[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thay vì đầu từ sân bay , máy bay để mở rộng hàng không thì đầu từ cho dsct , thằng tư nhân nào muốn đầu tư mở rộng cho nghành hàng không thì tự làm , dsct vietnam tự xây dựng , ray tự làm , nhân viên bảo dưỡng được , số tiền ở lại vietnam nhiều hơn so với đầu tư hàng không , thay thế nghành hàng không bằng dsct là ý tưởng hay
Cái cụ nói "ĐSCT VN tự xây dựng, ray tự làm, tự bảo dưỡng vv" chỉ có thể đúng nếu là 200kmh cụ ợ. 350kmh thì chưa biết thế nào.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
494
Động cơ
377,323 Mã lực
thay vì đầu từ sân bay , máy bay để mở rộng hàng không thì đầu từ cho dsct , thằng tư nhân nào muốn đầu tư mở rộng cho nghành hàng không thì tự làm , dsct vietnam tự xây dựng , ray tự làm , nhân viên bảo dưỡng được , số tiền ở lại vietnam nhiều hơn so với đầu tư hàng không , thay thế nghành hàng không bằng dsct là ý tưởng hay
Cũng tương tự như tình trạng Tỉnh, TP nào cũng muốn có ga đsct, họ cũng muốn có sân bay lớn nhỏ. Giờ mà bảo đưa sân bay ra khỏi quy hoạch, lại cãi nhau to. Còn nói tư nhân làm sân bay cũng chẳng khác gì bảo tư nhân làm ga đsct, lỗ chỏng gọng ra, ai dại đâm đâu đầu vào.

 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
như landmark 81 có công ty vietnam nào từng xây đâu , cottecon liên doanh obayahsi nó chỉ cho xây , cái dsct có thằng tây nó chỉ cách làm , mua máy móc của nó xong rồi trả tiền theo km làm được , đừng có tự nhục tới mức đó

Cái cụ nói "ĐSCT VN tự xây dựng, ray tự làm, tự bảo dưỡng vv" chỉ có thể đúng nếu là 200kmh cụ ợ. 350kmh thì chưa biết thế nào.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
như landmark 81 có công ty vietnam nào từng xây đâu , cottecon liên doanh obayahsi nó chỉ cho xây , cái dsct có thằng tây nó chỉ cách làm , mua máy móc của nó xong rồi trả tiền theo km làm được , đừng có tự nhục tới mức đó
Tây nào chỉ cách làm hả cụ?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Ngoài ra thì như tôi viết, cho dù khách máy bay chuyển hết sang đi tàu thì vẫn không đủ để ĐSCT hòa vốn hoạt động. Chủ yếu phải lấy khách của xe bus giường nằm, mà thế thì giá vé phải thật rẻ. HN-SG vè bus giường nằm đang là 1,1 triệu. Vậy giá vé ĐSCT phải 1,2-1,3 triệu mới lấy được khách xe bus, 1,7 triệu vẫn đắt.
Nếu giá vé xe khách giường năm là 1.1tr, mà giá vé ĐSCT 1.7-1.8tr, đảm bảo ĐSCT sẽ lấy hết khách.
Người dân chấp nhận đắt hơn 600k để đc đi nhanh hơn, thoải mái hơn, an toàn hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu giá vé xe khách giường năm là 1.1tr, mà giá vé ĐSCT 1.7-1.8tr, đảm bảo ĐSCT sẽ lấy hết khách.
Người dân chấp nhận đắt hơn 600k để đc đi nhanh hơn, thoải mái hơn, an toàn hơn.
Cụ đang áp đặt suy nghĩ của người khá giả vào cho người ít tiền. Ai cũng biết ĐSCT là nhanh, rộng rãi, tiện nghi. Vấn đề là đắt hơn 600 ngàn, 2 chiều đi về là 1,2 triệu.

