[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,787
Động cơ
315,296 Mã lực
E nhắc lại quan điểm. Nam định nó đông khách, đông hơn cả thanh hóa, ninh bình, hà nam cộng lại. Thống kê của bộ gt đó. Tàu sinh ra là để chở khách, để kích cầu hạ tầng khu vực, kinh tế. Bỏ thằng nam định, hơn được có 5,10p mà mất cả 1 lượng khách, mất liên kết vùng , cân đo đong điếm bài toán thiệt hơn, thì người ta vẫn giữ ga nam đinh, thế thôi. Còn cụ muốn làm thẳng nhất thì như ảnh. Ruột của cụ có thẳng được không mà cái gì cũng đòi thẳng.
FB_IMG_1729908238050.jpg
Hỏi thật là cụ có bị ngẫn ko mà vẽ cái đường trên.
Người ta nói thẳng nhất có thể, chứ ko phải thẳng như căng dây để đâm vào núi, rừng, vào nước khác, và ko có khách.
Còn NĐ dân số được bao nhiêu mà bảo đông hơn Thanh Hóa????
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
534
Động cơ
51,207 Mã lực
Tuổi
33
Hỏi thật là cụ có bị ngẫn ko mà vẽ cái đường trên.
Người ta nói thẳng nhất có thể, chứ ko phải thẳng như căng dây để đâm vào núi, rừng, vào nước khác, và ko có khách.
Còn NĐ dân số được bao nhiêu mà bảo đông hơn Thanh Hóa????
Cụ bị ngẫn hay sao lại bảo người khác ngẫn theo cụ. Cụ đòi đi thẳng đó. Thẳng thì kẻ vạch thẳng cho cụ thì cụ lại kêu. Người ta thống kê về lượng khách đi tàu, chứ ko xét về dân số củ tỉnh, ga nam định ngoài dân nam định, còn có thái bình, hải phòng, và mạn giáp hà nam, hưng yên . Báo cáo tiền khả thi họ đã nêu ra các phương án và tình huống, cân đo đong điếm thiệt lợi về kinh tế, liên kết vùng thì họ mới đi như vậy. Ko biết như nào mới chiều được cụ, hay mấy ô hay kêu gào trên mạng, kiểu tầm nhìn ngắn hạn ấy
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
96
Động cơ
467,642 Mã lực
Chưa cần dự báo rách việc, chỉ cần nhạy cảm kinh doanh 1 tí, tính ra Hà Nội -SG vé 1 triệu 7 là biết hàng không mất 90% khách rồi, còn lại 10% cho nhà cụ nào kế sân bay hoặc trẻ lần đầu muốn bay thôi. Kể cả cụ nào có thẻ VIP máy bay mà bị trễ chuyến 1 lần thì thôi im luôn chứ nói ra kẻo thiên hạ chê cười.

Như cái Jakarta Bandung 142 km bằng Hà Nội - Thanh Hóa đấy, riêng nó là 6 triệu khách 1 năm ở 2024. Cụ nào rành tiếng Indo tìm hiểu xem xe khách với máy bay, tàu chậm ở bển thế nào rồi.
Xe khách bển thua Limousin ở ta là cái chắc.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
252
Động cơ
376,174 Mã lực
Cụ bị ngẫn hay sao lại bảo người khác ngẫn theo cụ. Cụ đòi đi thẳng đó. Thẳng thì kẻ vạch thẳng cho cụ thì cụ lại kêu. Người ta thống kê về lượng khách đi tàu, chứ ko xét về dân số củ tỉnh, ga nam định ngoài dân nam định, còn có thái bình, hải phòng, và mạn giáp hà nam, hưng yên . Báo cáo tiền khả thi họ đã nêu ra các phương án và tình huống, cân đo đong điếm thiệt lợi về kinh tế, liên kết vùng thì họ mới đi như vậy. Ko biết như nào mới chiều được cụ, hay mấy ô hay kêu gào trên mạng, kiểu tầm nhìn ngắn hạn ấy
Cụ chờ nckt thôi, bước nctkt coi như xong rồi, đã đưa hồ sơ ra QH. Hướng tuyến mới thì tvtt cũng đã đề xuất kèm theo đường lùi 320/120 để trôi hồ sơ. "đại diện Bộ GTVT, cho biết đã tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước, trong bước báo cáo nghiên cứu khả thi, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga, trong đó có đoạn tuyến qua tỉnh Nam Định."

