[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm cái báo cáo tiền khả thi này như đẽo cày giữa đường, nhiều khi cũng phải thông cảm. Tất nhiên lãnh đạo không phải ai cũng hiểu biết sâu, nhưng nói lãnh đạo không biết thì tôi không tin. Chính phủ là một siêu bộ, bên Đ.ảng cũng vậy, không thiếu chuyên gia, có bèo nhèo thì cũng không kém các cụ ở thớt này :).
Đây mới là báo cáo tiền khả thi, kể cả có được thông qua thì đến lúc làm còn nhiều thay đổi. Như dự án điện hạt nhân, thông qua rồi cũng lại bỏ, giờ lại tính xin làm lại. ĐSCT này cũng vậy, đến lúc làm còn nhiều thay đổi nếu gặp vướng mắc về tiền, chuyển giao công nghệ và hoàn vốn.
Tờ trình và phát biểu của bộ GTVT nhiều khi không nhất quán, ai quan tâm thì đều biết, nhưng chắc họ có lý do phải làm như vậy. Nhưng quyết định cuối cùng nếu chỉ chở khách (chở hàng nhẹ) và chở hàng nặng 22.5 tấn/trục khi có yêu cầu (an ninh quốc phòng) thì báo cáo sẽ rõ ràng và minh bạch hơn.
Hôm nay dự án được thảo luận tại hội trường, cụ nào quan tâm thì nên xem.
Câu hỏi ở đây là: yêu cầu cụ thể của "chở hàng nặng" là thế nào? Chở hàng nặng xong đường hỏng cũng được, hay chở hàng nặng xong vẫn chạy tàu khách? Nếu là chở hàng nặng xong vẫn chạy được tàu khách thì vấn đề không chỉ là tải trọng trục 22,5 tấn mà còn 1 loạt các hạng mục kèm theo và rất có thể sẽ làm chi phí đội lên cả chục tỉ đô. Để xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,357 Mã lực
Séc cũng đang chuẩn bị xây đường sắt cao tốc với tốc độ tối đa 320 tới 350km/h.

View attachment 8843741

Đây là tuyến Praha - Brno dài khoảng 210km nối hai thành phố lớn nhất của Séc. Hệ thống tầu hiện tại chạy mất khoảng 2 tiếng 30 phút. Tầu cao tốc dự tính chỉ mất 1 tiếng đồng hồ. Giá vé đắt hơn một chút số với hiện tại là khoảng 300 korun cho vé thường (khoảng 300 ngàn VND). Dự án được đưa ra từ năm 2013, và dự kiến triển khai từ 2026 tới 2038 thì hoàn thành. Chi phí dự tính tại năm 2013 là 140 tỷ korun, giá dự tính hiện tại là vào khoảng 200 tỷ korun (khoảng 8,7 tỷ USD).

Em cũng rất mong Việt Nam mình có được hệ thống đường sắt hiện đại, phù hợp nhất với điều kiện của Việt Nam, để nâng cao chất lượng sống của người dân cũng như hỗ trợ tốt cho ngành vận tải. Nhà nước Việt Nam đã quyết định xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc Bắc nam, đó là điều rất đáng mừng. Nhưng bên cạnh đó, thì cần chọn lựa phương án phù hợp nhất, có ích lợi cho sự phát triển kinh tế bền vững. Thế nên em cũng luôn hóng hớt thông tin xem các lãnh đạo nhà mình sẽ ưu tiên chiến lược nào, làm 350km/h để cạnh tranh với hàng không, hay sẽ kết hợp vừa chở khách với tốc độ cao hợp lý, vừa chở hàng để kích cầu và phát triển kinh tế giao thương.

