[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Nay đọc lại kĩ, từ vài năm trước khi hâm nóng lại đề xuất xây đường sắt cao tốc, thì ngành đường sắt đã xin hơn 4 tỷ USD để đại tụ ( k mở rộng khổ) đường sắt khổ hẹp, hướng tới cái đích tàu hàng chạy 60 km/h, tàu khách chạy 90 km /h.
Cứ cho là chuyển hết chạy hàng sang tuyến này và sớm đạt tới mốc 18 triệu tấn/ năm (chắc khoảng 25 đôi tàu ngàn tấn mỗi ngày) thì cũng chưa hiểu bao giờ mới hoàn vốn cho khoản 4 tỷ usd này, với bộ máy gần 17 ngàn người cho tuyến khổ hẹp đang có?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Hôm nọ có loạt bài trên TUỔI TRẺ nói về làm ĐSCT trên thế giói,có cả tích cực lẫn tiêu cực mà giờ gỡ mấy bài (có vẻ bất lợi..) rồi,cụ nào đọc hết cả không nhỉ???
còn trên đấy chứ có xóa đâu, cụ xem link dưới có menu 11 bài. Làm vài ngàn ga thì hủy vài ga là chuyện thương, ga tàu thường cũng hủy đầy như ga Sài Gòn, ga Mỹ Tho...

 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề của cái báo cáo kia nằm ở chỗ đảm bảo phục vụ ANQP, chở xe tăng (như chính cái BCNCTKT nêu), thì nó là tàu hàng nặng, vì 1 xe tăng cỡ 60 tấn.
- Tàu hàng nặng có vấn đề về siêu cao thừa, nếu siêu cao thừa cao quá thì không đảm bảo an toàn, lật tàu về phía bụng của khúc cua.
- Với thông số trong BCNCTKT, thiết kế cho tàu khách 350km/h, thì tính toán ra tàu hàng nặng phải có Vmin = 160km/h tức là phải chạy tối thiểu 160km/h mới không lật tàu
- Trên thế giới chẳng có cái tàu hàng nặng nào chạy đc ở tốc độ này, toàn bò bò mấy chục km/h. Đến ngay cả Mỹ với đường sắt tải trọng trục tiêu chuẩn Mỹ 32.5 tấn cũng giới hạn 80km/h nếu đang chở nặng.

Vậy nó không đảm bảo đc yêu cầu phục vụ ANQP. Nếu bên QĐ tuyên bố là chỉ cần phục vụ tư trang nhẹ bông băng thuốc đỏ, loa kèn trống phục vụ văn công thì còn ok, nhưng đòi chở xe tăng thì khác.

Giờ quay lại vấn đề cụ sẽ hỏi là chơi tàu hàng chỉ chở nhẹ đảm bảo 160km/h, thì trên thế giới có không, nó chở như thế nào? Họ không dùng tàu hàng như ta thường thấy, không phải tàu container, mà dùng 1 dạng tàu ngoại hình gần giống như tàu cao tốc, số lượng toa giới hạn thường là 8 toa. Khoảng 250 tấn / 8 toa hàng (ko kể 2 đầu máy). Tức là chở ~30 tấn hàng/toa, thường dùng chở bưu phẩm thư tín. Vấn đề là nếu như vậy, thì cần gì tải trọng trục 22.5 tấn? Tải trọng này là để phục vụ các toa chở 60 tấn hàng.
Quạn trọng nhất là cái thiết kế toàn tuyến chịu được tải trọng trục 22.5 tấn.
Trường hợp đặc biệt an ninh quốc phòng thì sửa lại siêu cao phút mốt, có gì khó khăn.
Lúc oánh nhau thì còn gia cố vá víu để chạy hoặc chạy vượt tải là chuyện rất bình thường.
Người làm báo cáo không nhất thiết phải đưa nội dung đấy vào để giải trình cho các bên không liên quan.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Với mong muốn đó, chỉ có tàu Lào 160km/h mới thỏa nguyện.
"Công trình được khởi công năm 2016, hoạt động từ tháng 10/2021 với hợp đồng ban đầu trị giá 1,2 tỷ USD, sau đó tăng lên 6 tỷ USD"
Các cụ nhà mình đang báo 56 tỏi, chắc đội gấp 2-3 lần thôi là đời chắt chả ko biết hết ko cụ a :)
Cơ bản em thấy kể cả 160km/h. 11h 1700km + 3h sai lệch là 14h, thì 6h tối lên tàu, 8h sáng tới HCM vẫn là khá ngon, miễn là giá rẻ cỡ 1/2 máy bay ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,469 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thua cụ luôn, đường sắt 350 nó rất thẳng. Cái gì cũng chạy được hết. Người ta thiết kế đường tàu để khi bất ngờ dừng tàu thì không bị lật, chứ không có thiết kế sân vận động hay rạp xiếc.

