[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,522
Động cơ
58,654 Mã lực
Tuổi
24
Thế các nước kia chi NSTX bao nhiêu % vậy cụ. Còn mình đang có KH giảm chi TX đó. Liệu có khả thi ko,..
Tôi không rõ xứ nớ chi ngân sách bi nhiu cho Chi thường xuyên, nhưng có vẻ lượng công chức của họ còn lâu mới đạt đủ biên chế.
Để tôi bẩu họ nâng dần chi thường xuyên lên cho đuổi kịp ta.

Ta đang có những kế hoạch rất có tầm nhìn để Giảm chi ngân sách nói chung cho Chi thường xuyên rồi bác ạ.

Như tôi đã dẫn, ví dụ về việc Sử dụng xe dịch vụ thay vì xe công - áp dụng cho các đồng chí được hưởng chế độ này - đã tiết kiệm cho ngân sách nước nhà nhiều ngàn tỷ đồng mỗi năm đấy, bác ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,344
Động cơ
221,120 Mã lực
Tôi không rõ xứ nớ chi ngân sách bi nhiu cho Chi thường xuyên
Không biết thì Google, ở đây làm gì. Ví dụ như Đức 1 năm 2023 vay thêm hơn 85 tỉ đô la chỉ để trợ cấp chứ không làm được tuyến đường sắt mới nào cả.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,522
Động cơ
58,654 Mã lực
Tuổi
24
Không biết thì Google, ở đây làm gì. Ví dụ như Đức 1 năm 2023 vay thêm hơn 85 tỉ đô la chỉ để trợ cấp chứ không làm được tuyến đường sắt mới nào cả.
Công nhận thằng German kém bác nhỉ.
Công chức tụi nó đông lắm bác nhỉ, mà toàn loại Cắp ô đi ăn sáng - Cắp ô đi ăn trưa, phỏng ạ.

Cả nước (bằng ta về diện tích và dân số), có những 16 tỉnh, với 16 tỉnh trưởng và hình như không có tỉnh phó.
Liên bang có hẳn 16 bộ, với 16 thượng thư và chưa có phó thượng thư.
16 tỉnh có đến 16 Sở với 16 Sở trưởng và không có Sở phó.

Tụi Con voi với Con lừa tự xưng, thì phải tự moi móc rút ruột tiền của thành viên để chi thường xuyên.

GDP thì mới gần đuổi kịp chúng ta thôi, phỏng ạ?

Nuôi bộ máy công chức viên chức khổng lồ như rứa thì bao giờ mới vượt qua được giai đoạn Chủ nghĩa tư bản, để tiến lên Hưởng theo nhu cầu phải không bác, nói gì đến Đường sắt cao tốc thấp?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,789
Động cơ
410,367 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
chuyển giao xong cam kết không đựoc tham gia dự án quốc tế là xong thôi , công nghệ 350km đựoc mấy nứoc dùng , không làm cũng cất kho trong khi trung quốc sắp làm 500, 1000 km
Trung quốc là vô địch trong việc lật kèo các cam kết về chuyển giao công nghệ kiểu này đấy cụ ợ. Nên không bao giờ họ tin người khác hứa tương tự với họ đâu.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
973
Động cơ
257,466 Mã lực
công nghệ 350km của trung quốc do họ làm ra , sao bảo lật kèo đựoc , giống làm đừong ray chuyển giao công nghệ chì cho làm ở vietnam không xk là ok


Trung quốc là vô địch trong việc lật kèo các cam kết về chuyển giao công nghệ kiểu này đấy cụ ợ. Nên không bao giờ họ tin người khác hứa tương tự với họ đâu.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
973
Động cơ
257,466 Mã lực
cứ học theo anh tàu , vay nợ mới đảo nợ cũ là xong , nợ công trên gdp của vietnam qúa nhỏ so với anh tàu

Công nhận thằng German kém bác nhỉ.
Công chức tụi nó đông lắm bác nhỉ, mà toàn loại Cắp ô đi ăn sáng - Cắp ô đi ăn trưa, phỏng ạ.

Cả nước (bằng ta về diện tích và dân số), có những 16 tỉnh, với 16 tỉnh trưởng và hình như không có tỉnh phó.
Liên bang có hẳn 16 bộ, với 16 thượng thư và chưa có phó thượng thư.
16 tỉnh có đến 16 Sở với 16 Sở trưởng và không có Sở phó.

Tụi Con voi với Con lừa tự xưng, thì phải tự moi móc rút ruột tiền của thành viên để chi thường xuyên.

