[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,194
Động cơ
504,196 Mã lực
Báo Tuổi trẻ đang có loạt bài rất hay về đsct
Đồng tiền bẩn dưới đường ray cao tốc

Tai nạn đường sắt tốc độ cao đầu tiên ở Trung Quốc xảy ra vào tối 23-7-2011 gần Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang).
Đoàn tàu D3115 chở 1.072 người đi vào đoạn đường ray có hộp tín hiệu đã bị sét đánh hỏng trước đó. Đoàn tàu D301 chở 558 người đâm sầm sau đoàn tàu D3115 đang dừng. 40 người thiệt mạng và 192 người bị thương.
Báo cáo điều tra ghi nhận các thiết bị tín hiệu chỉ được kiểm tra an toàn qua loa và không thử nghiệm đầy đủ; công tác đấu thầu có nhiều nghi vấn và nhiều thiếu sót về quy trình an toàn; công tác giám sát quản lý không đầy đủ; nhận thức an toàn kém và quy trình cứu hộ kém.
Vụ tai nạn ở Ôn Châu đã trở thành ca điển hình về tội phạm kinh tế và đường sắt cao tốc Trung Quốc (tạp chí Asian Journal of Criminology của Đức).
Chịu trách nhiệm chính có Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân, phó kỹ sư trưởng Trương Thục Quang và cựu chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Tín hiệu và Truyền thông đường sắt Trung Quốc Mã Thành. Lưu và Trương đã bị bắt vì tham nhũng vài tháng trước tai nạn. Mã Thành chết một tháng trước tai nạn do lên cơn đau tim.
Lưu Chí Quân giữ chức bộ trưởng Bộ Đường sắt năm 2003. Năm 2013, Lưu ra tòa vì lạm dụng chức vụ, quyền hạn và nhận hối lộ, cuối cùng lãnh án tù chung thân. Sau đó, Thịnh Quang Tổ về làm bộ trưởng.
Khi Bộ Đường sắt bị giải thể vào tháng 3-2013, Thịnh đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc mới lập. Vào tháng 9-2022, Thịnh bị bắt. Cuối năm 2023, Thịnh bị kết án 15 năm tù và bị phạt 6 triệu nhân dân tệ về tội nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi hơn 56,66 triệu nhân dân tệ (7,9 triệu USD).
Năm 2019, Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc đổi tên thành Tập đoàn Đường sắt nhà nước Trung Quốc.
Vụ này ở topic cũ phân tích tận chân lông rồi.
Con đâm vào là CRH2 của NB. Vì làm nhẹ nhất nên lược khung giảm va chạm mũi tàu. Sau khi đâm vào thì rơi xuống đất. Bị thương vong nhiều là do rơi xuống đất, chứ nó bị mắc trên cầu cao thì cũng không thương vong nhiều đến thế đâu.
Sau vụ này thì TQ cũng tự chủ hệ thống tín hiệu và vẫn dùng mạch điện đường ray đến tận bây giờ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,855
Động cơ
219,257 Mã lực
Đến lạy ông Mỹ. Tàu thiết kế 265km/h mà chỉ chạy tối đa 133km/h
người ta tận dụng từng khoảng cách nhỏ để chạy tốc độ tối đa vì thời gian là tiền bạc, cả tuyến là đường cũ thôi, chỉ có vài chục km là đường 250. Có mấy tuyến đường "rẻ" như Ai cập, Ma rốc cũng là kiểu này.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
727
Động cơ
39,513 Mã lực
Tuổi
35
HN, SG có vết metro ầm trời rồi mà các cụ cứ mờ mịt. Với lại mấy dự án này là vặt thôi, các tướng đang lo dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành đấy.

Có 70 tỉ đô mà không làm được đến Sài Gòn là thế nào?!
Thế mới lạ kỳ thay cuộc đời cụ ạ.
Sân bay, cao tốc thì cháu thấy tạm rồi. Nhưng nó cũng mâu thuẫn với nhau đấy cụ. Nhiều dự án, cái nào cũng tốt, cái nào cũng quan trọng cuối cùng thì rất nhiều cái ngổn ngang.
Cháu dát lắm, nên cần thêm vitamin niềm tin cụ ạ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,888
Động cơ
51,985 Mã lực
Tuổi
24
Báo Tuổi trẻ đang có loạt bài rất hay về đsct
Cảm ơn bác, tôi đang đọc, từ bài 01.
Thế giới làm đường sắt tốc độ cao ra sao - Kỳ 1: Người mù chữ trở thành 'cha đẻ đường sắt' - Tuổi Trẻ Online
Và link cả 10 kỳ: Thế giới làm đường sắt tốc độ cao ra sao


Mà, mới đọc đã thấy đồng chí George Stephenson sai ngay từ đầu:
Năm 1814, ông chế tạo đầu máy mang tên Blucher có thể kéo tám toa chở 30 tấn than với vận tốc 6,4km/h.
Đầu máy hơi nước Locomotion 1 do chính Stephenson điều khiển không chỉ chở than và bột mì mà còn có một toa đặc biệt chở 450 người đi hơn 40km với vận tốc 24km/h. Đây là đoàn tàu hỏa sử dụng đầu máy hơi nước chở khách đầu tiên trên thế giới.


Anh này lẽ ra ngay từ thời đó, đã phải tính sao cho nhân dân có thể ăn sáng ở Stockton-on-Tees và ăn trưa ở Darlington.
Đằng này, hắn lại tính toán để "chủ yếu được sử dụng để vận chuyển than " và kế tiếp là " không chỉ chở than và bột mì mà còn có một toa đặc biệt chở 450 người đi hơn 40km với vận tốc 24km/h ".
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Sau những quan sát hệ thống phát biểu, chỉ đạo của cụ Tổng, em tin Hồng phúc của dân tộc còn
Em thì phải nói đi đôi với làm.
Cụ T chê bộ máy cồng kềnh, lực lượng công chức đông. Nhưng ll CA còn gấp mấy lần. Nên kiểu phát biểu cho có, lên giây cót nó ko thực chất.
Kể cả bà BT BNV bảo: ko có nc nào có hệ thống cơ quan hc nhiều như VN, ko hiểu bà đấy đã so sánh với nc ngoài chưa, nói ko dẫn chứng, khơi khơi, thì tư vấn kiểu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top