[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,632
Động cơ
544,961 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nước nào mà chả cần tiết kiệm năng lượng, và giảm chi phí di chuyển và khí thải. Đi trên 2 thanh ray là phương án rẻ nhất về mặt khoa học. Khi cần dừng thì dừng chứ không có bay lòng vòng tốn xăng.

Nhưng công nghệ đỉnh nhất không phải là 250 hay 350, mà là công nghệ quyết tâm. Sau mấy chục năm tiến chậm thì cuối cùng VN cũng tìm lại được công nghệ quyết tâm, để bước vào kỷ nguyên mới! :D

Đang rất chờ xem những gương mặt không quyết tâm, không chịu làm tránh sang 1 bên, có ảnh thật offline vào tháng 11 này!:D
Em cũng đồng tình với sự quyết tâm, không bàn lùi!!!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,632
Động cơ
544,961 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
"Tại cuộc làm việc với các cơ quan liên quan và các địa phương .... tại UBND tỉnh Nam Định". Các cụ chém gió nhiều quá làm Nam Định lo sốt vó :D phải mời các cơ quan địa phương về Nam Định họp. Em thấy vẫn nên bỏ Nam Định

Em duyệt bỏ qua Nam Định.
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
12
Động cơ
273,562 Mã lực
bị bác 1 lần nên bộ gtvt hơi rén và phải tính toán kỹ,
t nghĩ tiền khả thi vẽ vời chút để lấy phiếu đã
đến bản chính có khi lại nổ ra 1 cuộc chiến nữa

ngay cả cái vận hành 320 để gom 3 nước châu âu vào lấy lợi thế đàm phán
để TQ một mình một ngựa thì khỏi chuyển giao công nghệ.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
268
Động cơ
376,232 Mã lực
bị bác 1 lần nên bộ gtvt hơi rén và phải tính toán kỹ,
t nghĩ tiền khả thi vẽ vời chút để lấy phiếu đã
đến bản chính có khi lại nổ ra 1 cuộc chiến nữa

ngay cả cái vận hành 320 để gom 3 nước châu âu vào lấy lợi thế đàm phán
để TQ một mình một ngựa thì khỏi chuyển giao công nghệ.
Tình hình đang ngược đấy cụ. Cố tình đưa cái 350 (320) với đủ loại cài cắm từ tải trọng trục 16t... thậm chí phải cố trình tt & bct trước để tạo áp lực ngược lại cho hđtt phải "chỉ bàn làm, không bàn lùi". Cái 320 đấy là giới hạn của con E5, nhà cái cố cài cắm, nắn bóp hơn chục năm nay để đưa vào bằng được đấy, không phải loại chuẩn thiết kế 350 = vận hành 350 như thế giới hiện tại. Ở trong đây & topic trước nói nhiều rồi, không ai ngây thơ với b gtvt đâu.
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
12
Động cơ
273,562 Mã lực
Tình hình đang ngược đấy cụ. Cố tình đưa cái 350 (320) với đủ loại cài cắm từ tải trọng trục 16t... thậm chí phải cố trình tt & bct trước để tạo áp lực ngược lại cho hđtt phải "chỉ bàn làm, không bàn lùi". Cái 320 đấy là giới hạn của con E5, nhà cái cố cài cắm, nắn bóp hơn chục năm nay để đưa vào bằng được đấy, không phải loại chuẩn thiết kế 350 = vận hành 350 như thế giới hiện tại. Ở trong đây & topic trước nói nhiều rồi, không ai ngây thơ với b gtvt đâu.
Khổ trên t nói về mấy đoạn cong như nam định để lấy vote quốc hội

khổ dưới nhiều người thắc mắc tại sao lập lờ (tk/vh) (350/320)
thì mục đích chính ko phải là buff cho nhật, kể cả nhật hối lộ
mà là để gom thêm đức pháp vào ép châu á nhả nhiều lợi ích hơn vì bọn châu âu tkvh có 320/320
còn nhật có con gần đây n700s chạy max 363kmh rồi, việc hạ xuống 320 vì nhật là thừa thãi và ko phải mục đính chính
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
268
Động cơ
376,232 Mã lực
Khổ trên t nói về mấy đoạn cong như nam định để lấy vote quốc hội

khổ dưới nhiều người thắc mắc tại sao lập lờ (tk/vh) (350/320)
thì mục đích chính ko phải là buff cho nhật, kể cả nhật hối lộ
mà là để gom thêm đức pháp vào ép châu á nhả nhiều lợi ích hơn vì bọn châu âu tkvh có 320/320
còn nhật có con gần đây n700s chạy max 363kmh rồi, việc hạ xuống 320 vì nhật là thừa thãi và ko phải mục đính chính
Cụ không đọc bc nctkt rồi, ví dụ như thông số ảnh dưới đây, cụ thoải mái nhét tàu TQ hay EU vào xem có vừa không nhé.

Vấn đề lập lờ tàu 350 hay 320 còn liên quan đến chạy lẫn tàu container 160, không làm nổi nên đang cố ép tàu container về 120 với yêu cầu "thẳng nhất có thể".

IMG_7575.jpeg
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
12
Động cơ
273,562 Mã lực
Cụ không đọc bc nctkt rồi, ví dụ như thông số ảnh dưới đây, cụ thoải mái nhét tàu TQ hay EU vào xem có vừa không nhé.

