[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi ủng hộ cụ và đã gợi ý cả giải pháp cho bộ gtvt rồi đó thôi. Bộ QP cứ việc mang tàu chở hàng đặc chủng quốc phòng lên chạy ở đsct 350, chạy bao nhiêu km/h cũng được, không cần có trong báo cáo, chỉ cần bộ gtvt khẳng định và chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, tính chính xác các số liệu của Đề án trình Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chính Phủ và QH là đủ.

Cụ ngắm thêm nước ngoài chạy lẫn tàu khách & tàu chở thiết bị quốc phòng, tàu hàng cho thêm niềm tin:

Đường sắt chở khí tài quân sự ở HQ(Tuyến Gyeongwon số 4436 Kéo K1 AVLB + K9 Giao thông vận tải)

Đường sắt hỗn hợp tại Hàn Quốc (khai thác hỗn hợp tàu khách, tàu cao tốc và tàu hàng).
Những thứ không có trong báo cáo đương nhiên người ta được phép không cần giải trình công khai.
Tất nhiên ông nào trình ký dự án phải chịu trách nhiệm với cấp có thẩm quyền.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,357 Mã lực
Chuyện bình thường mà cụ, em thấy nhiều người học thày ở trường xong ra ngoài làm việc thì lại bảo thày đã từng dạy mình là dốt...hjhjhjhj, thật là hài!
Khoa học kỹ thuật luôn phát triển nhờ có người trẻ liên tục học hỏi và nghiên cứu, sử dụng ưu thế công nghệ, mô phỏng máy tính, AI... không gò bó cứng nhắc sách vở giáo điều chỉ trong trường/ viện... nhất là thực trạng ở VN. Cụ nên tham khảo thêm nhiều tài liệu, các phát biểu của các gs ts trường đh để thấy sự tụt hậu như thế nào. Ví dụ ở bài báo sau, gs ts đấy cụ, chạy tàu hàng 160km/h luôn 😊

IMG_7368.jpeg
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,627
Động cơ
547,460 Mã lực
Hôm nọ có loạt bài trên TUỔI TRẺ nói về làm ĐSCT trên thế giói,có cả tích cực lẫn tiêu cực mà giờ gỡ mấy bài (có vẻ bất lợi..) rồi,cụ nào đọc hết cả không nhỉ???
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Em đoán là nếu tàu hỏa loại thường, chở khách, mà chạy SG-HN tầm 12 - 14 tiếng là dân tình xếp hàng nườm nượp rồi. 6 giờ tối leo lên tàu hỏa, ăn tối, cafe, ngủ một giấc là tới nơi. Cần quái gì Shinkanshen !
Chuẩn cụ a. Cái kia các cụ ban ngành nhà mình theo là rất có vấn đề, chỉ có mỗi cái lý là " TG đến tiến lên 350km/h, m làm 200km/h là thụt lùi, nhưng thực tế tàu mình còn có 60km/h mà đòi lên cái 350km/h luôn". Trong khi mọi thứ đều bất lợi hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Tin này ở đâu đấy cụ ơi. Cách đây tầm 3, 4 năm em có nghe thông tin này. Chờ mãi không thấy thành hiện thực.
Dự kiến KHĐT- vào Tài chính, GT- XD, KHCN- Giáo Dục, chưa kể các bộ nhỏ nhỏ kiểu VH-TT-DL, TTTT, cũng khó mà đứng riêng. Đợt này là cả hệ thống làm mà.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Khoa học kỹ thuật luôn phát triển nhờ có người trẻ liên tục học hỏi và nghiên cứu, sử dụng ưu thế công nghệ, mô phỏng máy tính, AI... không gò bó cứng nhắc sách vở giáo điều chỉ trong trường/ viện... nhất là thực trạng ở VN. Cụ nên tham khảo thêm nhiều tài liệu, các phát biểu của các gs ts trường đh để thấy sự tụt hậu như thế nào. Ví dụ ở bài báo sau, gs ts đấy cụ, chạy tàu hàng 160km/h luôn 😊

IMG_7368.jpeg
Làm 4 đêm 3 đêm nghỉ thì khoai cụ nhỉ
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khoa học kỹ thuật luôn phát triển nhờ có người trẻ liên tục học hỏi và nghiên cứu, sử dụng ưu thế công nghệ, mô phỏng máy tính, AI... không gò bó cứng nhắc sách vở giáo điều chỉ trong trường/ viện... nhất là thực trạng ở VN. Cụ nên tham khảo thêm nhiều tài liệu, các phát biểu của các gs ts trường đh để thấy sự tụt hậu như thế nào. Ví dụ ở bài báo sau, gs ts đấy cụ, chạy tàu hàng 160km/h luôn 😊

