[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

đây cụ
Em có thấy chỗ nào bẩu TQ dùng ballast track đâu nhỉ? Em goog thì nó bẩu TQ chả có tuyến 350 nào dùng ballast cả.
Tôi copy lại cái ảnh trong tài liệu của cụ Xích lô. Đây là đoàn tàu CRH3 biến thể của Siemens Velaro, tốc độ 350km/h chạy đầu tiên trên tuyến Bắc kinh - Thiên tân:

1731805276323.png


Tại sao trong ảnh lại là đường đá - tà vẹt? Các cụ hãy nhìn: trong ảnh là đoạn đường cong bán kính khá nhỏ. Đến chỗ này tàu phải giảm tốc độ xuống dưới 300km/h. Những đoạn chạy dưới 300km/h như thế này người ta làm đường đá-tà vẹt cho nhanh và tiết kiệm chi phí.

Các cụ nên biết đường 250km/h đá - tà vẹt nếu chỉ chở khách (tải trọng trục 17,5 T) thì chi phí xây dựng chỉ bằng 60% so với đường 350 panel và có thể chạy tàu vô tư đến 280kmh. Nên đường 350 ở tất cả những chỗ chạy chậm người ta đều làm đường đá-tà vẹt.

Còn ở những chỗ chạy thẳng thì đường 350 nó như thế này:
1731806520715.png
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Buồn cười là sao có cụ cứ nói tàu 200km như nó là đồ bỏ. Các cụ sang Gia Lâm vào xem cái NM xe lửa gọi là hiện đại nhất ĐSVN xem nó đang cũ nát ra sao,
ĐSVN cứ làm được cái tàu 160km như cái bọn Tàu nó làm cho Lào đi đã, chạy cho ngon đi đã rồi hãy nói .
Chứ mà làm cái tàu 120km (Yên Viên - Hạ Long) còn trầy trật mãi không xong được thì có nói gì cũng khó nghe lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,740
Động cơ
524,041 Mã lực
Tình hình thế này:
Chủ hàng chả một chiệu bẩy ưỡn ẹo từ Sài Ghềnh za Hà Lội uốn tóc xịch keo ăn cháo nòng heo xong đi xiêm hát.
Còn hàng từ miền nam za miềng bắc chật mịa nó bánh xắt ở hải vân quán.
Cứ mà giàu.
Xin lỗi sai chính tả nhiều quá. Vì chỉ có loại não sai chính tả không đường gỡ vậy mới bấm nút thông qua quyết định chui đầu vào bụi rậm như thế.
Nếu kết nối để chở hàng sang đc TQ thì chắc chắn nông nghiệp sẽ tăng trưởng vượt bậc. Có điều giờ người ta thích chip với bán dẫn cơ, lom dom rau củ quả nó ko sang.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Nếu kết nối để chở hàng sang đc TQ thì chắc chắn nông nghiệp sẽ tăng trưởng vượt bậc. Có điều giờ người ta thích chip với bán dẫn cơ, lom dom rau củ quả nó ko sang.
Đang chở trái cây đầy. Cần chuyển tải thì có cần cẩu chỉ mất 1 giờ 1 đoàn tàu.

 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,509
Động cơ
1,549,985 Mã lực
"Làm tốc độ này? tiết kiệm xxx tỉ đô, thi công nhanh lợi cho chi phí vận tải đi lại xxx tỉ đô/ 10 năm là xxx tỉ đô nữa.":
Cái này thì không trả lời được đâu bác.
Không có Ăn sáng ăn trưa thì khó trả lời lắm.
Lại còn Chi phí cho Vận tải hàng hóa và Đi lại của người dân nữa thì chết.
Hồi nào tới giờ, có bác to nào nhắc đến Chi phí vận tải hàng hóa đâu.
Thì áng áng bốc thuốc kiểu từ 0,1 tăng lên 10% của nền kinh tế 1000 tỉ đô/ 10 năm nữa ấy.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Buồn cười là sao có cụ cứ nói tàu 200km như nó là đồ bỏ. Các cụ sang Gia Lâm vào xem cái NM xe lửa gọi là hiện đại nhất ĐSVN xem nó đang cũ nát ra sao,
ĐSVN cứ làm được cái tàu 160km như cái bọn Tàu nó làm cho Lào đi đã, chạy cho ngon đi đã rồi hãy nói .
Chứ mà làm cái tàu 120km (Yên Viên - Hạ Long) còn trầy trật mãi không xong được thì có nói gì cũng khó nghe lắm
Làm tàu tốc độ đấy thì đầy ra, kê giá thêm kiểu gì? Giờ xây dựng thì khó rồi, đơn giá, định mức đầy đủ. Kiếm mỗi phần thiết bị, cụ lại cho thiết bị có đến chục thằng làm, nó chào cạnh tranh thì hết cửa. Phải chơi hàng độc, thật khó, hiểm. Chả hiểu gì cả. Vừa được tiếng công nghệ cao, vừa được miếng. Còn lại thì kệ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,353 Mã lực
Nếu kết nối để chở hàng sang đc TQ thì chắc chắn nông nghiệp sẽ tăng trưởng vượt bậc. Có điều giờ người ta thích chip với bán dẫn cơ, lom dom rau củ quả nó ko sang.
Bỏ con săn sắt, bắt con cá...độ đó cụ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
👉 Link: https://www.facebook.com/share/p/ReLJQwVo3MZaAxWm/?mibextid=WC7FNe

