[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Không cần phức tạp thế. Chỉ cần đặt ga Ninh Bình ngay trên ranh giới 2 tỉnh là Ninh Bình cũng có mà Nam Định cũng có, đẹp chưa? khỏi cãi nhau mà vì lợi ích quốc gia
Cái dở của mình là thiết kế dự án lại đi hiệp thương với từng tỉnh đặt vị trí ga, mà ko đứng về hiệu quả thiết kế của dự án.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Đó là việc sẽ đến. Cụ cứ bình tỉnh đừng ngũ mơ.
Tôi thì không nghĩ cụ là seeder gì nhưng việc gì xảy ra trên đời này đều có logic của nó.
Tốc độ 350km/h kết hợp chở hàng 120km/h và tải trọng trục 22.5 tấn là bài toán VÔ NGHIỆM về kỹ thuật và vô nghĩa về kinh tế, kể cả trên đường ray thẳng, vì tàu hàng sẽ làm sai lệch tính chính xác của tàu khách 350km/h.
Chuyện đó học hết cấp 3 là biết, vì thế, lý lẽ ở đây là gì? Là chiêu bài chính trị, quyết tâm trùm chăn đánh rắm cho cả nước cùng thối, không tìm ra thằng nào đánh rắm.
Có được cái BCNCTKT trời ơi đó rồi giảm xuống từ từ thì thiếu gì lý do.
Đường bộ cao tốc mà 60km/h các bố còn cãi nhem nhẻm được thì đường sắt tốc cao 160km/h + 120km/h tàu hàng, tổng chi phí dưới 30 tỵ Bin laden mới là bức tranh thực.
Tốt rồi, ta sẽ xem thối như nào, bác ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Điểm nghẽn đầu tiên đã được gỡ bỏ là vướng mắt trong luật đầu tư. Đọc hại não quá. Không rõ có gỡ luôn vướng mắc trong thẩm định hay không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Nhân tiện bác nhắc đến Xe hơi:
Theo bác, khi nhu cầu là việc che mưa nắng , thì nên mua con Mercedes 5 chỗ hay con Vios cũng 5 chỗ?
Em ví dụ nước VN là một gia đình 4 người, thu nhập 20k Usd/năm(hiện tại chưa tới nhưng khi hoàn thành đsct sẽ hơn), khi đó di chuyển liên tỉnh bằng phương tiện cá nhân tính là đi bộ vì khả năng vận tải thấp(xét phương diện quốc gia), đi xe khách thì ngang với xe máy, tầu lửa cũ bằng công nông - chở hàng thì ok chứ chở người thì vãi! :D Hàng không và đsct tính là đi oto, trong đó hàng không là xe sang còn đsct là xe cỏ. Như vậy một gia đình thu nhập tầm 500tr/năm sống ở tỉnh lẻ có nuôi được một con xe ~500tr hay không? Nếu nuôi được thì đsct khả thi về mặt kinh tế! Sao lại tính là ở tỉnh lẻ? Vì thu nhập hiện tại ở HN hay SG đã cao hơn 5000 Usd/người/năm từ lâu rồi! :D

Như vậy là đsct hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế, còn thành công hay không còn nằm ở năng lực quản lý của người làm chủ gia đình, người lãnh đạo quốc gia. Trước đây không lâu có vị lãnh đạo người miền tây muốn mua tầu bè về chở hàng phát triển kinh tế, về ý tưởng thì tốt, nhưng quản lý thì tệ mua phải toàn tầu thuyền nát mông má lại chạy vài chuyến thì chìm cụt cả vốn! :D Ở đâu không biết chứ riêng ở VN thì năng lực của người lãnh đạo quyết định tới 50% thành bại của dự án rồi! :D
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Em thắc mắc là ĐSCT Bắc - Nam,,,đù đi qua Nam Định, nhưng vẫn có thể thẳng mà nhỉ.
Chỉ cần bố trí ga Nam Định hợp lý .
View attachment 8804138
Như này:
Ga ND 01.jpg
Bố trí ntn các ga quá gần nhau,mà ga nam định lại quá xa trung tâm