Xin mời các chuyên gia chỉ ra trên thế giới có tàu nào bị lật vì dừng lại chưa.
"Chuyên gia đường sắt" trên OTF khẳng định như vậy :)) .
Chết cười với cụ già trẻ trâu =)).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu chở xe tăng sẽ là đoàn tàu đặc biệt. Nó có hệ thống nâng hạ gầm để bù vào siêu cao của khúc cua. Nên không lật được đâu.
Nâng hạ gầm đoàn tàu chở xe tăng?
Xe tang thì có.
Cụ nhầm như các cụ kia. Cứ tưởng chạy chậm là an toàn.
Tàu chở xe tăng qua khúc cua trên tuyến đường đảm bảo chạy tàu khách 350km/h, nếu dưới 160km/h sẽ lật vào trong. Không phải lật vì chạy nhanh trật bánh xe ra phía ngoài đâu cụ.
Mà tàu hàng quân sự như xe tăng 60 tấn chỉ 80km/h thôi.
Đổ kềnh ngay khi vào khúc cua đầu tiên.
Và từ đó đường SCT toang.
Giả sử lúc đó giặc đang chiếm 1 vùng lãnh thổ, thì ôi thôi ai tai. Mất nước từ quyết định thiếu iot ngày hôm nay.
Vì lợi ích đất nước, không thể để chuyện vô lý điên rồ này xảy ra cụ ạ.
Nhiệm vụ cứng, lớn nhất đặt ra cho ĐSCT Hà nội - SG là Chạy toàn tuyến 1.550km, đỗ 5 ga, hết 5h30'. Muốn hoàn thành nhiệm vụ này thì toàn tuyến phải thiết kế theo tàu khách, bỏ qua tàu hàng. Tức là tàu hàng phải chạy theo tốc độ tàu khách (160km/h). Nhưng thế giới không có tàu hàng 160km/h.

Ngay cả với tốc độ thực tế hơn là 120km/h thì quy định cứng thế giới đã có là "phải chở hàng kín" (container), còn nếu chở hàng hở (xe tăng, pháo vv) thì tốc độ cao nhất chỉ được 80km/h. Cái này dù là tình thế quân sự nước sôi lửa bỏng cũng bắt buộc phải theo, vì hàng hở chạy 100km/h trở lên sẽ có nguy cơ trượt khỏi sàn toa.

Nhưng nếu chạy tốc độ quá thấp 80km/h thì tại các đoạn cong, tàu hàng sẽ có nguy cơ lật toa do không hợp siêu cao. Chở càng nặng nguy cơ lật càng cao.

