[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
thử đi tìm xem Tây nó nói gì về đường sắt BN của mình không mà không thấy ai đề nghị giải nobel hết. Có thằng Tây nó dự kiến chỉ riêng khách bay hiện nay 3 thành phố HN,ĐN, SG chuyển sang tàu thì đã cần khoảng 80 đôi tàu. Không hiểu bọn Tây nó ăn gì mà khôn thế, ngửi ngay cơ hội kinh doanh.

Và chúng nó nhắn đừng dính phải sai lầm của TQ xây đường thấp sau này gần như phải làm lại hoàn toàn mới chuyển lên 350 được. Đường 350 thì số lượng vận chuyển hơn 250 40%, hơn 160 gấp 2 lần, dù cùng là 2 làn như nhau. Việc xây giảm tốc để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu bao giờ cũng là quyết định tồi, dẫn đến chi phí nâng cấp lớn sau này.

Cụ nào có link ngoại gì hay thì share.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,506
Động cơ
60,829 Mã lực
Đường sắt Lào 414km đường đơn, tốc độ 160/120, 45% hầm xuyên núi, xây hết 6 tỉ đô.

Đường sắt Lào cai-HP 390km, giai đoạn 1 cũng đường đơn, hầm xuyên núi ít hơn, tốc độ tương đương 160/100, hết những 8,7 tỉ đô.

Ray nhà mình mạ vàng cho đẹp à các cụ?
Cụ tỉnh đòn đấy.
Em cũng không hiểu cán bộ tính kiểu gì, giá cao khủng khiếp.
Liệu có abc xyz không.
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,239
Động cơ
405,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu lâu em lại vào ngó các cụ rỉa rói tý ạ :)):)):))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
thử đi tìm xem Tây nó nói gì về đường sắt BN của mình không mà không thấy ai đề nghị giải nobel hết. Có thằng Tây nó dự kiến chỉ riêng khách bay hiện nay 3 thành phố HN,ĐN, SG chuyển sang tàu thì đã cần khoảng 80 đôi tàu. Không hiểu bọn Tây nó ăn gì mà khôn thế, ngửi ngay cơ hội kinh doanh.

Và chúng nó nhắn đừng dính phải sai lầm của TQ xây đường thấp sau này gần như phải làm lại hoàn toàn mới chuyển lên 350 được. Đường 350 thì số lượng vận chuyển hơn 250 40%, hơn 160 gấp 2 lần, dù cùng là 2 làn như nhau. Việc xây giảm tốc để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu bao giờ cũng là quyết định tồi, dẫn đến chi phí nâng cấp lớn sau này.
Đâu em xin link nào?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,672
Động cơ
273,497 Mã lực
Đường sắt Lào 414km đường đơn, tốc độ 160/120, 45% hầm xuyên núi, xây hết 6 tỉ đô.

Đường sắt Lào cai-HP 390km, giai đoạn 1 cũng đường đơn, hầm xuyên núi ít hơn, tốc độ tương đương 160/100, hết những 8,7 tỉ đô.

Ray nhà mình mạ vàng cho đẹp à các cụ?
Vì dễ lật tẩy thế nên chẳng cụ nào muốn công nghệ đó trên toàn tuyến Bắc Nam đấy cụ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thử đi tìm xem Tây nó nói gì về đường sắt BN của mình không mà không thấy ai đề nghị giải nobel hết. Có thằng Tây nó dự kiến chỉ riêng khách bay hiện nay 3 thành phố HN,ĐN, SG chuyển sang tàu thì đã cần khoảng 80 đôi tàu. Không hiểu bọn Tây nó ăn gì mà khôn thế, ngửi ngay cơ hội kinh doanh.

Và chúng nó nhắn đừng dính phải sai lầm của TQ xây đường thấp sau này gần như phải làm lại hoàn toàn mới chuyển lên 350 được. Đường 350 thì số lượng vận chuyển hơn 250 40%, hơn 160 gấp 2 lần, dù cùng là 2 làn như nhau. Việc xây giảm tốc để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu bao giờ cũng là quyết định tồi, dẫn đến chi phí nâng cấp lớn sau này.

Cụ nào có link ngoại gì hay thì share.
Đâu em xin link nào?
Tây nó tính thế quái nào ấy chứ. Cứ cho bét nhất là 200km/h thì 1 đoàn tàu 1 ngày 24h cũng quay được 2 chuyến. 1 đoàn tàu tiêu chuẩn chở 500 khách thì lượng khách 1 ngày là 1.000.