P/S: giá vé hiện tại Praha - Brno rẻ nhất là 179 korun (khoảng 179 ngàn VND cho chặng 210 km, tốc độ tối đa là 160 km/h).
Mọi người đều mong có đsct để thuận lợi di chuyển cụ đấy. Nếu chỉ làm chặng ngắn 210km như của Séc thì mọi người cũng không lo ngại về tính hiệu quả đâu cụ. Cái đó có trong thống kê về ưu thế vận tải đsct (quãng đường < 800km) của Nhật, hay TQ với 42000 km đang khai thác rồi. VN làm quãng ngắn như HN-Vinh, HCM-Nha Trang thì cũng tương tự. Cái đáng lo ngại là tuyến này đang dài gần 1600km, gấp 2 lần khoảng cách khai thác hiệu quả...

Mang tiền ngân sách ra đầu tư công & bù lỗ vận hành để giảm giá vé đsct cho nhiều người được sử dụng - theo góc nhìn của TT Indonesia - là bất công cho người nghèo khi tài trợ cho người giàu đi đsct. Lý do rất đơn giản là ngân sách NN để chi cho nhiều hạng mục như y tế, giáo dục, hỗ trợ vùng khó khăn... xẻo miếng này to thì góc kia phải chịu thiệt gặm miếng bé, vì cái bánh chỉ có vậy.

IMG_9364.jpeg

IMG_7356.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Câu hỏi ở đây là: yêu cầu cụ thể của "chở hàng nặng" là thế nào? Chở hàng nặng xong đường hỏng cũng được, hay chở hàng nặng xong vẫn chạy tàu khách? Nếu là chở hàng nặng xong vẫn chạy được tàu khách thì vấn đề không chỉ là tải trọng trục 22,5 tấn mà còn 1 loạt các hạng mục kèm theo và rất có thể sẽ làm chi phí đội lên cả chục tỉ đô. Để xem.
Chở hàng nặng tôi với cụ đã trao đổi rồi, không vấn đề gì về mặt kỹ thuật và cũng có dự án tương tự về tải trọng trục 22.5 tấn cho tuyến ĐSCT 350km/h.
Hơn nữa, thời chiến thì như cụ gì nói, mấy thứ tiêu chuẩn bỏ hết đi vì nó không còn là thứ ưu tiên, chỉ cần đi được là được :) .
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,135 Mã lực
Hôm nay QH thảo luận về vấn đề này:
Không hiểu có đại biểu nào là thành viên của OF không nhỉ? hay chí ít cũng đọc các bình luận của các cụ ở đây. Thực sự em thấy nhiều cụ ở OF phân tích còn chuẩn xác hơn nhiều so với mấy bài phát biểu của mấy chuyên gia hay các bài media tuyên truyền cho ĐSTĐC.
Em thấy nhiều đại biểu cũng vào đây đọc các comment và mang lên QH phát biểu mấy năm qua, từ dạy thêm, học thêm, phân lô bán nền không đầu tư sản xuất gì, đến điện tái tạo, điện hạt nhân rồi cả ĐSTĐC. OF xứng đáng có 1-2 ghế trong Quốc hội mới phải.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chở hàng nặng tôi với cụ đã trao đổi rồi, không vấn đề gì về mặt kỹ thuật và cũng có dự án tương tự về tải trọng trục 22.5 tấn cho tuyến ĐSCT 350km/h.
Hơn nữa, thời chiến thì như cụ gì nói, mấy thứ tiêu chuẩn bỏ hết đi vì nó không còn là thứ ưu tiên, chỉ cần đi được là được :) .
Vẫn không thông cụ ợ: Nếu nói như cụ "thời chiến mấy thứ tiêu chuẩn bỏ đi hết" thì cần gì có 5 ga hàng hóa? Chẳng nhẽ bỏ bao nhiêu tiền làm 5 ga hàng hóa chỉ để chờ thời chiến?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vẫn không thông cụ ợ: Nếu nói như cụ "thời chiến mấy thứ tiêu chuẩn bỏ đi hết" thì cần gì có 5 ga hàng hóa? Chẳng nhẽ bỏ bao nhiêu tiền làm 5 ga hàng hóa chỉ để chờ thời chiến?
Để chở hàng nhẹ liên tỉnh cụ ạ. Nhanh và rẻ hơn đường bộ và máy bay nhiều. Tôi mua hàng trên website thương mại điện tử bên TQ thì họ cũng chuyển lên tầu cao tốc và chạy đêm.
Hàng hóa thương mại điện tử và hàng nhẹ vẫn chở bình thường. Hiện tại số hàng hóa này cũng rất lớn và chuyên chở bằng đường bộ và máy bay.
 
