[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,266
Động cơ
504,527 Mã lực
Vâng, nghĩa là có giải pháp cho đường ballasted chạy trên 300km/h.

Vấn đề là cái ĐSCT Bắc Nam của ta bị cái đầu bài ra không giống ai (tải trọng trục 22,5 tấn, tốc độ chở khách 350kmh, có thể chở hàng nặng khi cần thiết) thì chỉ có thể là đường ballasted. Vì nếu làm đường slab với đầu bài trên thì phải có lớp lót slab và các tấm slab tiêu chuẩn cao hơn các loại đang dùng trên thế giới. Chi phí sẽ đội lên không biết bao nhiêu mà kể.

Chắc chắn sẽ còn nhiều chuyện vui xảy ra quanh cái đầu bài này. Thử chờ xem.
Không phải vậy, slab track với tải LM71 là đủ dùng, hệt như các tuyến HS1 nối Anh-Pháp hay tuyến qua hầm Gotthard vậy.

Vấn đề khác chỉ là cần bán kính lớn hơn và siêu cao nhỏ hơn như Tư vấn thẩm tra đã chỉ ra, chứ vấn đề không phải là tải trọng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Cụ có đáp án rồi đấy:
Chặng Lạng Sơn-HN, HCM-Cà Mau chỉ nên làm 120-160.
Chặng HN-HCM làm như 2 chặng trên. Để đảm bảo ổn định vĩ mô.
Chặng HN-TP.HCM ko bao giờ làm với tốc độ 120/160km/h nhé, cụ cứ nằm mơ đi,
Ko có chuyện đấy đâu. Riêng chặng này phải là tốc độ 350km/h, ko bàn lùi :D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,677
Động cơ
273,534 Mã lực
Chặng HN-TP.HCM ko bao giờ làm với tốc độ 120/160km/h nhé, cụ cứ nằm mơ đi,
Ko có chuyện đấy đâu. Riêng chặng này phải là tốc độ 350km/h, ko bàn lùi :D
160kmh là tốc độ cao chuẩn quốc tế mà cụ. Tiến nhanh gấp rưỡi đường bộ cao tốc mà cụ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
chặng Lào Cai-HN chưa biết thế nào đâu. Nhiều ga gần nhau thì đã có giải pháp tàu chạy xen kẽ các ga rồi. Còn chở hàng đường 350 thì đã có vài cụ trên đây đề nghị trao tặng Nobel . Nên nhớ chỉ có mấy cụ Offer là cãi hăng thôi chứ hội đồng thẩm tra không cãi được đâu nhé.
Chặng Lào Cai-Hà Nội - Hải Phòng thì 99% là chốt rồi (tốc độ 160km/h chở khách, 90-100km/h chở hàng, GPMB toàn tuyến đảm bảo xây 02 làn, trc mắt xây 01 làn, giai đoạn hoàn thiện làm 02 làn, tổng vốn đầu tư gđ 01 khoảng 8.7 tỷ usd), TQ sẽ tài trợ vốn, và sẽ chuyển giao công nghệ.
Giờ chỉ còn đôn đốc để hoàn thiện thủ tục thôi, trình QH thông qua vào tháng 5/2025, khởi công tháng 12/2025.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
160kmh là tốc độ cao chuẩn quốc tế mà cụ. Tiến nhanh gấp rưỡi đường bộ cao tốc mà cụ.
Thực ra, nếu ước thì với tốc độ chở khách 160km-190km/h, điện khí hóa, đường đôi thì cũng quá tuyệt vời, nếu so với hạ tầng hiện tại.
Em đã đc đi đường như này bên Úc, rất tuyệt.
Nhưng gđ hiện nay, mình xây mới mà đi làm cái tốc độ mà cả thế giới hiện nay ko làm, thì ko ổn.
Gđ tới là tốc độ, hiện đại,... nên VN phải có 01 tuyến nối liền Nam Bắc với tốc độ trên, và tiềm lực mình ko phải đến mức khó khăn ko làm đc :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,438
Động cơ
221,689 Mã lực
Thực ra, nếu ước thì với tốc độ chở khách 160km-190km/h, điện khí hóa, đường đôi thì cũng quá tuyệt vời, nếu so với hạ tầng hiện tại.
Nghe đồn Lào muốn làm 200 nhưng giao cho bọn BOT nên chúng nó chỉ làm 160 cho mau thu hồi vốn! Còn về lo thiếu ngoại hối thì bản thân cái đường 350 nó tiết kiệm bao nhiêu là xăng dầu, máy bay, ô tô nhập ngoại..
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chặng Lào Cai-Hà Nội - Hải Phòng thì 99% là chốt rồi (tốc độ 160km/h chở khách, 90-100km/h chở hàng, GPMB toàn tuyến đảm bảo xây 02 làn, trc mắt xây 01 làn, giai đoạn hoàn thiện làm 02 làn, tổng vốn đầu tư gđ 01 khoảng 8.7 tỷ usd), TQ sẽ tài trợ vốn, và sẽ chuyển giao công nghệ.
Giờ chỉ còn đôn đốc để hoàn thiện thủ tục thôi, trình QH thông qua vào tháng 5/2025, khởi công tháng 12/2025.
Đường sắt Lào 414km đường đơn, tốc độ 160/120, 45% hầm xuyên núi, xây hết 6 tỉ đô.

