[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Giờ tôi chỉ mong anh giao thông đưa cái ảnh chứng minh "đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh" lên trong các bài trình bày hay báo cáo gửi QH là đẹp, tung lên báo chí truyền thông rầm rộ về lợi ích lưỡng dụng này. Hàng hoá gì tầm này nữa khi đã đề xuất phương án đsct 350 tải trọng trục 22.5 tấn không khai thác được tàu hàng chạy lẫn, để rồi cố giải thích là nó không chạy lẫn tàu hàng là đúng. Cụ có thấy vậy là đơn giản nhất không?

IMG_9555.jpeg
À chắc anh sếp bộ GTVT được đội 250 gồm có anh Leu leu ở trên tư vấn là đường 250 lưỡng dụng có thể chạy được 400 lẫn chở hàng nên anh ấy dùng luôn giải pháp đó, hình như là mức đầu tư tương đương. Có gì cụ hỏi đội 250 làm sao vừa chạy 350 lại vửa chở hàng được nhé.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
399
Động cơ
377,091 Mã lực
À chắc anh sếp bộ GTVT được đội 250 gồm có anh Leu leu ở trên tư vấn là đường 250 lưỡng dụng có thể chạy được 400 lẫn chở hàng nên anh ấy dùng luôn giải pháp đó, hình như là mức đầu tư tương đương. Có gì cụ hỏi đội 250 làm sao vừa chạy 350 lại vửa chở hàng được nhé.
Sao cụ lại đá bóng sang đội 250 thế? Cái yêu cầu lưỡng dụng này là nằm trong đề xuất 350, tải trọng trục 22.5 tấn của bộ thì tư vấn của bộ chứng minh quá đơn giản về tính ưu việt vượt trội của đề án mà.

Tờ trình, bc nctkt... đều do một tay bt ký đóng dấu gửi đi, giờ chỉ cần đưa đẩy truyền thông thêm chút làm rõ cho bà con & đại biểu QH mở mang tầm nhìn là đẹp. Mà đưa ảnh thấy khó hiểu thì bộ đưa hẳn clip như Hàn Quốc đang chạy lẫn đsct này cho nó cụ thể, đảm bảo đập toè mỏ cái đám cứ lải nhải chở hàng hoá vớ vẩn kia đi, cụ nhỉ 😊

 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,669
Động cơ
318,315 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
đừng nghe bố con thằng nào, cứ lấy dân làm gốc, cứ hỏi dân có thích đi nhanh và rẻ không. Lãi lỗ chỉ là vấn đề tài chính có muốn thu hay không vì đường sắt bản thân nó đã là tiết kiệm và quy mô. Đi đông như kiến thì nước Việt dù có thu vé thấp thì dân Việt được hưởng lợi, chả mất đi đâu cả.
Em cũng mong dân Việt mình được hưởng lợi đi đường sắt giá rẻ. Như bên Séc thì hiện tại mức giá đường sắt của nhà nước là 1,7 korun/người/km (tức khoảng 1700 VND/người/km) và vận chuyển hàng là 0,104 korun/tấn/km (tức khoảng 104 VND/tấn/km). Trong khi đó mức lương trung bình của Séc trước thuế là 40 ngàn korun/tháng (tức khoảng 40 triệu VND/tháng). Đấy là Séc vẫn đang dùng hệ thống đường sắt lưỡng dụng 160/100 kmh và phục vụ người dân khá ổn và chắc chắn nó còn tồn tại hàng thập niên nữa.

Em đưa các số liệu trên để mọi người thấy rằng đường sắt nếu làm tốt thì người dân rất được hưởng lợi như cụ nói. Đấy là chưa kể các chuyến tầu của tư nhân giá còn rẻ hơn nữa. Như hình em đưa ở dưới, tuyến Praha - Brno dài 210 km, chạy hết 2 tiếng rưỡi, nếu mua vé của tổng công ty đường sắt thì hết 359 korun, còn nếu mua vé tầu tư nhân thì hết có 179 korun, cũng chạy đúng trên hệ thống đường ray và các ga đó luôn.

Screenshot_20241127_091436_com.android.chrome.jpg


Thế nên em rất hy vọng các lãnh đạo nhà nước Việt Nam mình sẽ vì dân mà đưa ra những chính sách hợp lý, giúp hệ thống giao thông nói chung và đường sắt nói riêng phát triển phù hợp với lợi ích của toàn xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top