[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,062
Động cơ
397,914 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cũng còn có một cách này. Nhà nước mình có thể học hỏi phong trào của các cụ ngày xưa. Phát động toàn dân hiến vàng, hiến tiền để nhà nước xây hạ tầng. Khoán mỗi cụ OF góp 1 tỷ, nhà nào có nhiều thì góp thêm. Ai đang có tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng thì chuyển sang mua trái phiếu đường sắt kỳ hạn 20 năm, lãi suất 2%/năm. Chỉ cần chuyển được khoảng 2 triệu tỷ từ tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng sang trái phiếu này là đủ.

Nếu có phong trào như này em sẵn sàng bỏ ra một khoản để mua trái phiếu. Dù sao thì một dự án như này sẽ kích GDP lên đáng kể trong thời gian xây dựng. Còn sau này lời lỗ thế nào thì bọn con cháu nó hưởng chứ các cụ OF lúc đấy cũng quy tiên hết rồi.
z30

thời này chắc khó .
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,848
Động cơ
775,615 Mã lực
Em thấy vừa thỏa thuận xong 3 dự án phía Bắc.
Theo em hợp tác với anh Tàu làm cho xong 3 tuyến này thì copy công nghệ cho tuyến Bắc Nam là đẹp.
Tự làm tự ăn. Khỏi phải hão huyền cái công nghệ 350 chưa làm đã biết lỗ chổng vó kia.

Lườm thịt gắp rau cho nó low carlorie mà cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,848
Động cơ
775,615 Mã lực
Vẫn có nhiều cụ trong này cứ nghĩ công nghệ 350 có thể chuyển giao dễ dàng. Thật lạ.
Cá nhân tôi không nghĩ toàn bộ Nhà nước VN mà lại không khôn ngoan bằng tôi.
Nên những gì ầm ĩ trên media chỉ là media. Kể cả cái NQ của QH.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,923
Động cơ
448,878 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cá nhân tôi không nghĩ toàn bộ Nhà nước VN mà lại không khôn ngoan bằng tôi.
Nên những gì ầm ĩ trên media chỉ là media. Kể cả cái NQ của QH.
À vâng, như vậy là toàn bộ nghiên cứu, thẩm tra, tranh luận, cổ động, vv cho giấc mơ ăn sáng ăn trưa sẽ chốt lại ở 160/120 thậm chí 120/80.

Quá rảnh!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,783
Động cơ
260,588 Mã lực
À vâng, như vậy là toàn bộ nghiên cứu, thẩm tra, tranh luận, cổ động, vv cho giấc mơ ăn sáng ăn trưa sẽ chốt lại ở 160/120 thậm chí 120/80.

Quá rảnh!
Quote lại, thêm 1 cụ nữa tin rằng sẽ chạy 160 sau khi QH đã quyết. Amazing! :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,923
Động cơ
448,878 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quote lại, thêm 1 cụ nữa tin rằng sẽ chạy 160 sau khi QH đã quyết. Amazing! :D
Không cụ ei. Đấy là tôi tổng kết lại cụ Kiên Khùng.

Cá nhân tôi thì cho rằng sẽ làm 350 nhưng còn lâu mới khởi công và không thể xong năm 2035. Rất có thể chỉ có 2 đoạn HN-Vinh và SG-Nha trang.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,848
Động cơ
775,615 Mã lực
Không cụ ei. Đấy là tôi tổng kết lại cụ Kiên Khùng.

Cá nhân tôi thì cho rằng sẽ làm 350 nhưng còn lâu mới khởi công và không thể xong năm 2035. Rất có thể chỉ có 2 đoạn HN-Vinh và SG-Nha trang.
Vậy tôi bổ sung cho đủ ý:
Ngoài phần bôi đậm thì sẽ đùng đùng khởi công tuyến đường đôi 120-160 toàn tuyến 1550 km HN TPHCM với lý do rất dễ thông cảm là để đảm bảo liên vận quốc tế, phục vụ nhu cầu cấp bách trong khi tiếp tục nghiên cứu tuyến bôi đậm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,783
Động cơ
260,588 Mã lực
Rất có thể chỉ có 2 đoạn HN-Vinh và SG-Nha trang.
Có ý kiến chuyên gia là muốnhiệu quả cao, nhanh thu hồi vốn thì phải thông tuyến SG-HN sớm, vì thông tuyến thì từ 1 điểm đi sẽ đi được gấp nhiều lần điểm đến, từ HN-Vinh bổng nhiên đi được thêm HN-Đà Nẵng, HN-Nha Trang, HN-Sg. Mình đã thắc mắc ý kiến này khá lâu thì đùng 1 cái CP quyết làm luôn 1 mạch, khẳng định lại ý kiến này.