Cho nên đúng như cụ XSim nói, giải pháp hợp lý nhất là làm ĐSCT tối thiểu cho tàu khách, tiền tiết kiệm được hất sang làm đường chở hàng 100km/h. Đằng nào thì đường sắt 1.000mm hiện tại cũng phải nâng cấp, sao không nâng cấp triệt để 1 lần cho xong?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Nay đọc lại kĩ, từ vài năm trước khi hâm nóng lại đề xuất xây đường sắt cao tốc, thì ngành đường sắt đã xin hơn 4 tỷ USD để đại tụ ( k mở rộng khổ) đường sắt khổ hẹp, hướng tới cái đích tàu hàng chạy 60 km/h, tàu khách chạy 90 km /h.
Cứ cho là chuyển hết chạy hàng sang tuyến này và sớm đạt tới mốc 18 triệu tấn/ năm (chắc khoảng 25 đôi tàu ngàn tấn mỗi ngày) thì cũng chưa hiểu bao giờ mới hoàn vốn cho khoản 4 tỷ usd này, với bộ máy gần 17 ngàn người cho tuyến khổ hẹp đang có?
4 tỉ thì chưa có đến mức đó đâu, bị 3X, 4X hãm lại không xuất tiền. Mãi đến nhiệm kỳ này mới chi được như làm hầm Khe nét vừa hoàn thành trước thời hạn đấy. Nhờ báo đăng sẽ nâng đoạn SG-Nha Trang lên 80 km/h mà em mới sáng ra nhiều điều. Có 80-100 km/h rồi thì xây 160-250 làm quái gì nữa

Còn lãi lỗ thì mời cụ google báo cáo tài chính.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề của cái báo cáo kia nằm ở chỗ đảm bảo phục vụ ANQP, chở xe tăng (như chính cái BCNCTKT nêu), thì nó là tàu hàng nặng, vì 1 xe tăng cỡ 60 tấn.
- Tàu hàng nặng có vấn đề về siêu cao thừa, nếu siêu cao thừa cao quá thì không đảm bảo an toàn, lật tàu về phía bụng của khúc cua.
- Với thông số trong BCNCTKT, thiết kế cho tàu khách 350km/h, thì tính toán ra tàu hàng nặng phải có Vmin = 160km/h tức là phải chạy tối thiểu 160km/h mới không lật tàu
- Trên thế giới chẳng có cái tàu hàng nặng nào chạy đc ở tốc độ này, toàn bò bò mấy chục km/h. Đến ngay cả Mỹ với đường sắt tải trọng trục tiêu chuẩn Mỹ 32.5 tấn cũng giới hạn 80km/h nếu đang chở nặng.

Vậy nó không đảm bảo đc yêu cầu phục vụ ANQP. Nếu bên QĐ tuyên bố là chỉ cần phục vụ tư trang nhẹ bông băng thuốc đỏ, loa kèn trống phục vụ văn công thì còn ok, nhưng đòi chở xe tăng thì khác.

Giờ quay lại vấn đề cụ sẽ hỏi là chơi tàu hàng chỉ chở nhẹ đảm bảo 160km/h, thì trên thế giới có không, nó chở như thế nào? Họ không dùng tàu hàng như ta thường thấy, không phải tàu container, mà dùng 1 dạng tàu ngoại hình gần giống như tàu cao tốc, số lượng toa giới hạn thường là 8 toa. Khoảng 250 tấn / 8 toa hàng (ko kể 2 đầu máy). Tức là chở ~30 tấn hàng/toa, thường dùng chở bưu phẩm thư tín. Vấn đề là nếu như vậy, thì cần gì tải trọng trục 22.5 tấn? Tải trọng này là để phục vụ các toa chở 60 tấn hàng.
Cái này là cụ tự tính thôi, chứ thực tế thời chiến thì công binh tiếp quản họ rà soát đảm bảo yêu cầu mới chạy tầu chứ cụ nhỉ? Và cái này theo em hiểu thì là yêu cầu của BQP, kiểu như các anh phải dự phòng hạ tầng để khi cần tôi trưng dụng, vậy thôi.

XEP-DO-HANG-HOA-LEN-MAY-BAY-2.jpg

Cái em đang hỏi là hàng cho 5 ga hàng hóa kia cơ, hàng nhẹ không phải là hàng hóa à? Sẽ chạy tầu riêng kiểu đầu tầu kéo các toa hàng, thì khai thác được tốc độ 160km/h không?