Đường sắt Lào cai-HP 390km, giai đoạn 1 cũng đường đơn, hầm xuyên núi ít hơn, tốc độ tương đương 160/100, hết những 8,7 tỉ đô.

Ray nhà mình mạ vàng cho đẹp à các cụ?
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Cụ có đáp án rồi đấy:
Chặng Lạng Sơn-HN, HCM-Cà Mau chỉ nên làm 120-160.
Chặng HN-HCM làm như 2 chặng trên. Để đảm bảo ổn định vĩ mô.
Đúng, dễ kết nối, dễ đồng bộ, nếu tất cả cùng mọt công nghệ là max của max.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Đường sắt Lào 414km đường đơn, tốc độ 160/120, 45% hầm xuyên núi, xây hết 6 tỉ đô.

Đường sắt Lào cai-HP 390km, giai đoạn 1 cũng đường đơn, hầm xuyên núi ít hơn, tốc độ tương đương 160/100, hết những 8,7 tỉ đô.

Ray nhà mình mạ vàng cho đẹp à các cụ?
Nếu tính cả gpmb thì như thế là hợp lý.
Còn gạt đền bù ra thì hơi chát.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Làm mẹ tuyến cần thơ cho nhanh,120/200 là đủ hỗ trợ bàcon miền tây. Giờ lại chờ tuyến 350 cao tốc bắc nam thì 10 năm còn là may
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,438
Động cơ
221,689 Mã lực
Đường sắt Lào 414km đường đơn, tốc độ 160/120, 45% hầm xuyên núi, xây hết 6 tỉ đô.

Đường sắt Lào cai-HP 390km, giai đoạn 1 cũng đường đơn, hầm xuyên núi ít hơn, tốc độ tương đương 160/100, hết những 8,7 tỉ đô.

Ray nhà mình mạ vàng cho đẹp à các cụ?
LC HP kéo dài ra 447 km, tiền là 11,2 tỉ rồi nhé. Tốc độ là bao nhiêu thì tự nhiên CP im bặt.

Lào cai - HP thuê ông tư vấn là Hưng phú thì giá nó phải khác biệt chứ, TEDI cũng phải liên doanh với Hưng phú rồi! :))

 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Đường sắt Lào 414km đường đơn, tốc độ 160/120, 45% hầm xuyên núi, xây hết 6 tỉ đô.

Đường sắt Lào cai-HP 390km, giai đoạn 1 cũng đường đơn, hầm xuyên núi ít hơn, tốc độ tương đương 160/100, hết những 8,7 tỉ đô.