THỰC TIỄN TUYẾN ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO HỖN HỢP CHỞ KHÁCH VÀ HÀNG - LIÊN HỆ ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO TRÊN TRỤC BẮC - NAM

1. THỰC TIỄN THẾ GIỚI

Tại bài viết “TẠI SAO THIẾT KẾ TỐC ĐỘ 350 KM/H NHƯNG TÀU PHẢI GIẢM TỐC ĐỘ XUỐNG 260-280 KM/H KHI VẬN HÀNH HỖN HỢP KHÁCH VÀ HÀNG” ( https://www.facebook.com/chidat.nguyen/posts/pfbid0325NbtEdQH7QDBoV84RPVhsJdo8aGnHM9FuezFNbdNTeg6VB4DMSEtV9UdoJAXzVJl ) mình đã lập bảng tính toán và nhận xét với bán kính tối thiểu Rmin = 6.500 m của tuyến ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam thì chỉ nên chạy tối đa 260-280 km/h tàu khách khi vận hành hỗn hợp.

Liên hệ thực tiễn, ở Đức có tuyến Hannover - Wurzburg, Mannheim - Stuttgart có bán kính tối thiểu Rmin = 7.000 m (khó khăn 5.000 m) thì chỉ vận hành tàu khách 280 km/h và tàu hàng 120 km/h.

Với trường hợp chỉ chở riêng khách, thì tuyến Cologne - Frankfurt chạy đến 300 km/h nhưng chỉ yêu cầu bán kính tối thiểu Rmin = 3500 m. (Hình 1).

Tóm lại khi chạy hỗn hợp tàu khách và tàu hàng thì bán kính cong nằm còn yêu cầu lớn hơn nhiều so với chỉ chạy riêng tàu khách.

2. VỀ LÝ GIẢI CỦA HỒ SƠ

Khi đọc đoạn tóm tắt này trên báo (Hình 2): “Bộ GTVT lý giải: Trong Báo cáo Nghiên cứu khả thi, tuyến có tốc độ thiết kế tàu khách 350km/h, tàu hàng160km/h. Kinh nghiệm thế giới cho thấy đối với các quốc gia có tuyến đường sắt mới đưa vào khai thác, tốc độ khai thác bằng khoảng 90% tốc độ thiết kế. Vì vậy, dự kiến trong giai đoạn đầu, tốc độ khai thác tối đa của tàu khách 320km/h, tàu hàng 120km/h. Trong quá trình khai thác, việc nâng tốc độ khai thác tối đa sẽ được tổng kết, đánh giá và thử nghiệm.

Để bảo đảm khai thác với tốc độ nêu trên, Tư vấn sử dụng bán kính đường cong 6.500m và tính toán siêu cao theo Tiêu chuẩn Châu Âu DIN EN 13803:2017 (TCVN 13342:2012) cho thấy yêu cầu kỹ thuật của tuyến đường đáp ứng các điều kiện để khai thác an toàn.”

Thì mình thấy chưa đầy đủ và không thuyết phục. Vì tiêu chuẩn EN 13803:2017 dùng cho châu Âu, không phân biệt tuyến chỉ chở khách hay tuyến hỗn hợp. Tiêu chuẩn này đưa ra các giới hạn đường bao chung cả 2 loại vận hành này (thường là tàu khách), tùy trường hợp thì sẽ tính toán lấy giá trị cụ thể.

