[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Ngân sách bỏ ra 72.8 tỉ $, bù lỗ cả vận hành... để có được lợi ích kinh tế lan toả mạnh mẽ (trẻ con đi học, phụ nữ đi chợ, đàn ông đi nhậu), yêu cầu hạ tầng kết nối đồng bộ các ga & bến xe buýt, vé ga lẻ 10k => cỏ gì mà chất lượng tốt vậy 🤣 Kiểm toán nhà nước còn đang suýt khóc kia kìa : https://laodong.vn/kinh-doanh/kiem-toan-nha-nuoc-gop-y-du-an-duong-sat-toc-do-cao-bac--nam-1415704.ldo
Góp ý của KTNN như kiểu copy trên diễn đàn otofun vậy, ko xứng đáng
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,235
Động cơ
504,382 Mã lực


Bắt đầu thấy các tỉnh đề xuất thêm ga.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,747
Động cơ
153,223 Mã lực
Tuổi
47


Bắt đầu thấy các tỉnh đề xuất thêm ga.
tàu chợ à? sao bảo đặt ga đã căn cứ đủ thứ từ địa phương rồi mà vẫn xin thêm
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,641
Động cơ
75,721 Mã lực
Góp ý của KTNN như kiểu copy trên diễn đàn otofun vậy, ko xứng đáng
Rất nhiều nhà báo nằm vùng trong này, gần đây cụ T tổng cũng có nhiều phát biểu có ý kiến trùng với nhiều ý kiến ở đây, thậm chí cả diễn đàn trên Quốc hội. Nhiều đại biểu nói ta học đâu xa, học Trung Quốc về phát triển giáo dục và giao thông.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Rất nhiều nhà báo nằm vùng trong này,
Kiểm toán Nhà nước chứ có phải nhà báo đâu. Số liệu như thế thì copy từ 1 tài liệu gửi đến họ chứ không phải trên OF. Đây là 1 cơ quan của QH, đã từng thanh tra SCB!
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,169
Động cơ
405,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 ghế là được, em thấy hết sức quan trọng ạ
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực
UB Kinh tế QH lại đẽo cày giữa đường, gợi ý tách chỉ chở khách có phương án tài chính hiệu quả hơn (chắc quay đầu về p/a năm 2010 chỉ chở khách đã vote bỏ). Thực tế là phương án tàu khách 320 chạy lẫn tàu container 120 không khả thi về mặt kỹ thuật nên cứ phải kiếm đủ câu chữ để lượn lờ : "có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết" ~ cố gắng bỏ luôn công năng vận tải hàng hoá.
Link: https://www.baogiaothong.vn/can-trong-cau-thi-khi-lam-duong-sat-toc-do-cao-192241105002419221.htm
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực


Bắt đầu thấy các tỉnh đề xuất thêm ga.
Cách đây mấy hôm, báo TT có đưa bài về đsct JNR của Nhật lời ít, lỗ nhiều với các nguyên nhân cũng tương tự về việc kiến nghị / đề xuất có thêm ga cho các tỉnh:
- JNR chỉ thu lãi với các tuyến trên đảo chính, nơi có hơn 80% dân Nhật sinh sống trong khi các nhà chính trị không muốn đóng cửa các tuyến thua lỗ ở các đảo xa.
- Các nhà chính trị ở địa phương nào cũng muốn tuyến cao tốc chạy đến tỉnh họ bất chấp hầu hết các tuyến này không đủ trang trải chi phí vận hành.

Bổ sung thêm phần nhân sự chưa thấy đề cập:
- Các nhà chính trị buộc JNR phải tuyển người nhiều hơn số lao động cần thiết để bảo vệ việc làm.
- VN: khai thác song song 2 tuyến đường sắt sau đầu tư sẽ cần nguồn nhân lực rất lớn khoảng 20.000 người (trong đó: khoảng 7.000 nhân lực cho ĐSTĐC và trên 13.000 nhân lực cho vận hành khai thác tuyển đường sắt Bắc - Nam khổ 1m) sẽ dẫn đến chi phí vận hành rất lớn với hiệu suất lao động không cao có thể dẫn đến phải bù lỗ cho cả 2 tuyến đường sắt sau đầu tư.