Những người có thể và sẵn sàng bỏ thêm 1,2 triệu thì cũng sẵn sàng bỏ thêm 1,8 triệu để đi máy bay, nghĩa là người ta ở tập khách máy bay rồi chứ không phải khách xe bus.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Chúng ta vẫn chưa thoát được dự án vay ODA của Nhật, với tuyến Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo vẫn theo quy trình cũ, cái mốc khánh thành 2030 là một dấu hỏi lớn
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chúng ta vẫn chưa thoát được dự án vay ODA của Nhật, với tuyến Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo vẫn theo quy trình cũ, cái mốc khánh thành 2030 là một dấu hỏi lớn
Nếu để giảm tải giao thông thì tuyến này chưa thật cần thiết. Ngoài ra Nhật đã qua thời đỉnh cao, không còn ý chí chiến đấu, nên chắc chắn sẽ chậm và đội vốn.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
Nếu cái dự án dsct 67 tỷ mà giao cho Nhật lùn thi công thì em chán ko thèm nói nữa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Những người có thể và sẵn sàng bỏ thêm 1,2 triệu thì cũng sẵn sàng bỏ thêm 1,8 triệu để đi máy bay, nghĩa là người ta ở tập khách máy bay rồi chứ không phải khách xe bus.
tự nhiên cụ lại làm tính sai, vé tàu phải rẻ hơn máy bay 1 triệu. 2 chiều là 2 triệu. 1 gia đình 4 người đi tàu sẽ tiết kiệm hơn vé máy bay 8 triệu khứ hồi.

Dĩ nhiên sẽ có người chỉ có 2.2 triệu đi về, đi mấy ngày cũng thế, không làm ra tiền. Thì cái này để nhà nước lo. Ví dụ hiện nay trên 60 tuổi giảm 15% vé tàu/máy bay đấy, cứ chốt trên 70 tuổi giảm nửa vé tàu luôn đi thì còn rẻ hơn xe khách.

Cả ông xe khách nữa, cũng không để tự giác sắp xếp tuyến mà cấm luôn tuyến dài trùng với tàu như nước khác cũng được. Đã là kinh doanh thì phải có tiêu chuẩn và theo sự xếp lót của nhà nước. Nếu không ông xe đối phó áp lực cạnh tranh không thuận lợi lại giở trò gì như bưởi thì chết. Thấy có hãng bay châu Âu tuyên bố ai chê Boeing 737 max không nhận thì xin nhận hết, hơi ghê ghê!
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Nếu để giảm tải giao thông thì tuyến này chưa thật cần thiết. Ngoài ra Nhật đã qua thời đỉnh cao, không còn ý chí chiến đấu, nên chắc chắn sẽ chậm và đội vốn.
Doanh nghiệp VN chưa có kinh nghiệm và khả năng làm đường sắt đô thị, nên các dự án vẫn phụ thuộc các nước như Nhật.
Thắc mắc là sao ko dám thay đổi lại, giao dự án cho các cty xây dựng của Hàn Quốc, TQ.
Tới Vingroup sẽ hợp tác với Tập đoàn xây dựng hàng đầu TQ làm cầu Tứ Liên cam kết 2 năm sẽ xong, trong khi năm nay thu ngân sách HN cũng vượt 500 nghìn tỷ, tỷ lệ điều tiết ngân sách để lại những 33%, lo gì thiếu tiền.
Có 01 dự án làm nhanh, chất lượng, thì mới hy vọng.
Chứ giao cho Nhật làm e rằng lại ăn quà hành như tuyến số 1 Bến Thành- Suối Tiên.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Nếu cái dự án dsct 67 tỷ mà giao cho Nhật lùn thi công thì em chán ko thèm nói nữa.
Hy vọng là điều này ko xảy ra, chứ ko thì ko phải 10 năm xong, mà thành 50 năm. Đội vốn thì chắc ko dưới 100 tỷ usd.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Có một sai lầm mà những người không ở trong lĩnh vực đường sắt mắc phải, đó là quan niệm tốc độ lớn hơn thì chở nhiều khách hơn.

