Em ví dụ nước VN là một gia đình 4 người, thu nhập 20k Usd/năm(hiện tại chưa tới nhưng khi hoàn thành đsct sẽ hơn), khi đó di chuyển liên tỉnh bằng phương tiện cá nhân tính là đi bộ vì khả năng vận tải thấp(xét phương diện quốc gia), đi xe khách thì ngang với xe máy, tầu lửa cũ bằng công nông - chở hàng thì ok chứ chở người thì vãi!
Hàng không và đsct tính là đi oto, trong đó hàng không là xe sang còn đsct là xe cỏ. Như vậy một gia đình thu nhập tầm 500tr/năm sống ở tỉnh lẻ có nuôi được một con xe ~500tr hay không? Nếu nuôi được thì đsct khả thi về mặt kinh tế! Sao lại tính là ở tỉnh lẻ? Vì thu nhập hiện tại ở HN hay SG đã cao hơn 5000 Usd/người/năm từ lâu rồi!
Như vậy là đsct hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế, còn thành công hay không còn nằm ở năng lực quản lý của người làm chủ gia đình, người lãnh đạo quốc gia. Trước đây không lâu có vị lãnh đạo người miền tây muốn mua tầu bè về chở hàng phát triển kinh tế, về ý tưởng thì tốt, nhưng quản lý thì tệ mua phải toàn tầu thuyền nát mông má lại chạy vài chuyến thì chìm cụt cả vốn!
Ở đâu không biết chứ riêng ở VN thì năng lực của người lãnh đạo quyết định tới 50% thành bại của dự án rồi!