Hiện tại tổng lượng khách máy bay HN-SG là 9,5 triệu. HN- Đà nẵng và SG-Đà nẵng cộng lại khoảng 5 triệu, tổng là 15 triệu khách/năm. Số khách này 21 đôi tàu (42 đoàn tàu) là hoàn toàn đủ. Cho mua thêm dự phòng thì nhiều nhất cũng là 30 đôi.

80 đôi tàu là 160 đoàn tàu, nhiều kinh khủng đấy các cụ ợ. 160 đoàn tàu chạy 1 ngày 2 chuyến thì năng lực chuyên chở là 60 triệu lượt khách/năm. Nếu là 350km/h ngày 3 chuyến thì sẽ chở được 100 triệu khách/năm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Hiện tại tổng lượng khách máy bay HN-SG là 9,5 triệu. HN- Đà nẵng và SG-Đà nẵng cộng lại khoảng 5 triệu, tổng là 15 triệu khách/năm. Số khách này 21 đôi tàu (42 đoàn tàu) là hoàn toàn đủ. Cho mua thêm dự phòng thì nhiều nhất cũng là 30 đôi.
Như vậy là 1 ngày chạy 84 chuyến tàu đầy 100%.Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng chờ đầy 100% tàu mới đi. Và tàu 500 khách là hình như chưa có dành chổ cho toa ăn, giờ nếu cho toa ăn vào, và cho chạy giãn cách nhiều chuyến hơn thì sẽ cần nhiều tàu hơn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Vài đoạn:
View attachment 8888142

View attachment 8888122
link:
https://www.reddit.com/r/highspeedrail/comments/1akutw4

Có người chấm các ga tương lai trên bản đồ Gmap
Tây nó tính thế quái nào ấy chứ. Cứ cho bét nhất là 200km/h thì 1 đoàn tàu 1 ngày 24h cũng quay được 2 chuyến. 1 đoàn tàu tiêu chuẩn chở 500 khách thì lượng khách 1 ngày là 1.000.

Hiện tại tổng lượng khách máy bay HN-SG là 9,5 triệu. HN- Đà nẵng và SG-Đà nẵng cộng lại khoảng 5 triệu, tổng là 15 triệu khách/năm. Số khách này 21 đôi tàu (42 đoàn tàu) là hoàn toàn đủ. Cho mua thêm dự phòng thì nhiều nhất cũng là 30 đôi.

80 đôi tàu là 160 đoàn tàu, nhiều kinh khủng đấy các cụ ợ. 160 đoàn tàu chạy 1 ngày 2 chuyến thì năng lực chuyên chở là 60 triệu lượt khách/năm. Nếu là 350km/h ngày 3 chuyến thì sẽ chở được 100 triệu khách/năm
Đọc Tây đọc Tàu thì cũng cần có não. Và cần kiểm chứng.

Vd thằng jz187 bên trên mà cụ Bò dẫn chứng, bảo là 2011 vì sợ tai nạn Ôn Châu nên người ta chọn tàu 200-250km/h. Thực tế ở Tàu chỉ có 2 loại tàu, 1 là tàu tiêu chuẩn <=200km/h và chở được hàng nặng, 2 là tàu tốc độ cao >= 250km/h. Và đúng cái năm 2011 cũng là năm đường sắt mà đường sắt cao tốc của TQ bắt đầu bùng nổ:

1734427886448.png



Còn thằng 11speedfreak11 mà cụ Bò dẫn thì thôi khỏi bàn. Tuyến Bắc Kinh-Thượng Hải mà nó bảo là ít khách hơn HN-SG mới kinh, thật là vãi hết cả phụ khoa =))

Tung hô, cherry pick, dẫn chứng láo toét ko cần suy nghĩ chính là đặc điểm của đội hô khẩu hiệu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như vậy là 1 ngày chạy 84 chuyến tàu đầy 100%.Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng chờ đầy 100% tàu mới đi. Và tàu 500 khách là hình như chưa có dành chổ cho toa ăn, giờ nếu cho toa ăn vào, và cho chạy giãn cách nhiều chuyến hơn thì sẽ cần nhiều tàu hơn.
Thì tôi đã tính dự phòng 21 đôi tàu lên hẳn 30 đôi.