IMG_7368.jpeg
Cụ phản đối thì cụ nhìn đâu cũng thấy tiêu cực và bỏ qua những thông số mà người viết bài đã nêu trong bài báo.
Tầu hàng chạy 160km/h nhưng trong bài báo có ghi rõ là hàng hóa giá trị cao, hàng phát chuyển nhanh... khối lượng đủ lớn để khai thác hiệu quả. Người ta không hề nói chạy đủ tải 22.5 tấn trục với tốc độ 160km/h.
Cụ không thích thì cũng phải có cái nhìn công bằng, đầy đủ nội dung người khác viết. Nếu chỉ cố gắng trích dẫn những con số không đầu, không đuôi thì chỉ đạt mục đích làm người khác hiểu lầm, rất tệ hại.
Muốn ném đá hội nghị thì cũng cần phải có nghề ;)).
1732076703629.png
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Với mong muốn đó, chỉ có tàu Lào 160km/h mới thỏa nguyện.
Vì địa thế VN trải dài mà cụ, đường bộ ko đáp ứng dc nhu cầu vận chuyển đâu cụ a, chỉ cần giao hàng thôi là biết cụ a, đi bay thì chi phí cao, đi bộ rẻ thì tỉ lệ hoàn đơn cao ( vì 2-3 ngày) nhưng có thể dài hơn, đến 4 ngày là điếc tai cụ a.
Góc nhìn e chia sẻ chứ ko dậy các bên trên đâu a
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi ủng hộ cụ và đã gợi ý cả giải pháp cho bộ gtvt rồi đó thôi. Bộ QP cứ việc mang tàu chở hàng đặc chủng quốc phòng lên chạy ở đsct 350, chạy bao nhiêu km/h cũng được, không cần có trong báo cáo, chỉ cần bộ gtvt khẳng định và chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, tính chính xác các số liệu của Đề án trình Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chính Phủ và QH là đủ.

Cụ ngắm thêm nước ngoài chạy lẫn tàu khách & tàu chở thiết bị quốc phòng, tàu hàng cho thêm niềm tin:

Đường sắt chở khí tài quân sự ở HQ(Tuyến Gyeongwon số 4436 Kéo K1 AVLB + K9 Giao thông vận tải)

Đường sắt hỗn hợp tại Hàn Quốc (khai thác hỗn hợp tàu khách, tàu cao tốc và tàu hàng).
Những thứ không có trong báo cáo đương nhiên người ta được phép không cần giải trình công khai.
Tất nhiên ông nào trình ký dự án phải chịu trách nhiệm với cấp có thẩm quyền.
Các cụ chú ý ĐSCT Hàn quốc là 260km/h. Tốc độ này kết hợp chở hàng vô tư. Cái mắc của VN là nhất định kết hợp 320km/h với chở hàng nặng.

Vấn đề chính yếu nhất ở đây là đặt ra cho tàu khách nhiệm vụ quá cao (chạy 1.550km đỗ 5 ga trong 5h30') mà muốn hoàn thành nhiệm vụ đó, phải dồn hết mọi ưu tiên cho tàu khách bỏ qua tất cả các yêu cầu khác, kể cả yêu cầu "chở hàng nặng khi cần thiết". Vì để tàu khách có thể vận hành như trên thì toàn bộ tuyến đường phải thiết kế theo đó, bỏ qua tàu hàng. Mà như vậy thì khi cho tàu hàng vào chạy sẽ có nguy cơ trật bánh hay tệ hơn là lật tàu ở các khúc cua.

Trừ phi giảm yêu cầu cho tàu khách từ 5h30 xuống còn 7-8h chẳng hạn. Nhưng như thế thì lại quay về phương án 250.
Cụ phản đối thì cụ nhìn đâu cũng thấy tiêu cực và bỏ qua những thông số mà người viết bài đã nêu trong bài báo.
Tầu hàng chạy 160km/h nhưng trong bài báo có ghi rõ là hàng hóa giá trị cao, hàng phát chuyển nhanh... khối lượng đủ lớn để khai thác hiệu quả. Người ta không hề nói chạy đủ tải 22.5 tấn trục với tốc độ 160km/h.
Cụ không thích thì cũng phải có cái nhìn công bằng, đầy đủ nội dung người khác viết. Nếu chỉ cố gắng trích dẫn những con số không đầu, không đuôi thì chỉ đạt mục đích làm người khác hiểu lầm, rất tệ hại.
Muốn ném đá hội nghị thì cũng cần phải có nghề ;)).
View attachment 8844190
Thế giới không có tàu hàng 160km/h cụ ợ. Chỉ có 2 trường hợp:

- Tàu hàng nặng: cao nhất 120km/h. Tàu này không thể chạy chung với tàu 320km/h với yêu cầu "chạy HN-SG trong 5,5 tiếng" như tôi trình bày ở trên.