Chỉnh sửa cuối:

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,726
Động cơ
-203,439 Mã lực
Nước Anh à? Học họ làm đsct ăn lồi mồm à?
Anh xây đường sắt cao tốc 350km/h (HS2) nối London - Manchester dài 540km (~ 1/3 chiều dài đường sắt cao tốc Hà Nội - tpHCM) theo công nghệ và tư vấn của NB:
- 2011: Bộ Giao thông Anh tính toán tổng mức đầu tư xây hết 37.5 tỷ £ (vẫn Nhật đứng sau tư vấn).
- 2013: Đội vốn lên 42,6 tỷ £
- 2015: Đội vốn lên 55,7 tỷ£
- 2019: Đội vốn lên 72 tỷ £
- 2020: Bắt đầu xây dựng Giai đoạn 1 từ London - Birmigham (230km/h).
- 2021: Tính toán lại 98 tỷ £ (Nhật giúp tính lại)
- Cuối 2021: Uỷ ban kinh tế Thượng viện Anh cho biết chi phí để hoàn thành dự án dài 540km theo công nghệ NB sẽ lên tới 180 tỷ£ ~ hơn 220 tỷ $. Thời gian hoàn thành sẽ ngoài 2040 (kế hoạch là 2016).
- 2023: Huỷ toàn bộ Giai đoạn 2 của dự án với NB (đoạn Birmingham - Manchester).
Thế này thì nước nhà chắc đội vốn lên 67x3=200 tỏi cho nó mát :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nước Anh à? Học họ làm đsct ăn lồi mồm à?
Anh xây đường sắt cao tốc 350km/h (HS2) nối London - Manchester dài 540km (~ 1/3 chiều dài đường sắt cao tốc Hà Nội - tpHCM) theo công nghệ và tư vấn của NB:
- 2011: Bộ Giao thông Anh tính toán tổng mức đầu tư xây hết 37.5 tỷ £ (vẫn Nhật đứng sau tư vấn).
- 2013: Đội vốn lên 42,6 tỷ £
- 2015: Đội vốn lên 55,7 tỷ£
- 2019: Đội vốn lên 72 tỷ £
- 2020: Bắt đầu xây dựng Giai đoạn 1 từ London - Birmigham (230km/h).
- 2021: Tính toán lại 98 tỷ £ (Nhật giúp tính lại)
- Cuối 2021: Uỷ ban kinh tế Thượng viện Anh cho biết chi phí để hoàn thành dự án dài 540km theo công nghệ NB sẽ lên tới 180 tỷ£ ~ hơn 220 tỷ $. Thời gian hoàn thành sẽ ngoài 2040 (kế hoạch là 2016).
- 2023: Huỷ toàn bộ Giai đoạn 2 của dự án với NB (đoạn Birmingham - Manchester).
Thế này thì nước nhà chắc đội vốn lên 67x3=200 tỏi cho nó mát :D
Chưa bằng Mỹ các cụ ợ: Tuyến ĐSCT California (Anaheim- Los Angeles - San Francisco) 660km khởi công 2015, dự kiến 28 tỉ đô, 2020 xong. Thế mà hiện tại (2024, sau 9 năm) đã chi gần 40 tỉ đô mà mới làm được hơn 200km, phần còn lại chưa biết bao giờ mới xong, ước tính kết thúc sẽ hết khoảng 130-140 tỉ. (Dự án này không liên quan gì đến Nhật).

