[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,867
Động cơ
562,342 Mã lực
Hy vọng dự án này sẽ không như dự án dưới đây. Đọc mà buồn hết người :(
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
đến như mỹ 200tr dân nó cũng chẳng đầu tư mặc dù tiền nó không thiếu,
Copy lại để hạn chế các cụ nói không thật
https://vnexpress.net/my-sap-co-tuyen-duong-sat-cao-toc-320-km-h-4578239.html

 
Chỉnh sửa cuối:

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
942
Động cơ
103,421 Mã lực
Tuổi
48
Cụ tha thiết gì nữa? Mình trích dẫn một sản phẩm tín hiệu của nghành đường sắt, tự chủ công nghệ, sẵn sàng việc chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt...

IMG_8331.jpeg
IMG_8332.jpeg
IMG_8333.jpeg
IMG_8334.jpeg
Chả hỉu mấy bố học hành chuyên nghành gì, mà đến nay vẫn bắt anh em xách cái đèn ấy cụ nhỉ
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
Copy lại để hạn chế các cụ nói không thật
https://vnexpress.net/my-sap-co-tuyen-duong-sat-cao-toc-320-km-h-4578239.html

cụ tìm hiểu xem hệ thống đường sắt chở hàng của mỹ nó bao phủ như thế nào rồi mà đến giờ nó mới làm đsct
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,259 Mã lực
Copy lại để hạn chế các cụ nói không thật
https://vnexpress.net/my-sap-co-tuyen-duong-sat-cao-toc-320-km-h-4578239.html

Nga: sắp.
Mỹ: sắp.
Hai nước này thừa sức tự chế tàu 350km/h cách đây nửa thế kỷ.
Vì sao không làm?
Tốc độ 350km/h trên hành trình hàng chục nghìn km thì không cạnh tranh nổi với hàng không. Nga vắt 2 đầu Âu Á. Mỹ vắt 2 bờ đại dương.
Mấy nước chuộng DSCT hóa ra cự ly đều trong tầm nghìn cây đổ lại.
Trừ TQ không có công nghệ hàng không vào thời điểm bùng nổ giao thông nên all in vào ĐSCT.
VN tự chủ đc công nghệ thì 350km/h ok.
Không thì cứ 160km/h+120km/h chở hàng.
Ngon, lành, bổ rẻ an toàn. 100 năm nữa vẫn ngon.
Cứ quy hoạch sẵn hướng tuyến 350km/h. Giàu lên 7 lần nữa, tự chủ 100% và thuộc lòng sách vở về 160km/h, thì đóng vài con 400km/h nhẹ như bỡn.
Vẫn duy trì con 160km/h chứ không nâng cấp tốc độ nhé. Đó mới là XƯƠNG SỐNG HẠ TẦNG GIAO THÔNG. ĐSCT với tốc độ 350km/h là con voi trắng trưng làm màu trong phòng khách, là XƯƠNG THỦY TINH vì nhúc nhích là tốn kém, là hàng làm cảnh, không có giá trị giao thông vận tải chính xét về lưu lượng, nhưng có tác dụng khoe khoang ra vẻ chịu chơi, marketing. Làm hẳn tuyến mới chỉ chở khách, trên đất quy hoạch sẵn.
25 năm nữa khởi đóng 400km/h chưa muộn. Giờ đóng 350km/h quá sớm.
Đinh đóng cột. Các cụ ghim lại đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,819
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
công nhận, đsct chở khách thì chỉ trung quốc với ấn độ là hiệu quả, đến như mỹ 200tr dân nó cũng chẳng đầu tư mặc dù tiền nó không thiếu, Đức, Pháp nó chở khách cả châu âu chứ đâu phải mỗi dân Đức dân Pháp
Nói "Mỹ không có ĐSCT" cũng không hẳn đúng. Cái mà Mỹ không có là đường sắt 320km/h trở lên như Châu Âu Nhật Trung thôi. Chứ Mỹ đang có hệ thống đường sắt cao tốc thấp 200-240km/h.