Thế thì đặt ra tiếp câu hỏi, tại sao mấy ông trước lại không đề nghị thế, kể cả ông 225.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,923
Động cơ
448,878 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có ý kiến chuyên gia là muốnhiệu quả cao, nhanh thu hồi vốn thì phải thông tuyến SG-HN sớm, vì thông tuyến thì từ 1 điểm đi sẽ đi được gấp nhiều lần điểm đến, từ HN-Vinh bổng nhiên đi được thêm HN-Đà Nẵng, HN-Nha Trang, HN-Sg. Mình đã thắc mắc ý kiến này khá lâu thì đùng 1 cái CP quyết làm luôn 1 mạch, khẳng định lại ý kiến này.

Thế thì đặt ra tiếp câu hỏi, tại sao mấy ông trước lại không đề nghị thế, kể cả ông 225.
Vì các ông ấy vẫn mơ mộng có thể xây được đường 350 hoặc 225/160 với giá 25 triệu đô/km cụ ợ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,783
Động cơ
260,588 Mã lực
Vé tháng Hà Nội-Hải Phòng giá rẻ, chặng ngắn 600k 1 tháng không giới hạn lần đi, chỉ có tàu hỏa mới không giới hạn lần đi được vì giá vé nào cũng có lãi.

Tuy nhiên để có thể dùng để đi làm HN ở ngoại ô thì cần có các giờ tàu thích hợp và liên tục vào giờ đi làm và về.

 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,018
Động cơ
268,219 Mã lực
chuyển giao xong cam kết không đựoc tham gia dự án quốc tế là xong thôi , công nghệ 350km đựoc mấy nứoc dùng , không làm cũng cất kho trong khi trung quốc sắp làm 500, 1000 km


Vẫn có nhiều cụ trong này cứ nghĩ công nghệ 350 có thể chuyển giao dễ dàng. Thật lạ.
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,018
Động cơ
268,219 Mã lực
vietnam chỉ có nợ công 150 tỷ đô trong khi thu nân sách gần 80 , cho dủ phát hành trái phiếu 5 tỳ usd 1 năm trong 10 năm thì vẫn quán an toàn về tài chính trong khi anh tàu thu ngân sách 3000 tỳ đô nợ công 15000 tỷ , thái thu ngân sách 76 tỷ nợ công 350 tỳ toàn gấp 5 lần thu ngân sách

Cũng còn có một cách này. Nhà nước mình có thể học hỏi phong trào của các cụ ngày xưa. Phát động toàn dân hiến vàng, hiến tiền để nhà nước xây hạ tầng. Khoán mỗi cụ OF góp 1 tỷ, nhà nào có nhiều thì góp thêm. Ai đang có tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng thì chuyển sang mua trái phiếu đường sắt kỳ hạn 20 năm, lãi suất 2%/năm. Chỉ cần chuyển được khoảng 2 triệu tỷ từ tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng sang trái phiếu này là đủ.