Các cụ cứ cố bắt tàu phải chở 60 tấn 1 toa là sao khi đó chỉ là yêu cầu dự phòng bắt buộc của BQP. Bới câu chữ ra thì em thấy họ nói tàu chở người và hàng là đúng mà.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,737
Động cơ
75,135 Mã lực
Bv Việt Đức + BMai Hà Nam mỗi cái 5000 tỷ giờ đắp chiếu nè các cụ

f7f40cd81f3ba465fd2a.jpg
Trong 6 tháng tới yêu cầu phải đi vào hoạt động rồi cụ nhé, chắc tầm tháng 06/2025 các tỉnh ven Hà Nội và miền Trung sẽ khám, chữa bệnh ở đây.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
"Công trình được khởi công năm 2016, hoạt động từ tháng 10/2021 với hợp đồng ban đầu trị giá 1,2 tỷ USD, sau đó tăng lên 6 tỷ USD"
Các cụ nhà mình đang báo 56 tỏi, chắc đội gấp 3 lần thôi là đời chắt chả ko biết hết ko cụ a :)
Đây là tin sai toét cụ ợ, do người dịch quá kém tiếng Anh.

1,2 tỉ đô là "Giá trị Hợp đồng xây lắp" chứ không phải "Giá trị dự án". Giá trị dự án ban đầu là 5,9 tỉ đô, trong đó tổng giá trị công xây lắp trọn gói là 1,2 tỉ.

Thực tế TQ đã hoàn thành dự án này với giá trị cuối cùng là 6,1 tỉ và chỉ chậm vài tháng do covid. Quá siêu.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Buồn cười là sao có cụ cứ nói tàu 200km như nó là đồ bỏ. Các cụ sang Gia Lâm vào xem cái NM xe lửa gọi là hiện đại nhất ĐSVN xem nó đang cũ nát ra sao,
ĐSVN cứ làm được cái tàu 160km như cái bọn Tàu nó làm cho Lào đi đã, chạy cho ngon đi đã rồi hãy nói .
Chứ mà làm cái tàu 120km (Yên Viên - Hạ Long) còn trầy trật mãi không xong được thì có nói gì cũng khó nghe lắm
Khéo lại như BRT cụ nhỉ, cứ ko phải tiến bộ mang về ốp vào là khít dc. Nghe quả 350km ban căng thật cụ ạ, bao năm vẫn tranh luận, trong khi nhân dân cần cái 200km/h nhanh và ngay thì vận hành cỡ 30-50 năm nữa vẫn cứ là ok la ấy chứ, nhanh thì đã có máy bay
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
1) Cái này là cụ tự tính thôi, chứ thực tế thời chiến thì công binh tiếp quản họ rà soát đảm bảo yêu cầu mới chạy tầu chứ cụ nhỉ? Và cái này theo em hiểu thì là yêu cầu của BQP, kiểu như các anh phải dự phòng hạ tầng để khi cần tôi trưng dụng, vậy thôi.

XEP-DO-HANG-HOA-LEN-MAY-BAY-2.jpg

2) Cái em đang hỏi là hàng cho 5 ga hàng hóa kia cơ, hàng nhẹ không phải là hàng hóa à? Sẽ chạy tầu riêng kiểu đầu tầu kéo các toa hàng, thì khai thác được tốc độ 160km/h không?

3) Các cụ cứ cố bắt tàu phải chở 60 tấn 1 toa là sao khi đó chỉ là yêu cầu dự phòng bắt buộc của BQP. Bới câu chữ ra thì em thấy họ nói tàu chở người và hàng là đúng mà.
Cụ hỏi riêng tàu tốc độ 160km/h có không và nó như thế nào hay là trong hoàn cảnh cái dự án này? Em đánh số 1) 2) 3) trả lời cho cụ.

1) Liên quan tới báo cáo này: Vấn đề của nó là đến lúc cần trưng dụng cho ANQP (chở xe tăng như chính cái báo cáo này nêu) thì lật tàu.

2) Ko liên quan tới báo cáo: Có tầu hàng nhẹ 160km/h không? Thì em trả lời rồi đấy, tàu trông gần giống tàu tốc độ cao, 8 toa, 250 tấn. Không chở container. Không cần tải trọng trục 22.5 tấn, 17 tấn thừa đủ. Đủ đảm bảo 160km/h tối thiểu để chạy trên đường sắt 350km/h.