Vấn đề lập lờ tàu 350 hay 320 còn liên quan đến chạy lẫn tàu container 160, không làm nổi nên đang cố ép tàu container về 120 với yêu cầu "thẳng nhất có thể".

IMG_7575.jpeg
ông lấy báo cáo đời tống với con e5 2011 để tranh luận thì đơn giản là không có giá trị
thứ hai kể cả báo cáo mới nhất cũng không liên quan đến vấn đề vận tải
thứ ba dù có thông số giời tàu này cũng sẽ không chở hàng nặng, càng về sau gần như không chở hàng.
tóm lại ông không nhìn được tổng quát cái gì đang xảy ra đâu .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,852
Động cơ
219,244 Mã lực
đến bản chính có khi lại nổ ra 1 cuộc chiến nữa
Đang hóng các chuyên gia OF chê chuyên gia đến chuyển giao kỹ thuật vẽ không đúng! :D

Mấy cụ nào bảo Bộ GTVT làm trò thì không thấy núi Thái sơn à, chứ Bộ ăn thua gì.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
268
Động cơ
376,232 Mã lực
ông lấy báo cáo đời tống với con e5 2011 để tranh luận thì đơn giản là không có giá trị
thứ hai kể cả báo cáo mới nhất cũng không liên quan đến vấn đề vận tải
thứ ba dù có thông số giời tàu này cũng sẽ không chở hàng nặng, càng về sau gần như không chở hàng.
tóm lại ông không nhìn được tổng quát cái gì đang xảy ra đâu .
Ông viết vậy chứng tỏ ông chẳng biết gì về Báo cáo kqtđ của HĐTĐ NN, Báo cáo thẩm tra (bc-06-2024), bc nctkt... đang trình lên QH cả. Ông chịu khó lội lại các topics trước cũng đầy thông tin cả đấy. Tôi xin dừng.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
325
Động cơ
165,201 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy giá vé Bắc Kinh - Thượng Hải vậy là rẻ đấy chứ? 6.3 tỷ / 70 triệu khách full đường 1318km = 90$. Quy đổi tương đương ĐSCTBN 1550km là 105$ khoảng 2,6 triệu đồng. Trong khi giá vé máy bay HN-SG hiện nay là 3 triệu rồi.
Con Wuling bên TQ 80 triệu, sang mình thành hơn 200.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,695
Động cơ
152,610 Mã lực
Tuổi
47
Đường sắt cao tốc trên thế giới lời ít lỗ nhiều về tài chính. lãi mỗi chính trị
Theo số liệu chính thức, tổng số km đường sắt cao tốc hoạt động của Trung Quốc đến cuối năm 2023 đã đạt 45.000km nhưng số km có lãi chỉ đạt 2.300km (chiếm 6%). Cụ thể là các tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Bắc Kinh - Thiên Tân, Thượng Hải - Hàng Châu, Thượng Hải - Nam Kinh và Nam Kinh - Hàng Châu, Quảng Châu - Thâm Quyến - Hong Kong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,695
Động cơ
152,610 Mã lực
Tuổi
47
Báo Tuổi trẻ đang có loạt bài rất hay về đsct
Đồng tiền bẩn dưới đường ray cao tốc

Tai nạn đường sắt tốc độ cao đầu tiên ở Trung Quốc xảy ra vào tối 23-7-2011 gần Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang).
Đoàn tàu D3115 chở 1.072 người đi vào đoạn đường ray có hộp tín hiệu đã bị sét đánh hỏng trước đó. Đoàn tàu D301 chở 558 người đâm sầm sau đoàn tàu D3115 đang dừng. 40 người thiệt mạng và 192 người bị thương.
Báo cáo điều tra ghi nhận các thiết bị tín hiệu chỉ được kiểm tra an toàn qua loa và không thử nghiệm đầy đủ; công tác đấu thầu có nhiều nghi vấn và nhiều thiếu sót về quy trình an toàn; công tác giám sát quản lý không đầy đủ; nhận thức an toàn kém và quy trình cứu hộ kém.
Vụ tai nạn ở Ôn Châu đã trở thành ca điển hình về tội phạm kinh tế và đường sắt cao tốc Trung Quốc (tạp chí Asian Journal of Criminology của Đức).
Chịu trách nhiệm chính có Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân, phó kỹ sư trưởng Trương Thục Quang và cựu chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Tín hiệu và Truyền thông đường sắt Trung Quốc Mã Thành. Lưu và Trương đã bị bắt vì tham nhũng vài tháng trước tai nạn. Mã Thành chết một tháng trước tai nạn do lên cơn đau tim.
Lưu Chí Quân giữ chức bộ trưởng Bộ Đường sắt năm 2003. Năm 2013, Lưu ra tòa vì lạm dụng chức vụ, quyền hạn và nhận hối lộ, cuối cùng lãnh án tù chung thân. Sau đó, Thịnh Quang Tổ về làm bộ trưởng.
Khi Bộ Đường sắt bị giải thể vào tháng 3-2013, Thịnh đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc mới lập. Vào tháng 9-2022, Thịnh bị bắt. Cuối năm 2023, Thịnh bị kết án 15 năm tù và bị phạt 6 triệu nhân dân tệ về tội nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi hơn 56,66 triệu nhân dân tệ (7,9 triệu USD).
Năm 2019, Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc đổi tên thành Tập đoàn Đường sắt nhà nước Trung Quốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top