Phương án bên tư vấn của bộ khđt hay hơn,vuốt gần thẳng từ nam định tới hà nội,đúng 60 km, ga hà nam 30 km đặt gần đồng văn để dùng cho hưng yên luôn.nhược điểm là ở trung tâm phủ lý phải chạy lên 10 km.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,747
Động cơ
153,223 Mã lực
Tuổi
47
Bố trí ntn các ga quá gần nhau,mà ga nam định lại quá xa trung tâm

Phương án bên tư vấn của bộ khđt hay hơn,vuốt gần thẳng từ nam định tới hà nội,đúng 60 km, ga hà nam 30 km đặt gần đồng văn để dùng cho hưng yên luôn.nhược điểm là ở trung tâm phủ lý phải chạy lên 10 km.
sao lại gọi là nhược điểm cụ? tránh các thành phói cũ trật hẹp để tạo không gian phát triẻn mới chứ
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Em ví dụ nước VN là một gia đình 4 người, thu nhập 20k Usd/năm(hiện tại chưa tới nhưng khi hoàn thành đsct sẽ hơn), khi đó di chuyển liên tỉnh bằng phương tiện cá nhân tính là đi bộ vì khả năng vận tải thấp(xét phương diện quốc gia), đi xe khách thì ngang với xe máy, tầu lửa cũ bằng công nông - chở hàng thì ok chứ chở người thì vãi! :D Hàng không và đsct tính là đi oto, trong đó hàng không là xe sang còn đsct là xe cỏ. Như vậy một gia đình thu nhập tầm 500tr/năm sống ở tỉnh lẻ có nuôi được một con xe ~500tr hay không? Nếu nuôi được thì đsct khả thi về mặt kinh tế! Sao lại tính là ở tỉnh lẻ? Vì thu nhập hiện tại ở HN hay SG đã cao hơn 5000 Usd/người/năm từ lâu rồi! :D

Như vậy là đsct hoàn toàn khả thi về mặt kinh tế, còn thành công hay không còn nằm ở năng lực quản lý của người làm chủ gia đình, người lãnh đạo quốc gia. Trước đây không lâu có vị lãnh đạo người miền tây muốn mua tầu bè về chở hàng phát triển kinh tế, về ý tưởng thì tốt, nhưng quản lý thì tệ mua phải toàn tầu thuyền nát mông má lại chạy vài chuyến thì chìm cụt cả vốn! :D Ở đâu không biết chứ riêng ở VN thì năng lực của người lãnh đạo quyết định tới 50% thành bại của dự án rồi! :D
Việt Nam definitively là cần ĐSCT, bác ạ, không cần phải tranh luận chỗ đó. Vì đường sắt hiện tại là Đường sắt cao tốc siêu thấp.
Vấn đề là, ĐSCT ưu tiên dành cho con người hay hàng hóa.

Theo định nghĩa về Đường sắt, thì hình như mục đích nó ưu tiên trước hết là Vận chuyển hàng hóa với giá thấp, chứ không phải Ăn sáng và Ăn trưa với giá thấp, phải không bác?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Bố trí ntn các ga quá gần nhau,mà ga nam định lại quá xa trung tâm

Phương án bên tư vấn của bộ khđt hay hơn,vuốt gần thẳng từ nam định tới hà nội,đúng 60 km, ga hà nam 30 km đặt gần đồng văn để dùng cho hưng yên luôn.nhược điểm là ở trung tâm phủ lý phải chạy lên 10 km.
Xậy dựng 1 TP Nam Định mới ở chỗ Nhà Ga , đặt tên là Tân Nam Định ( New NamDinh). :))