Đây là tuyến Đông Bắc Mỹ (Washington - Philadelphia - New York - Boston - 740km) dùng đoàn tàu Astom-Bombardier Acela. Trên tuyến này có 1 đoạn hơn 80km tàu chạy 240km/h. Amtrak đã ký hợp đồng thay thế loạt tàu Acela 240km/h bằng tàu Astom Avelia (tốc độ thiết kế 355km/h), dự kiến giữa 2025 bắt đầu đưa vào sử dụng và sẽ có 1 số đoạn chạy 300km/h.

Như vậy, không kể tuyến ĐSCT California đang xây dựng thì Mỹ vẫn có tuyến ĐSCT khác chứ hoàn toàn không phải là "Mỹ không thèm đầu tư ĐSCT".

Tàu Acela 240km/h (thiết kế 266km/h) của Mỹ, trông cũng giống cao tốc các cụ nhẻy:

1730135313746.png
 
Chỉnh sửa cuối:

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,628 Mã lực
Nga 11 múi giờ , Mỹ chắc không 5 thì 7 múi , TQ tỉ dân , nếu thu nhỏ lại thì VN xây 350 là phù hợp , em chém thế ạ vì em chắc chắn không cản được bánh xe mà em thấy ở đây 1 là gió , 2 là cung trăng , 3 là định hướng vẫn vơ, 4 là phù thịnh chứ k phù suy, 5 là mây bay đâu là trầu đấy ;))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Nga: sắp.
Mỹ: sắp.
Hai nước này thừa sức tự chế tàu 350km/h cách đây nửa thế kỷ.
Vì sao không làm?
Tốc độ 350km/h trên hành trình hàng chục nghìn km thì không cạnh tranh nổi với hàng không. Nga vắt 2 đầu Âu Á. Mỹ vắt 2 bờ đại dương...
Nước nào mà chả cần tiết kiệm năng lượng, và giảm chi phí di chuyển và khí thải. Đi trên 2 thanh ray là phương án rẻ nhất về mặt khoa học. Khi cần dừng thì dừng chứ không có bay lòng vòng tốn xăng.

Nhưng công nghệ đỉnh nhất không phải là 250 hay 350, mà là công nghệ quyết tâm. Sau mấy chục năm tiến chậm thì cuối cùng VN cũng tìm lại được công nghệ quyết tâm, để bước vào kỷ nguyên mới! :D

Đang rất chờ xem những gương mặt không quyết tâm, không chịu làm tránh sang 1 bên, có ảnh thật offline vào tháng 11 này!:D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,259 Mã lực
E ủng hộ quan điểm của cụ. Dưng chú phỉnh lỡ bốc phét và vẽ ra viễn cảnh quá đà rồi mà giờ ko làm ngay 350 sợ bị khinh
Chú phỉnh ta chưa xuất tuyệt chiêu "nói một đằng làm một nẻo" đâu cụ.
Rồi sẽ ra chiêu ấy.
Max 60km/h còn biện bạch vẫn là đường cao tốc mà cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,681
Động cơ
273,259 Mã lực
Nước nào mà chả cần tiết kiệm năng lượng, và giảm chi phí di chuyển và khí thải. Đi trên 2 thanh ray là phương án rẻ nhất về mặt khoa học. Khi cần dừng thì dừng chứ không có bay lòng vòng tốn xăng.