GDP thì mới gần đuổi kịp chúng ta thôi, phỏng ạ?

Nuôi bộ máy công chức viên chức khổng lồ như rứa thì bao giờ mới vượt qua được giai đoạn Chủ nghĩa tư bản, để tiến lên Hưởng theo nhu cầu phải không bác, nói gì đến Đường sắt cao tốc thấp?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,058
Động cơ
81,303 Mã lực
Không cụ ei. Đấy là tôi tổng kết lại cụ Kiên Khùng.

Cá nhân tôi thì cho rằng sẽ làm 350 nhưng còn lâu mới khởi công và không thể xong năm 2035. Rất có thể chỉ có 2 đoạn HN-Vinh và SG-Nha trang.
Khởi động dự án 2027, GPMB khoảng 1 năm. Hòan thành dự án vào 2038 cứ cho là delay 2 năm khoảng 2040 là phù hợp với nhà thầu nội. Các anh hô hào hoàn thành đoạn Hn Vinh và SG Nha Trang 2033 nghe hơi kinh, nhưng cũng tốt hô sớm để chuẩn bị tiền.
Công nhận thằng German kém bác nhỉ.
Công chức tụi nó đông lắm bác nhỉ, mà toàn loại Cắp ô đi ăn sáng - Cắp ô đi ăn trưa, phỏng ạ.

Cả nước (bằng ta về diện tích và dân số), có những 16 tỉnh, với 16 tỉnh trưởng và hình như không có tỉnh phó.
Liên bang có hẳn 16 bộ, với 16 thượng thư và chưa có phó thượng thư.
16 tỉnh có đến 16 Sở với 16 Sở trưởng và không có Sở phó.

Tụi Con voi với Con lừa tự xưng, thì phải tự moi móc rút ruột tiền của thành viên để chi thường xuyên.

GDP thì mới gần đuổi kịp chúng ta thôi, phỏng ạ?

Nuôi bộ máy công chức viên chức khổng lồ như rứa thì bao giờ mới vượt qua được giai đoạn Chủ nghĩa tư bản, để tiến lên Hưởng theo nhu cầu phải không bác, nói gì đến Đường sắt cao tốc thấp?
Nhìn Đức GDP khoảng 4400 tỷ đô, chi ngân sách 517 tỷ đô, dân số 84 triệu.
Việt nam 460 tỷ đô, chi ngân sách 60 tỷ. Dân số 100tr. Trong khi đấy dành 20% cho chi đầu tư phát triển.
Vậy thằng nào hiệu quả hơn hả cụ, mấy nhà kinh tế phương tây đang rú lên vì TQ nó chi ngân sách/đầu người/GDP bé tý. (Nếu bỏ chi đầu tư phát triển) VN thì cao hơn TQ thôi chứ vẫn hiệu quả hơn nhiều so với bọn giẫy chết nhé
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,789
Động cơ
410,367 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
công nghệ 350km của trung quốc do họ làm ra , sao bảo lật kèo đựoc , giống làm đừong ray chuyển giao công nghệ chì cho làm ở vietnam không xk là ok
Lật kèo công nghệ 200 và 250 cụ ợ.

Năm 2004 Trung quốc mua 60 đoàn tàu 250km/h của Kawasaki với mấy nội dung: 1/ Phần lớn số tàu (51/60 đoàn tàu, được TQ đặt tên CRH2) sẽ đóng ở nhà máy Sifang dựa trên thiết kế nguyên bản mẫu E2-1000 của Kawasaki; 2/ Trung quốc cam kết chỉ sử dụng thiết kế E2-1000 trong phạm vi gói thầu này, nếu dùng tiếp phải được sự đồng ý và trả phí cho Kawasaki.

Năm 2006 gói thầu thực hiện xong, và chỉ sau đó chưa đầy nửa năm Trung quốc đóng tiếp 40 đoàn tàu CRH2 dùng nguyên thiết kế E2-1000 của Kawasali, sau đó còn cải hoán rộng ra 1 chút thành tàu giường nằm (CRH2D). Và không xin phép cũng như trả phí.

Đến bây giờ Kawasaki vẫn nói TQ đã ăn cắp công nghệ tàu ĐSCT của họ.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
973
Động cơ
257,466 Mã lực
sao không kiện đi , toàn nghe nói , tàu nó qua indo xây 350 mà không ai kiện cáo là của nó tạo ra rồi


Lật kèo công nghệ 200 và 250 cụ ợ.

