[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,699
Động cơ
160,997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trả lời nốt cụ lần này, diễn đàn tuy ảo nhưng giấy gói xôi cũng đủ dùng đấy. (22h tôi xoá).
Updated - đã xoá ảnh đính kèm.
Cụ cãi nhau với cái nick xe đạp lập ra chỉ để luyên thuyên mỗi cái thớt Đường sắt cao tốc làm chi.

Đến việc không dám dùng nick chính, dùng nick âm binh là đã không bằng cụ Bò Mỹ rồi.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
277
Động cơ
376,314 Mã lực
Chủ tịch Quốc hội lấy ví dụ, ở nước ngoài có những dự án lớn gấp mấy lần dự án đường sắt tốc độ cao nhưng người ta triển khai thi công chưa tới 3 năm. “Thủ tục hành chính do mình đặt ra, vì vậy làm như thế nào để tháo gỡ khó khăn vướng mắc”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Link: https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/thong-nhat-trinh-quoc-hoi-xem-xet-quyet-dinh-chu-truong-dau-tu-du-an-duong-sat-toc-do-cao-truc-bac-nam-801917
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,841
Động cơ
339,687 Mã lực
Tuổi
44
Chấn động, năm sau khởi công rồi, thực tập cho Bắc Nam. Thôi không cần chờ ngày đi Bắc Nam nữa, chỉ cần đi 1 chuyến tàu này là biết Bắc Nam có làm nhanh hay không.

"Tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện phải có sản phẩm cụ thể, hiệu quả đo lường được, cân đong đo đếm được"
Làm được trong 3 năm thì quá uy tín. 2028 là đi thẳng 1 mạch sang Bắc Kinh từ Yên Viên ah.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,229
Động cơ
283,392 Mã lực
Viết kỹ hơn, trình lại QH nhé, e nghĩ là còn lâu 😏
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,030 Mã lực
Chủ tịch Quốc hội lấy ví dụ, ở nước ngoài có những dự án lớn gấp mấy lần dự án đường sắt tốc độ cao nhưng người ta triển khai thi công chưa tới 3 năm. “Thủ tục hành chính do mình đặt ra, vì vậy làm như thế nào để tháo gỡ khó khăn vướng mắc”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Link: https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/thong-nhat-trinh-quoc-hoi-xem-xet-quyet-dinh-chu-truong-dau-tu-du-an-duong-sat-toc-do-cao-truc-bac-nam-801917
Nói là một chuyện, nhưng thủ tục nhanh quá khéo lại làm ẩu.
Cứ cẩn thận vẫn hơn. Với ĐSCT Bắc Nam đến thời điểm này xúc tiến là hợp lý.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,699
Động cơ
160,997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ tịch Quốc hội lấy ví dụ, ở nước ngoài có những dự án lớn gấp mấy lần dự án đường sắt tốc độ cao nhưng người ta triển khai thi công chưa tới 3 năm. “Thủ tục hành chính do mình đặt ra, vì vậy làm như thế nào để tháo gỡ khó khăn vướng mắc”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Link: https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/thong-nhat-trinh-quoc-hoi-xem-xet-quyet-dinh-chu-truong-dau-tu-du-an-duong-sat-toc-do-cao-truc-bac-nam-801917
Trông mong gì cán bộ trưởng thành từ công tác đoàn đội hả cụ.

Không hiểu trên thế giới có dự án nào vài trăm tỉ đô mà làm trong 3 năm nhỉ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,198
Động cơ
504,173 Mã lực
Còn nhiều lắm, hồ sơ này lởm khởm mà.

1. Đề bài 350 km/h nhưng chỉ móc được con shinkansen max 320 km/h nên lươn lẹo là giai đoạn đầu chỉ chạy 320 km/h. Thực tế là bê nguyên xi cấu hình con shinkansen vào hồ sơ, nên chỉ đến thế.
Thực tiễn cả Trung Quốc và Indonesia đều thiết kế 350 km/h và chạy đúng 350 km/h luôn.

2. Cái dự toán này mới buồn cười.
View attachment 8798991

View attachment 8798992

Ở đây có 2 chỗ ngớ ngẩn:
- Về cầu: Cầu của TQ chỉ thiết kế cho tải trọng chở khách, không chở hàng.
Áp dụng cái bản vẽ thiết kế cầu chở khách mang sang để tính cho cầu chở các khách và hàng là sai rồi, tải trọng khác dẫn đến kết cấu khác.

- Về hầm: Đường sắt tốc độ cao thì áp lực piston do tốc độ rất lớn thì hầm nó sẽ gần hình tròn hơn, chứ không bèn bẹt như hầm tốc độ thấp thế kia. Nó còn chịu rung lớn nữa nên kết cấu cũng khác
Ví dụ thế này
View attachment 8798993

Tóm lại râu ông nọ cắm cằm bà kia, dự toán lấy sai từa lưa thì làm sao đúng được.
Nếu bỏ phần vận tải hàng hoá tk trục 22.5t, chở các loại tank thiết giáp phục vụ quốc phòng thì sẽ vi phạm: "Hiệu quả bảo đảm quốc phòng, an ninh: tuyến ĐSTĐC tạo thêm một trục dọc để cơ động tác chiến trong trường hợp có tình huống khẩn cấp; kinh nghiệm một số nước cho thấy có thể thành lập đoàn tàu đặc chủng để phục vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57 của Bộ Chính trị."

Mình nhặt được một mẩu giấy gói xôi, hình như là một đoạn trong nội dung góp ý của "ubnd tp HCM, văn bản 6228/UBND-DA ngày 14/10/2024" về đsct ~ là cái tải trọng trục 16t của con E5 cố nhồi nhét trong bc nctkt đó, không phải báo cáo đời Tống đâu (10/2024 nhé). Sau đó, báo cáo trình lại mới sửa thành 17t nhưng vẫn rơi rớt ở nhiều nơi chưa sửa hết. Cụ đừng hỏi mình tính xác thực của tờ giấy này nhé, gói xôi lề đường thôi mà.

IMG_8821.jpeg
Ủa, văn bản chỉ mới phát hiện ra sơ bộ tổng mức đầu tư phần cầu không đúng thôi à, em còn phát hiện cả phần hầm không đúng nữa kìa.

PS: Tóm lại hồ sơ sai quá nhiều nên nhiều thứ lộ ra, ai cũng thấy, nhưng em phát hiện ra nhiều vấn đề hơn văn bản của Bộ nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top