[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
495
Động cơ
377,325 Mã lực
Nick nào thì nick, ĐSCT Bắc Nam quyết tâm làm là rõ rồi, không ai cản được. Khi đi vào vận hành đúng tiến độ như mục tiêu đề ra, em thấy sẽ thay đổi bộ mặt đất nước rất nhiều. Nhất là về khoa học công nghệ kỹ thuật cao.
Mọi người đang làm rõ thôi, dự án thì cũng quyết đưa ra QH phê duyệt rồi, tuổi gì mà cản trở, chờ kết quả 30/11/2024.

Về KHCN kỹ thuật cao, dự án có mục đích nhằm phát triển nghành công nghiệp đường sắt nội địa. Và sau một thời gian làm rõ thì lại như thế này: "Phát triển công nghiệp đường sắt tốc độ cao đòi hỏi nghiên cứu rất cẩn trọng, chuyển giao công nghệ cũng vậy. Theo Thứ trưởng Huy, để sản xuất một đoàn tàu tốc độ cao lắp ráp tại Trung Quốc thì chi phí gấp 1,8 lần mua. Ngoài mua công nghệ, mỗi năm Trung Quốc còn bỏ ra 2 tỷ USD (liên tục 10 năm) để phát triển công nghiệp đường sắt. Các chuyên gia quốc tế cho rằng, thị phần phải trên 10.000km thì làm chủ công nghệ mới đảm bảo hiệu quả."

Link: https://danviet.vn/doan-tau-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-lap-rap-tai-trung-quoc-ton-chi-phi-gap-18-lan-di-mua-20241105115242058.htm
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,404
Động cơ
481,225 Mã lực
Giá vé châc phải tính theo $, vàng chứ theo VND thì đến lúc có DSCT thì châc lúc đó bát phở 200k roài :)

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Mọi người đang làm rõ thôi, dự án thì cũng quyết đưa ra QH phê duyệt rồi, tuổi gì mà cản trở, chờ kết quả 30/11/2024.

Về KHCN kỹ thuật cao, dự án có mục đích nhằm phát triển nghành công nghiệp đường sắt nội địa. Và sau một thời gian làm rõ thì lại như thế này: "Phát triển công nghiệp đường sắt tốc độ cao đòi hỏi nghiên cứu rất cẩn trọng, chuyển giao công nghệ cũng vậy. Theo Thứ trưởng Huy, để sản xuất một đoàn tàu tốc độ cao lắp ráp tại Trung Quốc thì chi phí gấp 1,8 lần mua. Ngoài mua công nghệ, mỗi năm Trung Quốc còn bỏ ra 2 tỷ USD (liên tục 10 năm) để phát triển công nghiệp đường sắt. Các chuyên gia quốc tế cho rằng, thị phần phải trên 10.000km thì làm chủ công nghệ mới đảm bảo hiệu quả."

Link: https://danviet.vn/doan-tau-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-lap-rap-tai-trung-quoc-ton-chi-phi-gap-18-lan-di-mua-20241105115242058.htm
Thấy nó sai sai.
Sao giá tàu 350km/h mà TQ bán cho Indo (4,14 triệu usd/toa) lại bằng giá tàu 320km/h mà NB bán nội địa thế này (4,2 triệu usd/toa).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Các huyên gia quốc tế cho rằng, thị phần phải trên 10.000km thì làm chủ công nghệ mới đảm bảo hiệu quả."

Link: https://danviet.vn/doan-tau-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-lap-rap-tai-trung-quoc-ton-chi-phi-gap-18-lan-di-mua-20241105115242058.htm
Cái này là mấy ông không có công nghệ chuyển giao, tư vấn suôn nói thế. Bên Hàn có mấy trăm km họ cũng nhận chuyển giao được. Dĩ nhiên không phải chỉ bỏ tiền là được chuyển giao công nghệ, mà phải có tầm thế nào thì nói người ta mới chuyển giao.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Giá vé châc phải tính theo $, vàng chứ theo VND thì đến lúc có DSCT thì châc lúc đó bát phở 200k roài :)

70% giá vé máy bay rồi mà. Tuy nhiên hơi đáng tiếc là đáng lẽ càng đi nhiều càng rẻ hơn máy bay, 50% là đẹp để dân thấy được sự ưu việt.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,404
Động cơ
481,225 Mã lực
70% giá vé máy bay rồi mà. Tuy nhiên hơi đáng tiếc là đáng lẽ càng đi nhiều càng rẻ hơn máy bay, 50% là đẹp để dân thấy được sự ưu việt.
Giá vé mb có nhiều loại, vj thì có vé 1.5, 2, 3tr

Vé giá rẻ thì ko đc đổi, rồi mua sớm thì rẻ hơn mua muộn, giá vé DSCT chắc ko đa dạng như mb dc

70% giá vé sàn hả cụ ??
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Giá vé mb có nhiều loại, vj thì có vé 1.5, 2, 3tr
70% giá vé sàn hả cụ ??
Giá vé giá rẻ trong điều kiện bình thường, nghĩa là không phải vé siêu khuyến mãi, bay đêm, bắt mua quá sớm...mà sẽ lấy trung bình.