Ray nhà mình mạ vàng cho đẹp à các cụ?
Lào đất giá rẻ, nên chi phí GPMB ít hơn. VN cũng phải mất đôi tỷ usd để GPMB, rồi công nghệ cũng xịn hơn, nhà ga to đẹp hơn, nhiều chặng dừng nên đắt hơn cũng đúng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Làm mẹ tuyến cần thơ cho nhanh,120/200 là đủ hỗ trợ bàcon miền tây. Giờ lại chờ tuyến 350 cao tốc bắc nam thì 10 năm còn là may
Chưa có tiền, nên tạm thời chưa phân bổ đủ vốn để làm. Miền Tây ưu tiên làm cao tốc, cầu xong đã rồi hãy tính.
Trc mắt làm tuyến LC-HN-HP để chuyển giao công nghệ, sau đó các cty của VN sẽ làm các chặng còn lại nhé.
Lúc đấy lại làm nhanh như đường bộ cao tốc bây giờ có khi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,438
Động cơ
221,689 Mã lực
Làm mẹ tuyến cần thơ cho nhanh,120/200 là đủ hỗ trợ bàcon miền tây. Giờ lại chờ tuyến 350 cao tốc bắc nam thì 10 năm còn là may
đã có lịch khởi công trước năm 2030, hoàn thành trước 2035 rồi. Thời tới biết đâu làm còn nhanh hơn. Như cái Lào cai-Hải phòng quy hoạch của anh Phúc là sau 2030 vô thời hạn, nhưng đùng cái lại làm trước nhất 2025.

Đường sắt chở người tốc độ cao là văn minh nhân loại, sao lại không cho bà con miền Tây được hưởng?
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
640
Động cơ
43,734 Mã lực
E thấy thà nắm công nghệ chuyển giao 160km/h trước đã. Công nghệ 350km/h thật sự quá phiêu lưu dễ làm con tin kinh tế như tuyến metro số 1 Nhật lùn xây.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Chưa có tiền, nên tạm thời chưa phân bổ đủ vốn để làm. Miền Tây ưu tiên làm cao tốc, cầu xong đã rồi hãy tính.
Trc mắt làm tuyến LC-HN-HP để chuyển giao công nghệ, sau đó các cty của VN sẽ làm các chặng còn lại nhé.
Lúc đấy lại làm nhanh như đường bộ cao tốc bây giờ có khi.
Miền tây hơn các nơi khác là có đường thủy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,438
Động cơ
221,689 Mã lực
E thấy thà nắm công nghệ chuyển giao 160km/h trước đã. Công nghệ 350km/h thật sự quá phiêu lưu dễ làm con tin kinh tế như tuyến metro số 1 Nhật lùn xây.
đã chuyển giao gói 350 là nó bao gồm tất tần tật 160/250/350 rồi. Có rồi thì muốn xây gì chả được. Cũng không thể lấy lý do chở hàng để chỉ làm 160. Đường sắt phải đáp ứng cả người và hàng. Giỏi thì chỉ cần xây mới 2 ray còn kém hơn thì cứ làm 3 ray!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,438
Động cơ
221,689 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
hóa ra tuyến đường SG-Cần Thơ ban đầu quy hoạch tốc đo đã hơn 200 km/h rồi, tầm nhìn anh X có kém đâu.
Sau có bọn muốn hạ tốc xuống để dễ đầu tư BOT. Đoạn SG-CT thuộc loại ngon nhất Bắc Nam rồi, hơn cả SG-Cam ranh, sao lại phải đi chậm hơn mấy đoạn không ngon bằng.

Đúng là ko ai nói khôn như.. bò
=))
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
495
Động cơ
377,325 Mã lực
Đưa cái Nghị quyết số: 172/2024/QH15 của QH lên đây để bà con khỏi thắc mắc nội dung quy mô đầu tư về tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng trục 22.5 tấn, lưỡng dụng, vận tải hàng hoá... Mất hơn 2 tuần mới có bản ký, kể ra cũng còn nhanh chán so với các thủ tục giấy tờ hiện tại 😆

IMG_0073.png
IMG_0074.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top