Chúng ta có thể tin VN sẽ làm xong 1.550km đường sắt cao tốc 350km/h đúng như Anh và Mỹ trong vòng 8 năm (2027-2035) hay không?
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,357 Mã lực
Để chở hàng nhẹ liên tỉnh cụ ạ. Nhanh và rẻ hơn đường bộ và máy bay nhiều. Tôi mua hàng trên website thương mại điện tử bên TQ thì họ cũng chuyển lên tầu cao tốc và chạy đêm.
Hàng hóa thương mại điện tử và hàng nhẹ vẫn chở bình thường. Hiện tại số hàng hóa này cũng rất lớn và chuyên chở bằng đường bộ và máy bay.
Đúng tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", bỏ qua vận tải hàng hoá trên đsct, tiết kiệm được cả mớ tiền mua đầu máy toa xe kéo hàng (chỉ mua khi cần). QH cứ vậy bấm nút tán thành.

Bài toán bộ gtvt cần trả lời được là: xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục, "có thể vận tải các loại hàng hóa đặc chủng phục vụ quốc phòng, an ninh, hình thành thêm một trục dọc cơ động khi có tình huống khẩn cấp, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57-KL/TW ngày 16/9/2019 của Bộ Chính trị."

Tôi chờ xem bộ gtvt sẽ lại uốn nắn câu chữ như thế nào để hoàn thành mục tiêu này ở bc nckt, khi mà không thiết kế được đsct 350 chạy lẫn tàu hàng đặc chủng quốc phòng mà không trật bánh ở 127 khúc cong R < 6500m. Tôi có gợi ý là bộ gtvt nên thoả thuận với bộ QP sử dụng đsct chỉ chở người & hàng nhẹ. Hàng đặc chủng quốc phòng (tăng, thiết giáp, pháo...) sẽ được chở bằng đường khổ 1m sẽ nâng cấp theo dự án riêng, đằng nào chẳng đi chậm 80-90km/h. Thậm chí mồi thêm là bộ gtvt sẽ nghiên cứu làm hẳn đoàn tàu bọc thép chống hạt nhân như Nga, Triều Tiên 😊
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,481 Mã lực
Làm cái báo cáo tiền khả thi này như đẽo cày giữa đường, nhiều khi cũng phải thông cảm. Tất nhiên lãnh đạo không phải ai cũng hiểu biết sâu, nhưng nói lãnh đạo không biết thì tôi không tin. Chính phủ là một siêu bộ, bên Đ.ảng cũng vậy, không thiếu chuyên gia, có bèo nhèo thì cũng không kém các cụ ở thớt này :).
Đây mới là báo cáo tiền khả thi, kể cả có được thông qua thì đến lúc làm còn nhiều thay đổi. Như dự án điện hạt nhân, thông qua rồi cũng lại bỏ, giờ lại tính xin làm lại. ĐSCT này cũng vậy, đến lúc làm còn nhiều thay đổi nếu gặp vướng mắc về tiền, chuyển giao công nghệ và hoàn vốn.
Tờ trình và phát biểu của bộ GTVT nhiều khi không nhất quán, ai quan tâm thì đều biết, nhưng chắc họ có lý do phải làm như vậy. Nhưng quyết định cuối cùng nếu chỉ chở khách (chở hàng nhẹ) và chở hàng nặng 22.5 tấn/trục khi có yêu cầu (an ninh quốc phòng) thì báo cáo sẽ rõ ràng và minh bạch hơn.
Hôm nay dự án được thảo luận tại hội trường, cụ nào quan tâm thì nên xem.
Về mặt kỹ thuật xin hỏi cụ làm thế nào để thực hiện đc chỗ bôi đậm?
Đừng nói bông băng thuốc đỏ cũng là hàng quất phòng nhé. Nói thế nhân dân tâm tư đấy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,481 Mã lực
Đúng tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", bỏ qua vận tải hàng hoá trên đsct, tiết kiệm được cả mớ tiền mua đầu máy toa xe kéo hàng (chỉ mua khi cần). QH cứ vậy bấm nút tán thành.

