THẤP CHO HÀNG HÓA, sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí HƠN NỮA, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ HƠN NỮA.", và nhờ đó, THU NHIỀU LỢI NHUẬN HƠN NỮA, cho cả Dân giàu và Nước mạnh, phải không ạ?

Bác có chia sẻ quan điểm này?
e vote quan điểm này, vì hiện tại đường bộ ( chủ yếu là oto) quá lâu và biến động tg cụ nhỉ.
Tự dưng làm cái tàu 350k vốn thì lớn, giá vé thì cao thì làm sao hài hòa dc.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,591
Động cơ
745,991 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô hay cụ định chụp mũ đấu tố luôn bần cố nông à?
Tôi khẳng định chưa bao giờ hết giặc trong, ong trong tay áo nhé!
3X là 1 ví dụ. Biển Xanh là ví dụ thứ 2.
Đừng đánh tháo thế cho hèn người ra cụ ơi. Một nửa sự thật không phải là sự thật, nhất lại dưới góc nhìn hằn học.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Làm tàu tốc độ đấy thì đầy ra, kê giá thêm kiểu gì? Giờ xây dựng thì khó rồi, đơn giá, định mức đầy đủ. Kiếm mỗi phần thiết bị, cụ lại cho thiết bị có đến chục thằng làm, nó chào cạnh tranh thì hết cửa. Phải chơi hàng độc, thật khó, hiểm. Chả hiểu gì cả. Vừa được tiếng công nghệ cao, vừa được miếng. Còn lại thì kệ.
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,678
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ trao đổi nhiều quá, có để yên cho bọn em làm không?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Cụ có nghề đấy kkk.
Em nhớ có đợt thiết kế 1 gói cho bộ xxx.
Đã lên phương án xong và trình dự toán.

Các ảnh bẩu mày đưa những loại vật liệu này vào thì nói chuyện đel gì.
Phổ thông thế thì sao đẩy giá lên được, mày đưa loại này...loại này... vào cho anh. Để tao bảo mấy chỗ nó báo giá cho.
OK anh để em chỉnh. Và thế là giá trị tăng lên hơn 20%
Tất nhiên gói thiết kế bên em các ảnh cũng cắt 40%
Đấy. Các ảnh ấy làm kinh tế giỏi chưa cụ.
Thế cụ là kts thường làm ctr nhà nước nhỉ?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Đừng đánh tháo thế cho hèn người ra cụ ơi. Một nửa sự thật không phải là sự thật, nhất lại dưới góc nhìn hằn học.
Tôi lại đang nghĩ chính những người khăng khăng biện bạch cho mọi thứ vô lý đùng đùng mà BGTVT tuôn ra, lấp liếm, giấu diếm công luận mới là bênh vực cho cái quyết định sẽ dẫn đến khủng hoảng kinh tế chính trị trong 5 năm tới chứ không ai khác. Chẳng cần lòi đuôi luôn.
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
442
Động cơ
12,941 Mã lực
Tuổi
36
Thái Lan Trung Quốc đồng ý chuyên giao cho Thái Lan các công nghệ.

1. thiết kế đường ray
2. thiết kế đường hầm
3. xây dựng cầu
4. Thiết kế nhà ga
5. Điện chiếu sáng
6. Hệ thống tín hiệu

Riêng về đầu tàu và toa tàu vẫn phải nhập từ Trung Quốc.

Công nghệ đường sắt TQ có chuyển giao mấy nc đông nam á củng chả sao vì mấy nước này ko đủ lực để cạnh tranh vs TQ.

Còn VN tham hơn muốn chuyển giao cả công nghệ toa tàu nên khó.

Bên báo TQ có đăng là TQ có ra deal chuyển giao cho VN công nghệ quản lý và khai thác đường sắt cao tốc nhưng VN không quan tâm deal này.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Cụ rep mấy cái thành phần cực hữu dân tộc online này làm gì
Tôi nghĩ họ không phải chỗ bôi đậm.
Một là cùng giuộc với đám có quuền chức, có cơ hội, tham gia mạng để hóa mù ra mưa, nhập nhèm biện bạch cốt cho lấp liếm sự thật để ê kíp có cửa ăn dày. Nếu là thành phần này, không liên quan chỗ bôi đậm. Nói thế làm hạ thấp chủ nghĩa dân tộc cực hữu cụ ạ. Ít ra những người đó còn có tình yêu tổ quốc. Mỗi tội mù quáng.
Còn bọn cơ hội thì như chuột, ăn bất chấp, nặn ra lý lẽ củ chuối bất chấp bao biện cho nhóm lợi ích của mình thôi.
Hai là thành phần thiếu khả năng tư duy. Cũng có 1 số người yếu trình độ tư duy thật.
Chiếm vài % trên OF này.
 

Cuabeo

Xe buýt
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
932
Động cơ
601,642 Mã lực
Bọn chém gió nói là với suất 70 tỷ thì 65% khả năng 100% là lỗ, nn bù lỗ mỗi năm bằng chính sách. Cái được cần nhìn đánh giá toàn diện để thấy đc lợi ích mang lại lớn hơn khoản bù lỗ đó nhiều lần. Lại là con bài mặc cả lợi ích quốc tế ....
Tôi nghĩ họ không phải chỗ bôi đậm.
Một là cùng giuộc với đám có quuền chức, có cơ hội, tham gia mạng để hóa mù ra mưa, nhập nhèm biện bạch cốt cho lấp liếm sự thật để ê kíp có cửa ăn dày. Nếu là thành phần này, không liên quan chỗ bôi đậm. Nói thế làm hạ thấp chủ nghĩa dân tộc cực hữu cụ ạ. Ít ra những người đó còn có tình yêu tổ quốc. Mỗi tội mù quáng.
Còn bọn cơ hội thì như chuột, ăn bất chấp, nặn ra lý lẽ củ chuối bất chấp bao biện cho nhóm lợi ích của mình thôi.
Hai là thành phần thiếu khả năng tư duy. Cũng có 1 số người yếu trình độ tư duy thật.
Chiếm vài % trên OF này.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,509
Động cơ
-177,804 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nghĩ họ không phải chỗ bôi đậm.
Một là cùng giuộc với đám có quuền chức, có cơ hội, tham gia mạng để hóa mù ra mưa, nhập nhèm biện bạch cốt cho lấp liếm sự thật để ê kíp có cửa ăn dày. Nếu là thành phần này, không liên quan chỗ bôi đậm. Nói thế làm hạ thấp chủ nghĩa dân tộc cực hữu cụ ạ. Ít ra những người đó còn có tình yêu tổ quốc. Mỗi tội mù quáng.
Còn bọn cơ hội thì như chuột, ăn bất chấp, nặn ra lý lẽ củ chuối bất chấp bao biện cho nhóm lợi ích của mình thôi.
Hai là thành phần thiếu khả năng tư duy. Cũng có 1 số người yếu trình độ tư duy thật.
Chiếm vài % trên OF này.
Trên mạng làm gì có tư duy kinh tế mấy đâu cụ ơi
Mấy thành phần gõ phím yêu nước cực hữu kiểu này còn đang tuổi sinh viên tiêu tiền của bố mẹ
Bọn này lên Tik Tok, Facebook còn đông đảo hung hãn hơn nhiều
Có khi nick đó là của F1 con trai của các cụ đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top