Ví dụ, dự án cụ thể áp dụng EN 13803:2017, khi chỉ có tàu khách thì áp dụng giá trị trên theo EN 13803 (siêu cao 160 mm), khi vận hành hỗn hợp thì phải điều chỉnh lại cho phù hợp (siêu cao chỉ 90 mm). (Hình 3). Do đó, cần tìm hiểu nội dung chi tiết lý giải này xem có đúng đắn hay không.

3. THÔNG TIN BÊN LỀ

Mình được thông tin về nội dung chi tiết lý giải như sau:

3.1. Tư vấn thiết kế (TVTK) cho rằng Tư vấn thẩm tra (TVTT) không phản đối cách tính siêu cao theo EN 13803 nên đương nhiên là đúng.

Nếu lý luận như vậy thì hơi ngộ nghĩnh. Trên tuyến ĐSTĐC trục Bắc - Nam có những ga chỉ cách nhau 30-40 km (Phủ Lý - Nam Định, Nam Định - Ninh Bình, Long Thành - Thủ Thiêm), thì bên cạnh những loại tàu chạy được 350 km/h, còn có loại tàu khách liên vùng chỉ chạy 160 km/h giữa các ga gần thôi.

Nếu TVTT coi rằng TVTK đang tính toán cho các đoàn tàu khách chạy tốc độ khác nhau thì sử dụng giá trị trên của EN 13803 thì phù hợp. Còn khi có tàu hàng ở đây thì giá trị phải khác đi, như ví dụ mục 2 ở trên.

Mình nghiêng về hướng là TVTT đang hiểu là TVTK chỉ đang tính toán cho các đoàn tàu khách, còn nếu TVTK coi là tính toán với cả tàu hàng thì giá trị sẽ không đúng theo thực tiễn ở nước Đức tại mục 1 nêu trên.

3.2. Tư vấn thiết kế cho rằng Tư vấn thẩm tra sử dụng tiêu chuẩn TB 10098 của TQ để chất vấn là không phù hợp.

Cái này thì cũng rất hài hước. Mình đã giới thiệu tiêu chuẩn TB 10098 ở bài viết này ( https://www.facebook.com/chidat.nguyen/posts/pfbid02Te1aJsouFpbdhdw1YBofaeQCdR9a45okg5n5SHp1h4e3itNy8NS9hVwmg973qcyXl ). Lý do mình giới thiệu vì nó sẽ được áp dụng cho các tuyến đường sắt phía Bắc khổ 1435, đồng thời nó có đa dạng đủ loại hình: từ tàu khách 350 km/h đến vận hành hỗn hợp và tàu hàng siêu nặng (Và trong bài viết này thì Tiêu chuẩn cũng nêu rõ bán kính tối thiểu thông thường 7.000 m khi chạy riêng tàu khách 350 km/h rồi, nếu có tàu hàng thêm vào thì cần bán kính lớn hơn nữa).

Hài hước ở chỗ, đề bài 350 km/h và tải trọng trục 22,5 tấn là chưa bao giờ xuất hiện trên thế giới vì thế sẽ không có tiêu chuẩn nào có sẵn các giá trị cho loại hình này cả. Việc TVTT vận dụng TB 10098 để tính toán lại các giá trị siêu cao là hiểu được, vì nó có đủ các loại hình tàu đã nêu ở trên. Khi vận dụng thì sẽ tính toán dựa trên các đặc điểm của tàu khách 350 km/h và tàu hàng nặng 120 km/h (do tiêu chuẩn TB 10098 cung cấp), chứ làm gì có giá trị sẵn có mà áp đặt.

Thành thử, nếu TVTK có nhận xét thì phải xem người ta có vận dụng đúng hay không, chứ nói sử dụng tiêu chuẩn không đúng là rất buồn cười.

4. TẠM KẾT

Bài viết cung cấp thông số hình học thực tiễn về một số tuyến đường sắt tốc độ cao: chỉ chở khách và vận hành hỗn hợp. Từ thực tiễn này cho thấy Rmin = 7.000 m chỉ vận hành tàu khách 280 km/h, tàu hàng 120 km/h (còn nếu chỉ riêng tàu khách thì Rmin = 7.000 m chạy được tàu 350 km/h).

