Nếu để giảm tải giao thông thì tuyến này chưa thật cần thiết. Ngoài ra Nhật đã qua thời đỉnh cao, không còn ý chí chiến đấu, nên chắc chắn sẽ chậm và đội vốn.
Doanh nghiệp VN chưa có kinh nghiệm và khả năng làm đường sắt đô thị, nên các dự án vẫn phụ thuộc các nước như Nhật.
Thắc mắc là sao ko dám thay đổi lại, giao dự án cho các cty xây dựng của Hàn Quốc, TQ.
Tới Vingroup sẽ hợp tác với Tập đoàn xây dựng hàng đầu TQ làm cầu Tứ Liên cam kết 2 năm sẽ xong, trong khi năm nay thu ngân sách HN cũng vượt 500 nghìn tỷ, tỷ lệ điều tiết ngân sách để lại những 33%, lo gì thiếu tiền.
Có 01 dự án làm nhanh, chất lượng, thì mới hy vọng.
Chứ giao cho Nhật làm e rằng lại ăn quà hành như tuyến số 1 Bến Thành- Suối Tiên.