Tôi đã viết nhiều lần trong này là cho dù người đi máy bay chuyển hết sang đi tàu thì ĐSCT không không đủ khách để hòa vốn hoạt động vì số đo rất ít. Tổng số khách máy bay trên hành lang Bắc Nam tính cả HN và SG đi Vinh, Thanh hóa, Huế, Nha trang, Quy nhơn, Tuy hòa vv cộng lại 1 năm chỉ khoảng 20 triệu. Nếu 1 nửa chuyển sang đi máy bay (không thể tất cả được) thì con số là 10 triệu. Cho là đến năm 2035-2040 như cầu đi lại tăng gấp đôi thì cũng chỉ là 20 triệu. Quá ít.

Tôi cũng đã viết nhiều lần là muốn có đủ khách thì ĐSCT phải nhắm vào số người đang đi xe bus đường dài. Số đó rất lớn, nhưng vé xe bus chỉ bằng 1 nửa vé máy bay: HN-SG 1,1 triệu. Nếu vé ĐSCT mà 1,7 triệu thì vẫn chưa đủ hấp dẫn để người ta chuyển sang đi tàu.

Đây sẽ thực sự là bài toán khó đấy các cụ ợ. Ngân sách ném ra mấy chục tỉ đô không đùa được đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Nếu 1 nửa chuyển sang đi máy bay (không thể tất cả được) thì con số là 10 triệu.
Phải 80-90% chuyển sang, máy bay chủ yếu là ban đêm khi tàu nghỉ. Đi máy bay không có SANG hơn tàu nhé, nếu cụ nào vẫn nghĩ thế thì tìm hiểu lại đi. Bạn bè gia đình đi tàu hết thì cũng phải chuyển sang thôi. Cũng không tiện làm việc hơn, thỉnh thoảng lại được bán kèm đi xe buýt chen chúc ra máy bay.

Thời gian đi thì thủ tướng vừa rồi cho con số chính xác hơn là khoảng 5 giờ, không phải 5g20 như hồ sơ! Chưa kể có thể bất ngờ lên 400 km/h phút chót.
 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
không thể lấy năng lực hàng không hiện tại mà so như vậy được , do ít máy bay cho dù nhu cầu cao cũng không tăng năng lực lên được , chặng bác nam saigon - quy nhơn , phú yên , nha trang , đà nẵng , ninh bình hay ngược lại hanoi - vùng tàu , phan thiết , nha trang nhu cầu cao nhưng ít máy bay cho dù muốn tăng tuần suất cũng không làm được , dsct sẽ giải phóng nhu cầu đi lại trên tuyến bắc nam , máy bay hiện tại của vietnamairlines bay nước ngoài thôi kiếm usd

Thì tôi đã tính dự phòng 21 đôi tàu lên hẳn 30 đôi.

Tôi đã viết nhiều lần trong này là cho dù người đi máy bay chuyển hết sang đi tàu thì ĐSCT không không đủ khách để hòa vốn hoạt động vì số đo rất ít. Tổng số khách máy bay trên hành lang Bắc Nam tính cả HN và SG đi Vinh, Thanh hóa, Huế, Nha trang, Quy nhơn, Tuy hòa vv cộng lại 1 năm chỉ khoảng 20 triệu. Nếu 1 nửa chuyển sang đi máy bay (không thể tất cả được) thì con số là 10 triệu. Cho là đến năm 2035-2040 như cầu đi lại tăng gấp đôi thì cũng chỉ là 20 triệu. Quá ít.

Tôi cũng đã viết nhiều lần là muốn có đủ khách thì ĐSCT phải nhắm vào số người đang đi xe bus đường dài. Số đó rất lớn, nhưng vé xe bus chỉ bằng 1 nửa vé máy bay: HN-SG 1,1 triệu. Nếu vé ĐSCT mà 1,7 triệu thì vẫn chưa đủ hấp dẫn để người ta chuyển sang đi tàu.

Đây sẽ thực sự là bài toán khó đấy các cụ ợ. Ngân sách ném ra mấy chục tỉ đô không đùa được đâu.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Giao thông đi lại tính toán chắc phức tộp ạ.
Vd xe chở khách tuyến sân bay TSN - SG về VT phải mấy trăm xe, xe nối nhau chạy, có khi mấy cái chạy song song. Tuyến này chỉ lướt một đoạn tỉnh ĐN.
Tuyến sân bay Nội Bài đi vệt HN, HY, HD và HP. Qua hẳn mấy tỉnh cũng là các tỉnh phát triển, mà khi ra cửa sb Nội Bài muốn đi vệt kia thì ôi thôi, chán chả buồn nói, chả biết đi như nào. Trong khi ở sb TSN cả rừng xe khách chờ đón, ngồi vài phút xe chạy luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải 80-90% chuyển sang, máy bay chủ yếu là ban đêm khi tàu nghỉ. Đi máy bay không có SANG hơn tàu nhé. Cũng không tiện làm việc hơn, thỉnh thoảng lại được bán kèm đi xe buýt chen chúc ra máy bay.

