[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,200
Động cơ
268,307 Mã lực
5000 điểm giao cắt thì dễ mà cụ. Làm chắn đóng mở tự động, 4 chấm 0 rồi. Còn trường hợp cố tình vượt ẩu thì tèo khỏi kêu than. Đầu tầu gắn vài khẩu b41 hehe. Lái tầu thấy chướng ngại gây nguy hiểm cho tàu thì kéo cò...dọn đường, xong.
Vậy vừa làm nhiệm vụ vận tải vừa thay công an hành quyết ae chạy xe mất nết. Quá tiện lợi!
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,405
Động cơ
321,456 Mã lực
Tuổi
58
Vậy vừa làm nhiệm vụ vận tải vừa thay công an hành quyết ae chạy xe mất nết. Quá tiện lợi!
Cụ sợ thì để con AI kéo cò. Nó nghĩ nhanh, không thiên vị, mủi lòng, không sợ thằng ml nào hết, dám nhận trách nhiệm nặng nề nhạy cảm hehe.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,722
Động cơ
153,085 Mã lực
Tuổi
47
nói thế này cho nó nhanh, nhà có xưởng làm hàng bán nên đang cần con xe tải ngon bổ rẻ để giao hàng đúng giờ, giảm chi phí vận chuyển để tăng sức cạnh tranh, xe tải thì không mua chở hàng lại sắm con rollroy để đi dự triển lãm, hội thảo, du lịch … trong khi hàng sx ra thì không có xe chở đi bán, cước phí cao ăn hết cả lãi, giao hàng không đúng hẹn… tiền nuôi con rollroy ăn hết cả vào vốn làm ăn là thực trạng nếu việt nam bấm nút làm dsct chở người trước khi làm đs chở hàng. ngày lễ tết thì công nhân, lao động là những người di chuyển nhiều nhất trên tuyến bắc nam, với họ thì chỉ cần có chỗ mà ngồi để về nhà với giá rẻ chứ cần gì ăn sáng sg ăn tất niên hà nội, bộ phận có thể chi trả cho dsct không phải là nhiều, và với nhóm này thì máy bay vẫn là ưu tiên của họ
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,200
Động cơ
268,307 Mã lực
Có tý bùm chéo cho khí thế cụ hehe. Hinh như nghành đường sắt cũng có quy trình làm lật tàu điên thì phải, cũng bạo lực đâu kém gì.
Ghi rõ trên tàu là tàu AI cho nó máu. Ai tránh nó thì sống chống nó thì ...đứng sang 1 bên không bàn lùi...ơ nghe quen quen
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
666
Động cơ
184,335 Mã lực
Tuổi
45
Thay cụ fi mình phân kỳ như sau:
1. GD 1 đầu tư đường đôi khổ rộng 160km/h. Đầu tư chắc chắn lâu dài. Giờ thì tàu nhanh 50 năm nữa trở thành tàu liên tỉnh. Thông lượng hàng và người cân bằng, lớn. Vai trò xương sống ngành đường sắt.
2. GĐ2. khoảng 2035 xây cặp đường cao tốc 350km/h từng chặng, HN Vinh, SG Nha Trang để tối ưu hóa chi phí và hiệu quả. Khoảng ở giữa thì tiếp tục đầu tư sau khi lượng đủ chất đủ.
Lưu ý: quy hoạch 4 tuyến từ bây giờ.
Với đường 1m: cải tạo tu sửa nâng cấp hiện đại hóa để tiếp tục dùng, không gồng nâng thông lượng. Phục vụ du lịch là tốt nhất.
Đó là lộ trình an toàn chắc chắn hiện đại.
Làm đường đôi ngay thì dư thừa năng lực chở hàng. Cao tốc 350 thì ít nhất phải dài 700, 800 km mới phát huy hiệu quả, nhất là khi có đường sắt 160 km/h rồi. Đường khổ hẹp thì nói thật k làm du lịch được đâu, vài tuyến ngắn và đẹp thôi. Duy trì nó thì phải gánh bộ máy 17 ngàn cán bộ bây giờ, chưa kể đổ vốn vào nâng cấp cũng vài tỷ USD.

Thật ra đường sắt 350km/h cũng có rất nhiều lợi thế, thậm chí sau này có thể bổ sung nhiều ga để vét khách (sẽ chạy các chuyến bỏ cách ga xen kẽ nhau nên k sợ chậm quá). Cái chính là làm 1 dự án lớn quá khi năng lực tiêu dùng, năng lực quản lý chưa đủ yên tâm thì tỷ lệ rủi ro khá nhiều.