Link: https://tuoitre.vn/the-gioi-lam-duong-sat-toc-do-cao-ra-sao-ky-10-mo-duong-sat-cao-toc-dan-trai-loi-it-lo-nhieu-20241101104756337.htm
 

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
UB Kinh tế QH lại đẽo cày giữa đường, gợi ý tách chỉ chở khách có phương án tài chính hiệu quả hơn (chắc quay đầu về p/a năm 2010 chỉ chở khách đã vote bỏ). Thực tế là phương án tàu khách 320 chạy lẫn tàu container 120 không khả thi về mặt kỹ thuật nên cứ phải kiếm đủ câu chữ để lượn lờ : "có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết" ~ cố gắng bỏ luôn công năng vận tải hàng hoá.
Link: https://www.baogiaothong.vn/can-trong-cau-thi-khi-lam-duong-sat-toc-do-cao-192241105002419221.htm
cái này t hiểu được.
nếu ủy ban kiểm tra phe bgtvt: thấy nhiều người đồng tình quá nên tính rút gọn cho lẹ, tik kiệm
nếu phe đối lập (bộ ke hoach dau tu,...): thấy đằng nào cũng được duyệt, hơi xót tiền cho cái phương án hybrid ngượng ngịu kia thôi hạ tải xuống cho rẻ :)
ở vị trí bgtvt hơi rén vì mấy đợt trước bị bác hết, vote chưa được 50%, nên phải chiều lòng phần đông, cố nhét hàng hóa vào,buồn cười báo cáo có cả chở abram m1, t90, trong khi nhiều cầu cạn địch nó nã vài nhịp là khỏi vận chuyển.

cá nhân t thấy tải 17 tấn chở khách thôiđược rồi,đây là tuyến huyết mạch nối 2 thủ phủ, lại còn nối 1đống tỉnh du lịch chủ lực ven biển, chứ không phải chỗ hẻo lánh nào mà sợ thiếu khách, gđ 2040- còn tăng 8 toa lên 16 toa.
hàng hóa nâng tuyến cũ lên 120 cho một mình một ngựa.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực
cái này t hiểu được.
nếu ủy ban kiểm tra phe bgtvt: thấy nhiều người đồng tình quá nên tính rút gọn cho lẹ, tik kiệm
nếu phe đối lập (bộ ke hoach dau tu,...): thấy đằng nào cũng được duyệt, hơi xót tiền cho cái phương án hybrid ngượng ngịu kia thôi hạ tải xuống cho rẻ :)
ở vị trí bgtvt hơi rén vì mấy đợt trước bị bác hết, vote chưa được 50%, nên phải chiều lòng phần đông, cố nhét hàng hóa vào,buồn cười báo cáo có cả chở abram m1, t90, trong khi nhiều cầu cạn địch nó nã vài nhịp là khỏi vận chuyển.

cá nhân t thấy tải 17 tấn chở khách thôiđược rồi,đây là tuyến huyết mạch nối 2 thủ phủ, lại còn nối 1đống tỉnh du lịch chủ lực ven biển, chứ không phải chỗ hẻo lánh nào mà sợ thiếu khách, gđ 2040- còn tăng 8 toa lên 16 toa.
hàng hóa nâng tuyến cũ lên 120 cho một mình một ngựa.
Nếu bỏ phần vận tải hàng hoá tk trục 22.5t, chở các loại tank thiết giáp phục vụ quốc phòng thì sẽ vi phạm: "Hiệu quả bảo đảm quốc phòng, an ninh: tuyến ĐSTĐC tạo thêm một trục dọc để cơ động tác chiến trong trường hợp có tình huống khẩn cấp; kinh nghiệm một số nước cho thấy có thể thành lập đoàn tàu đặc chủng để phục vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57 của Bộ Chính trị."