Nếu có phong trào như này em sẵn sàng bỏ ra một khoản để mua trái phiếu. Dù sao thì một dự án như này sẽ kích GDP lên đáng kể trong thời gian xây dựng. Còn sau này lời lỗ thế nào thì bọn con cháu nó hưởng chứ các cụ OF lúc đấy cũng quy tiên hết rồi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,516
Động cơ
-164,462 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
11 tháng đầu năm ngân sách đã thu 1.808,5 nghìn tỷ đồng = 71.2 tỷ đô , dư trù năm nay thu gần 80 tỷ đô , ông tô lâm nói sẽ dành 50% cho chi phát triển là 35-40 tỷ đô , khỏi lo về tiền bạc
Quan trọng là có đủ 80 tỷ $ chi ra thì xây xong tuyến 350kmh bán vé với giá nào, bao nhiêu năm thu hồi vốn, giá vé cao không ai đi chắc chắc không bù được chi phí vận hành
Túm lại lôi 30 tỷ $ ra giải tỏa 3 làn đường, rồi làm 1 làn 160kmh như Lào trước, đời sau con cháu có tiền làm 350kmh trên 2 làn còn lại :)
 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,018
Động cơ
268,219 Mã lực
khỏi lo chi phí đi , vietnamairlines phải bù lỗ 200-300 triệu đô 1 năm , cắt bù lỗ vietnamairlines chuyển qua là xong , chuyển vietnamairlines bay quốc tế thu usd

Quan trọng là có đủ 80 tỷ $ chi ra thì xây xong tuyến 350kmh bán vé với giá nào, bao nhiêu năm thu hồi vốn, giá vé cao không ai đi chắc chắc không bù được chi phí vận hành
Túm lại lôi 30 tỷ $ ra giải tỏa 3 làn đường, rồi làm 1 làn 150kmh như Lào trước, đời sau con cháu có tiền làm 350kmh trên 2 làn còn lại :)
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,155
Động cơ
21,514 Mã lực
Vì các ông ấy vẫn mơ mộng có thể xây được đường 350 hoặc 225/160 với giá 25 triệu đô/km cụ ợ.
Èo,. Còn bê cái bài bình loạn của tụi rân mạng TQ về làm cơ sở để dèm pha thì e thấy bắt đầu có vấn đề. Chứ TQ mà cành cao thì PA song kiếm vs Hàn xẻng có thể ko thần tốc đc cũng vẫn Ok. Lúc đó các DN nội leader vào cuộc cũng thả sức mà thực chiến đổi mới,...
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,155
Động cơ
21,514 Mã lực
vietnam chỉ có nợ công 150 tỷ đô trong khi thu nân sách gần 80 , cho dủ phát hành trái phiếu 5 tỳ usd 1 năm trong 10 năm thì vẫn quán an toàn về tài chính trong khi anh tàu thu ngân sách 3000 tỳ đô nợ công 15000 tỷ , thái thu ngân sách 76 tỷ nợ công 350 tỳ toàn gấp 5 lần thu ngân sách
E thấy tài chính rất lành mạnh ấy chứ.
Lần đầu tiên TP Hà Nội thu ngân sách vượt 500.000 tỷ đồng (tăng gần 20% so với 2023), thu nội địa đạt 470.000 tỷ, lớn nhất cả nước, theo Chủ tịch Trần Sỹ Thanh.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
vietnam chỉ có nợ công 150 tỷ đô trong khi thu nân sách gần 80 , cho dủ phát hành trái phiếu 5 tỳ usd 1 năm trong 10 năm thì vẫn quán an toàn về tài chính trong khi anh tàu thu ngân sách 3000 tỳ đô nợ công 15000 tỷ , thái thu ngân sách 76 tỷ nợ công 350 tỳ toàn gấp 5 lần thu ngân sách
Tuyệt vời.

Để tui bẩu tụi nó cắp sách sang học ta.
Học cả phần Chi ngân sách cho khoản Chi thường xuyên nữa bác nhé.

Bên nớ, Chi thường xuyên toàn cỡ 80-90% thu ngân sách thôi, đau lòng lắm, không còn gì nữa để phát triển.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,155
Động cơ
21,514 Mã lực
Tuyệt vời.

Để tui bẩu tụi nó cắp sách sang học ta.
Học cả phần Chi ngân sách cho khoản Chi thường xuyên nữa bác nhé.

Bên nớ, Chi thường xuyên toàn cỡ 80-90% thu ngân sách thôi, đau lòng lắm, không còn gì nữa để phát triển.
Thế các nước kia chi NSTX bao nhiêu % vậy cụ. Còn mình đang có KH giảm chi TX đó. Liệu có khả thi ko,..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top