Trước em đi Nhật thấy ở TP Nagoya cũng có 2 ga ĐS, 1 ga ĐS có tên là Shin-Nagoya (Tân Nagoya) là ga ĐSCT cho tàu Shinkansen,còn ga cũ là ga ĐS Nagoya vẫn dùng cho ĐS thường. :)
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
sao lại gọi là nhược điểm cụ? tránh các thành phói cũ trật hẹp để tạo không gian phát triẻn mới chứ
Xây trung tâm đô thị mới nơi có quỹ đất rộng thì ok, nhưng cũng không nên xa trung tâm cũ quá, để tiện kết nối. Cụ nhìn bản đồ thì thấy Phủ Lý còn quỹ đất mênh mông ở bên kia trục đường cao tốc. Họ muốn đưa ga đường sắt về đó (chỗ mấy nút Liêm Tuyền, Phú Thứ) cũng có cái lý vì chỉ cách trung tâm Phủ Lý độ 4 km thôi, còn phía Đồng Văn gần 10 km.
Tán chuyện cho vui, chứ đúng là khó có thể chiều hết các địa phương được.Nói chung nếu vòng qua Nam Định thì mất thêm tối thiểu 10km, nếu khó quá thì cứ làm đi thẳng +1 tuyến nhánh 10 km rẽ vào Nam Định là ai cũng vừa lòng . Sau này nối thêm từ Nam Định tới Thái Bình rồi Hải Phòng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Xây trung tâm đô thị mới nơi có quỹ đất rộng thì ok, nhưng cũng không nên xa trung tâm cũ quá, để tiện kết nối. Cụ nhìn bản đồ thì thấy Phủ Lý còn quỹ đất mênh mông ở bên kia trục đường cao tốc. Họ muốn đưa ga đường sắt về đó (chỗ mấy nút Liêm Tuyền, Phú Thứ) cũng có cái lý vì chỉ cách trung tâm Phủ Lý độ 4 km thôi, còn phía Đồng Văn gần 10 km.
Tán chuyện cho vui, chứ đúng là khó có thể chiều hết các địa phương được.Nói chung nếu vòng qua Nam Định thì mất thêm tối thiểu 10km, nếu khó quá thì cứ làm đi thẳng +1 tuyến nhánh 10 km rẽ vào Nam Định là ai cũng vừa lòng . Sau này nối thêm từ Nam Định tới Thái Bình rồi Hải Phòng.
Em đồng tình với ý của cụ.
Trước mắt cứ làm thẳng.
Sau này làm thêm 1 tuyến nhánh từ HN-Nam Định-Thái Bình, và 1 tuyến nữa từ HP-Thái Bình-Nam Định-và nhập với tuyến chính ở ga Thanh Hóa.

Trước mắt, nên làm thẳng.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Em đồng tình với ý của cụ.
Trước mắt cứ làm thẳng.
Sau này làm thêm 1 tuyến nhánh từ HN-Nam Định-Thái Bình, và 1 tuyến nữa từ HP-Thái Bình-Nam Định-và nhập với tuyến chính ở ga Thanh Hóa.

Trước mắt, nên làm thẳng.
Sau này ngoài tuyến sg_hn thì sẽ có tuyến phụ sg_ hải phòng_ quảng ninh,rẽ ở hà nam quặt sang nam định.
 

cumoc

Xe tải
Biển số
OF-76850
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
256
Động cơ
422,151 Mã lực
Nơi ở
7up
Cái món ĐSCT này nó là xu thế dồi, hok thể cưỡng lại được. Giờ chỉ bàn làm và làm thế nào để tối ưu hóa và tránh thất thoát mà thôi.
Theo như tính toán vài năm nữa đường bộ cao tốc khắp Bắc Trung Nam.. sẽ hoàn thành và giải ngân xong, lúc đấy nhà nước bắt đầu hái quả. Thì ra phải chuyển sang hướng khác để tiếp tục thúc đẩy đầu tư công và bơm tiền ra TT nhằm đạt mục đích tăng trưởng. Cái này là trong tính toán của CP hết dồi nên các cụ đừng có lo bò trắng răng nhá…
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Hóa ra hội đồng thẩm định thẩm định báo cáo tiền khả thi đường sắt này là do 1 ông cựu thành lập năm 2019. Sau khi QH bỏ phiếu thì cũng sẽ giải tán vì hết việc, vừa thẩm định vừa tự ra phương án mới là chồng chéo, vừa đá bóng vừa thổi còi. Ông nào có ý kiến gì thì cứ góp ý thẳng cho hội đồng làm.

 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Em nghĩ nên bỏ Nam Định, mà kéo dài đs 160km/h Hải Phòng Ninh Bình.