Link: https://plo.vn/tinh-toan-lai-vi-tri-ga-duong-sat-cao-toc-bac-nam-di-qua-nam-dinh-post816237.html
 

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
96
Động cơ
467,642 Mã lực
Hỏi thật là cụ có bị ngẫn ko mà vẽ cái đường trên.
Người ta nói thẳng nhất có thể, chứ ko phải thẳng như căng dây để đâm vào núi, rừng, vào nước khác, và ko có khách.
Còn NĐ dân số được bao nhiêu mà bảo đông hơn Thanh Hóa????
Trước có mấy ông ngẫn (đã từng làm phi công và quản lý bay) đưa ra đường bay vàng rồi cứ bắt hàng không phải theo đấy. Tranh cãi cả thập kỷ luôn.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
316
Động cơ
110,815 Mã lực
Tuổi
38
Đoạn này là cắt cúp rồi. Muốn tính thị phần đường sắt thì đầu tiên là chỉ tính những đường mà có đường sắt thôi chứ. Ví dụ thị phần đường sắt HN-SG so với đường không Hn-SG, đường bộ HN-SG có cụ nào có số liệu không. Chứ cộng cả Hà Nội - Phú Quốc vào thì so đường sắt sao đúng.

Thứ hai là "thống kê của Trung Quốc cho 1500km trở lên", cái này dễ gài lắm, 1.500 trở lên là 2.500 km à, đường VN chỉ đúng 1.500 thôi không có dài hơn nhiều, rồi mấy đoạn ấy có đường sắt không, nếu có thì có đúng 350 hay không hay chỉ là 250? Đề nghị lấy 1 đoạn 1.500 km 350 giữa 2 thành phố bên TQ, rồi so thị phần tàu và máy bay xem thế nào. Bắc Kinh- Thương Hải nổi tiếng rồi nhưng cần thì lấy chỗ khác cũng được.
Cụ trả lời 2 ý đều không thỏa đáng cả.
Ý thứ nhất là cái hành lang Bắc-Nam kia, người khảo sát thông thường là người ta chỉ tính các đoạn đường có đường sắt thôi đó, tức là tương đương nhau chứ không phải tính cộng cả Hà Nội-PHú Quốc vào như lời cụ nói đâu.
Ý thứ 2, chưa hiểu dễ gài gì khi mà họ có con số rất cụ thể, 1500 trở lên có nghĩa là chỉ cần 1500km thì nó đã là 9.9% rồi ạ, 1501, 1502...thì cũng thế hoặc ít hơn. Đường VN nào chỉ đúng 1500km? Nếu là đường sắt Hà Nội-Sài Gòn thì nó phải tầm 1650km nhé cụ.
Cụ đi phản biện ý người khác, mà cứ bắt người ta đi tìm, nếu cụ biết thì cụ chỉ ra luôn đi để mọi người ở đây cùng tham khảo.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,574 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hàng năm, CRC thường báo cáo lỗ trong hai quý đầu nhưng kết cục cả năm vẫn ghi nhận lãi nhờ các khoản trợ cấp của nhà nước trong hai quí cuối.
Trong sáu tháng đầu năm nay, CRC báo cáo lỗ 2,9 tỷ nhân dân tệ nhưng có khả năng kết quả kinh doanh cả năm vẫn lãi nhờ các nguồn trợ cấp hào phóng của nhà nước.
Nói tóm lại mà giá vé bằng hoặc đắt hơn máy bay thì cần xem xét lại. Chứ dầu tư mà bù lỗ vận hành thế này thì toi.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
316
Động cơ
110,815 Mã lực
Tuổi
38
Nếu cụ tham gia cái topic này đủ lâu, cụ sẽ thấy cụ BoMy này toàn nói nhăng cuội, hô hào thay CP quyết chọn lọ chai, thuyết âm mưu phe cánh chính trị, nhóm lợi ích... Trước đây, khi mới vào topic này, mình cũng nhiệt tình trả lời cụ đó và rồi được nhiều người nhắn lại là đừng tốn thời gian cho seeder, loãng chủ đề của thớt. Đôi lời chia sẻ ngoài lề.
Vẫn phải cố mà trả lời cụ ạ, nếu có thể. Bởi nếu mình không trả lời, người biết thì không sao nhưng nhiều người khác không biết lại cứ tưởng seeder kia nói đúng thành ra seeder đạt mục đích.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
252
Động cơ
376,174 Mã lực
Cụ trả lời 2 ý đều không thỏa đáng cả.
Ý thứ nhất là cái hành lang Bắc-Nam kia, người khảo sát thông thường là người ta chỉ tính các đoạn đường có đường sắt thôi đó, tức là tương đương nhau chứ không phải tính cộng cả Hà Nội-PHú Quốc vào như lời cụ nói đâu.
Ý thứ 2, chưa hiểu dễ gài gì khi mà họ có con số rất cụ thể, 1500 trở lên có nghĩa là chỉ cần 1500km thì nó đã là 9.9% rồi ạ, 1501, 1502...thì cũng thế hoặc ít hơn. Đường VN nào chỉ đúng 1500km? Nếu là đường sắt Hà Nội-Sài Gòn thì nó phải tầm 1650km nhé cụ.
Cụ đi phản biện ý người khác, mà cứ bắt người ta đi tìm, nếu cụ biết thì cụ chỉ ra luôn đi để mọi người ở đây cùng tham khảo.
Cụ đọc cho vui:

2.4.3 Tác động của Khoảng cách đến Sức cạnh tranh:

Khi khoảng cách của một chuyến đi HSR tăng lên, thị phần của nó trong vận tải hành khách liên thành phố giảm xuống. Khoảng cách xa hơn có nghĩa là sức hấp dẫn của việc đi lại bằng HSR ít hơn, một dấu hiệu cho thấy vai trò thứ yếu của nó trong các hành trình đường dài. Khoảng cách của HSR được chia thành 4 phạm vi: 0-600 km, 600-1.000 km, 1.000-1.500 km và trên 1.500 km, tác động đến dịch vụ theo lịch trình lần lượt là 71,8%, 56,4%, 24,5% và 9,9%. Sức cạnh tranh của HSR giảm mạnh khi khoảng cách trên 1.000 km. Nghiên cứu cho thấy HSR tại Trung Quốc có tính cạnh tranh cao khi khoảng cách trong phạm vi 1.000 km, khi mà hiệu ứng HSR thay thế đường hàng không rõ ràng được quan sát thấy, và trở nên yếu khi vượt quá 1.400 km.
IMG_8372.jpeg
IMG_8373.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,329
Động cơ
79,731 Mã lực
A Thủ có câu rất hay là chỉ bàn làm ko bàn lùi, cứ bàn lùi với khó khăn thì bao giờ làm được.
Nên ngành giao thông thay đổi chóng mặt, từ một nước lẹt đẹt về hạ tầng, sang năm 2026 thì chúng ta là nước có hạ tầng đường cao tốc, sân bay cảng biển không thua kém nước nào cả. 2030 các tuyến cao tốc đủ để kết nối các tỉnh thành, và hướng ra biển.
Nam định Thái Bình, Thanh hoá nhiều năm lẹt đẹt năm nay dã bứt tốc khá nhanh, nếu xong cái cao tốc Ninh Bình- Hải phòng thì ba tỉnh Nam Định Thái Bình, Ninh bình sẽ ngập các nhà máy xí nghiệp. Người dân tự làm giầu, tự làm công nhân ở quê họ chứ ko còn cảnh vào miền nam xin việc 7-8tr/thăng nữa
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,790
Động cơ
218,863 Mã lực
Cụ trả lời 2 ý đều không thỏa đáng cả.
Ý thứ nhất là cái hành lang Bắc-Nam kia, người khảo sát thông thường là người ta chỉ tính các đoạn đường có đường sắt thôi đó, tức là tương đương nhau chứ không phải tính cộng cả Hà Nội-PHú Quốc vào như lời cụ nói đâu.
Ý thứ 2, chưa hiểu dễ gài gì khi mà họ có con số rất cụ thể, 1500 trở lên có nghĩa là chỉ cần 1500km thì nó đã là 9.9% rồi ạ, 1501, 1502...thì cũng thế hoặc ít hơn. Đường VN nào chỉ đúng 1500km? Nếu là đường sắt Hà Nội-Sài Gòn thì nó phải tầm 1650km nhé cụ.
Cụ đi phản biện ý người khác, mà cứ bắt người ta đi tìm, nếu cụ biết thì cụ chỉ ra luôn đi để mọi người ở đây cùng tham khảo.
Ý thứ nhất thì không biết số liệu dự đoán của ai, tính như thế nào, thôi không nói. Mà dự đoán đến 2050 thì thôi cũng không cần lắm.
Ý thứ hai là, một là đường sắt 350 VN là khoảng 1.500-1541 km, chứ không phải 1.650 km. Thứ hai nó là 350, chứ không phải là "cao tốc" nói chung là bao gồm cả mấy đường 250, có khi 200 nữa. Như vậy đáng lẽ phải lấy ví dụ đường sắt 350 từ 1.600km trở xuống; chứ không phải "thống kê đường sắt tốc độ cao từ 1.500 km trở lên". Vì ai cũng biết là khoảng cách quá lớn thì 350 vượt trội 250 rồi, không nên nhập nhèm. Bên TQ nó còn có mấy đường siêu dài 2.000 cây số nữa. Bắc Kinh- Quảng châu 2.298km.

