[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
vietnam bắt phải chuyển giao sản xuất , anh tàu đang dẫn đầu cong nghệ chắc không chịu , anh pháp lép vế so với nhật , tàu về dsct chắc sẽ đồng ý . Hiện vietnam cũng chỉ ký biên bản hợp tác với pháp về dsct chứ chưa ký với nứoc khác . 90% sẽ hợp tác với pháp


Nhìn 2 ông này, đúng là không phân biệt được ông nào VN, ông nào China thật. Mà China mấy năm gần đây sang thăm ta liên tục, chắc các siêu dự án của ta khó lọt khỏi sự tư vấn, sử dụng công nghệ của nước bạn rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
vietnam bắt phải chuyển giao sản xuất , anh tàu đang dẫn đầu cong nghệ chắc không chịu , anh pháp lép vế so với nhật , tàu về dsct chắc sẽ đồng ý . Hiện vietnam cũng chỉ ký biên bản hợp tác với pháp về dsct chứ chưa ký với nứoc khác . 90% sẽ hợp tác với pháp
Đang mặc cả chả có gì chắc chắn cả. Mỗi cái MOU thì ký phút mốt, và thường chả có giá trị gì. Giờ là đang thăm dò xem bên nào offer cái gói ngon nhất thôi. Trùm cuối đã xuất hiện đâu.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Cụ cứ bình tĩnh. Metro BTST đang vào thời điểm then chốt để hoàn thành dự án. Không có mồi ngon thì chưa chắc BTST đã chạy được.
Còn từ chủ trương đến thực hiện vẫn còn xa lắm.
Lấy ví dụ như dự án đsct Ấn Độ: 2 thủ t.ướng đã ký MOU vay 12 tỷ $ với nhau, tức là đã qua bước chủ trương, tiền khả thi, khả thi, thỏa thuận vay vốn rồi. Chỉ còn bước thứ 5 là ký hợp đồng thi công. Ở đây mới đồng ý chủ trương thì đến bước 5 vẫn còn xa lắm.
Tập đoàn TQ sang đánh tiếng, nhưng có vẻ khó.
Ở mình là cứ theo quy trình từ trước thì phải. Dự án này mà vào tay cty Nhật mà triển khai giống BT-ST thì hỏng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
TÔi đang nghĩ tới cái tình huống này. Nên ĐỘT NHIÊN có cái quyết định về đường sắt Nam Thăng Long

Cùng ngày thì ông này sang VN. Đọc cứ buồn cười là 2 ông ngồi nói chuyện chụp ảnh đếch phân biệt đc ông nào VN ông nào TQ. Ông trông giống VN thì là TQ mà ông trông giống TQ thì lại là VN.

View attachment 8889258

Phó TTg tiếp và đưa ra chỉ đạo: đề nghị tập đoàn tập trung làm tốt các tuyến đường sắt kết nối với TQ như thống nhất giữa lãnh đạo 02 nước.
Ko nhắc gì đến đường sắt đô thị luôn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hơi lạc đề một chút.

Ngành đường sắt dạo này cũng tích cực đổi mới dịch vụ đấy chứ nhỉ.

Đoàn tàu VIP mới tinh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh sang chảnh từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Mác tàu SE61/62 các bác nhé

1734501180622.png

1734501195548.png

1734501203276.png


1734501220574.png

1734501266194.png

1734501283301.png
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Hơi lạc đề một chút.

Ngành đường sắt dạo này cũng tích cực đổi mới dịch vụ đấy chứ nhỉ.

Đoàn tàu VIP mới tinh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh sang chảnh từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Mác tàu SE61/62 các bác nhé

View attachment 8889825
View attachment 8889826
View attachment 8889827

View attachment 8889829
View attachment 8889831
View attachment 8889832
Nhìn đẹp và sạch sẽ như khách sạn 5 sao vậy.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Lên ảnh nhìn nó thế, chứ thực tế nó cứ dại dại, rẻ tiền kiểu gì ấy.
Nói ngại đụng chạm chứ, nó giống kiểu ông ở quê có tiền sửa và sắm nội thất theo kiểu cung đình hoàng gia ấy ạ.
Cũng phải đánh giá về ý thức là ĐS có ý tìm tòi đổi mới, nhưng có nhẽ trình chưa tới hoặc thuê phải bọn tư vấn thiết kế lớm khởm rẻ tiền quá.

Hơi lạc đề một chút.

Ngành đường sắt dạo này cũng tích cực đổi mới dịch vụ đấy chứ nhỉ.

Đoàn tàu VIP mới tinh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh sang chảnh từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Mác tàu SE61/62 các bác nhé