Nhưng công nghệ đỉnh nhất không phải là 250 hay 350, mà là công nghệ quyết tâm. Sau mấy chục năm tiến chậm thì cuối cùng VN cũng tìm lại được công nghệ quyết tâm, để bước vào kỷ nguyên mới! :D

Đang rất chờ xem những gương mặt không quyết tâm, không chịu làm tránh sang 1 bên, có ảnh thật offline vào tháng 11 này!:D
Quyết tâm: 200% đúng.
Tốc độ 350km/h làm ngay: không đúng. Không khách quan.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,404
Động cơ
481,182 Mã lực
Nước nào mà chả cần tiết kiệm năng lượng, và giảm chi phí di chuyển và khí thải. Đi trên 2 thanh ray là phương án rẻ nhất về mặt khoa học. Khi cần dừng thì dừng chứ không có bay lòng vòng tốn xăng.

Nhưng công nghệ đỉnh nhất không phải là 250 hay 350, mà là công nghệ quyết tâm. Sau mấy chục năm tiến chậm thì cuối cùng VN cũng tìm lại được công nghệ quyết tâm, để bước vào kỷ nguyên mới! :D

Đang rất chờ xem những gương mặt không quyết tâm, không chịu làm tránh sang 1 bên, có ảnh thật offline vào tháng 11 này!:D
Sau khoản đi tắt đón đầu 4.0, CĐS, AI giờ đến cái ĐSCT, e thấy cái này khả thi nhất đới :)
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,239
Động cơ
405,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy mình làm DSCT bây giờ là phù hợp, kệ các cụ cứ phản biện, em mong triển khai càng sớm càng tốt
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
em thấy địa hình nước mình dài nhưng hẹp, đa phần ven biển, dốc ngang rất lớn, ko phù hợp cho cái tàu Shinkasen chạy xuyên Việt, hàng năm mưa lũ, sạt lở cái là tê liệt
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Nga: sắp.
Mỹ: sắp.
Hai nước này thừa sức tự chế tàu 350km/h cách đây nửa thế kỷ.
Vì sao không làm?
Tốc độ 350km/h trên hành trình hàng chục nghìn km thì không cạnh tranh nổi với hàng không. Nga vắt 2 đầu Âu Á. Mỹ vắt 2 bờ đại dương.
Mấy nước chuộng DSCT hóa ra cự ly đều trong tầm nghìn cây đổ lại.
Trừ TQ không có công nghệ hàng không vào thời điểm bùng nổ giao thông nên all in vào ĐSCT.
VN tự chủ đc công nghệ thì 350km/h ok.
Không thì cứ 160km/h+120km/h chở hàng.
Ngon, lành, bổ rẻ an toàn. 100 năm nữa vẫn ngon.
Cứ quy hoạch sẵn hướng tuyến 350km/h. Giàu lên 7 lần nữa, tự chủ 100% và thuộc lòng sách vở về 160km/h, thì đóng vài con 400km/h nhẹ như bỡn.
Vẫn duy trì con 160km/h chứ không nâng cấp tốc độ nhé. Đó mới là XƯƠNG SỐNG HẠ TẦNG GIAO THÔNG. ĐSCT với tốc độ 350km/h là con voi trắng trưng làm màu trong phòng khách, là XƯƠNG THỦY TINH vì nhúc nhích là tốn kém, là hàng làm cảnh, không có giá trị giao thông vận tải chính xét về lưu lượng, nhưng có tác dụng khoe khoang ra vẻ chịu chơi, marketing. Làm hẳn tuyến mới chỉ chở khách, trên đất quy hoạch sẵn.
25 năm nữa khởi đóng 400km/h chưa muộn. Giờ đóng 350km/h quá sớm.
Đinh đóng cột. Các cụ ghim lại đi.
"Không thì cứ 160km/h+120km/h chở hàng.
Ngon, lành, bổ rẻ an toàn. 100 năm nữa vẫn ngon.
":

Ô, thế không cần Ăn sáng với Ăn tối nữa à bác?
Chết thật, cái gây ấn tượng mạnh thế mà bác lại tập trung vô Ngon với Bổ và Rẻ.
:D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
em thấy địa hình nước mình dài nhưng hẹp, đa phần ven biển, dốc ngang rất lớn, ko phù hợp cho cái tàu Shinkasen chạy xuyên Việt, hàng năm mưa lũ, sạt lở cái là tê liệt
Làm thế này thì chấp hết mưa lũ nhé:
1730167565288.png


Một cuộc chiến thầm lặng là tư nhân đang vận động để làm vài chỗ ngon, gọi là đầu tư PPP.