- Tàu hàng nhẹ: Dùng luôn đoàn tàu ĐSCT, bỏ ghế, cải tạo sàn thành toa chở hàng. Italia, Nhật và Trung quốc đã làm:

1732077960321.png

Khi chất hàng:

1732077608148.png

Tàu này chạy 320km/h vô tư, không cần nhắc đến phương án 160km/h
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khoa học kỹ thuật luôn phát triển nhờ có người trẻ liên tục học hỏi và nghiên cứu, sử dụng ưu thế công nghệ, mô phỏng máy tính, AI... không gò bó cứng nhắc sách vở giáo điều chỉ trong trường/ viện... nhất là thực trạng ở VN. Cụ nên tham khảo thêm nhiều tài liệu, các phát biểu của các gs ts trường đh để thấy sự tụt hậu như thế nào. Ví dụ ở bài báo sau, gs ts đấy cụ, chạy tàu hàng 160km/h luôn 😊

IMG_7368.jpeg
Đoạn 350 với 160 chạy chung được không thì em không rõ lắm, nhưng cụ cho em hỏi tại sao tầu hàng nhẹ lại không chạy được ở tốc độ 160km/h khi hàng đã đóng cont như kiểu hàng chuyển bằng máy bay vậy? Có thể họ chạy tốc độ đó cho tiết kiệm chứ không hẳn là nó không chạy được nhanh hơn chứ cụ nhỉ? Miễn sao không vượt quá tải trọng cho phép.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
687
Động cơ
281,284 Mã lực
Em chỉ quan tâm đến kết nối liên vận quốc tế.
Cái vùng Vân Nam 100 triệu dân, GDP gấp 5 lần VN lại ko có biển. Cả mỏ vàng đấy mà ko biết khai thác, chỉ chạy theo mấy cái phù du.
Cứ tưởng tượng: Một tuyến đường sắt chạy từ Vân Nam - Lào Cai - Hà Nội rồi dọc theo chiều dài VN thì nghành du lịch dịch vụ VN ăn ngập mồm.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,135 Mã lực
Đoạn 350 với 160 chạy chung được không thì em không rõ lắm, nhưng cụ cho em hỏi tại sao tầu hàng nhẹ lại không chạy được ở tốc độ 160km/h khi hàng đã đóng cont như kiểu hàng chuyển bằng máy bay vậy? Có thể họ chạy tốc độ đó cho tiết kiệm chứ không hẳn là nó không chạy được nhanh hơn chứ cụ nhỉ? Miễn sao không vượt quá tải trọng cho phép.
Em đọc bài báo trên thì nói tàu chở hàng chạy tốc độc từ 120-160km/ h mà, có nói không chạy được mức đó đâu ?.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Khoa học kỹ thuật luôn phát triển nhờ có người trẻ liên tục học hỏi và nghiên cứu, sử dụng ưu thế công nghệ, mô phỏng máy tính, AI... không gò bó cứng nhắc sách vở giáo điều chỉ trong trường/ viện... nhất là thực trạng ở VN. Cụ nên tham khảo thêm nhiều tài liệu, các phát biểu của các gs ts trường đh để thấy sự tụt hậu như thế nào. Ví dụ ở bài báo sau, gs ts đấy cụ, chạy tàu hàng 160km/h luôn 😊

IMG_7368.jpeg
Đọc thấy có vấn đề về tàu hàng thật sự. Ban Quản lý ĐS chỉ cho chạy 4 đêm/tuần. Tốc độ tàu hàng 120-160km/h mà chỉ chạy đêm thì cần ít nhất 4 ngày từ Bắc vào Nam.

Bây giờ em ra ga Giáp Bát thì cũng chỉ mất 4 ngày đến ga Sóng Thần với tàu 1000mm hiện tại. Thì rõ ràng phương án của Ban Quản lý ĐS này chả nhanh hơn gì cả.

Còn cái vụ GS.TS nói tàu khách 350 km/h, tàu hàng 160 km/h này thì em nói trên này rồi. GS.TS lấy một sách của TQ về cho tàu khách cả 350 km/h và 160 km/h (không có tàu hàng). Rồi chuyển thành báo cáo thuyết trình. Nhiều cái sai lộ lắm nhưng em không muốn post lên đây.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,550
Động cơ
351,938 Mã lực
Bàn đường sắt cao tốc mà các cụ cứ bàn tính năng chở hàng vào là sao nhỉ? Nếu có thì bàn chở hàng nhẹ cao cấp đi cùng tàu khách thôi nhé.