Vì tàu có ưu thế quyết định về giá thành, muốn bán bao nhiêu cũng được miễn là khi hạ giá thì vẫn còn khách mới chuyển sang đi tàu. Cũng có nghiên cứu nói rằng giá vé bằng 50%, 25% vé máy bay thì sẽ thu được tổng doanh thu lớn nhất. Khi nào gom hết khách rồi thì dù có hạ giá nữa cũng không có thêm ai đi, vì hết người rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
copy tí thông số của tàu Hàn quốc, bên Hàn vé tàu chỉ bằng 1 nửa bên Nhật

1730986454709.png


Có nghiên cứu nói rằng về lý thuyết vật lý thì giới hạn tốc độ cho tàu chạy trên ray là khoảng 500 km/h, tuy nhiên trên thực tế kinh doanh và xây dựng đạt 400 là hay rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cái này là mấy ông không có công nghệ chuyển giao, tư vấn suôn nói thế. Bên Hàn có mấy trăm km họ cũng nhận chuyển giao được. Dĩ nhiên không phải chỉ bỏ tiền là được chuyển giao công nghệ, mà phải có tầm thế nào thì nói người ta mới chuyển giao.
chuyển giao lỗ chỏng gọn thì chuyển giao làm gì

đọc kỹ cụm từ 10000km mới đạt hiệu quả về tiền
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Ai bảo lấy tuyến Tokyo Hakata năm 2005 chỉ là 250 km/h chậm quá không ai đi là phải! Người ta phải cố gắng tăng tốc độ từng vài km/h, chổ nào dùng được 350 thì dùng chứ chả có chuyện giảm tốc độ xuống để bớt 100-200k tiền vé.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,808
Động cơ
153,561 Mã lực
Tuổi
47
Trong các nguồn lực cần huy động để thiết kế, thi công, nhận chuyển giao công nghệ, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì, bảo dưỡng đường sắt tốc độ cao của Việt Nam thì nhân lực là thách thức, khó khăn lớn nhất, chứ không phải tài lực, vật lực. Bởi vì, trình độ, năng lực, kỷ luật của ngành đường sắt và các ngành có liên quan của Việt Nam chưa đủ, chưa bảo đảm để xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác an toàn tuyệt đối đường sắt cao tốc.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Nick nào thì nick, ĐSCT Bắc Nam quyết tâm làm là rõ rồi, không ai cản được. Khi đi vào vận hành đúng tiến độ như mục tiêu đề ra, em thấy sẽ thay đổi bộ mặt đất nước rất nhiều. Nhất là về khoa học công nghệ kỹ thuật cao.
Quyết tâm thì có rõ rồi, hô khẩu hiệu to thế cơ mà. Nhưng trình độ, kiến thức, kinh nghiệm, vốn liếng thì chưa có gì. Mà cụ nhìn xa trông rộng thế thì có nhìn thấy vụ chậm tiến độ không? Cả khoản nợ công to vật vã nữa.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,243 Mã lực
70% giá vé máy bay rồi mà. Tuy nhiên hơi đáng tiếc là đáng lẽ càng đi nhiều càng rẻ hơn máy bay, 50% là đẹp để dân thấy được sự ưu việt.
Sao cụ này cứ lải nhải mãi cái 70% giá vé máy bay mà không mệt à
Đường sắt cũ đây, không còn khấu hao, chi phí bảo dưỡng không đáng kể, tàu chạy cả đêm và giá vé 15/11/2024 giường nằm tầng 1 đã là như thế này
1730989339077.png
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,505
Động cơ
150,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc kéo ga về Nam định em thấy không nên vì chi phí và đảm bảo tốc độ sau này rất lớn. Dân Nam Định có thể chạy cao tốc về Phủ lý vẫn ổn hơn. Như việc đẩy sân bay Long Thành xa TP HCM mà có ai kêu ca đâu nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Sao cụ này cứ lải nhải mãi cái 70% giá vé máy bay mà không mệt à
Đường sắt cũ đây, không còn khấu hao, chi phí bảo dưỡng không đáng kể, tàu chạy cả đêm và giá vé 15/11/2024 giường nằm tầng 1 đã là như thế này
View attachment 8823771
cụ có đọc báo không mà bảo do tôi? Tư vấn thẩm tra người ta không cãi được thì thôi, ông thẩm tra cũng công nhận là vé 1 tr7 , nếu chuyển sang 250 thì giảm được 200k.