Bàn cho vui, chứ cơ bản quyết định xong cả rồi. Cái duy nhất bây giờ tôi mong có lẽ là vứt mẹ vụ cố chở hàng nặng trục 22,5 tấn đi, xác định là sau này khi có điều kiện sẽ bổ sung line chở hàng riêng, trước mắt cũng đầu tư vừa vừa cho đường sắt khổ hẹp, chạy đoàn tàu 600 tấn thôi. Cố chạy theo một cái mơ hồ, chưa có tiền lệ thì rất nguy hiểm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,200
Động cơ
268,307 Mã lực
Làm đường đôi ngay thì dư thừa năng lực chở hàng. Cao tốc 350 thì ít nhất phải dài 700, 800 km mới phát huy hiệu quả, nhất là khi có đường sắt 160 km/h rồi. Đường khổ hẹp thì nói thật k làm du lịch được đâu, vài tuyến ngắn và đẹp thôi. Duy trì nó thì phải gánh bộ máy 17 ngàn cán bộ bây giờ, chưa kể đổ vốn vào nâng cấp cũng vài tỷ USD.

Thật ra đường sắt 350km/h cũng có rất nhiều lợi thế, thậm chí sau này có thể bổ sung nhiều ga để vét khách (sẽ chạy các chuyến bỏ cách ga xen kẽ nhau nên k sợ chậm quá). Cái chính là làm 1 dự án lớn quá khi năng lực tiêu dùng, năng lực quản lý chưa đủ yên tâm thì tỷ lệ rủi ro khá nhiều.