Khi liên hệ với tuyến ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam, và đặc biệt đọc bài báo giải thích của TVTK thấy rất nghi ngờ. Khi thông số chỉ có Rmin = 6.500 m mà nói vận hành tàu khách 350(320) km/h và tàu hàng 120 km/h là không áp dụng đúng tiêu chuẩn, sai lý thuyết và trái thực tiễn. Thế này thì giai đoạn đầu chưa chắc đã đạt được tốc độ mong muốn, nói chi đến giai đoạn sau khi mà hạ tầng không đủ nữa.

Hy vọng hồ sơ phải hoàn thiện kịp thời để thực hiện đúng yêu cầu đề bài đặt ra. Muốn tự chủ về ĐSTĐC thì trước hết phải có một hồ sơ đúng đắn đã./.
IMG_8702.jpeg
IMG_8700.jpeg
IMG_8704.jpeg
Có bài mới này cụ "Bài toán siêu cao khi thiết kế tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam"

Với tính toán trên, Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án kết luận, việc bố trí tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có tốc độ thiết kế cho tàu khách V = 350 km/h chạy chung với tàu hàng tốc độ V = 160 km/h là hoàn toàn có thể thực hiện được về mặt bố trí siêu cao của kết cấu hạ tầng.

Link: https://tapchigiaothong.vn/bai-toan-sieu-cao-khi-thiet-ke-tuyen-duong-sat-toc-do-cao-truc-bac-nam-183241112185257133.htm
Em thấy ở FB cụ quote ở trên có phản ứng rất mạnh về bài báo tạp chí giao thông vận tải, em đọc thấy là đúng.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,353 Mã lực
Đang chở trái cây đầy. Cần chuyển tải thì có cần cẩu chỉ mất 1 giờ 1 đoàn tàu.

Chắc cụ tưởng các cụ chủ hàng trong OF bị ngâu. Chở bằng cái đường 1m là nắm dao đàng lưỡi à cụ? Chạy 5 ngày 4 đêm ra đến nơi hàng gần hết hạn, đổ bỏ cho heo ăn?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Chắc cụ tưởng các cụ chủ hàng trong OF bị ngâu. Chở bằng cái đường 1m là nắm dao đàng lưỡi à cụ? Chạy 5 ngày 4 đêm ra đến nơi hàng gần hết hạn, đổ bỏ cho heo ăn?
Khổ quá, hàng giá trị muốn nhanh thì cụ móc với cty vận tải trong bài để nó ưu tiên đi trước, không đúng hạn hư hỏng thì cụ lãnh tiền bảo hiểm chứ sao.

Giờ thì em đã hiểu tại sao bảo cụ nghiên cứu vật lý chống lật tàu với lập bảng tính Excel lãi lỗ mà không được rồi. Chỉ mong cụ phân biệt địch ta, đừng đọc mấy bài mạng vớ vẩn rồi nhầm ta với địch, địch với ta!
----------------------------
Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ. Doanh nghiệp cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch nâng cấp, mở rộng các ga liên vận như ga Sóng Thần để phát triển thành trung tâm logistics khu vực.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy ở FB cụ quote ở trên có phản ứng rất mạnh về bài báo tạp chí giao thông vận tải, em đọc thấy là đúng.
Cái này thì không khó lý giải. Thực tế thì không thể có phương án tàu khách kiêm tàu hàng trên đường 350km/h. Nên để biện luận cho phương án này người ta phải hạ tốc độ tàu khách xuống 320km/h và nâng tốc độ tàu hàng lên 160km/h (thực tế thì Đức đã vận hành tàu hàng tốc độ này nhưng đã bỏ từ lâu) để còn có chút giao thoa về siêu cao khi biện luận.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,353 Mã lực
Khổ quá, hàng giá trị muốn nhanh thì cụ móc với cty vận tải trong bài để nó ưu tiên đi trước, không đúng hạn hư hỏng thì cụ lãnh tiền bảo hiểm chứ sao.