Bài toán bộ gtvt cần trả lời được là: xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục, "có thể vận tải các loại hàng hóa đặc chủng phục vụ quốc phòng, an ninh, hình thành thêm một trục dọc cơ động khi có tình huống khẩn cấp, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57-KL/TW ngày 16/9/2019 của Bộ Chính trị."

Tôi chờ xem bộ gtvt sẽ lại uốn nắn câu chữ như thế nào để hoàn thành mục tiêu này ở bc nckt, khi mà không thiết kế được đsct 350 chạy lẫn tàu hàng đặc chủng quốc phòng mà không trật bánh ở 127 khúc cong R < 6500m. Tôi có gợi ý là bộ gtvt nên thoả thuận với bộ QP sử dụng đsct chỉ chở người & hàng nhẹ. Hàng đặc chủng quốc phòng (tăng, thiết giáp, pháo...) sẽ được chở bằng đường khổ 1m sẽ nâng cấp theo dự án riêng, đằng nào chẳng đi chậm 80-90km/h. Thậm chí mồi thêm là bộ gtvt sẽ nghiên cứu làm hẳn đoàn tàu bọc thép chống hạt nhân như Nga, Triều Tiên 😊
Chết tiệt.
Cụ xem bộ GTVT như đám líu lưỡi vậy?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Về mặt kỹ thuật xin hỏi cụ làm thế nào để thực hiện đc chỗ bôi đậm?
Đừng nói bông băng thuốc đỏ cũng là hàng quất phòng nhé. Nói thế nhân dân tâm tư đấy.
Đã bảo cụ tìm học vật lý mà, cứ bảo đi chậm lật tàu là sao. Trên thế giới này chỉ có đi chậm để chống lật tàu thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,481 Mã lực
Đã bảo cụ tìm học vật lý mà, cứ bảo đi chậm lật tàu là sao. Trên thế giới này chỉ có đi chậm để chống lật tàu thôi.
Thua cụ luôn. Cụ đạp xe đạp chậm trên đoạn lòng chảo sân vận động Tự Do Huế không? Hay phải đủ tốc độ mói không té vào trong lòng chảo?
Hết sức nôm na để phù hợp đối tượng trao đổi rồi đấy nhé!
1000022455.jpg
1000022454.jpg
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,726
Động cơ
-203,439 Mã lực
Chưa bằng Mỹ các cụ ợ: Tuyến ĐSCT California (Anaheim- Los Angeles - San Francisco) 660km khởi công 2015, dự kiến 28 tỉ đô, 2020 xong. Thế mà hiện tại (2024, sau 9 năm) đã chi gần 40 tỉ đô mà mới làm được hơn 200km, phần còn lại chưa biết bao giờ mới xong, ước tính kết thúc sẽ hết khoảng 130-140 tỉ. (Dự án này không liên quan gì đến Nhật).

Chúng ta có thể tin VN sẽ làm xong 1.550km đường sắt cao tốc 350km/h đúng như Anh và Mỹ trong vòng 8 năm (2027-2035) hay không?
Thôi e xin. Như ở còm trước đó em dự năm 2100 xong thì chắc cũng có tí khả thi ạ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ông Fecon cũng tham gia làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.
thế mạnh nó đào tbm thì nó tham gia món nền móng , khoan hầm là phải thôi .
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi", bỏ qua vận tải hàng hoá trên đsct, tiết kiệm được cả mớ tiền mua đầu máy toa xe kéo hàng (chỉ mua khi cần). QH cứ vậy bấm nút tán thành.

Bài toán bộ gtvt cần trả lời được là: xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục, "có thể vận tải các loại hàng hóa đặc chủng phục vụ quốc phòng, an ninh, hình thành thêm một trục dọc cơ động khi có tình huống khẩn cấp, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu về kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế và giữa kinh tế với quốc phòng, an ninh theo Kết luận số 57-KL/TW ngày 16/9/2019 của Bộ Chính trị."