Mình nhặt được một mẩu giấy gói xôi, hình như là một đoạn trong nội dung góp ý của "ubnd tp HCM, văn bản 6228/UBND-DA ngày 14/10/2024" về đsct ~ là cái tải trọng trục 16t của con E5 cố nhồi nhét trong bc nctkt đó, không phải báo cáo đời Tống đâu (10/2024 nhé). Sau đó, báo cáo trình lại mới sửa thành 17t nhưng vẫn rơi rớt ở nhiều nơi chưa sửa hết. Cụ đừng hỏi mình tính xác thực của tờ giấy này nhé, gói xôi lề đường thôi mà.

IMG_8821.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Nếu bỏ phần vận tải hàng hoá tk trục 22.5t, chở các loại tank thiết giáp phục vụ quốc phòng thì sẽ vi phạm: "Hiệu quả bảo đảm quốc phòng, an ninh: tuyến ĐSTĐC tạo thêm một trục dọc để cơ động tác chiến trong trường hợp có tình huống khẩn cấp; kinh nghiệm một số nước cho thấy có thể thành lập đoàn tàu đặc chủng để phục vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57 của Bộ Chính trị."

Mình nhặt được một mẩu giấy gói xôi, hình như là một đoạn trong nội dung góp ý của "ubnd tp HCM, văn bản 6228/UBND-DA ngày 14/10/2024" về đsct ~ là cái tải trọng trục 16t của con E5 cố nhồi nhét trong bc nctkt đó, không phải báo cáo đời Tống đâu (10/2024 nhé). Sau đó, báo cáo trình lại mới sửa thành 17t nhưng vẫn rơi rớt ở nhiều nơi chưa sửa hết. Cụ đừng hỏi mình tính xác thực của tờ giấy này nhé, gói xôi lề đường thôi mà.

IMG_8821.jpeg
Mấy cái TCVN đường sắt đang viết lại hết, nên không cần quan tâm lắm đâu. Với lại phải hiểu là cầu được thiết kế ở mức tối thiểu 17 tấn còn mua tàu gì thì mua miễn không vượt quá, cả cầu cũng xây chịu tải hơn càng tốt.

KL 57 có đoạn nào ghi chở tăng đâu, chỉ cần bảo đảm an ninh thì chở cảnh sát cơ động là được rồi. Giờ cứ công khai ai là người yêu cầu tải trục 22.5 tấn lên nào, tại sao 14 năm qua không yêu cầu, bây giờ lại yêu cầu. Kể cả ông ký KL57 thì chưa biết chừng cũng tèo.
 
Chỉnh sửa cuối:

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Nếu bỏ phần vận tải hàng hoá tk trục 22.5t, chở các loại tank thiết giáp phục vụ quốc phòng thì sẽ vi phạm: "Hiệu quả bảo đảm quốc phòng, an ninh: tuyến ĐSTĐC tạo thêm một trục dọc để cơ động tác chiến trong trường hợp có tình huống khẩn cấp; kinh nghiệm một số nước cho thấy có thể thành lập đoàn tàu đặc chủng để phục vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57 của Bộ Chính trị."

Mình nhặt được một mẩu giấy gói xôi, hình như là một đoạn trong nội dung góp ý của "ubnd tp HCM, văn bản 6228/UBND-DA ngày 14/10/2024" về đsct ~ là cái tải trọng trục 16t của con E5 cố nhồi nhét trong bc nctkt đó, không phải báo cáo đời Tống đâu (10/2024 nhé). Sau đó, báo cáo trình lại mới sửa thành 17t nhưng vẫn rơi rớt ở nhiều nơi chưa sửa hết. Cụ đừng hỏi mình tính xác thực của tờ giấy này nhé, gói xôi lề đường thôi mà.

IMG_8821.jpeg
năm ngoái 11/2023 đã có 3 pá thấp nhất đã 17 tấn và kết luận chọn pá 3 rồi.
1730806990825.png