Các cụ tâm huyết với chở hàng thì em có gợi ý sau: Cụ rachfan bảo có thể xây tuyến chở hàng với giá cỡ vài triệu USD / km, tức là cả tuyến HN-SG tầm dưới 10 tỉ USD. Chỉ cần lượm tí đồng rơi đồng vãi của dự án đsct 70 tỉ là có đủ tiền xây cái này thôi mà, như ngày xưa lượm đồ thừa của cầu Thăng Long là đủ xây cầu Chương Dương ấy. Chắc thấy bài này dễ làm quá nên lãnh đạo không bàn nữa, chắc tính phần nào dễ để xã hội hóa cho tư nhân làm :D
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,357 Mã lực
Cụ phản đối thì cụ nhìn đâu cũng thấy tiêu cực và bỏ qua những thông số mà người viết bài đã nêu trong bài báo.
Tầu hàng chạy 160km/h nhưng trong bài báo có ghi rõ là hàng hóa giá trị cao, hàng phát chuyển nhanh... khối lượng đủ lớn để khai thác hiệu quả. Người ta không hề nói chạy đủ tải 22.5 tấn trục với tốc độ 160km/h.
Cụ không thích thì cũng phải có cái nhìn công bằng, đầy đủ nội dung người khác viết. Nếu chỉ cố gắng trích dẫn những con số không đầu, không đuôi thì chỉ đạt mục đích làm người khác hiểu lầm, rất tệ hại.
Muốn ném đá hội nghị thì cũng cần phải có nghề ;)).
View attachment 8844190
Đáng lẽ tôi không trả lời cụ nữa nhưng vì cụ bảo "rất tệ hại" nên tôi viết thêm mấy dòng. Cụ đọc cho kỹ nội dung bài báo:
+ đóng gói trong container hoặc xếp vào toa kín.
+ đây là báo có từ tháng 4/2024.
+ cho đến bc nctkt nộp đầu 9/2024, bộ gtvt vẫn đang trình bày tàu hàng là tàu container thiết kế 160km/h chạy lẫn tàu khách 350km/h.
+ khái niệm tàu hàng express kiểu bưu kiện được đưa thêm vào trong tờ trình 9/2024.
+ tốc độ tàu hàng nhanh đạt 300km/h, không phải cái 160km/h - https://www.cargo-partner.com/trendletter/issue-25/highspeedrail-freight-in-china

Cụ chém không cần biết kỹ thuật & dẫn chứng tài liệu, tôi bỏ qua, nhưng đừng công kích cá nhân như vậy, không văn minh đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ chú ý ĐSCT Hàn quốc là 260km/h. Tốc độ này kết hợp chở hàng vô tư. Cái mắc của VN là nhất định kết hợp 320km/h với chở hàng nặng.

Vấn đề chính yếu nhất ở đây là đặt ra cho tàu khách nhiệm vụ quá cao (chạy 1.550km đỗ 5 ga trong 5h30') mà muốn hoàn thành nhiệm vụ đó, phải dồn hết mọi ưu tiên cho tàu khách bỏ qua tất cả các yêu cầu khác, kể cả yêu cầu "chở hàng nặng khi cần thiết". Vì để tàu khách có thể vận hành như trên thì toàn bộ tuyến đường phải thiết kế theo đó, bỏ qua tàu hàng. Mà như vậy thì khi cho tàu hàng vào chạy sẽ có nguy cơ trật bánh hay tệ hơn là lật tàu ở các khúc cua.

Trừ phi giảm yêu cầu cho tàu khách từ 5h30 xuống còn 7-8h chẳng hạn. Nhưng như thế thì lại quay về phương án 250.

Thế giới không có tàu hàng 160km/h cụ ợ. Chỉ có 2 trường hợp:

- Tàu hàng nặng: cao nhất 120km/h. Tàu này không thể chạy chung với tàu 320km/h với yêu cầu "chạy HN-SG trong 5,5 tiếng" như tôi trình bày ở trên.