Bàn cho vui, chứ cơ bản quyết định xong cả rồi. Cái duy nhất bây giờ tôi mong có lẽ là vứt mẹ vụ cố chở hàng nặng trục 22,5 tấn đi, xác định là sau này khi có điều kiện sẽ bổ sung line chở hàng riêng, trước mắt cũng đầu tư vừa vừa cho đường sắt khổ hẹp, chạy đoàn tàu 600 tấn thôi. Cố chạy theo một cái mơ hồ, chưa có tiền lệ thì rất nguy hiểm.
Bác không đúng chỗ nào cả.
Có 1 chỗ yếu của tôi mà bác không tận dụng:
Thật ra khi làm đường đôi khổ rộng 160km/h kết hợp chở hàng, nó sẽ lập tức full tải. Vì giá thành thấp>>giá vé phí đều rẻ+ tốc độ cao = 3 lần hiệm tại >> hút hết khách lẫn hàng đường bộ.
Nguy hiểm ở chỗ đó: không còn nhu cầu tàu 350km/h trong 20 năm tiếp theo.
Vỡ kế hoạch cú mập của các boss.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,010
Động cơ
518,526 Mã lực
Bác không đúng chỗ nào cả.
Có 1 chỗ yếu của tôi mà bác không tận dụng:
Thật ra khi làm đường đôi khổ rộng 160km/h kết hợp chở hàng, nó sẽ lập tức full tải. Vì giá thành thấp>>giá vé phí đều rẻ+ tốc độ cao = 3 lần hiệm tại >> hút hết khách lẫn hàng đường bộ.
Nguy hiểm ở chỗ đó: không còn nhu cầu tàu 350km/h trong 20 năm tiếp theo.
Vỡ kế hoạch cú mập của các boss.
Việt Nam là nc kém phát triển, ns lao động thấp nên đi éo đâu mà vội, mà vội thì đã có mái bay. nhìn con đường BOT đó: đi nhanh hơn đó, tiết kiệm xăng hơn đó, nhưng dân xe tải xe khách vẫn sẽ đi vào đường làng để tránh trạm thu phí hay sẽ chọn đường tỉnh lộ để ko mất tiền......
nên sau sao em éo biết, chứ như tầm này Việt Nam ko cần con Shinkansen đó làm gì, cái Việt Nam cần là thay cái đường sắt Napolenon đệ nhị nó làm cho từ thời 19ơ kìa đó vô bảo tàng rồi thay vào đó 1 đường ray đôi khổ 1.435 chở cả người. hàng và mạng lưới ga, hàng bốc dỡ hiện đại hơn. giá cứ dưới củ/vé từ nằm đến ngồi là dân ưng, tàu Shinkansen xịn mịn kia em nghĩ có mà làm xong giá éo bao giờ rẻ, Các nước giàu có kia như Pháp, Nhật .... thường lỗ lòi tói ra kia kìa
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,582
Động cơ
245,922 Mã lực
Tuổi
50
Bác không đúng chỗ nào cả.
Có 1 chỗ yếu của tôi mà bác không tận dụng:
Thật ra khi làm đường đôi khổ rộng 160km/h kết hợp chở hàng, nó sẽ lập tức full tải. Vì giá thành thấp>>giá vé phí đều rẻ+ tốc độ cao = 3 lần hiệm tại >> hút hết khách lẫn hàng đường bộ.
Nguy hiểm ở chỗ đó: không còn nhu cầu tàu 350km/h trong 20 năm tiếp theo.
Vỡ kế hoạch cú mập của các boss.
Em vodka cho bác cái chỗ full tải. Doanh nghiệp nào thường xuyên đi hàng bắc nam đều thấy ngay chỗ này. Các vị quyền cao chức trọng tất nhiên là phải giả vờ không thấy rồi !
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
666
Động cơ
184,335 Mã lực
Tuổi
45
Em vodka cho bác cái chỗ full tải. Doanh nghiệp nào thường xuyên đi hàng bắc nam đều thấy ngay chỗ này. Các vị quyền cao chức trọng tất nhiên là phải giả vờ không thấy rồi !
Tàu 160 km/h chỉ có thể khai thác tốc độ nhanh nhất là 140km/h, chạy Bắc Nam 11 tiếng. Chạy chung tàu hàng thì tốc độ 120 km/h, hết 14 tiếng. Rẻ thì chưa chắc, vì mới xây sẽ phải khấu hao đủ thứ, chỉ biết là rẻ hơn cao tốc thôi.
Nhu cầu đi Bắc Nam bằng tàu từ 5-7 tiếng vẫn có, nhất là chạy HN- Đà Nẵng mất 2,5 tiếng, HN - VInh 1 tiếng 1 phút
Vì thế nên tôi cho rằng chỉ làm 1 line 160 km/h, chở cả khách và hàng. Giai đoạn sau làm cao tốc, xong gỡ bỏ đường khổ hẹp. GIai đoạn sau nữa nếu có nhu cầu thì làm thêm 1 line chở hàng + khách chậm .
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,386
Động cơ
113,503 Mã lực
Em vodka cho bác cái chỗ full tải. Doanh nghiệp nào thường xuyên đi hàng bắc nam đều thấy ngay chỗ này. Các vị quyền cao chức trọng tất nhiên là phải giả vờ không thấy rồi !
FDI suốt ngày chê mình logistic kém mà chúng nó ko chịu làm đường chở hàng mới tài. Lại cố cả vú lấp miệng em rằng tàu biển với đường bộ là đủ rồi để tìm mọi cách ép về cái đsct 350km/h. Nghĩ mà cám cảnh.

Bác không đúng chỗ nào cả.
Có 1 chỗ yếu của tôi mà bác không tận dụng:
Thật ra khi làm đường đôi khổ rộng 160km/h kết hợp chở hàng, nó sẽ lập tức full tải. Vì giá thành thấp>>giá vé phí đều rẻ+ tốc độ cao = 3 lần hiệm tại >> hút hết khách lẫn hàng đường bộ.
Nguy hiểm ở chỗ đó: không còn nhu cầu tàu 350km/h trong 20 năm tiếp theo.
Vỡ kế hoạch cú mập của các boss.
Thực ra Khựa tăng vận tốc tàu khách lên 200km/h trên đs tiêu chuẩn rồi, vẫn chạy được tàu hàng nặng. Dùng tàu CR220J. Làm phương án này là phù hợp nhất, vẫn chở được hàng nặng mà vẫn thỏa mãn chủ trương "đường sắt tốc độ cao".
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,113
Động cơ
54,668 Mã lực
Tuổi
24
Bác không đúng chỗ nào cả.
Có 1 chỗ yếu của tôi mà bác không tận dụng:
Thật ra khi làm đường đôi khổ rộng 160km/h kết hợp chở hàng, nó sẽ lập tức full tải. Vì giá thành thấp>>giá vé phí đều rẻ+ tốc độ cao = 3 lần hiệm tại >> hút hết khách lẫn hàng đường bộ.
Nguy hiểm ở chỗ đó: không còn nhu cầu tàu 350km/h trong 20 năm tiếp theo.
Vỡ kế hoạch cú mập của các boss.
Nhu cầu Ăn sáng Ăn trưa vẫn còn mà bác.
Nhu cầu trở thành nước đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ tàu 350kmh vừa chở hàng vừa chở người vẫn còn mà bác.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,200
Động cơ
268,307 Mã lực
FDI suốt ngày chê mình logistic kém mà chúng nó ko chịu làm đường chở hàng mới tài. Lại cố cả vú lấp miệng em rằng tàu biển với đường bộ là đủ rồi để tìm mọi cách ép về cái đsct 350km/h. Nghĩ mà cám cảnh.