View attachment 8889825
View attachment 8889826
View attachment 8889827

View attachment 8889829
View attachment 8889831
View attachment 8889832
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Nội thất đẹp như tàu Mỹ thế kỷ 17 nhỉ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên ảnh nhìn nó thế, chứ thực tế nó cứ dại dại, rẻ tiền kiểu gì ấy.
Nói ngại đụng chạm chứ, nó giống kiểu ông ở quê có tiền sửa và sắm nội thất theo kiểu cung đình hoàng gia ấy ạ.
Cũng phải đánh giá về ý thức là ĐS có ý tìm tòi đổi mới, nhưng có nhẽ trình chưa tới hoặc thuê phải bọn tư vấn thiết kế lớm khởm rẻ tiền quá.
Tàu này chắc phục vụ Tây du lịch theo tour là chính. Thế nên thiết kế nội thất theo kiểu Đông Dương cho hoài cổ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Tàu này chắc phục vụ Tây du lịch theo tour là chính. Thế nên thiết kế nội thất theo kiểu Đông Dương cho hoài cổ.
Dạ, không nói về phong cách ạ. Phong cách nào cũng có cái hay riêng.
Ý tôi là thực tế ấy ạ, nhìn nó cứ bóng bẩy rẻ tiền thế nào ấy ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,550
Động cơ
351,938 Mã lực
Dạ, không nói về phong cách ạ. Phong cách nào cũng có cái hay riêng.
Ý tôi là thực tế ấy ạ, nhìn nó cứ bóng bẩy rẻ tiền thế nào ấy ạ.
Có thể do mức đầu tư vừa phải nên chỉ có thể đạt như thế. Tuy vậy nhìn vào đã thấy thoải mái tiện nghi hơn nhiều khoang giường nằm thông thường rồi.

Muốn xịn hơn thì đầu tư thêm dùng đồ xịn hơn là được thôi mà, quan trọng vẫn phải là hiệu quả đầu tư.
 

duylinh_th05

Xe hơi
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
113
Động cơ
362,709 Mã lực
Hơi lạc đề một chút.

Ngành đường sắt dạo này cũng tích cực đổi mới dịch vụ đấy chứ nhỉ.

Đoàn tàu VIP mới tinh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh sang chảnh từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Mác tàu SE61/62 các bác nhé

View attachment 8889825
View attachment 8889826
View attachment 8889827

View attachment 8889829
View attachment 8889831
View attachment 8889832
tàu này có bắt khách dọc đường ko cụ. Ví dụ như ga Thanh Hóa và Diêu Trì, Nha Trang
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Phó TTg tiếp và đưa ra chỉ đạo: đề nghị tập đoàn tập trung làm tốt các tuyến đường sắt kết nối với TQ như thống nhất giữa lãnh đạo 02 nước.
Ko nhắc gì đến đường sắt đô thị luôn.
Cứ nội địa hoá là tự nhiên metro dùng. Đang gộP miếng bánh toàn bộ đường sắt +metro lại để đủ hấp dẫn cho chuyến giao công nghệ.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
855
Động cơ
330,069 Mã lực
Hơi lạc đề một chút.

Ngành đường sắt dạo này cũng tích cực đổi mới dịch vụ đấy chứ nhỉ.

Đoàn tàu VIP mới tinh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh sang chảnh từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Mác tàu SE61/62 các bác nhé

View attachment 8889825
View attachment 8889826
View attachment 8889827

View attachment 8889829
View attachment 8889831
View attachment 8889832
vđề là đi nó ầm, rung lắc, mất thời gian
hao tổn sức khỏe lắm cụ
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Có một sai lầm mà những người không ở trong lĩnh vực đường sắt mắc phải, đó là quan niệm tốc độ lớn hơn thì chở nhiều khách hơn.

Tốc độ lớn hơn thì rút ngắn thời gian di chuyển nhưng ngược lại giảm số lượng tàu thông qua do quãng đường tăng/giảm tốc dài hơn. Số lượng tàu ít hơn đồng nghĩa ít khách hơn. Cái này đã được giải thích với nghị viện Anh ở tuyến HS2.
5 phút 1 chuyến,đường đôi,thì chỉ dải 120/200 km đáp ứng được hay ntn cụ?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Cứ nội địa hoá là tự nhiên metro dùng. Đang gộP miếng bánh toàn bộ đường sắt +metro lại để đủ hấp dẫn cho chuyến giao công nghệ.
Cụ ko xem tin tức báo chí đưa hôm qua ah?
HN dự kiến 2025 khởi công đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, vay ODA của Nhật, dự kiến 2029 xong.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Hơi lạc đề một chút.

Ngành đường sắt dạo này cũng tích cực đổi mới dịch vụ đấy chứ nhỉ.

Đoàn tàu VIP mới tinh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh sang chảnh từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Mác tàu SE61/62 các bác nhé

View attachment 8889825
View attachment 8889826
View attachment 8889827

View attachment 8889829
View attachment 8889831
View attachment 8889832
Nhìn thế thôi chứ ngồi lên là nhức hết cả đầu, còn rung lắc nữa, ko yên mà ngắm cảnh đâu.
Giờ cứ phải điện khí hóa thì mới êm ru đc.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Cụ ko xem tin tức báo chí đưa hôm qua ah?
HN dự kiến 2025 khởi công đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, vay ODA của Nhật, dự kiến 2029 xong.
Nhật làm 4 năm xong tuyến này thì đúng là chuyện lạ có thật.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Nhật làm 4 năm xong tuyến này thì đúng là chuyện lạ có thật.
Thế mới nói.
Ko hiểu sao ko dám đổi sang ko dùng ODA nữa, mà đấu thầu xem anh nào khá thì làm.
Dùng ODA hơn là vay nặng lãi, suốt ngày nó đứng cửa đòi tiền.
Chẳng khác gì con tin. Bực lắm mà ko làm gì đc. Chủ đầu tư mà hơn con nợ. Nhà thầu thích thì làm, ko thích ta dỗi, dọa kiện,... đủ trò.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top