- Tàu hàng nhẹ: Dùng luôn đoàn tàu ĐSCT, bỏ ghế, cải tạo sàn thành toa chở hàng. Italia, Nhật và Trung quốc đã làm:

View attachment 8844214
Khi chất hàng:

View attachment 8844206
Tàu này chạy 320km/h vô tư, không cần nhắc đến phương án 160km/h
Nhẹ là so với hàng nặng full tải.
Chở hàng nặng bao nhiêu, tốc độ như thế nào thì do bên khai thác vận tải sau này tính toán quyết định.
Tất nhiên, nếu chở hàng nhẹ ngang chở khách thì chạy tốc độ 320km/h là đương nhiên.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đáng lẽ tôi không trả lời cụ nữa nhưng vì cụ bảo "rất tệ hại" nên tôi viết thêm mấy dòng:
+ đóng gói trong container hoặc xếp vào toa kín.
+ đây là báo có từ tháng 4/2024.
+ cho đến bc nctkt nộp đầu 9/2024, bộ gtvt vẫn đang trình bày tàu hàng là tàu container thiết kế 160km/h chạy lẫn tàu khách 350km/h.
+ khái niệm tàu hàng express kiểu bưu kiện được đưa thêm vào trong tờ trình 9/2024.
+ tốc độ tàu hàng nhanh đạt 300km/h, không phải cái 160km/h - https://www.cargo-partner.com/trendletter/issue-25/highspeedrail-freight-in-china

Cụ chém không cần biết kỹ thuật & dẫn chứng tài liệu, tôi bỏ qua, nhưng đừng công kích cá nhân như vậy, không văn minh đâu.
Văn minh hay không nó còn nguyên ở còm của cụ. Cụ nhét chữ vào mồm các chuyên ra trong bài báo cụ trích dẫn như thế thì tôi không thể có kết luận khác.
Báo cáo tháng 9/2024 và bây giờ nó còn giống nhau không? Tài liệu đưa cho ĐBQH đọc thông qua chắc gì đã giống hồi tháng 9/2024.
Bộ trưởng GTVT đã khẳng định chỉ chở khách và chở hàng khi có yêu cầu an ninh quốc phòng rất rõ ràng. Tất nhiên báo cáo phải sửa theo nội dung mới nhất, cụ cứ lôi cái cũ ra vặn vẹo để làm gì?
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
855
Động cơ
330,069 Mã lực
Bv Việt Đức + BMai Hà Nam mỗi cái 5000 tỷ giờ đắp chiếu nè các cụ

f7f40cd81f3ba465fd2a.jpg
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Đoạn 350 với 160 chạy chung được không thì em không rõ lắm, nhưng cụ cho em hỏi tại sao tầu hàng nhẹ lại không chạy được ở tốc độ 160km/h khi hàng đã đóng cont như kiểu hàng chuyển bằng máy bay vậy? Có thể họ chạy tốc độ đó cho tiết kiệm chứ không hẳn là nó không chạy được nhanh hơn chứ cụ nhỉ? Miễn sao không vượt quá tải trọng cho phép.
Vấn đề của cái báo cáo kia nằm ở chỗ đảm bảo phục vụ ANQP, chở xe tăng (như chính cái BCNCTKT nêu), thì nó là tàu hàng nặng, vì 1 xe tăng cỡ 60 tấn.
- Tàu hàng nặng có vấn đề về siêu cao thừa, nếu siêu cao thừa cao quá thì không đảm bảo an toàn, lật tàu về phía bụng của khúc cua.
- Với thông số trong BCNCTKT, thiết kế cho tàu khách 350km/h, thì tính toán ra tàu hàng nặng phải có Vmin = 160km/h tức là phải chạy tối thiểu 160km/h mới không lật tàu
- Trên thế giới chẳng có cái tàu hàng nặng nào chạy đc ở tốc độ này, toàn bò bò mấy chục km/h. Đến ngay cả Mỹ với đường sắt tải trọng trục tiêu chuẩn Mỹ 32.5 tấn cũng giới hạn 80km/h nếu đang chở nặng.

Vậy nó không đảm bảo đc yêu cầu phục vụ ANQP. Nếu bên QĐ tuyên bố là chỉ cần phục vụ tư trang nhẹ bông băng thuốc đỏ, loa kèn trống phục vụ văn công thì còn ok, nhưng đòi chở xe tăng thì khác.

Giờ quay lại vấn đề cụ sẽ hỏi là chơi tàu hàng chỉ chở nhẹ đảm bảo 160km/h, thì trên thế giới có không, nó chở như thế nào? Họ không dùng tàu hàng như ta thường thấy, không phải tàu container, mà dùng 1 dạng tàu ngoại hình gần giống như tàu cao tốc, số lượng toa giới hạn thường là 8 toa. Khoảng 250 tấn / 8 toa hàng (ko kể 2 đầu máy). Tức là chở ~30 tấn hàng/toa, thường dùng chở bưu phẩm thư tín. Vấn đề là nếu như vậy, thì cần gì tải trọng trục 22.5 tấn? Tải trọng này là để phục vụ các toa chở 60 tấn hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top