Tốc độ lớn hơn thì rút ngắn thời gian di chuyển nhưng ngược lại giảm số lượng tàu thông qua do quãng đường tăng/giảm tốc dài hơn. Số lượng tàu ít hơn đồng nghĩa ít khách hơn. Cái này đã được giải thích với nghị viện Anh ở tuyến HS2.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
689
Động cơ
40,897 Mã lực
Tuổi
34
Chúng ta vẫn chưa thoát được dự án vay ODA của Nhật, với tuyến Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo vẫn theo quy trình cũ, cái mốc khánh thành 2030 là một dấu hỏi lớn
Cụ cứ bình tĩnh. Metro BTST đang vào thời điểm then chốt để hoàn thành dự án. Không có mồi ngon thì chưa chắc BTST đã chạy được.
Còn từ chủ trương đến thực hiện vẫn còn xa lắm.
Lấy ví dụ như dự án đsct Ấn Độ: 2 thủ t.ướng đã ký MOU vay 12 tỷ $ với nhau, tức là đã qua bước chủ trương, tiền khả thi, khả thi, thỏa thuận vay vốn rồi. Chỉ còn bước thứ 5 là ký hợp đồng thi công. Ở đây mới đồng ý chủ trương thì đến bước 5 vẫn còn xa lắm.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,121
Động cơ
437,333 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Cụ cứ bình tĩnh. Metro BTST đang vào thời điểm then chốt để hoàn thành dự án. Không có mồi ngon thì chưa chắc BTST đã chạy được.
Còn từ chủ trương đến thực hiện vẫn còn xa lắm.
Lấy ví dụ như dự án đsct Ấn Độ: 2 thủ t.ướng đã ký MOU vay 12 tỷ $ với nhau, tức là đã qua bước chủ trương, tiền khả thi, khả thi, thỏa thuận vay vốn rồi. Chỉ còn bước thứ 5 là ký hợp đồng thi công. Ở đây mới đồng ý chủ trương thì đến bước 5 vẫn còn xa lắm.
Vậy là bọn nó có ý tống tiền mình
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ bình tĩnh. Metro BTST đang vào thời điểm then chốt để hoàn thành dự án. Không có mồi ngon thì chưa chắc BTST đã chạy được.
Còn từ chủ trương đến thực hiện vẫn còn xa lắm.
Lấy ví dụ như dự án đsct Ấn Độ: 2 thủ t.ướng đã ký MOU vay 12 tỷ $ với nhau, tức là đã qua bước chủ trương, tiền khả thi, khả thi, thỏa thuận vay vốn rồi. Chỉ còn bước thứ 5 là ký hợp đồng thi công. Ở đây mới đồng ý chủ trương thì đến bước 5 vẫn còn xa lắm.
TÔi đang nghĩ tới cái tình huống này. Nên ĐỘT NHIÊN có cái quyết định về đường sắt Nam Thăng Long

Cùng ngày thì ông này sang VN. Đọc cứ buồn cười là 2 ông ngồi nói chuyện chụp ảnh đếch phân biệt đc ông nào VN ông nào TQ. Ông trông giống VN thì là TQ mà ông trông giống TQ thì lại là VN.

1734485141004.png


 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
TÔi đang nghĩ tới cái tình huống này. Nên ĐỘT NHIÊN có cái quyết định về đường sắt Nam Thăng Long

Cùng ngày thì ông này sang VN. Đọc cứ buồn cười là 2 ông ngồi nói chuyện chụp ảnh đếch phân biệt đc ông nào VN ông nào TQ. Ông trông giống VN thì là TQ mà ông trông giống TQ thì lại là VN.

View attachment 8889258

Nhìn 2 ông này, đúng là không phân biệt được ông nào VN, ông nào China thật. Mà China mấy năm gần đây sang thăm ta liên tục, chắc các siêu dự án của ta khó lọt khỏi sự tư vấn, sử dụng công nghệ của nước bạn rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,487
Động cơ
376,409 Mã lực
Nhìn 2 ông này, đúng là không phân biệt được ông nào VN, ông nào China thật. Mà China mấy năm gần đây sang thăm ta liên tục, chắc các siêu dự án của ta khó lọt khỏi sự tư vấn, sử dụng công nghệ của nước bạn rồi.
cụ body shaming thế
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Mà China mấy năm gần đây sang thăm ta liên tục, chắc các siêu dự án của ta khó lọt khỏi sự tư vấn, sử dụng công nghệ của nước bạn rồi.
ông tín hiệu này chỉ có thể bán được hàng nếu dự án dùng hàng TQ. Bình thường thì ổng chả cần sang đây cũng bán được hàng. Tuy nhiên sang liên tục chắc vì muốn liên doanh, chuyển giao công nghệ:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top