Giờ thì em đã hiểu tại sao bảo cụ nghiên cứu vật lý chống lật tàu với lập bảng tính Excel lãi lỗ mà không được rồi. Chỉ mong cụ phân biệt địch ta, đừng đọc mấy bài mạng vớ vẩn rồi nhầm ta với địch, địch với ta!
----------------------------
Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ. Doanh nghiệp cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch nâng cấp, mở rộng các ga liên vận như ga Sóng Thần để phát triển thành trung tâm logistics khu vực.
Hiện nay ntn hả cụ? Sao chủ hàng vẫn chấp nhận chở bằng xe container thay vì tàu 1m?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,470
Động cơ
-177,871 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cứ sửa lại phương án xây đường sắt Bắc Nam khổ 1m4 chạy dưới 250kmh như Lào, qua tất cả các tỉnh đi trên đường là không ai phản đối cả
Đi 400km giá vé phổ thông 350k. 1h45p là đến
Kinh phí 6 tỷ $. Bỏ ra 12 tỷ $ làm từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn. Done. Ngân sách đất nước thời điểm hiện tại thừa gánh được kinh phí này \m/
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,353 Mã lực
Cái này thì không khó lý giải. Thực tế thì không thể có phương án tàu khách kiêm tàu hàng trên đường 350km/h. Nên để biện luận cho phương án này người ta phải hạ tốc độ tàu khách xuống 320km/h và nâng tốc độ tàu hàng lên 160km/h (thực tế thì Đức đã vận hành tàu hàng tốc độ này nhưng đã bỏ từ lâu) để còn có chút giao thoa về siêu cao khi biện luận.
Tóm lại là Tấm da Lừa.
Tính lừa cả tộc Việt nhưng tẩy kém, lộ hết.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi sống qua 1 thập kỷ ăn bo bo, 2 thập kỷ tràn đầy khủng hoảng kinh tế, chưa bao giờ biết đến cái bôi đậm này.
Năm 1975 VNCH để lại 16 tấn vàng mà CHXN VN đúng nghĩa "bắt được vàng".
16 tấn ấy theo thời giá tương đương 1 tỷ đô các cụ ạ, 1% của món nợ các cụ sắp đc bấm nút đeo vào cổ cho con cháu.
Quan trọng nữa là nợ xấu, không bao giờ trả hết.
Cụ mới nói vế "bắt được vàng" thôi, còn vế sau sao không nói nốt cho đủ!?

Còm mãi cũng lòi đuôi chống phá ra nhỉ?
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
379
Động cơ
376,821 Mã lực
Khổ quá, hàng giá trị muốn nhanh thì cụ móc với cty vận tải trong bài để nó ưu tiên đi trước, không đúng hạn hư hỏng thì cụ lãnh tiền bảo hiểm chứ sao.

Giờ thì em đã hiểu tại sao bảo cụ nghiên cứu vật lý chống lật tàu với lập bảng tính Excel lãi lỗ mà không được rồi. Chỉ mong cụ phân biệt địch ta, đừng đọc mấy bài mạng vớ vẩn rồi nhầm ta với địch, địch với ta!
----------------------------
Theo ông Đạt, so với các phương thức khác, vận chuyển bằng đường sắt sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, đảm bảo thời gian vận chuyển đúng giờ. Doanh nghiệp cũng kiến nghị các cơ quan chức năng có kế hoạch nâng cấp, mở rộng các ga liên vận như ga Sóng Thần để phát triển thành trung tâm logistics khu vực.
Chở hàng 7 ngày, chạy sang TQ thì phải đổi tàu và cộng thêm chi phí cẩu, trucking cỡ 5tr/cont. Chở hoa quả tươi giá trị cao như sầu riêng, thanh long hay thuỷ hải sản cần cont. lạnh đi nhanh trong 3 ngày, giá trị xuất khẩu hàng tỷ $ (nhìn Thái mà học tập). So sánh đi chở dừa tươi 7 ngày, vừa nặng vừa giá trị thấp. Cụ thật biết đùa, chịu khó thực tế ra đặt tàu đi mà xem móc hàng nhanh với tiền bảo hiểm ntn - quen cái thói lươn lẹo, làm ăn gian dối móc ngoặc từ tư tưởng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Cứ sửa lại phương án xây đường sắt Bắc Nam khổ 1m4 chạy dưới 250kmh như Lào, qua tất cả các tỉnh đi trên đường là không ai phản đối cả
Đi 400km giá vé phổ thông 350k. 1h45p là đến
Kinh phí 6 tỷ $. Bỏ ra 12 tỷ $ làm từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn. Done. Ngân sách đất nước thời điểm hiện tại thừa gánh được kinh phí này \m/
Nhiều người phản đối phương án này đấy.
Đã xây phải xây cho đẹp, hiện đại.
VN chủ yếu xuất hàng đi nước ngoài, cả 02 đầu đã quy hoạch cảng biển to đùng rồi. Ngoài Bắc quy hoạch đường sắt kết nối TQ rồi.
Ko việc gì phải làm cái tuyến nửa vời, vừa chở khách vừa chở hàng.
Tin tưởng vào đề xuất của cơ quan chuyên môn (Bộ GTVT), chứ ko phải mấy ông nửa mùa.
P/s: VN chắc chắn cũng chỉ xây đúng 01 tuyến duy nhất này là ĐSCT 350km/h thôi.
Các tuyến kết nối khác, chủ yếu 160km/h để kết nối liên vùng, liên tỉnh (chặng ngắn).
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Hiện nay ntn hả cụ? Sao chủ hàng vẫn chấp nhận chở bằng xe container thay vì tàu 1m?
Cụ liên hệ chổ này xem sao. Chở bằng xe tải thì được tính là tiểu ngạch bên TQ, lách được thuế và quy định. Tiểu ngạch như là hỗ trợ thương mai biên giới nhưng bị lam dụng xuất cả trái cây Thái nên dần bị siết rồi.