3) Cái bọn em tranh cãi, là xây đường sắt chở khách 350km/h, tải trọng trục 22.5 tấn, lại muốn phục vụ ANQP chở xe tăng, nên các yếu tố của các yêu cầu kia mâu thuẫn với nhau. Cụ có thời gian đọc kỹ lại từ đầu sẽ hiểu rõ hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhiệm vụ cứng, lớn nhất đặt ra cho ĐSCT Hà nội - SG là Chạy toàn tuyến 1.550km, đỗ 5 ga, hết 5h30'. Muốn hoàn thành nhiệm vụ này thì toàn tuyến phải thiết kế theo tàu khách, bỏ qua tàu hàng. Tức là tàu hàng phải chạy theo tốc độ tàu khách (160km/h). Nhưng thế giới không có tàu hàng 160km/h.

Ngay cả với tốc độ thực tế hơn là 120km/h thì quy định cứng thế giới đã có là "phải chở hàng kín" (container), còn nếu chở hàng hở (xe tăng, pháo vv) thì tốc độ cao nhất chỉ được 80km/h. Cái này dù là tình thế quân sự nước sôi lửa bỏng cũng bắt buộc phải theo, vì hàng hở chạy 100km/h trở lên sẽ có nguy cơ trượt khỏi sàn toa.

Nhưng nếu chạy tốc độ quá thấp 80km/h thì tại các đoạn cong, tàu hàng sẽ có nguy cơ lật toa do không hợp siêu cao. Chở càng nặng nguy cơ lật càng cao.

Cho nên đúng như cụ XSim nói, giải pháp hợp lý nhất là làm ĐSCT tối thiểu cho tàu khách, tiền tiết kiệm được hất sang làm đường chở hàng 100km/h. Đằng nào thì đường sắt 1.000mm hiện tại cũng phải nâng cấp, sao không nâng cấp triệt để 1 lần cho xong?
Vấn đề là các cốp nhà ta đã chọn 350km/h chở khách. Và chỉ chở hàng là thiết bị quân sự quốc phòng trong trường hợp khẩn cấp. Nói thẳng là chiến tranh đi.
Cái này là bất biến. Chúng ta không nên bàn tốc độ nữa. Mà bàn về giải pháp.
Làm sao khi cần thiết có thể chở được xe tăng trên đường sắt tốc độ cao.
Tất nhiên là không thể chở xe tăng chạy với tốc độ 350km/h được. Mà phải giảm xuống 80km/h. Lúc này sẽ không đủ tốc độ để ôm cua. Vì sẽ bị lật vào trong.
Em đưa ra giải pháp là chế tạo đoàn tàu đặc biệt. Có thể nâng gầm phía trong cua và hạ gầm phí ngoài cua để bù vào siêu cao.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Đây là tin sai toét cụ ợ, do người dịch quá kém tiếng Anh.

1,2 tỉ đô là "Giá trị Hợp đồng xây lắp" chứ không phải "Giá trị dự án". Giá trị dự án ban đầu là 5,9 tỉ đô, trong đó tổng giá trị công xây lắp trọn gói là 1,2 tỉ.