Còn tàu có giường, qua đêm thì vé đắt là phải rồi. Cụ ra khách sạn tàu nhanh 2 giờ thì 200k, tàu chậm qua đêm thì 1 triệu có gì lạ. Đi nhanh thì đỡ tốn chi phí giường nằm, ghế dài, máy lạnh, suất ăn.... à không rõ có được tắm trên tàu chậm không chứ 36 giờ không tắm thì khổ lắm.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
495
Động cơ
377,325 Mã lực
Ai bảo lấy tuyến Tokyo Hakata năm 2005 chỉ là 250 km/h chậm quá không ai đi là phải! Người ta phải cố gắng tăng tốc độ từng vài km/h, chổ nào dùng được 350 thì dùng chứ chả có chuyện giảm tốc độ xuống để bớt 100-200k tiền vé.
Chịu khó google thêm thực tế về tối ưu hiệu quả kinh tế theo tốc độ khai thác vận hành tàu, nhất là việc cố tăng tốc độ từng vài km/h như cụ phán 🤣

"Đsct ở Nhật Bản, dù không tổ chức chạy tàu hỗn hợp, nhưng để tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí vận hành và đảm bảo an toàn chạy tàu, chỉ có 03 trong tổng số 18 tuyến đsct của Nhật Bản đạt tốc độ 300/ 320km/h, 15 tuyến còn lại vận hành ở tốc độ phổ biến 260km/h. Thậm chí nhiều tuyến chỉ chạy tàu với tốc độ trên dưới 130km/h.
Các tuyến đsct gần đây tại Nhật Bản đang được xây dựng & chuẩn bị đưa vào khai thác cũng chỉ thiết kế với vận tốc 250 - 260km/h:
+ Tuyến Nishi Kyushu gđ1 vận tốc thiết kế 260km/h (kt năm 2022).
+ Tuyến Hokuriku gđ3 vận tốc thiết kế 260 km/h (dự kiến kt năm 2024).
+ Tuyến Hokkaido gđ2 vận tốc thiết kế 260km/h (dự kiến kt năm 2030."
 
Chỉnh sửa cuối:

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
568
Động cơ
42,628 Mã lực
Cái này là mấy ông không có công nghệ chuyển giao, tư vấn suôn nói thế. Bên Hàn có mấy trăm km họ cũng nhận chuyển giao được. Dĩ nhiên không phải chỉ bỏ tiền là được chuyển giao công nghệ, mà phải có tầm thế nào thì nói người ta mới chuyển giao.
báo cáo cụ, có tiền thì mua luôn công ty cũng được, cần gì chuyển giao, không có tiền mới nói cho sang là chuyển giao, nghĩa à tiền trao thì công nghể hiểu biết đến đó, nên cụ đừng đặt nặng tri thức ở đây, chuyển giao là của con nhà nghèo cụ ạ, mua, mua , mua đứt, dubai hay bắc jinh đều từng làm
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,243 Mã lực
cụ có đọc báo không mà bảo do tôi? Tư vấn thẩm tra người ta không cãi được thì thôi, ông thẩm tra cũng công nhận là vé 1 tr7 , nếu chuyển sang 250 thì giảm được 200k.

Còn tàu có giường, qua đêm thì vé đắt là phải rồi. Cụ ra khách sạn tàu nhanh 2 giờ thì 200k, tàu chậm qua đêm thì 1 triệu có gì lạ. Đi nhanh thì đỡ tốn chi phí giường nằm, ghế dài, máy lạnh, suất ăn.... à không rõ có được tắm trên tàu chậm không chứ 36 giờ không tắm thì khổ lắm.
Vâng cụ nhất, nhưng đề nghị cụ đừng có Lải nhải cái từ 70% giá vé máy bay nữa đi. Còn cụ còn tôi khi nào tàu chạy cụ biết ngay mà.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Vâng cụ nhất, nhưng đề nghị cụ đừng có Lải nhải cái từ 70% giá vé máy bay nữa đi. Còn cụ còn tôi khi nào tàu chạy cụ biết ngay mà.
70% giá vé hạng thương gia cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top