"Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư, công trình giao thông, PGS-TS Trần Chủng cũng ủng hộ phương án xây dựng tuyến ĐSTĐC tiếp cận công nghệ hiện đại nhất để đạt tốc độ chạy tàu trên 300 km/giờ ưu tiên chở khách. Bởi nếu đầu tư hệ thống đường sắt tốc độ chỉ 200 - 250 km/giờ, sau này muốn nâng cấp lên trên 300 km/giờ sẽ phải làm lại từ đầu, tốn kém hơn rất nhiều."
Thực ra những người nói câu này thể hiện rõ là chẳng có kiến thức gì về đường sắt hỗn hợp cả (cũng giống như Tedi vậy, tự dưng lên báo chém về siêu cao thì lộ nguyên hình).
Đã tổng kết thành sách, đường sắt hỗn hợp 250 km/h tàu khách + 120 km/h tàu hàng, nếu tổ chức lại, chỉ chạy riêng tàu khách thì có thể lên 400 km/h. Đơn giản vì các yếu tố hình học đều thoả mãn.
Đồng thời, cùng hệ điều khiển GSM-R (lên tới 500km/h) và hệ cấp điện, nên chẳng có khó khăn gì về hạ tầng cả.
Nói chung, chưa thấy một người am hiểu về đường sắt phát biểu trên truyền thông, toàn mấy ông không được đào tạo đúng chuyên ngành lên chém thôi.