Thời gian đi thì thủ tướng vừa rồi cho con số chính xác hơn là khoảng 5 giờ, không phải 5g20 như hồ sơ! Chưa kể có thể bất ngờ lên 400 km/h phút chót.
Con số 80-90% ở đâu ra thế cụ? Cứ cho giá vé ĐSCT là 1,7 triệu thì hàng không cũng biết giảm giá vé chứ? Sao có chuyện cứ đứng yên cho đối thủ vượt mặt?

không thể lấy năng lực hàng không hiện tại mà so như vậy được , do ít máy bay cho dù nhu cầu cao cũng không tăng năng lực lên được , chặng bác nam saigon - quy nhơn , phú yên , nha trang , đà nẵng , ninh bình hay ngược lại hanoi - vùng tàu , phan thiết , nha trang nhu cầu cao nhưng ít máy bay cho dù muốn tăng tuần suất cũng không làm được , dsct sẽ giải phóng nhu cầu đi lại trên tuyến bắc nam , máy bay hiện tại của vietnamairlines bay nước ngoài thôi kiếm usd
NN có thể ra lệnh cho VN Airlines nhưng không thể ra lệnh cho hàng không tư nhân cụ ợ.

Ngoài ra thì như tôi viết, cho dù khách máy bay chuyển hết sang đi tàu thì vẫn không đủ để ĐSCT hòa vốn hoạt động. Chủ yếu phải lấy khách của xe bus giường nằm, mà thế thì giá vé phải thật rẻ. HN-SG vè bus giường nằm đang là 1,1 triệu. Vậy giá vé ĐSCT phải 1,2-1,3 triệu mới lấy được khách xe bus, 1,7 triệu vẫn đắt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Con số 80-90% ở đâu ra thế cụ? Cứ cho giá vé ĐSCT là 1,7 triệu thì hàng không cũng biết giảm giá vé chứ? Sao có chuyện cứ đứng yên cho đối thủ vượt mặt?
Gọi là common sense. Lấy ví dụ cụ đi, cụ chọn gì, tại sao. Hàng không không thể hạ mãi được vì tàu sẽ lấy giá vé hàng không * 70%! Tốt nhất là cứ ăn được 1 ít vẫn còn có lời còn không mất cả.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gọi là common sense. Lấy ví dụ cụ đi, cụ chọn gì, tại sao. Hàng không không thể hạ mãi được vì tàu sẽ lấy giá vé hàng không * 70%! Tốt nhất là cứ ăn được 1 ít vẫn còn có lời còn không mất cả.
Tàu cũng không thể hạ giá vé mãi được. Nên chắc chắn NN sẽ can thiệp. Nhưng dù thế nào thì hàng không cũng không thể nhường 80% khách cho ĐSCT, cùng lắm là 50%.

Tuyến bay HN-SG có lãi tốt, nên hàng không càng không có lý do để đầu hàng.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
thay vì đầu từ sân bay , máy bay để mở rộng hàng không thì đầu từ cho dsct , thằng tư nhân nào muốn đầu tư mở rộng cho nghành hàng không thì tự làm , dsct vietnam tự xây dựng , ray tự làm , nhân viên bảo dưỡng được , số tiền ở lại vietnam nhiều hơn so với đầu tư hàng không , thay thế nghành hàng không bằng dsct là ý tưởng hay

Con số 80-90% ở đâu ra thế cụ? Cứ cho giá vé ĐSCT là 1,7 triệu thì hàng không cũng biết giảm giá vé chứ? Sao có chuyện cứ đứng yên cho đối thủ vượt mặt?


NN có thể ra lệnh cho VN Airlines nhưng không thể ra lệnh cho hàng không tư nhân cụ ợ.

Ngoài ra thì như tôi viết, cho dù khách máy bay chuyển hết sang đi tàu thì vẫn không đủ để ĐSCT hòa vốn hoạt động. Chủ yếu phải lấy khách của xe bus giường nằm, mà thế thì giá vé phải thật rẻ. HN-SG vè bus giường nằm đang là 1,1 triệu. Vậy giá vé ĐSCT phải 1,2-1,3 triệu mới lấy được khách xe bus, 1,7 triệu vẫn đắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top