1730807020287.png

cái mới nhất 3/10/2024 chỉ còn 2 pá 250/350, 22.5
1730807338064.png

1730807425757.png

1730807937703.png


thì đơn giản báo cáo hoặc nội dung tranh luận ubhcm 14/10/2024 của ông đều là đời tống hết

riêng nửa đầu năm nay dựa vào thái độ các bên nhật, trung, việt thì cuộc chơi đã thay đổi chóng mặt rồi
chứ ở đấy mà nhật lobby con e5 2011, ít nhất phải là con n700s.
ông không đủ thông tin nên sẽ có suy nghĩ & phát ngôn sai lầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực
năm ngoái 11/2023 đã có 3 pá thấp nhất đã 17 tấn và kết luận chọn pá 3 rồi.
View attachment 8819756
View attachment 8819757
cái mới nhất 3/10/2024 chỉ còn 2 pá 250/350, 22.5
View attachment 8819772
View attachment 8819774
View attachment 8819775

thì đơn giản báo cáo hoặc nội dung tranh luận ubhcm 14/10/2024 của ông đều là đời tống hết

riêng nửa đầu năm nay dựa vào thái độ các bên nhật, trung, việt thì cuộc chơi đã thay đổi chóng mặt rồi
chứ ở đấy mà nhật lobby con e5 2011, ít nhất phải là con n700s.
ông không đủ thông tin nên sẽ có suy nghĩ & phát ngôn sai lầm.
Cụ không phân biệt được đề xuất lựa chọn thiết bị với đề xuất thiết kế tuyến đường à? Cụ có đọc về công suất động cơ, điện năng tiêu thụ, tính toán chí vận hành chưa? Chém vừa phải thôi, cái gì mà cuộc chơi Nhật, Trung, Việt... Nói gì dựa vào thực tế chút đi = đưa tạm cái giấy gói xôi như của tôi cũng được, có gì thì cũng vô thưởng vô phạt, đỡ bị mời lên phường uống trà.
 

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Cụ không phân biệt được đề xuất lựa chọn thiết bị với đề xuất thiết kế tuyến đường à? Cụ có đọc về công suất động cơ, điện năng tiêu thụ, tính toán chí vận hành chưa? Chém vừa phải thôi, cái gì mà cuộc chơi Nhật, Trung, Việt... Nói gì dựa vào thực tế chút đi = đưa tạm cái giấy gói xôi như của tôi cũng được, có gì thì cũng vô thưởng vô phạt, đỡ bị mời lên phường uống trà.
t nói chuyện trên bản pdf gốc mới nhất hơn 1k trang của tedi-tricc 3/10/2024 như đã chụp mấy tấm ở trên.
ông nói chuyện trên thông tin đời tống, bản gốc e là còn không có.
giờ đuối lý định đánh trống lảng đi đâu?

mà ông có vẻ pro 250km/h à, xin chia buồn nhé :)
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực
t nói chuyện trên bản pdf gốc mới nhất hơn 1k trang của tedi-tricc 3/10/2024 như đã chụp mấy tấm ở trên.
ông nói chuyện trên thông tin đời tống, bản gốc e là còn không có.
giờ đuối lý định đánh trống lảng đi đâu?

mà ông có vẻ pro 250km/h à, xin chia buồn nhé :)
Trả lời nốt cụ lần này, diễn đàn tuy ảo nhưng giấy gói xôi cũng đủ dùng đấy. (22h tôi xoá).
Updated - đã xoá ảnh đính kèm.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Chấn động, năm sau khởi công rồi, thực tập cho Bắc Nam. Thôi không cần chờ ngày đi Bắc Nam nữa, chỉ cần đi 1 chuyến tàu này là biết Bắc Nam có làm nhanh hay không.

"Tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải có sản phẩm cụ thể, hiệu quả đo lường được, cân đong đo đếm được"
 
Chỉnh sửa cuối:

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Chấn động, năm sau khởi công rồi, thực tập cho Bắc Nam. Thôi không cần chờ ngày đi Bắc Nam nữa, chỉ cần đi 1 chuyến tàu này là biết Bắc Nam có làm nhanh hay không.

"Tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải có sản phẩm cụ thể, hiệu quả đo lường được, cân đong đo đếm được"
- bên kia cũng mơi tuyến B-N ác, mình thì vẫn giữ giá ít nói, không biết hiệu quả không vì bài này TQ nó cũng nhuần nhuyễn rồi :))

- mà 2 bên gặp nhau t đếm sơ sơ tq có 7,8 nhà thầu xây đường sắt rồi
vậy lúc đấu thấu nó cử đại diện hay các thầu của nó cũngđấu với nhau luôn nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top