Rồi còn bác, còn em.
Chiều dài tuyến TP.HCM- Cần Thơ khoảng 170km, nhưng đi qua nhiều tỉnh, mỗi tỉnh có 01 ga, nên làm ĐSCT thì hơi lãng phí, cũng ko cần thiết phải đi quá nhanh.
Rồi chặng này ngoài chở khách, thì quan trọng là chở hàng hóa nữa, sau còn kéo xuống Cà Mau.
Chặng TPHCM- Cần Thơ- Cà Mau cũng chỉ nên làm tương tự như chặng Lào Cai- HN-HP.
TTg chốt vậy, nhưng Bộ GTVT sau giải trình và báo cáo thì lại theo họ thôi
Cũng như dự án Điện hạt nhân, bảo phải làm ngay, rồi xem có tiền mà làm ko? Đến lúc ko có tiền mới thấy. (Nếu giao EVN làm chủ đầu tư, họ bảo phải tăng lên 4000đ/kwh thì mới đảm bảo dòng tiền, và ngân hàng nc ngoài mới cho vay, là ngọng ngay).
Giờ phải xem cả nguồn dự trữ ngoại hối nữa, giờ đâu đó đc khoảng 100 tỷ usd, mà mỗi tháng NK cũng tầm gần 40 tỷ rồi, an toàn là phải có dự trữ đảm bảo ít nhất 3 tháng nhập khẩu.
Vĩ mô ko thể vung tay quá chán dc. Ko cẩn thận là đình trệ ngay.
Cái gì cũng muốn làm: tăng lương, miễn giảm học phí, xây dựng csht,.... tiền ngân sách thì có hạn. Năm sau dự kiến phải vay khoảng 800 nghìn tỷ để bù đắp bội chi, trả lãi, và có tiền đầu tư phát triển đấy, ko đơn giản đâu.
Nhà nghèo mà làm như đang thừa tiền ko bằng.