Tôi chờ xem bộ gtvt sẽ lại uốn nắn câu chữ như thế nào để hoàn thành mục tiêu này ở bc nckt, khi mà không thiết kế được đsct 350 chạy lẫn tàu hàng đặc chủng quốc phòng mà không trật bánh ở 127 khúc cong R < 6500m. Tôi có gợi ý là bộ gtvt nên thoả thuận với bộ QP sử dụng đsct chỉ chở người & hàng nhẹ. Hàng đặc chủng quốc phòng (tăng, thiết giáp, pháo...) sẽ được chở bằng đường khổ 1m sẽ nâng cấp theo dự án riêng, đằng nào chẳng đi chậm 80-90km/h. Thậm chí mồi thêm là bộ gtvt sẽ nghiên cứu làm hẳn đoàn tàu bọc thép chống hạt nhân như Nga, Triều Tiên 😊
Đã đến lúc cấp bách phải chở hàng đặc chủng an ninh quốc phòng thì không cần cái tầu chở khách phải chạy 350km/h.
BQP chỉ yêu cầu tải trọng trục 22.5 tấn và tầu chạy được, tầu khách hay tầu hàng quân sự lúc đấy chạy bao nhiêu km/h thì không cần có trong báo cáo. Sao phải phức tạp hóa vấn đề.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về mặt kỹ thuật xin hỏi cụ làm thế nào để thực hiện đc chỗ bôi đậm?
Đừng nói bông băng thuốc đỏ cũng là hàng quất phòng nhé. Nói thế nhân dân tâm tư đấy.
Hỏi thì phải hỏi cho nó rõ, không ai hỏi một câu ngô nghê như cụ, mặc dù tôi biết cụ định hỏi gì.
Dự án thiết kế tải trọng trục 22.5 tấn mà không chạy được hàng nặng 22.5 tấn/trục thì thiết kế làm gì :)).
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nghe cụ chê từ giảng viên đến giáo sư tiến sỹ trường ĐHGTVT, hôm nay chê luôn cả TGĐ Cty tư vấn lớn nhất VN là TEDI. Cả VN này chắc có mỗi cụ biết về cầu đường và thông tin tín hiệu, đường sắt, cụ cái gì cũng giỏi nhất :D .
Tôi hỏi khí không phải, thế cụ học chuyên ngành gì? Trường nào ra? Học ở Bển được bao lâu?
Mà cụ cũng đừng lôi tên trường cụ học ra, trình của cụ tôi còn lạ gì... xấu hổ thay cái trường dạy ra cụ.
Gúc được dăm ba chữ, ăn nói bố láo bố xiên :D.
Chuyện bình thường mà cụ, em thấy nhiều người học thày ở trường xong ra ngoài làm việc thì lại bảo thày đã từng dạy mình là dốt...hjhjhjhj, thật là hài!
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,357 Mã lực
Đã đến lúc cấp bách phải chở hàng đặc chủng an ninh quốc phòng thì không cần cái tầu chở khách phải chạy 350km/h.
BQP chỉ yêu cầu tải trọng trục 22.5 tấn và tầu chạy được, tầu khách hay tầu hàng quân sự lúc đấy chạy bao nhiêu km/h thì không cần có trong báo cáo. Sao phải phức tạp hóa vấn đề.
Tôi ủng hộ cụ và đã gợi ý cả giải pháp cho bộ gtvt rồi đó thôi. Bộ QP cứ việc mang tàu chở hàng đặc chủng quốc phòng lên chạy ở đsct 350, chạy bao nhiêu km/h cũng được, không cần có trong báo cáo, chỉ cần bộ gtvt khẳng định và chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, tính chính xác các số liệu của Đề án trình Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chính Phủ và QH là đủ.

Cụ ngắm thêm nước ngoài chạy lẫn tàu khách & tàu chở thiết bị quốc phòng, tàu hàng cho thêm niềm tin:

Đường sắt chở khí tài quân sự ở HQ(Tuyến Gyeongwon số 4436 Kéo K1 AVLB + K9 Giao thông vận tải)

Đường sắt hỗn hợp tại Hàn Quốc (khai thác hỗn hợp tàu khách, tàu cao tốc và tàu hàng).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top