Đơn giản là Nam Định có đông dân hơn Hải Phòng, Bình Dương không? Phải chấp nhận thôi và dùng giải pháp tăng bo tàu 160km/h gom khách
Em cũng đồng ý vậy, nên kéo dài đến Quảng Ninh càng đẹp, nhìn cái đường gấp khúc chối ko thể tả.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,180
Động cơ
9,512 Mã lực
Em cũng đồng ý vậy, nên kéo dài đến Quảng Ninh càng đẹp, nhìn cái đường gấp khúc chối ko thể tả.
Có vẻ nhiều người ủng hộ bỏ ga Nam Định (tất nhiên trừ dân Nam Định Thái Bình :) ) Nhưng chúng ta cũng chém gió ở đây cho vui thôi, em không chắc có xi nhê gì
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực
Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tường minh các nội dung cần làm rõ để bảo đảm triển khai đầu tư hiệu quả.

"Việc bố trí ga căn cứ vào yếu tố quan hệ giữa tốc độ và cự ly ga dừng hợp lý, với tốc độ 350km/h thì khoảng cách hợp lý là hơn 50km có một ga. Cùng đó, vị trí đặt ga phải phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch của địa phương; ưu tiên tiếp cận các đô thị trung tâm hiện hữu, khu vực quy hoạch có tiềm năng phát triển mới; có khả năng kết nối tốt với hệ thống giao thông khác; khai thác hiệu quả hạ tầng và phương tiện."

Link: https://www.baogiaothong.vn/doan-cong-tac-quoc-hoi-khao-sat-thuc-te-du-an-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-19224102717075228.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
821
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Sáng ra nghe VTV thì thấy nguồn cung nhà ở bị hạn chế, nhiều DA ko thể triển khai được do vướng pháp lý ...
Trưa đi ăn giỗ được ngồi với một VIP đã từng làm công tác quản lý quy hoạch cấp TP mới thấy rất nhiều dự án BĐS nay bị ách tắc vì VB pháp lý trước sau. Tại sao anh V lại khỏi công Cổ Loa sớm thế trong khi BRG trên đường cao tốc đi NB thì vẫn chỉ quây tôn, ko thấy động đậy gì. Rồi đường đê La Thành ko rõ sẽ tiếp tục thế nào, sao đường Trần Khát Chân đã lập quy hoạch lấy vào hai bên 100m để làm quỹ đất đấu giá mà ko thể thực hiện được , liệu V xin xây dựng cầu Tứ Liên có được ko ....Để gỡ rồi tất cả phụ thuộc nhiều thứ: VB qui định, tiền đầu tư, quỹ đất để tái định cư ..... Quả là một mớ bùng nhùng.
 

theway

Xe tải
Biển số
OF-181669
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
498
Động cơ
341,701 Mã lực
Em thấy ưu tiên phát triển đường sắt chở hàng giá rẻ sẽ có ích cho phát triển kinh tế hơn. Giá vé chở người vẫn cao nên chưa chắc sẽ có nhiều ưu thế khi cạnh tranh với hàng không. Dân Nhật cũng hay chọn máy bay hơn là Shinkansen. Giờ Hà nội làm một tuyến đường sắt đô thị từ Nội Bài về trung tâm là giải quyết được bài toán vận tải hành khách. Bài toán vận tải hàng giá rẻ chắc vẫn phải đợi.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,747
Động cơ
153,223 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy ưu tiên phát triển đường sắt chở hàng giá rẻ sẽ có ích cho phát triển kinh tế hơn. Giá vé chở người vẫn cao nên chưa chắc sẽ có nhiều ưu thế khi cạnh tranh với hàng không. Dân Nhật cũng hay chọn máy bay hơn là Shinkansen. Giờ Hà nội làm một tuyến đường sắt đô thị từ Nội Bài về trung tâm là giải quyết được bài toán vận tải hành khách. Bài toán vận tải hàng giá rẻ chắc vẫn phải đợi.
công nhận, đsct chở khách thì chỉ trung quốc với ấn độ là hiệu quả, đến như mỹ 200tr dân nó cũng chẳng đầu tư mặc dù tiền nó không thiếu, Đức, Pháp nó chở khách cả châu âu chứ đâu phải mỗi dân Đức dân Pháp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top