Thực ra Khựa tăng vận tốc tàu khách lên 200km/h trên đs tiêu chuẩn rồi, vẫn chạy được tàu hàng nặng. Dùng tàu CR220J. Làm phương án này là phù hợp nhất, vẫn chở được hàng nặng mà vẫn thỏa mãn chủ trương "đường sắt tốc độ cao".
Ấy chết, nhiều người không vui với thông tin này. Bức tranh xám xịt, không MÀU MÈ GÌ ĐÁNG KỂ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,200
Động cơ
268,307 Mã lực
Nhu cầu Ăn sáng Ăn trưa vẫn còn mà bác.
Nhu cầu trở thành nước đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ tàu 350kmh vừa chở hàng vừa chở người vẫn còn mà bác.
Đi máy bay đi cha nội. Sáng đi chưa trưa đã tới. Tàu tàu khỉ mốc. Tàu sáng đi chiều tối đến. Phân hạng như thế ổn chưa?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,424
Động cơ
407,703 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu 160 km/h chỉ có thể khai thác tốc độ nhanh nhất là 140km/h, chạy Bắc Nam 11 tiếng. Chạy chung tàu hàng thì tốc độ 120 km/h, hết 14 tiếng. Rẻ thì chưa chắc, vì mới xây sẽ phải khấu hao đủ thứ, chỉ biết là rẻ hơn cao tốc thôi.
Nhu cầu đi Bắc Nam bằng tàu từ 5-7 tiếng vẫn có, nhất là chạy HN- Đà Nẵng mất 2,5 tiếng, HN - VInh 1 tiếng 1 phút
Vì thế nên tôi cho rằng chỉ làm 1 line 160 km/h, chở cả khách và hàng. Giai đoạn sau làm cao tốc, xong gỡ bỏ đường khổ hẹp. GIai đoạn sau nữa nếu có nhu cầu thì làm thêm 1 line chở hàng + khách chậm .
Không phải cụ ợ. Nói "tàu 160km/h" là chạy đúng 160 đấy cụ ợ. Thiết kế nó là 180 km/h, vận hành 160km/h.

Thực ra thích hợp nhất với VN là phương án 200/120, dùng tàu CR200/220 của TQ. Vì đường 200 không khác bao nhiêu so với đường 160 và tốc độ 200km/h là tốc độ cao nhất còn chạy được tàu động lực tập trung (kiểu như tàu của Lào). Tàu động lực tập trung rẻ và tiết kiệm hơn nhiều so với động lực phân tán.

Nếu chạy suốt thì 200kmh HN-SG hết 8-9 tiếng nhưng chi phí thấp, giá vé rẻ, đặc biệt các chặng vừa (300-800km).

Một điều rất sai lầm là phương án hiện tại cứ cố cho ĐSCT cạnh tranh với hàng không ở khoảng cách HN-SG, trong khi với khoảng cách 1.500km thì chuyện đó hầu như là không thể. Đáng lẽ phải hướng đến chiến lược xây dựng ĐSCT như một phương thức giao thông thông độc lập, nằm giữa hàng không và xe khách. ĐSCT sẽ không cạnh tranh trực tiếp với hàng không hoặc xe khách mà có tập khách hàng riêng của mình, những người 1/ Có điều kiện kinh tế nhưng sợ đi máy bay, 2/ Khách du lịch, đặc biệt du lịch miền Trung, 3/ Nhiều thời gian, thích tiện nghi và rộng rãi và 4/ Đơn giản là thích đi tàu cao tốc. Với chiến lược như vậy thì tốc độ 200km/h là thích hợp nhất, vừa rẻ, an toàn, vừa sức với năng lực kinh tế và kỹ thuật của VN, vừa vẫn mang đầy đủ tính chất của đường sắt cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top