Nói thêm là với khoảng cách 1.500 km thì về thời gian đi là 5 giờ (không phải 4) (dùng đúng theo 350 max, bình quân 320 chứ không phải như dự án 320 max) Như vậy với bên Tây thì coi như đã thua máy bay cỡ 30p-1 giờ kể cả thời gian ra sân bay, chờ đợi, tuy nhiên với VN vẫn thắng máy bay vì rẻ hơn 1 triệu và thoải mái hơn, ổn hơn. Đa số người dân sẽ chấp nhận ngồi tàu thêm 30p-1 tiếng để được 1 triệu đồng và thoải mái. (bên vé máy bay giá rẻ phải cộng thêm 300k tiền hành lý nữa nhé, ăn uống thì chán hơn tệ hơn nhiều). Về nguyên tắc giá vé thì đi lâu hơn thì vé phải rẻ hơn để bù lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
316
Động cơ
110,815 Mã lực
Tuổi
38
Ý thứ nhất thì không biết số liệu dự đoán của ai, tính như thế nào, thôi không nói. Mà dự đoán đến 2050 thì thôi cũng không cần lắm.
Ý thứ hai là, một là đường sắt 350 VN là khoảng 1.500-1541 km, chứ không phải 1.650 km. Thứ hai nó là 350, chứ không phải là "cao tốc" nói chung là bao gồm cả mấy đường 250. Như vậy đáng lẽ phải lấy ví dụ đường sắt 350 từ 1.600km trở xuống; chứ không phải "thống kê đường sắt tốc độ cao từ 1.500 km trở lên". Vì ai cũng biết là khoảng cách quá lớn thì 350 vượt trội 250 rồi, không nên nhập nhèm. Bên TQ nó còn có mấy đường siêu dài 2.000 cây số nữa. Bắc Kinh- Quảng châu 2.298km.

Nói thêm là với khoảng cách 1.500 km thì về thời gian đi là 4 giờ (dùng đúng theo 350 max, bình quân 320 chứ không phải như dự án 320 max) Như vậy với bên Tây thì coi như đã thua máy bay cỡ 30p-1 giờ kể cả thời gian ra sân bay, chờ đợi, tuy nhiên với VN vẫn thắng máy bay vì rẻ hơn 1 triệu và thoải mái hơn, ổn hơn. Đa số người dân sẽ chấp nhận ngồi tàu thêm 30p-1 tiếng để được 1 triệu đồng và thoải mái. (bên vé máy bay giá rẻ phải cộng thêm 300k tiền hành lý nữa nhé, ăn uống thì chán hơn tệ hơn nhiều)
1500/350 không phải bằng 4 nhé cụ nhé. Và kể cả là chia đúng ra kết quả 4.3h thì trên trái đất này cũng chưa có tuyến nào khai thác 1500km đường sắt đi trong 4.3h nhé cụ. Tôi cũng muốn VN mình làm được, nhưng nên thực tế hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top