Tuy nhiên Tây Ban Nha cho thấy cứ phải là nhà nước đầu tư.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
350
Động cơ
26,016 Mã lực
Tuổi
32
Vì sao Mỹ, Nga không phát triển ĐSCT. Theo em là vì nước họ xăng dầu rẻ nên phát triển xe cá nhân nhiều, thứ nữa là vì họ phát triển đồng đều giữa các vùng miền không có sự thiên lệch, ví dụ ông người Mỹ có thể trong tiểu bang của ông ấy không thiếu thứ gì từ giáo dục y tế đến việc làm đến giải trí giải mỏi thì việc gì ông ấy phải chạy sang tiểu bang khác…

Chứ còn như ta hay Trung Quốc thì cứ ra bến xe dòm xem từ 20 tết trở đi là thấy cảnh cần ĐSCT như nào. Em không biết vĩ mô vi mô ở đâu, chỉ xét cái em thấy trước mắt ở quê em (Khánh Hoà), từ khi có đường bộ cao tốc, dân quê em bỏ luôn bệnh viện tuyến tỉnh, trừ cảm sốt nhức đầu còn đâu là chạy hết vào TP. HCM khám bệnh, đi từ nhà 6 tiếng là đến bệnh viện, các nhà xe chạy hết công suất vào đến bx miền đông trung chuyển bệnh nhân tới tận các bệnh viện, khám bệnh cho thuốc đi về trong ngày… Vậy nếu có ĐSCT thì còn tiện lợi hơn nữa, nhanh chóng hơn nữa, người ta đi nhiều hơn nữa
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,553
Động cơ
13,624 Mã lực
Vì sao Mỹ, Nga không phát triển ĐSCT. Theo em là vì nước họ xăng dầu rẻ nên phát triển xe cá nhân nhiều, thứ nữa là vì họ phát triển đồng đều giữa các vùng miền không có sự thiên lệch, ví dụ ông người Mỹ có thể trong tiểu bang của ông ấy không thiếu thứ gì từ giáo dục y tế đến việc làm đến giải trí giải mỏi thì việc gì ông ấy phải chạy sang tiểu bang khác…

Chứ còn như ta hay Trung Quốc thì cứ ra bến xe dòm xem từ 20 tết trở đi là thấy cảnh cần ĐSCT như nào. Em không biết vĩ mô vi mô ở đâu, chỉ xét cái em thấy trước mắt ở quê em (Khánh Hoà), từ khi có đường bộ cao tốc, dân quê em bỏ luôn bệnh viện tuyến tỉnh, trừ cảm sốt nhức đầu còn đâu là chạy hết vào TP. HCM khám bệnh, đi từ nhà 6 tiếng là đến bệnh viện, các nhà xe chạy hết công suất vào đến bx miền đông trung chuyển bệnh nhân tới tận các bệnh viện, khám bệnh cho thuốc đi về trong ngày… Vậy nếu có ĐSCT thì còn tiện lợi hơn nữa, nhanh chóng hơn nữa, người ta đi nhiều hơn nữa
Đó là cái dở chứ hay ho gì? :) cứ bệnh là tọt về tuyến trung ương, tuyến cuối làm quá tải bệnh viện. Trong khi cần phân tán ý tế, 3 tại chỗ, 3 sẵn sàng đặc biệt hệ thống phân tán rất có lợi cho tình huống dịch, y tế dự phòng như covid

Mỹ thì muốn đsct lắm rồi, mót lắm rồi. Nhưng chi phí ở Mỹ mọi thứ trên trời quá đắt đỏ không làm được thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top