Chúng tôi sử dụng hình thức vận chuyển container lạnh đường sắt Bắc Nam hiện nay

Khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn các gói dịch vụ sau:
  • Gói vận tải hàng đông lạnh tiết kiệm: Nếu đơn hàng không quá gấp rút và điều kiện kinh tế tài chính của bạn cũng khá hạn hẹp thì có thể sử dụng gói vận tải tiết kiệm này. Thông thường, hàng hóa của khách sẽ được giao nhanh trong vòng 2-3 ngày kể từ khi nhận hàng. Chúng tôi sử dụng hình thức vận chuyển container lạnh đường sắt Bắc Nam hiện nay
  • Gói vận tải hàng đông lạnh giao nhanh: Gói dịch vụ này cũng phù hợp với những đơn hàng quan trọng. Bạn có thể nhận được hàng trong khoảng 8h-12h, những đơn hàng sau giờ yêu cầu sẽ được giao trong ngày kế tiếp
Ratraco Solutions trang bị những thùng Container lạnh chuyên dụng để bảo quản hàng hóa, thực phẩm tươi sống các loại.
  • Gói vận tải hàng đông lạnh siêu tốc: Với gói giao dịch này, chúng tôi sẽ tiến hành giao hàng trong vòng 1h-3h kể từ khi nhận được đơn hàng. Thời gian nhận hàng từ 8h-15h và gói hàng này sẽ được vận tải bằng máy bay cho những đơn hàng quan trọng và cần gấp
  • Gói vận tải hàng đông lạnh qua ngày: Gói dịch vụ này cho phép khách hàng có thể nhận được hàng hóa trong ngày kế tiếp sau khi nhận hàng (12h-36h)
  • Gói vận tải hàng đông lạnh ban đêm: Giao hàng trong vòng 1h-3h kể từ khi nhận được đơn hàng. Thời gian nhận hàng từ 18h-21h và nó cũng tphù hợp với những đơn hàng cần gấp và cực kì quan trọng.
Các mặt hàng vận tải đông lạnh thông dụng nhất của Ratraco Solutions
Vận tải hàng đông lạnh quốc tế và trong nước của Ratraco Solutions sẽ được áp dụng đối với những mặt hàng, sản phẩm như sau:

* Đồ thủy hải sản tươi sống:

  • Nghêu, sò, ốc, hến
  • Tôm, Cua, cá
  • Thủy hải sản khác.
* Các sản phẩm chế biến từ sữa:

  • Sữa chua
  • Sữa tươi
  • Kem sữa
  • Váng sữa.
* Các sản phẩm từ thịt:
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,325
Động cơ
267,353 Mã lực
Ô hay cụ định chụp mũ đấu tố luôn bần cố nông à?
Tôi khẳng định chưa bao giờ hết giặc trong, ong trong tay áo nhé!
3X là 1 ví dụ. Biển Xanh là ví dụ thứ 2.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top