Năm 2004 Trung quốc mua 60 đoàn tàu 250km/h của Kawasaki với mấy nội dung: 1/ Phần lớn số tàu (51/60 đoàn tàu, được TQ đặt tên CRH2) sẽ đóng ở nhà máy Sifang dựa trên thiết kế nguyên bản mẫu E2-1000 của Kawasaki; 2/ Trung quốc cam kết chỉ sử dụng thiết kế E2-1000 trong phạm vi gói thầu này, nếu dùng tiếp phải được sự đồng ý và trả phí cho Kawasaki.

Năm 2006 gói thầu thực hiện xong, và chỉ sau đó chưa đầy nửa năm Trung quốc đóng tiếp 40 đoàn tàu CRH2 dùng nguyên thiết kế E2-1000 của Kawasali, sau đó còn cải hoán rộng ra 1 chút thành tàu giường nằm (CRH2D). Và không xin phép cũng như trả phí.

Đến bây giờ Kawasaki vẫn nói TQ đã ăn cắp công nghệ tàu ĐSCT của họ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,522
Động cơ
58,654 Mã lực
Tuổi
24
Khởi động dự án 2027, GPMB khoảng 1 năm. Hòan thành dự án vào 2038 cứ cho là delay 2 năm khoảng 2040 là phù hợp với nhà thầu nội. Các anh hô hào hoàn thành đoạn Hn Vinh và SG Nha Trang 2033 nghe hơi kinh, nhưng cũng tốt hô sớm để chuẩn bị tiền.

Nhìn Đức GDP khoảng 4400 tỷ đô, chi ngân sách 517 tỷ đô, dân số 84 triệu.
Việt nam 460 tỷ đô, chi ngân sách 60 tỷ. Dân số 100tr. Trong khi đấy dành 20% cho chi đầu tư phát triển.
Vậy thằng nào hiệu quả hơn hả cụ, mấy nhà kinh tế phương tây đang rú lên vì TQ nó chi ngân sách/đầu người/GDP bé tý. (Nếu bỏ chi đầu tư phát triển) VN thì cao hơn TQ thôi chứ vẫn hiệu quả hơn nhiều so với bọn giẫy chết nhé
Cái các bác ấy đang nhắm tới là Tỷ lệ chi thường xuyên trên Tổng chi, bác ạ, để thấy được ta (và địch) còn bao nhiêu ngân sách cho phát triển kinh tế hay đầu tư cho những lĩnh vực nhà nước phải đảm nhận, như Giáo dục, Y tế công, Giao thông, ...

Tỷ lệ này, bên ta có rồi, và cũng được oánh dá bởi 1 đồng chí có hệ số lương rất cao.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,789
Động cơ
410,367 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
sao không kiện đi , toàn nghe nói , tàu nó qua indo xây 350 mà không ai kiện cáo là của nó tạo ra rồi
Cái mà tôi định nói là sau nhiều chuyện không như ý về chuyển giao công nghệ thì hiện tại không còn nước nào đồng ý chuyển giao công nghệ cho nước khác nữa cụ ợ. Công nghệ tiên tiến như 350 lại càng không.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,843
Động cơ
320,871 Mã lực
Tuổi
58
Cái mà tôi định nói là sau nhiều chuyện không như ý về chuyển giao công nghệ thì hiện tại không còn nước nào đồng ý chuyển giao công nghệ cho nước khác nữa cụ ợ. Công nghệ tiên tiến như 350 lại càng không.
Ý cụ nói rất dễ hiểu, em còn hiểu, vậy sao các nhà kinh bang tế thế vẫn cứ hành cụ nhỉ, hayyyzaaa.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
973
Động cơ
257,466 Mã lực
chuyển giao bảo dưỡng thôi chứ có gì ghê gớm mà không làm, 350 sắp thành hàng cổ rồi , elon musk với anh tàu giờ đang nghiên cứu tàu 1000 km , cứ đấu thầu đi coi có ai đến không , toàn ông ngồi nói không ai chuyển giao

Cái mà tôi định nói là sau nhiều chuyện không như ý về chuyển giao công nghệ thì hiện tại không còn nước nào đồng ý chuyển giao công nghệ cho nước khác nữa cụ ợ. Công nghệ tiên tiến như 350 lại càng không.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,789
Động cơ
410,367 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
chuyển giao bảo dưỡng thôi chứ có gì ghê gớm mà không làm, 350 sắp thành hàng cổ rồi , elon musk với anh tàu giờ đang nghiên cứu tàu 1000 km , cứ đấu thầu đi coi có ai đến không , toàn ông ngồi nói không ai chuyển giao
Cụ xem lại xem có phải là chuyển giao bảo dưỡng không nhé:

Ngoài ra thì cụ xem lại chút. Công ty 1000kmh của anh Musk đã giải thể rồi. 400kmh chưa xong còn đòi lên 1000kmh.
 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
973
Động cơ
257,466 Mã lực
nhiều thằng sẵn sàng chỉ vietnam làm , như hàn quốc sẵn sàng chuyển giao vì nó không cạnh tranh lại tụi tàu hay châu âu , hay pháp hay tây ban nhan nó sẵn sàng chuyển giao nếu chỉ cho thị trường vietnam , vietnam làm gì có công nghệ cạnh tranh với tụi nó tầm quốc tế

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,344
Động cơ
221,120 Mã lực
đây có phải là người làm đâu, chỉ là ý kiến riêng 1 ông, và ông này hình như là 225.

Nói chung là mấy ông dùng từ ngữ khó hiểu quá, chả hiểu ông ấy nói "chuyển giao công nghệ" là cái gì, nhưng theo anh Thắng thì chuyển giao là thế này: thi công xây dựng, đầu máy toa xe, bảo trì sửa chữa. Còn công nghệ lõi 350 là cái gì thì chắc 2 ông này đang chơi chữ với nhau nhưng ông Cường sau này lòi ra là muốn làm đường chở hàng.
--------------------------------
Về vấn đề chuyển giao công nghệ, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, trước nay chúng ta nói rất nhiều về chuyển giao công nghệ, yêu cầu đối tác chuyển giao nhưng không rõ chuyển cho ai, dẫn đến chưa thực hiện thành công.

Còn nay, Chính phủ đã chỉ đạo và Bộ GTVT đã triển khai chủ động, lựa chọn 1 số doanh nghiệp lớn để chỉ định hợp tác và nhận chuyển giao.

Bộ GTVT đã tiếp xúc làm việc với một số doanh nghiệp tư nhân lớn, một số doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng để sau này khi triển khai sẽ chỉ định đây là các doanh nghiệp quốc gia, được tham gia chuyển giao công nghệ.

Còn về chuyển giao những gì, theo ông phải lựa chọn vấn đề gì cốt tử để nhận.

Ông đánh giá: "Việc chuyển giao công nghệ lõi là chưa cần thiết vì nhu cầu xây thêm trong nước chưa cao, chúng ta chưa hy vọng có thêm các tuyến đường sắt cao tốc khác nữa".

Mặt khác, công nghệ thi công xây dựng, sản xuất đầu máy toa xe và đặc biệt là bảo trì, sửa chữa, nâng cấp, là phải chuyển giao được.

"Đó là vấn đề cốt tử với chúng ta vì việc bảo trì, bảo dưỡng nâng cấp tốn rất nhiều kinh phí, chi phí. Nếu phụ thuộc đối tác nước ngoài thì rất tốn kém. Cho nên, dứt khoát doanh nghiệp Việt Nam phải đảm đương, làm chủ", ông nhấn mạnh.


 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
973
Động cơ
257,466 Mã lực
vietnam làm có 1500 km thì nhập máy móc sản xuất làm gì cho phức tạp , toàn mấy thánh bốc phét không chuyển giao hay tự chủ 250km
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,387
Động cơ
110,529 Mã lực
Tuổi
40
Tóm lại là.
Không chuyển giao công nghệ để sản xuất. Chỉ chuyển giao công trệ bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,789
Động cơ
410,367 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nhiều thằng sẵn sàng chỉ vietnam làm , như hàn quốc sẵn sàng chuyển giao vì nó không cạnh tranh lại tụi tàu hay châu âu , hay pháp hay tây ban nhan nó sẵn sàng chuyển giao nếu chỉ cho thị trường vietnam , vietnam làm gì có công nghệ cạnh tranh với tụi nó tầm quốc tế
Cụ đọc kỹ lại đi ợ.

Pháp và TBN chưa hề có động thái gì mới với ĐSCT Việt nam. Tất cả đều là các tin cũ và không có gì cụ thể, chưa nói gì đến chuyển giao công nghệ.

Còn Hàn thì mới thực sự làm chủ công nghệ đến 300kmh và cũng vừa mới đây. Bảo Hàn chia sẻ ngay với VN? Không tin được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top