- Biển số
- OF-623327
- Ngày cấp bằng
- 13/3/19
- Số km
- 2,724
- Động cơ
- 153,109 Mã lực
- Tuổi
- 47
chính ra các vị chính khách dân biểu mà tham gia nhóm này có khi cũng khôn ra để quyết định bấm nút
em sợ trượi giá lên trên 100 tỷ usdViết lại ở đây để đỡ trôi thông tin. Vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy. Số vốn này chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu (ước tính làm được phải cỡ 2x tỉ mới hợp lý với đơn giá hiện tại). Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (duy nhất TT dám đưa tin cho đến lúc này.)
mấy cái metrol có chục km còn toàn x2, x3 nữa là cái này cả nghìn km vượt qua bao địa hình hiểm trở đia chất phức tạp trong khi kiến thức thì như con số 0, cả bộ lục lộ chẳng có nổi lấy 1 ông đã từng tham gia hoàn chỉnh một đoạn đsct nào, tất cả phó mặc cho tvtk, mấy thằng bán tàu …em sợ trượi giá lên trên 100 tỷ usd
Thôi cứ tính là 100 cho chẵn đi cụ. Ủng hộ a Chum luôn. Số đẹp. 100 năm kéo cày trả nợ luônem sợ trượi giá lên trên 100 tỷ usd
Em lười lục lọi thông tin để tranh luận với cụ, nhưng em tin chắc 1000% rằng tàu chở hàng, dù xây mới tốn bao nhiêu tiền đi nữa, sẽ nhanh chóng lãi đậm. Giá cả cũng sẽ giết chết tươi xe tải đường bộ lẫn đường biển. Và nhu cầu thị trường thì khỏi phải bàn !Tàu 160 km/h chỉ có thể khai thác tốc độ nhanh nhất là 140km/h, chạy Bắc Nam 11 tiếng. Chạy chung tàu hàng thì tốc độ 120 km/h, hết 14 tiếng. Rẻ thì chưa chắc, vì mới xây sẽ phải khấu hao đủ thứ, chỉ biết là rẻ hơn cao tốc thôi.
Nhu cầu đi Bắc Nam bằng tàu từ 5-7 tiếng vẫn có, nhất là chạy HN- Đà Nẵng mất 2,5 tiếng, HN - VInh 1 tiếng 1 phút
Vì thế nên tôi cho rằng chỉ làm 1 line 160 km/h, chở cả khách và hàng. Giai đoạn sau làm cao tốc, xong gỡ bỏ đường khổ hẹp. GIai đoạn sau nữa nếu có nhu cầu thì làm thêm 1 line chở hàng + khách chậm .
Google nhanh giúp cụ:Em lười lục lọi thông tin để tranh luận với cụ, nhưng em tin chắc 1000% rằng tàu chở hàng, dù xây mới tốn bao nhiêu tiền đi nữa, sẽ nhanh chóng lãi đậm. Giá cả cũng sẽ giết chết tươi xe tải đường bộ lẫn đường biển. Và nhu cầu thị trường thì khỏi phải bàn !
Cụ phải hiểu là làm dự án phải càng mới càng tốt, nó k có đơn giá, tính toán chuẩn, kê thêm nó dễ. Chứ làm cái ai cũng làm thì đương nhiên nó rẻ, còn gì mà tung tẩy. Có gì thì lỗi này là cái lỗi chung, mà lúc đấy em với bác cũng xong việc rồi. Giờ thông tin nó đầy trên internet, phải tính bài hiểm và hiếm cho đỡ so sánh. Haizzz. Có ai tìm hiểu thì cho đội cào phím vào dập, bồi dưỡng cho đội này tí đáng bao nhiêu, bảo gì kêu nấy. Đất nước đang cần mũi nhọn, viên đạn là đúng rồi, cấm bàn lùi.Google nhanh giúp cụ:
"Theo tính toán của Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, chi phí logistics của Việt Nam trung bình ở mức 16,8 - 17% GDP, cao hơn nhiều so với bình quân chung 10,6% của thế giới. Hạ tầng logistics còn nhiều hạn chế, thiếu đồng bộ và thiếu liên kết; quy hoạch cảng biển còn bất cập, chưa có các cảng đầu mối, các trung tâm logistics lớn quy mô khu vực và quốc tế...
Đặc biệt, vận tải đường bộ vẫn là phương thức vận tải phổ biến nhất (chiếm đến 73% sản lượng hàng hóa vận chuyển trong 9 tháng đầu năm 2023). Tiếp đó là vận tải đường thủy nội địa chiếm 21,6% tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển; vận tải đường biển chỉ chiếm 5,2% tổng sản lượng, vận tải đường sắt và đường hàng không vẫn ở mức rất thấp lần lượt là 0,2% và 0,01%. Điều này khiến cho chi phí logistics cao, làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam."
Nhìn vào thấy ngay cái vận tải biển èo uột dặt dẹo bao năm thì đưa lên làm hình thức vận tải chính? Cái đường sắt chở hàng hoá cần làm trục liên vận quốc tế, kết nối đầu mối cảng biển, trung tâm logistics... để giảm tải cho vận tải đường bộ thì lại không được ưu tiên.
Cụ nói không có gì sai, nên em đành rút ra một cái kết luận chua xót rằng sâu dân mọt nước bây giờ nó là cái gì đó công khai rồi !Cụ phải hiểu là làm dự án phải càng mới càng tốt, nó k có đơn giá, tính toán chuẩn, kê thêm nó dễ. Chứ làm cái ai cũng làm thì đương nhiên nó rẻ, còn gì mà tung tẩy. Có gì thì lỗi này là cái lỗi chung, mà lúc đấy em với bác cũng xong việc rồi. Giờ thông tin nó đầy trên internet, phải tính bài hiểm và hiếm cho đỡ so sánh. Haizzz. Có ai tìm hiểu thì cho đội cào phím vào dập, bồi dưỡng cho đội này tí đáng bao nhiêu, bảo gì kêu nấy. Đất nước đang cần mũi nhọn, viên đạn là đúng rồi, cấm bàn lùi.
Chắc chắn sẽ đội vốn, lý do thì đúng là bộ lục lộ không có ai có kinh nghiệm trong xây dựng ĐSCT. Dù họ cũng đi Tây Tàu tham quan, học hỏi các nước, nên đành phó mặc cho tvtk, các hãng bán tàu, trang thiết bị,….mấy cái metrol có chục km còn toàn x2, x3 nữa là cái này cả nghìn km vượt qua bao địa hình hiểm trở đia chất phức tạp trong khi kiến thức thì như con số 0, cả bộ lục lộ chẳng có nổi lấy 1 ông đã từng tham gia hoàn chỉnh một đoạn đsct nào, tất cả phó mặc cho tvtk, mấy thằng bán tàu …