Thực tế TQ đã hoàn thành dự án này với giá trị cuối cùng là 6,1 tỉ và chỉ chậm vài tháng do covid. Quá siêu.
Vâng. e đọc báo thôi, đoạn này bao km vậy cụ, e đọc mãi mà ko thấy con số ( chỉ thấy bảo đoạn 190km), ta mà làm dc tốc độ này hoàn thành nhanh, rẻ thì e nghĩ giao thông sẽ thay đổi nhiều ạ, kể cả xuất khẩu nông sản cũng rút ngon dc 2-3 ngày ( cả 1 vấn đề lớn)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Tất nhiên là không thể chở xe tăng chạy với tốc độ 350km/h được. Mà phải giảm xuống 80km/h. Lúc này sẽ không đủ tốc độ để ôm cua. Vì sẽ bị lật vào trong.
Em đưa ra giải pháp là chế tạo đoàn tàu đặc biệt. Có thể nâng gầm phía trong cua và hạ gầm phí ngoài cua để bù vào siêu cao.
Đã nói ở trên rồi, đường 350 nó rất thẳng, chỉ có mấy đoạn gần ga thành phố lớn là có thể phải giảm tốc cua nhiều thôi, mà đường thẳng thì chạy tốc độ nào cũng được hết từ 0 đến 500 km/h. Siêu cao chỉ liên quan đến độ bền đường ray.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Vâng. e đọc báo thôi, đoạn này bao km vậy cụ, e đọc mãi mà ko thấy con số ( chỉ thấy bảo đoạn 190km), ta mà làm dc tốc độ này hoàn thành nhanh, rẻ thì e nghĩ giao thông sẽ thay đổi nhiều ạ, kể cả xuất khẩu nông sản cũng rút ngon dc 2-3 ngày ( cả 1 vấn đề lớn)
Báo cố tình lẫn lộn thông tin để bài Tàu vớ vẩn, ngay từ khi chưa xây đã thông tin tổng dự án 5.9 tỷ $ trên tất cả các báo cả Tây lẫn Tàu rồi.

422km, 45% là chạy trong hầm với 75 hầm, 15% chạy trên cầu cạn với 167 cái cầu. Quá kinh khủng.

Mà cụ nếu ko thích Tàu thì yên tâm lớn nhé, tuyến Bắc Nam của mình này Tàu ko quan tâm đâu. Thậm chí tuyến LC-HP trước thì nó cần giờ cũng chả cần nữa, nó làm vì hứa hẹn năm xưa thôi, vì nó vừa xây xong đường sắt chở hàng từ Côn Minh đến tận cảng Bắc Hải ở vịnh Bắc Bộ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Nay đọc lại kĩ, từ vài năm trước khi hâm nóng lại đề xuất xây đường sắt cao tốc, thì ngành đường sắt đã xin hơn 4 tỷ USD để đại tụ ( k mở rộng khổ) đường sắt khổ hẹp, hướng tới cái đích tàu hàng chạy 60 km/h, tàu khách chạy 90 km /h.
Cứ cho là chuyển hết chạy hàng sang tuyến này và sớm đạt tới mốc 18 triệu tấn/ năm (chắc khoảng 25 đôi tàu ngàn tấn mỗi ngày) thì cũng chưa hiểu bao giờ mới hoàn vốn cho khoản 4 tỷ usd này, với bộ máy gần 17 ngàn người cho tuyến khổ hẹp đang có?
Khả năng hoàn vốn đúng là dấu hỏi rất lớn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đã nói ở trên rồi, đường 350 nó rất thẳng, chỉ có mấy đoạn gần ga thành phố lớn là có thể phải giảm tốc cua nhiều thôi, mà đường thẳng thì chạy tốc độ nào cũng được hết từ 0 đến 500 km/h. Siêu cao chỉ liên quan đến độ bền đường ray.
Vậy thì chở thôi. Chiến tranh rồi thì tiếc gì đường ray nữa
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Báo cố tình lẫn lộn thông tin để bài Tàu vớ vẩn, ngay từ khi chưa xây đã thông tin tổng dự án 5.9 tỷ $ trên tất cả các báo cả Tây lẫn Tàu rồi.

422km, 45% là chạy trong hầm với 75 hầm, 15% chạy trên cầu cạn với 167 cái cầu. Quá kinh khủng.

Mà cụ yên tâm lớn nhé, tuyến Bắc Nam của mình này Tàu ko quan tâm đâu. Thậm chí tuyến LC-HP trước thì nó cần giờ cũng chả cần nữa, nó làm vì hứa hẹn năm xưa thôi, vì nó vừa xây xong đường sắt chở hàng từ Côn Minh đến tận bến Bắc Hải ở vịnh Bắc Bộ rồi.
Cũng dài đó chứ cụ. x4 lên tầm 25 tỏi cụ nhỉ ( ước lượng), nhưng sao bên đó lắm hầm thế cụ nhể ( 45%) bên m chắc ko nhiều hầm thế nên rẻ hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top